Blog ALISHAN VÀ CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NHẤT ALISHAN
cover

ALISHAN VÀ CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẸP NHẤT ALISHAN

avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ dot Thứ 2, 24/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Alishan ở Nantou, nổi tiếng vì “cỏ non rất mềm , mùa xuân rất hiền, hoa rất thơm”. Nói cho dễ hiểu, Alishan đẹp và nổi bật chính nhờ sự đa dạng của cỏ cây hoa lá, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn nữa, Alishan hot là vì luôn đẹp. Bốn mùa đều đẹp. Mùa thu thì có lá phong.Mùa xuân có hoa đào. Mùa đông và mùa hè thì có thể đi bộ giữa núi rừng.
Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel
Alishan – Đi như thế nào và tham quan những gì, ở đâu?
1.Đi đến Alishan từ Chiayi:
Để đến Alishan, điều đầu tiên cần làm là phải đến được Chiayi.
+ Lý tưởng nhất là đi HSR vì nhanh, sau đó từ Chiayi HSR station, bạn đón bus #7329 đi Alishan (chỉ có 3 chuyến/ngày vào lúc 10:10, 11:40 và 13:10 )
+ Đi tàu hỏa: Đi tàu hỏa thì lâu hơn, ví dụ từ Taipei HSR mất 1 giờ thì đi tàu hỏa sẽ mất chừng 2h30 phút. Tuy nhiên nên mua vé sớm vì thường xuyên hết ghế ngồi (có vé nhưng phải đứng). Lợi thế của tàu hỏa là rẻ hơn và từ đây đi bộ ra Chiayi Bus Station để có thể mua vé train/bus hoặc đón xe của KKday đi Alishan dễ dàng hơn.
Đi bus: Có thể đón 1 trong các bus sau đi đến Chiayi, thời gian khoảng hơn 3h30 phút. Một số bus có phục vụ 24 giờ nên có thể đi trong đêm để đến Chiayi vào rạng sáng rồi đổi tàu hoặc bus lên Alishan đón bình minh. Đi xe bus khá mệt
United Bus - Kuo Kuang Bus - Aloha Bus
Sau khi đến được Chiayi train station, bạn có vài lựa chọn để đến Alishan
+ Chiayi train station >> đi tàu hỏa đến Fenqihu (tàu hỏa chỉ có 1 chuyến 1 ngày) >> Đi bus đến Shidao >> Đổi bus đến Alishan
+ Chiayi train station >> đi bus đến Alishan
+ Chiayi train station>> đi taxi đến Alishan (Rất đắt)
Lưu ý: Tuyến tàu hỏa Alishan Forest Railway
Đây là tuyến xe lửa màu đỏ được giang hồ đồn đại. Tuyến đường sắt được xây dựng vào năm 1912, ban đầu cho khai thác gỗ, nhưng đã được bổ sung toa xe khách vào năm 1918 và bây giờ trở nên quý hiếm vì lâu đời và đoạn đường 2 bên đường lên đến Alishan rất đẹp. Trước đây là vậy, tuy nhiên sau một cơn bão trong năm 2014, các bộ phận của tuyến đường sắt bị hư hại nghiêm trọng, vì vậy chuyến tàu xuyên rừng đến tận Alishan huyền thoại bây giờ chỉ đi từ Chiayi đến Fenqhihu. Nói vậy để các bạn không quá kì vọng, đoạn đường từ Chiayi đến Fenqihu cũng khá đẹp, nhưng đoạn này vẫn chưa vào địa phận của Alishan.
Mệt mỏi hơn, Mỗi ngày trong tuần chỉ có 1 chuyến đi từ Chiayi đến Fenqihu, khởi hành lúc 9 giờ sáng và thêm một chuyến 10 giờ sáng vào cuối tuần, Chỉ chứa vỏn vẹn khoảng 180 hành khách. Do đó, bạn chắc chắn cần phải đặt vé trước.
2.Làm gì ở Alishan:
- Đi bộ ở Alishan National Scenic Area
Cảnh rừng Alishan đẹp hơn tranh vẽ, nếu đi từ tờ mờ sáng, Alishan mờ sương ảo diệu vô cùng. Những cây thông cao hun hút (thân cây rất cao và thẳng), những đoạn suối nhỏ róc rách dưới chân cầu gỗ bắc ngang rừng. Vào mùa hè nơi đây nhuộm một màu xanh mượt.
