Blog "Ăn sập" Phan Thiết với 10 món ăn ngon nức tiếng ở Phan Thiết, Bình Thuận này
cover

"Ăn sập" Phan Thiết với 10 món ăn ngon nức tiếng ở Phan Thiết, Bình Thuận này

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 7, 28/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là một "tín đồ ăn uống" khi đi du lịch, thì bạn đừng nên bỏ qua 10 món ăn ngon nức tiếng nhất định phải thử trong chuyến khám phá thành phố biển Phan Thiết, Bình Thuận này!

1. Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn ngon được nhiều người dânPhan Thiếtyêu thích và có tiếng nhất ở đây có lẽ là quán bánh canh Xíu trên đường Kim Đồng. Bánh canh ở đây ngon là do nước hầm từ nhiều loại xương cá khác nhau và chả cá quết thật nhuyễn, vị ngọt của cá, dai dai của chả và vị hơi the của ớt mang lại mùi vị đặc trưng cho bánh canh chả cá ở Phan Thiết.
Giá: từ 15.000đ - 30.000đ
hình ảnh

2. Bánh căn Phan Thiết

Bánh căn thì không còn xa lạ gì với bạn nhỉ, vì khắp mọi miền trên đất nước đều có sự hiện diện của món ăn này với nhiều loại hình, hương vị khác nhau, bánh căn Phan Thiết cũng không ngoại lệ. Bánh căn thường ăn kèm một tô nước súp lớn gồm trứng gà luộc, da heo, thịt băm, xoài băm và nước sốt cà chua ngọt ngọt, vị béo béo bùi bùi ngon đến ngất ngây.
Giá: từ 35.000đ - 50.000đ
hình ảnh

3. Bánh quai vạc

Bánh quai vạc hay bánh bột lọc đặc trưng của Huế thì có lẽ quá quen thuộc rồi, nhưng bánh quai vạc ở Phan Thiết vẫn mang một hương vị riêng đáng để thử khi bạn du lịch Phan Thiết, Bình Thuận. Phần bột bánh trong trong, bên trong có nhân chút thịt cùng một con tôm tẩm màu chấm kèm nước mắm chua ngọt sệt sệt nữa là chuẩn bài.
Giá: 10.000đ - 20.000đ
hình ảnh

4. Gỏi cá

Đến Phan Thiết mà không thưởng thức gỏi cá, đặc biệt là gỏi cá mai thì là cả một thiếu sót lớn đấy. Món gỏi cá sống được trộn cùng chanh và hành tây để để cá có phần chín tái, ăn kèm với nước sốt đậu phộng, bánh tráng và rau rừng. Bạn yên tâm là dù ăn sống nhưng món gỏi cá này không tanh xíu nào mà ngược lại thịt lại rất ngon, ngọt. Bạn có thể ghé vào bất kỳ quán hải sản nào bên bờ kè sông Cà Ty để nhâm nhi món ăn ngon nức tiếng này.
Giá: từ 50.000đ - 100.000đ
hình ảnh

5. Bánh xèo Phan Thiết

Không biết ăn gì khi du lịch Phan Thiết thì hãy ghé vào làm vài cái bánh xèo cho ấm bụng. Ở đây có 2 quán bánh xèo nổi tiếng là Cây Xoài và Cây Phượng trên đường Tuyên Quang, TP Phan Thiết. Dù quán luôn trong tình trạng đông khách nhưng món ăn được phục vụ cực kỳ nhanh nên bạn cũng không phải chờ quá lâu đâu. Bánh xèo Cây Phượng cũng giống như những quán khác nhưng đặc biệt ở đây có thêm món bánh xèo mực – đặc sản Phan Thiết, rất đáng để thử.
Giá: từ 15.000đ - 55.000đ
hình ảnh

6. Lẩu cá bớp

Là thành phố biển, hải sản là món ăn không thể thiếu khi đi du lịch Phan Thiết, một trong số các món ngon không thể bỏ qua là lẩu cá bớp (hay còn gọi là cá bóp). Thịt cá bớp trắng, mềm nhưng không bở, trời se se lạnh mà ngồi quây quần bên nổi lẩu nóng hổi thì còn gì thích hơn. Cùng gia đình hay bạn bè đi du lịch Phan Thiết thì đừng quên ghé các quán ăn trong thành phố để thưởng thức món ăn này nhé.
Giá: từ 260.000đ
hình ảnh

7. Mỳ quảng vịt

Phượt Phan Thiết, đừng quên ghé thưởng thức món mỳ quảng đặc trưng của vùng đất này để xem có gì khác với các món mỳ xứ Quảng khác nhé. Một tô mỳ quảng vịt vừa nóng, vừa thơm nồng, cắn miếng thịt mềm với vị béo vừa phải cùng với cay của ớt, bùi bùi của đậu phộng, thơm của rau, hẳn sẽ là món ăn để lại cho bạn nhiều cảm xúc.
Giá: từ 15.000đ - 40.000đ
hình ảnh

8. Bánh tráng mắm ruốc

Còn món ăn vặt nào nhất định phải thử khi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận ngoài bánh tráng mắm ruốc nữa? Khác hoàn toàn với món bánh tráng nướng bình thường, bánh tráng nướng mắm ruốc dùng loại bánh tráng mè dày cộm, quết thêm mắm ruốc đặc trưng vùng biển rồi mới cho những thành phần khác lên trên để nướng. Đây cũng là một trong những món ăn chơi nổi tiếng của vùng biển Phan Thiết và rất được các bạn trẻ ở đây ưa chuộng đó.
Giá: 7.000đ - 15.000đ
hình ảnh

9. Dông

Một loại đặc sản ngon nức tiếng của vùng đồi cát Phan Thiết mà bạn nhất định phải thưởng thức là con dông, một loài bò sát hoang dã khá giống tắc kè, được chế biến thành rất nhiều món khác nhau và đều có hương vị độc đáo khiến bạn nhớ mãi khi ăn. Du lịch Phan Thiết, đừng quên thưởng thức vị đậm đà của món dông nướng hay cuốn dông với bánh tráng, rau sống rồi chấm nước mắm me thì còn gì tuyệt hơn.
Giá: khoảng 120.000đ - 150.000đ/kg
hình ảnh

10. Bánh mì xíu mại

Đây là món ăn rất được các bạn trẻ ở Phan Thiết yêu thích và rất nhiều du khách đến đây cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của một ổ bánh mì nhỏ. Quán bánh mì xíu mại ngon nức tiếng ở Phan Thiết là quán Hai chị em nằm ở đầu đường Nguyễn Huệ, rất nhiều người đến và đợi để mua được ổ bánh mì. Nơi này bắt đầu bán từ 7h30 tối đến tận khuya.
Giá: từ 12.000đ
hình ảnh
Ngoài 10 món ăn ngon nức tiếng ở Phan Thiết trên đây, thì vùng đất này vẫn còn rất nhiều món ngon mà nếu là một "tín đồ ăn uống" thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Phan Thiết, bạn có thể tham khảokinh nghiệm khám phá Bình Thuận từ A-Zở đây nhé.

Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.