Blog TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYẾN ĐI SIHANOUK – KOH RONG – KOH RONG SALOEM
cover

TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYẾN ĐI SIHANOUK – KOH RONG – KOH RONG SALOEM

avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh dot Thứ 3, 04/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là kinh nghiệm phượt Camp đến Koh Rong 4N4Đ của team mình. Bạn nào có ý định phượt Camp cung này thì note lại hen =)) Một cung đường thú vị cho người đang cần vitaminsea =)))
Theo mình, lịch trình như vầy là hợp lý cho 4N4Đ, lịch trình này là mình đi xe khách nhé. ;)

CUNG ĐƯỜNG

Sài Gòn – Hà Tiên – Sihanoulk – Tour 3 đảo Koh Thas, Koh Rong, Koh Rong Saloem – Sihanoulk – Hà Tiên – Sài Gòn

DI CHUYỂN

- Mình có mặt ở bến xe miền Tây lúc 21h30, lấy vé rồi đợi tới 22h là lên xe giường nằm khởi hành đi tới bến xe Hà Tiên. Ngủ 1 giấc cỡ 6h sáng là tụi mình tới bến xe, xuống xe ăn sáng tí rồi lại lên một xe khác di chuyển tới Sihanouk luôn.. Thường thì mình sẽ ngồi ở phần giữa xe, chứ không ngồi đầu hay cuối, rất dễ bị mệt, nên là nếu các bạn có đi thì nên lên sớm lựa chỗ, vì ngồi xe khá lâu (khoảng 4 tiếng đường bộ).
- Khoảng 7h30 sáng là tụi mình tới cửa khẩu Việt – Cam, cửa khẩu từ Việt Nam qua Cam thì bình thường không thu phí, nhưng từ cổng Cam thì phải đưa 50k tiền mãi lộ, 10k tiền khám sức khỏe (tiền này là hải quan nó tự thu, chứ không bắt buộc, nhưng k đưa là họ không cho qua cổng). Xong khoảng cửa khẩu thì tụi mình tiếp tục hành trình thôi. Khoảng 4 tiếng là tới.

HÀNH TRÌNH

NGÀY 1

- 12h là tới Sihanouk, tụi mình tới thẳng hostel luôn, check in, cất đồ, ăn uống, nghỉ ngơi các thứ… Tới khoảng chiều chiều
- 15h thì mình kéo nhau ra ngoài hostel đi dạo dạo chơi. Mấy bạn đi vòng vòng quanh khu vực hostel đồ ăn street food bao ngon, nên thử crepe, gỏi đu đủ, xiên que, nhiều lắm.
- Ăn uống xong cỡ 16h, 16h30, mình đi thẳng ra biển chơi, “deep” hết cỡ ngoài đó :)) sau đó tắm biển. - Xong tụi mình về lại khách sạn, khoảng 19h tắm rửa xong xuôi, sau đó lại quay ra biển ăn, đi thẳng cuối đường sẽ gặp 1 cái chợ, xiên que ngon rẻ (1$/ 4 xiên) , bạch tuộc cũng ngon(nhớ trả giá), xong quay lại nhà hàng: Rocky Plus ăn tối “loãng mạn” trên biển :v giá vừa tiền, đồ ăn ok, ngồi coi bắn pháo bông, thả đèn trời. Lúc về ghé trung tâm bán vé Speed Ferry confirm lại vé tàu cho ngày mai.
- Ăn uống no nê đến khoảng 10 giờ tối, ai sung thì có thể ngồi lại tám chuyện với mấy anh Tây ở đây, rất niềm nở, dễ thương vui tính. Không thì bạn có thể về khách sạn để nghỉ ngơi, rồi mai dậy sớm để đi Koh Rong.

NGÀY 2

- Sang hôm sau thì 8h sáng là tụi mình làm thủ tục check out trả phòng hostel, sau đó ra bến tàu để ra đảo.
- Đúng 9h là tụi mình lên tàu, ngồi đợi khoảng nửa tiếng cho mọi người lên tàu hết rồi tàu bắt đầu chạy. - Tàu này là tàu chậm: Happy Boat. Có 2 loại tàu: tàu nhanh và tàu chậm. Mình chọn tàu chậm vì tàu đẹp :V có ăn sáng và ăn trưa bao gồm trong tiền vé, đi 3 đảo, được lặn biển ở đảo Koh Thas. Còn bạn nào muốn tiết kiệm thì đi tàu nhanh, nhưng đi dc 1 đảo thôi, muốn qua đảo khác thì thêm 10$ nữa nhé.
- Ngồi có xíu à, khoảng nửa tiếng là tới Koh Thas, tụi mình được phát áo phao với kính bơi để lặn biển khoảng 45p. Rồi khoảng 11h tụi mình tới Koh Rong, xuống bến tàu Tree House, tiếp theo là hành trình đi bộ tới hostel :v
- Tụi mình tới hostel là 11h30, người ta vẫn chưa cho check in nhận phòng. Mình để nhờ ở quầy tiếp tân, rồi đem đồ quan trọng theo người và đi tiếp.
- Mình mua 1 cái tour tham quan 1 số đảo và lặn ngắm plank ton (đom đóm biển), tour đó bán ở quầy Coco (một quán bar ở Koh Rong, khá là vui, giá khoảng 10$), tour từ 13h tới 19h. Xong rồi ăn nhẹ nhàng, ngồi đợi người ta tới đón đi tour thôi, trong tour người ta có buffet trưa.
- Khoảng 19h30 là mình về tới khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi, ăn tối, dạo quanh biển chơi, từ Coco, rẽ phải, đi thẳng sẽ thấy 1 căn nhà dạy tiếng anh miễn phí, đối diện căn nhà đó có 1 hẻm hướng về phía núi, đồ ăn trong hẻm đó rẻ, ngon, ăn xong về lại hostel uống beer miễn phí