- Giant Trees Trail
Đây là một đường mòn với những hàng cây khổng lồ, rất quen thuộc cho những ai thường xuyên trekking Alishan (Người Đài trước đây rất thích đến Alishan để check, người càng già càng thích vận động. Họ còn mang theo lều bạt nồi xong chuyên dụng này kia để cắm trại này kia ở khu vực được dựng lều, rất lành mạnh. Nhưng từ khi Alishan được nhiều du khách đến thăm, họ ít đến hơn trước) .
- Sisters Pond- Đầm chị em
Cũng vẫn y như tên gọi, đầm chị em là vì có 2 cái đầm nước giữa rừng nằm cạnh nhau, đầm chị to hơn đầm em một chút. Sở dĩ nó nổi tiếng là vì nước xanh biếc màu ngọc bích, bao bọc bởi đám cây rừng nguyên sinh, giữa đầm lại có 1 lầu vọng nguyệt hình bát giác.
3. Trải nghiệm Alishan Forest Railway
Zhushan line:
Khác với chuyến tàu đỏ vừa mới giới thiệu với bạn hồi nãy, đây là con tàu khác. Cũng màu đỏ, đây là con tàu xuyên rừng còn sót lại từ thời Nhật Bản khai thác gỗ ở Alishan. Ban đầu dùng để chở gỗ ra vào, sau này được giữ lại làm tàu tham quan. Đây chính là con tàu đi thẳng 1 mạch để đi ngắm mặt trời mọc từ phía núi Ngọc (Jade Mountain). Đoàn tàu này sẽ bắt đầu từ sáng sớm, có thể mua vé tại ga ngay ngoài cổng vào rừng quốc gia Alishan (cái ga tàu này rất đẹp, là một ga tàu được xây bằng gỗ) với giá 100 twd/chiều.
Shenmu Line hoặc Zhaoping line: 2 line này tàu sẽ chạy trong khu vực Alishan National Scenic Area, có thể mua vé từ ALishan station, khoảng 10 giờ sáng có tuyến đầu tiên. Tàu chạy chậm chậm, hai bên cây cối đẹp ngỡ ngàng.
4. Xem mặt trời mọc- lặn ở đỉnh núi:
Nếu muốn chứng kiến cảnh tượng huy hoàng này thì nên ngủ lại Alishan 1 đêm, vì sáng sớm bảnh mắt ra đã phải lục đục đón tàu lên đỉnh núi để được chứng kiến phút giây mặt trời ló dạng. Còn phía dưới, biển mây xốp bồng bềnh.
5. Xem người dân tộc ở Alishan trình diễn các tiết mục truyền thống:
Đặc biệt hơn ở Alishan đó là nơi này là nơi bảo tồn và sinh sống của người dân tộc. Sự bảo tồn này được chính phủ Đài Loan thực hiện khá bài bản và công phu. Người dân tộc được cấp đất, cấp nhà và tạo điều kiện để làm ăn và sinh sống. Họ cũng được giữ gìn các nét văn hóa của mình bằng một khu làng văn hóa với kiến trúc bộ tộc, có nhà triển lãm trưng bày các cổ vật của bộ tộc,và vào các ngày cố định sẽ có chương trình biểu diễn ca múa nhạc truyền thống.
6. Thăm làng cổ Fenqihu
Nằm rất gần ga Fenqihu, làng cổ Fenqihu được xem là Jiufen của miền trung Đài Loan. Thị trấn nhỏ được bao quanh ba bên núi này nổi tiếng với những con đường cổ mờ sương. Nổi tiếng nhất ở Fenqihu là cơm hộp Fenqihu được đựng trong hộp nhôm tròn. Hộp cơm có măng, có thịt, có trứng kho theo lối truyền thống ăn khá đậm đà và lạ miệng.
Từ Fenqihu, cũng có thể đi đến Làng Hinoki, là một làng cổ vẫn còn giữ đầy đủ kiểu nhà gỗ Nhật Bản từ thời Nhật chiếm đóng Đài Loan. Khung cảnh thanh bình tĩnh lặng của ngôi làng sẽ làm mấy bạn cảm thấy ấm lòng.
Sau khi các bạn xem xong các bạn hảy ủng hộ cho mình ở Gody.vn và youtube nhé. Các bạn hãy bấm thích và đăng ký kênh giúp mình, những lượt bấm thích, chia sẻ và đăng ký kênh là niềm động lực rất lớn đối với kênh và với bản thân của mình. Cám ơn các bạn đã xem và theo dõi.

