Blog 7 Cung Đường Check-in Đẹp Nhất Việt Nam Được Báo Nước Ngoài Gợi Ý
cover

7 Cung Đường Check-in Đẹp Nhất Việt Nam Được Báo Nước Ngoài Gợi Ý

avatar
Quang Minh dot Thứ 4, 26/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dọc Theo Dãi Đất Hình Chữ "S" Có Rất Nhiều Cung Đường Đẹp Được Du Khách Yêu Thích, Trong Đó Có Nhiều Cung Đường Được Tạp Chí Nước Ngoài Bình Chọn Có Tuyết Đường Bộ Đẹp Nhất, Xem Ngay Các Cung Đường Check-in Nổi Tiếng Tại Đây Nhé.
Theo tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) bình chọn Việt Nam có nhiều tuyến đường bộ rất đẹp, mà tín đồ xê dịch nên một lần đặt chân đến. Trải dọc theo mảnh đất hình chữ "S", Việt Nam sở hữu nhiều cung đường tuyệt đẹp mê hoặc nhiều du khách.
Nếu ở miền Bắc nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ của núi rừng trên cao, và những cung đường uốn lượn giữa mây ngàn. Thì ở miền Trung, thu hút du khách bởi các cung đường ven biển tràn ngập nắng gió. Còn khi về với miền Tây Nam Bộ, ta lại bắt gặp khung cảnh bì dị ở các con đường đất, bao quanh là cánh đồng lúa trải bát ngát. Nếu bạn có ý định chinh phục các cung đường trong nước, hãy tham khảo ngay những cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam được Lonely Planet bình chọn.

1. Đèo Hải Vân

Lộ trình: Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế
Đèo Hải Vân hay còn gọi là đèo Ải Vân (vì trên đỉnh đèo xưa kia có một cửa ải) hay đèo Mây (vì đỉnh đèo thường có mây che phủ), cao 500m so với mực nước biển, chiều dài 20km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển, ở giữa ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Cung đường đèo Hải Vân nổi tiếng về vẻ đẹp và sự hiểm trở, một trong sự hiểm trở đó phải kể đến là khúc cua gấp, khúc cua tay áo. Cung được có nhiều điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp, nếu may mắn bạn có thể săn được mây.
Được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất hùng quan", bản hòa ca rừng - biển - phố. Nơi đây vừa được vinh danh trong top 10 cung đường đẹp nhất thế giới, do tạp chí Travel + Leisure bình chọn. THeo thống kê từ hơn 7 triệu hashtag trên Instagram của Pentagon Motor Group (PMG), đèo Hải Vân xếp thứ 4 trong 10 cung đường được check-in nhiều nhất thế giới, với hơn 52.000 bức ảnh.
Tại đèo Hải Vân bạn có thể check-in tại hòn đá Cụ Rùa, toạ độ nằm cheo leo ở độ cao 500m, Chekc-in toàn cảnh bao la, vừa nhâm nhi cà phê ngon, vừa lặng chiêm ngưỡng núi đồi, xa xa là biển xanh, mây ngàn đẹp ngây ngất. Tiếp theo đến ga Hải Vân Bắc là nhà ga nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhà ga xe lửa này là điểm dừng chân của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối liền ga Lăng Cô của Huế với ga Hải Vân của Đà Nẵng. Ngoài ra, cầu vòm Đồn Cả nằm trong địa phận ranh giới giữa Đà Nẵng và Huế, cạnh khu di tích Đồn Cả và ga Hải Vân Bắc. Cây cầu này nằm vắt ngang qua đèo, dưới chân cầu là dòng suối nhẹ nhàng trôi rất nên thơ, dịu dàng.
Điểm dừng chân cuối cùng của cung đường là vịnh biển Lăng Cô, khu vực bãi Chuối, du khách sẽ được chứng kiến một con tàu đắm bị gãy đôi. đôi. Đó là tàu Jakatta, được tàu kéo dắt từ HongKong đến Ấn Độ để cắt sắt vụn, quá trình di chuyển thì mắc cạn tại đây và gặp sóng lớn đánh gãy đôi.