NGÀY 3

- Sáng hôm sau, mình check out luôn, nhưng mà hành lí đồ đạc tụi mình vẫn để ở hostel, rồi tui mình đi ra biển chơi, sống ảo các kiểu. Chừng khoảng 2 tiếng sau thì tụi mình quay lại lấy đồ đạc rồi chuẩn bị quay lại Tree House, tại vì ở bến tàu có buffet trưa rồi ghé qua Koh Rong Saloem. Tới Koh Rong Saloem ngắm biển khoảng 3 tiếng, sau đó tụi mình lên tàu đi về lại Sihanouk.
- Cỡ 17h30 về tới Sihanouk, rồi mình về lại khách sạn, nghỉ ngơi, ăn uống xong rồi cũng dạo biển như ngày đầu

NGÀY 4

- Sáng hôm sau, 8h tụi mình check out hostel, rồi lại ngồi chờ xe tới đón tụi mình về Sài Gòn.
- Ngồi xe 4 tiếng, 12h là tụi mình tới bến xe Hà Tiên. Ăn trưa xong là xe tới đón tụi mình về Sài Gòn.

Sơ bộ là vậy, còn bạn nào có thắc mắc gì thì cứ cmt or inbox nha :D


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Kim Oanh travel blogger

Life is a journey

10 Quốc gia
30 Tỉnh thành
4,569 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Chào bạn, bạn tìm hiểu thử cách upload hình để bài đẹp hơn ở đây nha: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609. Gửi bạn 1 bài ví dụ nha: http://gody.vn/blog/seeyang.chan9777/post/han-quoc-mua-thu-anh-ve-915
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thuy Do Tổng chi phí khoảng bao nhiêu 1 người bạn ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min Mình phân vân không biết nên đi Koh Rong hay Koh Rong Salomem. Theo bạn thì cái nào đẹp hơn?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau một số chuyến đi phượt ở Sing thì mình có 1 số thông tin và kinh nghiệm đi bằng MRT thế này, cho bạn nào muốn đi Sing nhé.
Hôm nay rảnh rỗi ngồi review lại mấy món ăn Đài Loan mà ruột gan cồn cào, trời ơi ngon kinh khủng luôn huhu. Kể ra hết thì chắc phải mấy chục trang, nên thôi xin liệt kê 1 vài món nổi bật thôi nhé!
Đừng đến những khu chợ đêm ở Đài Loan, nếu bạn không muốn lạc lối đến không thấy lối về. Chợ đêm Đài Loan là nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương rõ rệt nhất, hàng ngàn mặt hàng và đồ ăn thức uống. Đây là cả một hành trình, cùng đi với mình nhé ;)
VThực ra, chả có cách di chuyển nào là chuẩn hết :D .. vì đã là đi du lịch bụi thì chả có chuẩn mực nào là "chuẩn không cần chỉnh" cả ;)
Mình sẽ review chi tiết các làng ở Đài Bắc và cách di chuyển luôn nhé. Mong sẽ giúp ích cho các bạn có ý định đi Đài nè :D
"Đài Loan càng đi sâu vào những khu rừng núi thì càng đẹp"
Đài Loan trong ký ức của mình là những ngày tháng ngỡ ngàng, ngỡ ngàng vì không ngờ là cảnh đẹp như vậy, con người thân thiện như vậy, đồ ăn ngon như vậy…
Từ nhỏ mình đã thích đi Hàn Quốc, chẳng phải vì lý do gì cả, chỉ là... thích là thích thôi ;) Có lẽ vì vậy mà hơi thiên vị nơi này 1 chút...Mình đã từng đi khá nhiều nơi, nhưng Hàn Quốc là 1 nơi để lại cho mình vô cùng nhiều cảm xúc.
Đây là bài chia sẻ của bạn mình mà mình nghĩ là rất hữu ích cho những ai yêu thích quốc đảo Sư Tử, bạn nào có ý định phượt Singapore thì tham khảo nhé ;)
Bài này mình sẽ chủ yếu là nói về cách tham dự lễ hội Yee Peng và cách mình đi đến Chiang Mai nha