taiwan ( Đài loan ) Đài Loan Cây đôi Alishan Đường tàu xuyên rừng A Lí Sơn (Alishan Forest Railway) Rừng cây khổng lồ A Lí Sơn (Alishan Shenmu Area) chiayi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ travel blogger

Tôi là người đam mê du lịch trong nước và nước ngoài.Thích đi chu du lang thang khám phá mọi nơi mà tôi có thể đến được, tìm những điểm du lịch, điểm lịch sử và những điểm du lịch chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thích tìm hiểu những món ăn ẩm thực của từng vùng miền trong và ngoài nước. Sau đó quay phim lại để làm kỷ niệm đăng bài lên các trang du lịch trang cá nhân và youtube để chia sẻ đến mọi người cùng sở thích cùng đam mê cùng bàn luận của mỗi chuyến đi của mình để rút ra kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

4 Quốc gia
31 Tỉnh thành
24 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trân Ni thanks bài chai sẻ của b nha mình cũng đang tìm hiểu chỗ này nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Yuu Yuu bạn mình đi cũng bảo chỗ này hay ho lắm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Kiến An Cung ở Sa Đéc Đồng Tháp là ngôi chùa cổ của người Hoa. Ngôi chùa này có nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và lâu đời với lịch sử gần 100 năm
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán; tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) và Thập Phần (Shifen) là một trong những điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Đài Bắc Đài Loan.Từ không gian, thiên nhiên cho đến câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chờ gì nữa mà không đi lẹ để khám phá làng cổ.
Chào các bạn hôm nay mình có dịp đến với Cần Thơ và đã đi tham quan các điểm du lịch ở Cần Thơ thì trong số các điểm mình đến mình thấy ngôi nhà cổ Bình Thủy rất đặc sắc cho nên mình muốn gửi đến các bạn những hình ảnh của ngôi nhà cổ Bình Thủy đến các bạn và để các bạn chiêm ngưỡng nhé
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Đến với Châu đốc An giang các bạn sẻ hòa mình vào những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những lễ hội chùa được phong tặng danh hiệu văn hóa quốc gia.
Chào tất cả mọi người,Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ngôi chợ rất đặc biệt và cũng có một cái tên tiếng Việt rất đặc biệt đó là chợ trời Bò Chét. Bây giờ mình hãy đi xem và tìm hiểu về ngôi chợ này nhé.
Ở khu vực MRT LONGSHAN TEMPLE còn có rất nhiều điểm tham quan và những điểm tham quan này không xa lạ với người dân bản xứ nhưng có thể xa lạ với khách du lịch và nhất là đi du lịch tự túc nữa đó. Cho nên Mình muốn chia sẻ đến các bạn để các bạn tham khảo khi mình đến Đài Loan và đến khu vực Longshan để tham quan nhé.
Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ nói về vùng đất Trà Vinh và đưa các bạn đi tham quan một ngôi chùa lâu đời và rất nổi tiếng ở Trà vinh đó là chùa hang một ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc của người Khmer.
Chào mừng mọi người đã đến với kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel,hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một video mới đó là "Chợ Đêm đường Huaxi". Bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng được mọi thể loại như là chợ đêm, những ngôi chùa nổi tiếng, những con đường ăn uống, ẩm thực đường phố Đài bắc. Phải nói là không khí đông vui náo nhiệt lắm luôn.