Blog Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng, khám phá miền sơn cước đẹp tựa tiên cảnh
cover

Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng, khám phá miền sơn cước đẹp tựa tiên cảnh

avatar
Phuong Anh dot Thứ 3, 18/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không bao giờ nuối tiếc nếu dành tặng cho bản thân một chuyến đi trải nghiệm du lịch Cao Bằng, hãy tự mình đến và khám phá những địa điểm đẹp như trong mơ này nhé.
Cao Bằng là một nơi chưa phát triển về du lịch nên hầu như vùng đất này vẫn còn giữ được nguyên vẹn những nét hoang sơ vốn có của mình. Bên cạnh những trải nghiệm độc đáo về văn hoá của vùng đất Tây Bắc, ắt bạn sẽ còn mãn nguyện hơn rất nhiều khi trực tiếp chiêm ngưỡng 1 khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ của miền sơn cước và tận hưởng không khí trong lành.

1. Thời điểm thích hợp để đến Cao Bằng

Khí hậu Cao Bằng chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 4 - 9) và mùa khô (kéo dài từ tháng 10 - 3 năm sau)
hình ảnh
Lưu ý:
• Nếu các bạn có kế hoạch đến thác Bản Giốc thì nên đi vào khoảng tháng 8-9, thường lúc này thác nhiều nước nên sẽ rất đẹp.
• Nếu muốn đến Cao Bằng ngắm hoa, thì vào tầm cuối năm (khoảng tháng 11 - 12), thường thì lúc này là mùa của hoa Tam Giác Mạch giống với Hà Giang vậy
• Và nếu thích ngắm băng tuyết, thì chính xác là nên đi vào mùa đông, thường thì vào thời điểm này ở phía rừng Pia Oắc nhiệt độ hạ thấp nên rất hiện tượng "độc lạ" này có thể sẽ rất xảy ra.

2. Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng/ Thác Bản Giốc:

Cách Hà Nội khoảng 240 km, Cao Bằng là một tỉnh miền núi, phía đông bắc Việt Nam. Đường giao thông lên Cao Bằng chỉ duy nhất là đường bộ. Có 3 lộ trình để bạn đến với Cao Bằng như sau:
• Lộ trình 1: đường Quốc lộ 3: Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng. Lộ trình này đường đã dễ đi, xe chạy theo đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, sau đó chạy đường tránh (cao tốc) Thái Nguyên – Bắc Kạn.
• Lộ trình thứ 2: theo hướng Hà Nội – Lạng Sơn – Cao Bằng
• Lộ trình thứ 3: đi từ Hà Nội - Hà Giang - Cao Bằng
hình ảnh
Đi lại khi đến Cao Bằng:
Ở Cao Bằng, bắt xe bus rất dễ bởi chỉ có 2 tuyến đi lại, một tuyến sẽ đến thác Bản Giốc và tuyến còn lại đến huyện Hà Quảng (hang Pác Bó),
+ Thời gian: khoảng 30/ chuyến.
+ Giá vé xe bus: 70.000 đồng/lượt.
hình ảnh

3. Hành trình đến Thác Bản Giốc - Khám phá miền sơn cước đẹp tựa tiên cảnh

Là một trong những địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho dân phượt cuối tuần khi du lịch Cao Bằng. Thác Bản Giốc như một “nàng tiên” nằm ẩn mình giữa đại ngàn xanh tươi, tràn ngập một màu xanh non mướt của thảm thực vật. Vào mùa mưa, dòng thác đổ xuống ào ào vang xa khắp thung lũng, những hạt nước nhỏ li ti bay trong không trung tạo thành mây mù giữa núi rừng và cánh đồng lúa xanh bát ngát. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp đến say đắm lòng người.
Thác Bản Giốc
Không khí nơi đây rất trong lành, mát rượi, dựa lưng vào những gốc cây mà đưa mắt quan sát khung cảnh ngọn thác bạn sẽ cảm thấy thật bình yên, dễ chịu. Tại đây, bạn cũng nên thử trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh, ra đến gần thác hơn để chụp ảnh nữa nhé!

• Gía vé vào thác: 45.000 đồng/người.
• Chi phí đi thuyền: 50.000 đồng/người
hình ảnh
Trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh
Đoạn đường đến với Thác Bản Giốc: Đoạn đường đến thác có phần hơi quanh co, nhưng thực sự rất đẹp, khá dễ đi vì vắng người. Càng gần thác, nhiệt độ sẽ càng giảm xuống, không gian thêm mát mẻ, trong lành giữa khung cảnh núi non trập trùng, ... Nếu tay lái vững, bạn có thể đi xe máy để cảm nhận rõ hơn về những trải nghiệm thích thú này nhé!

