Blog Du Lịch Mùa Hè – Cầm Trong Tay 6 Triệu Lên Rừng Xuống Biển Khám Phá Hết Campuchia

Khải Minh dot Thứ 3, 09/07/2019
Cambodia – người bạn hàng xóm của Việt Nam, nổi tiếng với khu quần thể đền Angkor Wat hay thiên đường biển đảo Koh Rong – Kohrong Samloem, chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.
Trải nghiệm thú vị trong chuyến Cambodia lần này của nhóm bạn trẻ là hành trình từ Nam ra Bắc, cháy hết mình ở phía Nam trên bãi biển xanh cát trắng của Koh Rong – Thiên đường biển đảo, đến những ngôi đền cổ kính ở Siem Reap, phía Bắc Cambodia.

Phương tiện di chuyển suốt hành trình

- Các chặng di chuyển từ Hồ Chí Minh sang Phnom Penh, mình đi xe Sorya, địa chỉ 301 Phạm Ngũ Lão, Q1. Đây là xe ngồi và hầu hết các xe đi ban ngày đều là xe ngồi, giá vé 230k/người, cách 1 tiếng có 1 chuyến. Ngoài ra có 1 option khác cho các bạn là đi Limousine của Sapaco, giá 340k/người.
- Ở nội địa Campuchia, mình di chuyển hầu hết là hãng Virakbuntham, theo mình biết đây là hãng xe cũng lớn ở Cam, đi đâu cũng có chuyến. Mình check, đặt trước và thanh toán qua website của hãng là virakbuntham.com. Giá giao động từ 10 - 14$ cho các địa điểm.
Lưu ý trong địa chỉ ghi ở các thành phố như Sihanouk, Phnom Phenh hay Siem Reap thường hay ghi chữ VET rồi đến dãy địa chỉ, VET này là viết tắt của Virakbuntham Express Tour & Travel, bạn bỏ qua từ này rồi search trên bản đồ chứ không tìm hoài không thấy VET là cái gì, sẽ đến không đúng chỗ và tốn thêm tiền Tuk tuk.
- Di chuyển ra đảo Koh Rong hay Koh Rong Samloem, bạn có thể chọn đi Speed Ferry Boat, tàu chạy khứ hồi, mình chọn loại Speed Boat là chạy thẳng ra đảo sau 40 phút với giá là 22$. Có loại khác là Happy Boat thì vừa đi vừa nhảy múa vừa dừng lại vừa bơi, sau khoảng 3 - 4 tiếng thì sẽ đến nơi, mình đặt và thanh toán tại www.speedferrycambodia.com.
Khi đặt sẽ chọn luôn thời gian về rồi mới thanh toán. Một lưu ý là bạn sẽ đc nhận code giảm giá còn 22$ nếu book chỗ ở Tree House Resort trên đảo, mình book Sweet Dreams rồi nên không sử dụng được code này nữa.
- Di chuyển trong thành phố thì phổ biến là Tuk tuk nhưng giá thường bị nói thách lên gấp rưỡi. Do đó hãy sử dụng Grab Tuk Tuk hoặc sử dụng Pass App, đây là app đặt xe phổ biến ở Cam và tương tự như Grab để có được giá đúng. Pass App sẽ cần kích hoạt bởi số điện thoại ở Cam, là số bạn sẽ sử dụng khi mua sim ở cửa khẩu.

Ở đâu tại Campuchia

- Đi trong 6 ngày và dọc cả Campuchia nên chỗ ở cũng khá nhiều. Ở Koh Rong, tụi mình ở Sweet Dreams Resort, khi đặt chỗ ở bạn chọn điểm dừng là Natural Beach (chặng dừng số 6 thì phải) sau chặng Coconut Beach là được. Giá 1 phòng như vậy là 129$/đêm.
- Ở Siem Reap, tụi mình ở Hostel có tên là Lub D Siem Reap, ở dorm thiết kế rất xinh. Ở đây có phòng dorm, phòng gia đình, có hồ bơi, quầy bar, bida các thứ rất tiện nghi, xứng đáng lắm. Giá từ 7 - 8$/người/đêm. Từ đây đi bộ ra Pub Street tầm hơn 500m thôi. Ở đây giá rẻ phù hợp với tính chất của một chuyến đi trải nghiệm, đi chơi ở đâu đây về chỉ việc giường ai nấy lăn ra ngủ, thật thích.

