Blog Ta có hẹn với ChiangMai tháng Hai
cover

Ta có hẹn với ChiangMai tháng Hai

avatar
Nhật Minh dot Thứ 2, 18/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có thể đối với nhiều người thì việc du lịch Thái Lan được xem như là "đi chợ", "đi Thái Lan rồi đi lại làm gì nữa có gì đâu", tuy nhiên còn rất nhiều nơi tại xứ sở Chùa Vàng mà không phải ai cũng đã đặt chân và khám phá. Và đó là Bắc Thái- Chiangmai, nơi dừng chân trong chuyến hành trình đầu tiên năm 2019 của MinHo.

Chi phí hành trình

- Vé máy bay khứ hồi: Bangkok Air (~3-4tr/người)
- Khách sạn: Wintree City Resort (1tr2/phòng đôi/đêm)
- Đi lại: Grab (~70Bath/lần)
- Vé Art in Paradise (445k/người)
- Vé MAIIAM (120k/người)
- Dragon Flight Zipline (~900k/người)
- Sim 4G (220k/người)
- Ăn uống mua sắm (~3tr/người)

1. Bay gì?

Nhắc đến Thái Lan, ắt hẳn "keyword" xuất hiện trong suy nghĩ của mọi người là "Bangkok", "Pattya" hay "Phuket". Đối với MinHo, cái duyên lại là "Chiangmai". Vô tình đọc được một bài báo giới thiệu về các lễ hội lớn của Thái Lan thì phát hiện ra hoa anh đào xuất hiện ở Chiangmai. Không ngần ngại gì MinHo search ngay vé máy bay. Rút kinh nghiệm du lịch không mấy suôn sẻ của năm 2018, năm nay quyết định chọn lựa chuyến bay thẳng để tiết kiệm thời gian và không mất thủ tục transit. Thật may là có chuyến bay thẳng chỉ hơn 2 giờ đồng hồ của hãng hàng không Bangkok Airways. Đây cũng là lần đầu tiên bay của hãng này. Tuy nhiên, mọi thứ nằm ngoài hơn mong đợi, ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhỏ xinh và đáng yêu như một chuyên cơ private chỉ với 74 ghế. Trên máy bay có phục vụ suất ăn mini mang đậm ẩm thực Thái Lan. Nếu có dịp du lịch Chiangmai, các bạn nên một lần trải nghiệm bay cùng Bangkok Airways thật mới mẻ này nhé!
hình ảnh

2. Ở đâu?

Ở Chiangmai, việc chọn lựa khách sạn và homestay (airbnb) khá dễ dàng vì nhìn chung đều đẹp và rẻ. Tuy nhiên là một người thích được dọn phòng hàng ngày và muốn chill chill hưởng thụ chút nên khách sạn vẫn là lựa chọn hàng đầu, do vậy MinHo có tìm kiếm và chọn được một khách sạn khá ưng ý, tiêu chuẩn 5 sao mà giá cả hợp lý trên booking.com (nếu bạn là thành viên genius thì sẽ nhận được ưu đãi giảm giá đặc biệt). Wintree City Resort hoàn toàn mới đi vào hoạt động vào năm ngoái, có đầy đủ tiện nghi từ phòng ốc sáng sủa, 2 mặt đều có cửa sổ full trần đón ánh nắng; phòng gym, bể bơi cho đến buffet ăn sáng sang trọng.
hình ảnh
72 Chiang Mai-Lampang Road, T.Chang Phueak A Muang, Chang Phueak, 50300 Chiang Mai

3. Di chuyển như nào?


Vì là miền Bắc của Thái Lan nên địa hình của Chiangmai đa phần là đồi núi, tuy nhiên nếu chỉ chọn lựa việc đi lại trong nội thành mà không cần đi quá xa thì có một vài options cho các bạn chọn lựa.
- Taxi Meter: Xuất hiện ở sân bay và gần như là không hề thấy trong nội thành luôn, bạn nào mà sang du lịch thử kiếm MinHo câu trả lời nhé :))
- Tuktuk: Phương tiện truyền thông của Thái Lan chắc rằng ai cũng biết đến, cứ quy đổi khoảng 2km = 10 baht / người rồi trả giá thôi. Có tài xế hét giá gấp 2-3 lần giá thật lận, nên cứ mạnh miệng trả giá, không được thì thôi kiếm xe khác hehe
- SONGTHAEW / MINIBUS (SỎNG THẺO): Nhìn trông rất giống xe Lam của Việt Nam, bạn cứ vẫy tay bắt xe, hỏi tài xế nơi bạn muốn đến, nếu có đi ngang đó thì tài xế sẽ đồng ý và kêu bạn lên xe, tới nơi sẽ kêu bạn xuống. Nếu chiếc sỏng thẻo đó không đi ngang nơi bạn muốn đến thì bạn cứ đứng chờ bắt chiếc khác, không sao cả. Sỏng thẻo có giá cố định là 30 baht / người, cứ leo lên xe tới nơi leo xuống là 30 baht đỡ phải đứng kì kèo trả giá giống như tuk tuk nè. Tuy nhiên nhược điểm là xe bị mùi xăng nhiều và ngồi ngang nên bạn nào say xe không nên lựa chọn loại phương tiện này.
hình ảnh
- GRAB/UBER: Ting ting! Nên sử dụng vì dễ dàng kể cả khi tài xế không rõ tiếng Anh vẫn đưa bạn đến đúng nơi bạn chọn. Nếu đi với nhóm thì vừa được ngồi xe mang tính chất cá nhân, giá lại ok nhất.

4. Đi đâu, chơi gì?