4. Những địa điểm nên đi ở Cao Bằng

Bắt chuyến xe bus đi Hà Quảng để ghé thăm khu di tích Pác Bó (cách thành phố Cao Bằng khoảng 50 km). Dòng suối rất trong xanh chính là điều ấn tượng nhất ở đây, bởi bạn có thể thấy rõ cả đàn cá bơi dưới nước. Và nếu còn thời gian, thì bạn cũng có thể thăm đền thờ Bác ở gần đó.
khu di tích Pác Bó
Giá vé vào cổng: 45.000 đồng/ người (bao gồm xe điện đưa đón 2 chiều).
Cách đi: Đoạn đường tới đây dễ đi hơn so với đường lên thác Bản Giốc. Tuy nhiên, xe bus sẽ không đi thẳng đến tận Pác Bó. Mà bạn sẽ phải đi xe ôm thêm một đoạn từ bến vào khoảng 10 km nữa nhé!
hình ảnh
Suối Lê-nin
Suối Lê-nin nằm trong quần thể di tích lịch sử Pác Bó. Dòng suối ở đây tựa như một viên ngọc với một màu xanh rất lạ, vẻ đẹp thiên nhiên trời phú tuyệt đẹp giữa núi rừng Đông Bắc, nơi địa đầu của tổ quốc. Mang ý nghĩa lịch sử cách mạng, tuy nhiên cũng dành không ít sự quan tâm đặc biệt của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch, ưa thích sự thanh bình và êm ả.
hình ảnh
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc
Những địa điểm du lịch khác mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cao Bằng
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc, nổi bật với phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, Hang Cốc Bó, Động Ngườm Ngao, Làng rèn Phúc Sen, Các cửa khẩu giữa Cao Bằng – Trung Quốc, Chợ phiên Cao Bằng cũng là những địa điểm du lịch khác mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cao Bằng

5. Ăn gì khi đi du lịch Cao Bằng

hình ảnh
Bánh coóng phù
Bánh coóng phù (Bánh trôi): được làm từ gạo nếp ngon lẫn một ít gạo tẻ. Nhân bánh là lạc rang giã nhỏ, có thể trộn thêm đường và hạt vừng. Những viên coóng phù thường có màu trắng tinh, nhiều người trộn bột với gấc hoặc ngâm gạo với lá cẩm, lá dứa để tạo thêm màu sắc mới lạ, vị và mùi thơm khác nhau.
hình ảnh
Bánh Cuốn
Bánh cuốn Cao Bằng:đặc biệt nhất ở nước dùng. Thường được gọi là bánh cuốn canh, để phân biệt với loại bánh cuốn chấm nước mắm của người miền xuôi. Không như người Hà Nội, Hà Nam chấm bánh vào nước mắm gia giảm chua ngọt, người Cao Bằng nhúng bánh cuốn trong thứ nước dùng ninh từ xương ngọt ngào.
hình ảnh
Bánh áp chao
Bánh áp chao: có vẻ bề ngoài khá giống bánh rán nhưng phần nhân được làm từ thịt vịt chứ không phải thịt lợn băm, mộc nhĩ hay đỗ xanh như bánh rán bình thường. Người Cao Bằng gọi đó là bánh áp chao, hay còn gọi là bánh vịt chao.
Ngoài ra các bạn có thể thử thêm 1 số món ăn khác của Cao Bằng như: Cá chiên sông Gâm, cá Trầm Hương (Bản Giốc), rau dạ hiến.

6. Một số điều lưu ý khi du lịch Cao Bằng

• Khi vào nhà, nếu thấy ở cửa nhà, đầu cầu thang có cắm một cành lá xanh, đó là dấu hiệu không muốn người lạ vào nhà.
• Trong nhà, bàn thờ thường để ở gian giữa nhìn ra cửa chính. Khách khi đến chơi cần tránh đến gần, không đặt các vật dụng cá nhân, không sờ tay lên đồ thờ cúng. Nữ giới không được ngồi quay lưng vào bàn thờ.
• Người Nùng thường đặt ống hương ở ngoài sàn để cúng ma gầm sàn, người lạ không đến gần ống hương đấy
• Người Tày có tục thờ Phi Phỉng Phjầy (ma bếp lửa), khách đến cần tránh việc to tiếng hay cãi lộn bên bếp lửa.

Để có một chuyến đi nhiều trải nghiệm và niềm vui, các bạn nhớ lái xe cẩn thận để giữ an toàn khi đi qua các điểm tham quan và luôn tôn trọng văn hoá của những dân tộc ở Cao Bằng nhé!


Thác Bản Giốc lạng sơn lạng sơn cao bằng cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.