Blog Truy tìm những tọa độ siêu hot trong phim "Mắt Biếc" tại Huế và Quảng Nam
cover

Truy tìm những tọa độ siêu hot trong phim "Mắt Biếc" tại Huế và Quảng Nam

avatar
Son N Tung dot Thứ 2, 23/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là “fan cuồng” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung và tác phẩm “Mắt biếc” nói riêng thì nếu có dịp du lịch đến Huế hay Quảng Nam, đừng vội bỏ qua những địa điểm này nhé
"Mắt Biếc" được công chiếu, thì ít nhiều những địa điểm trong bộ phim bất ngờ cũng trở nên siêu hot & gây ra 1 cơn sốt lớn trong giới trẻ, đặc biệt là những fan hâm mộ “cứng” của tác phẩm này.
1. Định vị tọa độ CÂY CÔ ĐƠN trong phim "Mắt Biếc"
Cách thành phố Huế khoảng 15km theo hướng Tây, qua hai con sông Hương và sông Sịa, đó chính là nơi thôn Hà Cảng khép mình toạ lạc. Còn vương hương đất, người dân thân thiện & chất phác ... những con đường làng tại đây đã tạo nên 1 nét đẹp ngọt ngào qua những mảnh đất với những ruộng mía xanh tốt, cùng cây vông đồng trên đường làng Hà Cảng, luôn nhộn nhịp mỗi khi vào mùa thu hoạch và là điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến "sống ảo" trong thời gian này.
+ Địa điểm: Làng Hà Cảng thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
+ Cách đi: Để đến được cây cô đơn thì bạn đến làng Hà Cảng rồi tìm về xóm Chùa, sau đó hỏi người dân về gốc cây quay phim "Mắt Biếc" là sẽ được chỉ dẫn vô cùng nhiệt tình.
hình ảnh
Phong cảnh, con người trong phim quá đẹp, quá yên bình khi phim được quay tại một làng quê hẻo lánh còn vương đầy mùi đất – thôn Hà Cảng, Thừa Thiên - Huế.
hình ảnh
Điểm nhấn chính là cây vông đồng này được gọi là cây cô đơn trong phim "Mắt Biếc", là địa điểm ghi hình cảnh Ngạn đánh đàn cho Hà Lan - một khung cảnh đậm chất thơ trong phim. Có thể nói cây vông đồng này gắn liền với tuổi thơ của hai nhân vật chính là Ngạn và Hà Lan.
hình ảnh
Ngoài cây cô đơn, bạn cũng có thể check-in ở "trường tiểu học Đo Đo" ở HTX mây tre đan Bao La
Cây vông đồng với tán lá to, tỏa bóng mát giữa cánh đồng đã trở thành hình ảnh thân quen trong lòng mỗi người dân địa phương và những ai từng đặt chân đến nơi này. Bên cạnh đó thì xóm Chùa tại làng Hà Cảng cũng là địa điểm check-in hấp dẫn được nhiều bạn trẻ săn đón.
hình ảnh
Lăng Khải Định: Lăng Khải Định tọa lạc trên triền núi Châu Chữ (thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy), nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km. Đây là một trong những địa điểm thu hút du khách bậc nhất xứ Huế
hình ảnh
Cây cầu sắt bắc qua sông Hương, nơi mà Ngạn thường đi bộ.
hình ảnh
Đường Kim Long dọc bờ sông Hương là nơi quay cảnh Ngạn chở Hà Lan lúc tan trường trên xe đạp.
hình ảnh
Căn nhà mà Hà Lan sinh sống khi lên thành phố theo học. Đây là nhà của một người dân sống tại phố cổ Bao Vinh (thị xã Hương Trà).
hình ảnh
Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), tọa lạc trên đường Lê Lợi, một trong những con đường rợp bóng cây xanh đẹp nhất ở Huế.
Bên cạnh những hình ảnh tuyệt đẹp của phim tại Huế thì làng Đo Đo (Quảng Nam) cũng được nhiều bạn trẻ “săn lùng” để check-in & khám phá.

2. Làng Đo Đo ở Quảng Nam - quê hương của "Mắt biếc"

Địa danh thân thương này ghi dấu những kỷ niệm ấu thơ của biết bao cô cậu học trò & của chính nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Với những túp lều ọp ẹp, những món quà quê giản dị mà tụi trẻ con truyền tay nhau ... Đây chính là nơi mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thì đã kịp sở hữu 1 “Đo Đo” của riêng mình.
Địa chỉ: dịa danh có thực nằm ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam
hình ảnh
Đến Quảng Nam mà chỉ ghé thăm Hội An thì quả là 1 sai lầm. Khi mà nơi đây còn được ví như 1 "thiên đường hoang sơ" mà ít ai cũng "từng" khám phá bởi phim bối cảnh chính làng Đo Đo, của phim “Mắt Biếc” được lấy tại đây.
Nếu là “fan cuồng” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung và tác phẩm “Mắt biếc” nói riêng thì nếu có dịp du lịch đến Huế hay Quảng Nam, đừng vội bỏ qua những địa điểm này nhé
quảng nam thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Son N Tung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những Điểm Đến 30/4 Ở Miền Bắc Vừa Rẻ Vừa Đẹp Dành Cho Gia Đình Bạn Trong Dịp Lễ Năm Nay, Điểm Đến Mang Lại Nhiều trải Nghiệm Thú Vị Giúp Sua Tan Đi Mệt Mỏi Hàng Ngày.
Các Món Nướng Ngon Ở Việt Nam Trở Thành Đặc Sản Khắp Nơi, Với Gợi Ý Dưới Đây Sẽ Cho Bạn Thêm Nhiều Lựa Chọn Ẩm Thực Trong Chuyến Đi.
"Noel đi đâu chơi" hay bạn đang muốn tìm những địa điểm vui chơi Noel ở Sài Gòn hay Hà Nội cùng bạn bè thì đừng lo. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những địa điểm đẹp & thú vị nhất cho mùa Noel năm nay.
Cuốn hút du khách tìm về trải nghiệm và khám phá. Du lịch miền Trung - Nam với loạt điểm đến "đẹp từng cen-ti-mét" có gì đặc biệt trong dịp tháng 10 này?!
Miền Bắc Việt Nam là một trong những khu vực có rất nhiều cảnh đẹp và địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Hãy cùng khám phá ngay những điểm đến nổi tiếng mà bạn nên đến trong dịp tháng 10 này.
Điểm đến "nhất định phải check-in" chính là những lời khẳng định chắc nịch nhất mà các travel blogger hay hội những người yêu xê dịch thường nhắc về Lệ Giang (Trung Quốc)
Người miền Tây nói nào ngay chất phát! Lịch trình 24h đến với Cần Thơ để lựa chọn và bồi trét chút ít rồi thì "lòng chẳng muốn về đâu".
Một lần đến với Changhua Roundhouse (Đài Loan) để tận hưởng và ngắm nhìn không khí của một thời đại vàng son trong biết bao bộ phim từng là tuổi thơ của rất nhiều người
Sơn hào hải vị cũng chẳng bằng nhiều món đặc sản ngon sôi sục dạ dày tại Hà Giang. Bạn đã thử chưa?
Leo dốc mệt toàn thân còn xuống dốc thì khớp gối mỏi nhừ. Bởi mới có câu “cung đường trekking tuyệt đẹp thật ra không dành cho người yếu đuối” là vậy.