Lịch trình 6 ngày trên đất người Campuchia

Ngày 1: Hồ Chí Minh - Phnom Penh - thành phố Sihanouk
Di chuyển từ Hồ Chí Minh sang Phnom Penh. Sau đó lại tiếp tục lên chuyến xe di chuyển từ Phnom Penh đến thành phố Sihanouk có mặt tại đây lúc 5h sáng hôm sau. Ngày đầu tiên tụi mình dành hẳn thời gian để di chuyển.
Ngày 2: Koh Rong - bãi Long Set Beach - Sweet Dreams Resort
- Từ thành phố Sihanouk di chuyển ra đảo Koh Rong, đi theo những chuyến tàu mình đã review trên phần di chuyển, tàu cập bến tại bãi Long Set Beach, sau đó di chuyển đến Sweet Dreams Resort.
Nói một chút về Sweet Dream Resort để các bạn thấy được nó đẹp như thế nào, nằm ở một bãi cách biệt so với những bãi tắm sầm uất khác trên đảo, tông màu trắng xanh hòa vào nền cát trắng, những chiếc cửa gương phản chiếu hình ảnh xanh rực bên ngoài, thật sự không có gì ngăn nổi việc phải lao ra chạy trên những bãi cát và hòa mình vào chiếc hồ bơi kia, dù trời nắng chang chang đến cỡ nào.
- Buổi chiều trời đổ bóng về Tây chuyển hồng nhẹ nhàng, như có ai đó đổ nguyên cả bầu trời xuống không gian nơi đây vậy.
- Nguyên cả ngày tận hưởng khoảng không gian tại resort, yên tĩnh đến mức tiếng gió khẽ cũng đủ làm ta giật mình. Trên bãi cát trắng còn bố trí những tấm nệm để du khách nằm thư giãn. Thật xứng đáng với số tiền bỏ ra.
- Đối với Koh Rong - Koh Rong Samloem, tàu chạy ra đảo sẽ dừng ở 6 chặng, 2 chặng đầu ở Koh Rong Samloem là vịnh Saracen, chặng 2 mình không để ý. Các chặng sau ở đảo Koh Rong gồm Koh Toch, Long Set Beach (4k Beach), rồi đến Coconut Beach, Natural Beach rồi Pagoda Beach, Sweet Dreams Resort nằm ở đây.
Giá tàu cũng sẽ khác nhau theo từng chặng nên các bạn check kĩ nhé. Hoặc book mặc định đến Long Set Beach giá 22$ như tụi mình rồi gọi cho Resort ra đón, nhân viên sẽ mang cả chiếc ba gác leo dốc vượt rừng đi bộ trên biển mới tới được resort.
Ngày 3: Koh Rong - thành phố Sihanouk - Siem Reap.
- Tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ tại Sweet Dreams Resort và tranh thủ hít thở vị biển tại vùng biển Koh Rong vắng vẻ đến tầm 3h chiều lên tàu trở về thành phố Sihanouk để di chuyển đến Siem Reap.
Ngày 4: Siem Reap - Lub D Cambodia Siem Reap - Tonle Sap - Pub Street
- Có mặt ở Siem Reap vào sáng sớm, di chuyển về Lub D Cambodia Siem Reap mà chưa đến giờ check-in phòng mà tụi mình cũng khá đói nên cất đồ, đi ăn sáng và lên Tuk Tuk đi đến hồ Tonle Sap.
- Khu làng nổi Tonle Sap sẽ tốn phí ban đầu 20$ để đi thuyền máy dọc bờ sông để vào trạm dừng chân, sau đấy muốn tham quan đi vào sâu trong khu làng nổi bằng ghe sẽ tốn thêm 15$/người. Các chi phí được giải thích là đóng góp cho trường học, y tế cải thiện cuộc sống dân nghèo nơi đây. Nói chung nếu bạn yêu cái đẹp thì khi vào đây sẽ ko như mong đợi, nhưng nó có giá trị nhân văn khác. Với mình thì mình vẫn đồng ý đi để tận mắt khám phá và chứng kiến những điều mới mẻ chưa biết.
- Mình nghe nói ở đây có người Việt sinh sống, khu này không được chính phủ hỗ trợ nhiều, nghèo lắm. Mọi đồ đạc, sinh hoạt cả thảy gói gọn trong 1 chiếc thuyền nhỏ. Y tế, trường học khó khăn lắm. Mình không có nhiều hình ở đây, cảm xúc thương chứ không tận hưởng.
- Chiều tối ra khu Pub Street để tận hưởng không khí nhộn nhịp của phố đêm. Nếu ở Sài Gòn, các bạn muốn tìm một nơi sầm uất nhộn nhịp và thưởng thức những chai bia mát lạnh thì Bùi Viến chính là điểm đến lý tưởng. Ở Siem Reap cũng có hẳn Pub Street dành cho các "gã chơi" mê nhộn nhịp, các hàng quán ở đây đậm chất Khmer rực rỡ màu sắc, tranh thủ thưởng thử ẩm thực nơi đây và uống 1 ly bia sau đó vòng qua chợ cũ để mua đồ lưu niệm nhé.
Ngày 5: Angkor Wat - Angkor Thom - Bayon, Ta Prohm - cũ Phsar chas - Phnom Penh.
- Thức dậy sớm lúc 4h khi mặt trời còn chưa kịp ló dạng, tụi mình di chuyển đến Angkor Wat. Nếu thực sự muốn ngắm Angkor Wat một cách trọn vẹn, thì các bạn nên đi từ sáng sớm để ngắm bình minh. Di chuyển đến đây bằng Tuk tuk. Mình không có ý gì nhưng kinh nghiệm là hãy đi thật sớm để hoàn thành Angkor Wat trước 10h sáng, trước thời điểm đoàn người Hoa đổ bộ vào, vì sao thì mình cũng không cần phải nói nữa.
- Sau đó 10h di chuyển sang Angkor Thom với các đền Bayon, Ta Prohm. Ở đây có khá nhiều đền nhỏ, nhưng mình nghĩ bạn chỉ cần đi 2 đền Bayon và Ta Prohm là đủ, vì 2 đền này có nhiều nét đặc trưng. Và thường sau khi đi 2 đền này bạn sẽ không còn sức để đi nữa, vì phải đi bộ liên tục và cái đáng ghét nhất chính là cái nắng hậm hực khiến tụi mình mất sức rất nhanh.
- Đối với khu quần thể Angkor Wat - Angkor Thom, mình xem trên sách vở và báo chí thì nhiều, nhưng thật sự phải tận mắt chứng kiến mới thấy nói đẹp đến nhường nào. Giá vé cho cả khu là 37$/người và nhớ giữ kĩ vé vì sẽ có nhiều trạm soát. Còn nữa, giá vé tour Tuk tuk đưa bạn đi đến các đền trong 1 ngày là 15$/xe nhé
- Buổi chiều về lại Hostel. Buổi tối dạo quanh khu chợ cũ Phsar chas để mua 1 số món đồ lưu niệm. Tầm 12h đêm lên xe về Phnom Penh.
Ngày 6: Phnom Penh - Hồ Chí Minh
- Kết thúc hành trình khi cả đám trở về thành phố Hồ Chí Minh lúc 2 giờ chiều, thân xác chẳng có vết trầy xước, chỉ có làn da đã ngăm nay lại càng thêm ngăm đen hơn nữa. Chi phí tổn thất của mỗi người là 6tr, wow rẻ quá đúng không, với hành trình 6N5Đ được ngồi trên những chuyến thủy phi cơ, được ở resort và trở về Việt Nam còn thuộc làu làu luôn cả Campuchia nữa. Đáng để thử!