2. Ha Giang Loop

Lộ trình: TP Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - TP Hà Giang
Hà Giang là cung đường được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất, dù có đến bao nhiêu lần cũng không chán vì cảm xúc nơi đây mang lại. Ai đến Hà Giang cũng đều mang về những cảm xúc, những câu chuyện khó quên. Cái vẻ đẹp trong trẻo, hùng vĩ cùng với những cô cậu bé, những người dân bản làng đã làm nên một bức tranh đẹp vô cùng Hà Giang. Cung đường Hà Giang với khoảng cách 350km, từ TP. Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang, tên gọi Hà Giang Loop có nghĩa là một vòng Hà Giang được khách du lịch nước ngoài đặt.
Đây là cung đường vòng lặp thú vị rất được lòng du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Cung đường hiểm trở, thử tháy tay lái, chinh phục những triền đá tai mèo trùng điềm là đặc trưng của vùng đất "hoa nở trên đá". Chinh phục cung đường Ha Giang Loop, bên cạnh sự hùng vĩ, nét đẹp quyến rũ của những khúc cua uốn lượn, ngoạn mục, thì khi đến Hà Giang bạn còn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, sự nên thơ và mộng mị bên dòng sông Nho Quế xanh mát, thơ mộng...
Hà Giang vốn dĩ mùa nào cũng đẹp, nhưng những ngày xuân, vẻ đẹp của nơi cao nguyên đá không chỉ được tô điểm bằng màu sắc mộng mơ của hoa đào mà còn có cả màu trắng của hoa mận tinh khôi. Bên cạnh chiêm ngưỡng cái đẹp hùng vĩ núi non, sông nước, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động tại đây như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền và thám hiểm hang động. Đèo Mã Pì Lèng là điểm đến dành cho những ai ưa thích check-in, sống ảo.

3. Cao Bằng - Bản Giốc

Lộ trình: TP Cao Bằng - thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. có thể nói đây là địa danh không thể bỏ qua khi du lịch đến Cao Bằng. Thác nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam; nửa phía đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Đến đây lần đầu tiên, du khách sẽ bị mê hoặc ngay bởi vẻ đẹp đầy lãng mạn và màu sắc.
Thác Bản Giốc được xem là nơi có cảnh sắc tuyệt diệu, một chốn bồng lai tiên cảnh ở Cao Bằng. Cung đường với chiều dài 80km, đến đây khá hiểm trở nhưng sở hữu phong cảnh ấn tượng, thu hút du khách check-in hàng năm. Chinh phục cung đường này, du khách sẽ vượt đèo Mã Phục dài 3,5km với 7 khúc cua ngoằn ngoèo. Động Ngườm Ngao, là một kiệt tác thiên nhiên Cao Bằng, cũng là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn có nhiều thời gian cho hành trình.
Khi đến thác Bản Giốc, du khách sẽ bắt gặp nhiều khung cảnh đẹp say đắm lòng người với từng tầng thác nối tiếp nhau đổ xuống, tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa. Thác có độ cao trên 30 m với nhiều khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi. Thác đẹp nhất vào tháng 8 tháng 9 nước trong xanh, hoặc tháng 10 mùa lúa chín, tháng 11 có hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ cũng đẹp mê mẩn nhé!

4. Đà Lạt - Nha Trang

Lộ trình: Đà Lạt - Nha Trang
Có thể nói cung đường từ Đà Lạt - Nha Trang với khoảng cách 134km, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm khó quên, một chuyến đi cho du khách thích khám phá và chinh phục những cung đường đèo hùng vĩ. Du khách đi từ vùng cao nguyên mát mẻ Đà Lạt đến xứ biển nắng gió Nha Trang, đường đi qua nhiều đồi núi hiểm trở, với các khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300 m tạo nên phong cảnh hùng vĩ của đại ngàn. Nhiều du khách đặt tên cung đường này là "cung đường nối biển và hoa".
Chinh phục cung đường Đà Lạt - Nha Trang, du khách sẽ đi ngang vườn quốc gia Bidoup Núi Bà - nơi có tài nguyên sinh học đa dạng bậc nhất tại Việt Nam. Tại đây, du khách sẻ có cảm giác lạ lẫm và đắm mình trong làn sương mờ ảo hay ngắm ngọn thác đổ từ vách đá cao bên vệ đường. Tuyến đường từ Đà Lạt đến Nha Trang mất khoảng 3 giờ. Du khách nên chọn phượt vào ban ngày để đảm bảo an toàn.
Thành phố Nha Trang hay thành phố Đà Lạt là những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé thăm, nếu như du lịch Đà Lạt làm say lòng du khách bởi khí hầu ôn hòa, không khí lạnh mát mẻ và sắc hoa, thì du lịch Nha Trang hấp dẫn du khách bởi bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, được đánh giá là “thiên đường biển đảo” của miền Trung.

5. Tp.HCM - TP. Mỹ Tho

Lộ trình: TP.HCM - TP Mỹ Tho
Rời khỏi thành thị náo nhiệt, rời xa thành phố xa hoa bậc nhất miền Nam, đến Mỹ Tho, Tiền Giang du khách được hòa mình vào chốn sông nước miền Tây yên bình. Thành Phố Mỹ Tho, thuộc Tỉnh Tiền Giang cách Sài Gòn 75km có khá nhiều nơi thú vị để vui chơi...
Phong cảnh nơi ở cung đường này không có gì đặc biệt, tuy nhiên thứ níu chân du khách chính là sự yên ả, khác xa với sự hối hả nơi phố thị sầm uất. Dọc theo các con đường nhỏ ven sông, du khách sẽ được thưởng ngoạn thiên nhiên trong lành, trò chuyện với những người miền Tây bình dị, chất phát.
Khi đến Mỹ Tho, bên cạnh khung cảnh bình yên, giản dị và sự mộc mạc từ người dân, bạn cũng đừng bỏ qua việc thưởng thức món hủ tiếu trứ danh. Đồng Tháp hay Cần Thơ là những điểm đến lân cận bạn có thể khám phá kết hợp trong hành trình này.

6. Đảo Côn Sơn

Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những quần đảo có kỳ quan thiên nhiên đẹp ở Việt Nam. Trong đó, đảo Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất của quần đảo này sở hữu con đường hoang sơ mê hoặc du khách.
Bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo là bãi biển dy nhất của Việt Nam lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Travel + Leisure bình chọn. uất phát từ đây, Khởi hành từ đây du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh biển nguyên sơ, ít bị tác động bởi con người. Cung đường này kết thúc tại biển Bến Đầm. Đây là nơi du khách có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như bơi lội, chèo thuyền, lặn biển, lướt ván...
Ở Việt Nam có rất nhiều cung đường đẹp để du khách trải nghiệm, mỗi cung đường là một hành trình, thử thách và cung bậc cảm xúc khác nhau. Nếu bạn đang có ý định thử thách bản thân với một cung đường, thì hãy tham khảo những cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam do tạp chí nước ngoài bình chọn nhé.
tonghop Côn Đảo (Con Dao) bà rịa - vũng tàu tiền giang hồ chí minh mỹ tho lâm Đồng Đà lạt khánh hòa nha trang cao bằng Thác Bản Giốc hà giang thừa thiên huế Đà nẵng Đèo Hải Vân

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Quang Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Lithuania, hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những bí kíp du lịch hữu ích giúp kỳ nghỉ của bạn diễn ra suôn sẻ nhé.
Check-in Mới Lạ Tại Các Hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Các Loại Động Vật, Không Chỉ Thu Hút Du Khách Bởi Khung Cảnh Thiên Nhiên Hùng Vĩ, Bãi Cát Trắng Mịn Trải Dài Cùng Với Nhiều Điều THú Vị, Nơi Đây Còn Ấn Tượng Với Du Khách Bởi Tên Gọi Rấy Độc Lạ.
Nhanh Tay Check-in 3 Nhà Thờ Màu Hồng Đẹp Nhất Việt Nam Làm Giới Trẻ Đứng Ngồi Không Yên. Hay Xem Những Nhà Thờ Màu Hồng Này Có Gì Đặc Biệt Nhé.
Check-in Ngay Các Địa Điểm Ngồi Thuyền Đẹp Nhất Việt Nam để Không Phí Hoài Tanh Xuân, Check-in Chèo Thuyền Trên Sông Sẽ Là Trải Nghiệm Thú Vị Mang Đến Một Chuyến Đi Trọn Vẹn.
Chia Sẻ 11 Quán Cafe Nóc Nhà Ở Sài Gòn View Đẹp Lung Linh. Những Quán Cafe View Nóc Nhà Ở Sài Gòn Giúp Bạn Ngắm Nhìn Thành Phố Nhộn Nhịp Từ Trên Cao.
Giới Thiệu 8 Ngôi Chùa Bình An, Cầu Tài, Cầu Lộc Dịp Đầu Năm Mới. Hi Vọng Giúp Bạn Có Nhiều Lựa Chọn Về Các Ngôi Chùa Hành Hương Dịp Đầu Năm/
Gợi Ý 9 Địa Điểm Du Lịch Biển Dịp Tết Nguyên Đán Lý Tưởng, Hi Vọng Bài Viết Giúp Bạn Tìm Được Một Điểm Đến Thú Vị Trong Ngày Đầu Năm.
Kinh nghiệm du lịch xứ chè Bảo Lộc cho các bạn lần đầu ghé thăm. Cược rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ đấy!