Nhưng có một số điều các bạn cần lưu ý khi đến đất Campuchia, đây được xem là điều đại kỵ nhé:

- Ở khu quần thể Angkor Wat - Angkor Thom, mặc đồ sexy hay hở quá nhiều sẽ không được phép nhé, bạn sẽ bị nhắc hoặc không được vào nếu không đảm bảo điều kiện.
- Ở các thành phố như Phnom Penh hay Siem Reap, hãy cẩn trọng với điện thoại và ví tiền của mình, giật điện thoại hay móc túi là có nhé.
- Khi đến cửa khẩu sẽ có người giờ thiệu các bạn mua sim, chỉ hơn 50k thôi các bạn có thể sử dụng dư luôn khi vê Việt Nam nhé
- Mang theo vài dụng cụ chống nắng phòng hờ vào lúc cao điểm, phải đảm bảo an toàn cho bản thân chứ.
- Đồng tiền sử dụng ở Campuchia có thể là Đô và Riel nên có thể đổi luôn ở Việt Nam hoặc sang cửa khẩu đổi, tuy nhiên đổi ở Việt Nam chiết khấu sẽ cao hơn nhiều.
Người anh em láng giềng của Việt Nam, cũng có nhiều nơi để đi lắm, chi phí cũng khá rẻ. Mình đây thì lỡ nghiện mất cái mùi nắng khét của Campuchia và vẫn còn dư âm những âm thanh sập xình nhộn nhịp của những con phố. Chuyến đi sẽ mãi luôn là kỉ niệm đẹp trong lòng mình, nó phá vỡ những giới hạn của một con người trẻ, trót đam mê những giờ đồng hồ ngồi trên xe ô tô sốc sổ.
siem reap siem reap Phố Tây Siem Reap koh rong Bãi biển Koh Rong Samloem (Koh Rong Samloem) Đảo Koh Rong Đảo Koh Rong Samloem Vườn thú rừng ở Koh Rong (Jungle Zoo Koh Rong) Hoạt động lặn biển ở đảo Koh Rong (Koh Rong Dive Center) Bãi biển Coconut Koh Rong (Cooconut Koh Rong Beach) Đảo Koh Rong (Koh Rong Island) Đảo Koh Rong cambodia ( campuchia )