4.1) Art in Paradise

Địa chỉ:199/9 Chang Klan Road, Chiang Mai
Giờ hoạt động: 9:00 sáng – 9:00 tối mỗi ngày, vào cửa cuối cùng lúc 8:00 tối.
Triển lãm tương tác độc đáo này có 6 khu vực khác nhau, mỗi khu vực có một chủ đề riêng. Bạn sẽ muốn chụp ảnh rất nhiều trong bảo tàng tuyệt vời này vì rất nhiều triển lãm, tác phẩm, ảo ảnh thị giác và nhiều thứ khác để bạn chơi đùa! Bảo tàng này không cấm đoán bất kỳ điều gì, nên bạn sẽ có thể tha hồ khám phá, chụp ảnh, và tham gia tẹt ga. MinHo như một đứa trẻ khi lạc vào chốn này vậy.

4.2) MAIIAM Contemporary Art Museum

Địa chỉ: 122, Moo 7 Tonpao Amphoe San Kamphaeng.
Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00 hàng ngày, đóng cửa thứ 3.
Giá vé vào cửa: người lớn 150BATH
Trung tâm bảo tàng nghệ thuật hiện đại được bao phủ lớp gương kính bóng loáng bên ngoài giúp bạn tha hồ tạo ra những bức hình sống ảo, bên trong là những tác phẩm đẹp mắt, nhiều khi đến ma mị. Đây là một địa điểm "Must try" của những người đam mê nghệ thuật giống MinHo, sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Tuy nhiên, bảo tàng hơi nhỏ so với mong đợi.

hình ảnh
hình ảnh

4.3) ZIPLINE

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất ở ChiangMai của MinHo. Các bạn sẽ được hoá thành những chú vượn con đu khắp cả khu rừng hùng vĩ bao la tại ChiangMai. Bạn có thể lựa chọn một số tour trên Klook. MinHo chọn Dragon Flight Zipline và không hề thất vọng.
Mình chọn hành trình với tổng thời gian là 6 tiếng và khung giờ đón là 9h30 sáng (khá hợp lý vì kịp thời gian ăn sáng và về trước hoàng hôn). Được đưa đón khứ hồi tại khách sạn, với 3 giờ chơi đu dây zipline gồm 55 chặng, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng Bắc Thái và nghỉ ngơi thưởng thức 1 bữa ăn tại chân núi, bật mí là dưa hấu ở đây cực kì ngon ngòn ngọt. MinHo cảm thấy núi rừng Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác và phát triển du lịch như của nước bạn, hi vọng vào một ngày không xa có thể trải nghiệm đu dây tại chính Việt Nam.

4.5) ONE NIMMAN

Địa chỉ: Nimmanhaemin Road Soi 9, T. Suthep, A. Muang, Chiang Mai, Thailand
Đây được xem là khu tổ hợp về ẩm thực, nghệ thuật và giải trí hàng đầu của giới trẻ tại Chiangmai với lối kiến trúc hiện đại đẹp mắt bao phủ màu cam tuyệt đẹp. Còn cảm nhận của MinHo thì đây chính là một góc thu nhỏ của London hoa lệ, đẹp đến rụng rời vì nhìn đâu cũng sống ảo được.

4.6) Chợ đêm

Ở Chiangmai có ba chợ đêm khá nổi tiếng là Night Baazar (hoạt động tất cả các ngày trong tuần), chợ đêm Thứ Bảy và chợ đêm Chủ Nhật. MinHo khuyên các bạn nên đi cả ba nơi, nhất là chợ đêm Chủ Nhật sẽ giúp các bạn lựa chọn được nhiều món đồ lưu niệm độc lạ từ thủ công mỹ nghệ cho đến hiện đại tinh xảo dành cho bạn bè người thân, tuy nhiên chợ đêm này khá dài đi hơi mỏi chân haha.

4.7) Trung tâm thương mại

Gần khách sạn MinHo ở là trung tâm thương mại MAYA, nơi quy tụ một số thương hiệu như H&M, Samsung, The Pizza Company...Đối diện phía bên đường là khu Think Park, một chợ đêm mini thu nhỏ và có nhạc sống khá hay.
Một trung tâm thương mại nữa nên tới là Central Festival nếu bạn có nhu cầu mua sắm UNIQLO hay MUJI của Nhật Bản.

5. Ăn gì?


5.1) KHAO SOY

Địa chỉ: 37, Soi Nimmana Haeminda 7 | Su Thep, Chiang Mai
Nếu như đến Bangkok phải thử Padthai thì đến Chiangmai phải thử Khaosoy. MinHo chọn ăn khaosoy ở KHAO SOY NIMMAN, được review khá nhiều từ bạn bè của mình. Là một người khá sợ vị cà ri vì sự cay nồng, tuy nhiên đầu bếp đã đánh bại được nỗi sợ và biến khaosoy cũng như hương vị cà ri vào trong list khoái khẩu của mình. Tuy nhiên có một lưu ý là bạn phải ngồi xếp hàng đợi một chút để thưởng thức tại cửa hàng này. Đợi chờ là hạnh phúc đúng không =))
hình ảnh

5.2) GINGER FARM KITCHEN

Địa chỉ: ONE NIMMAN
Cũng nằm trong danh sách Must try tại Chiangmai, quán sở hữu một không gian cực đẹp và diu mắt, đồ ăn tuy có hơi mắc hơi so với mặt bằng chung, tuy nhiên chất lượng tuyệt vời. Một điểm trừ duy nhất là phục vụ hơi lâu.
hình ảnh

5.3) BEGIN AGAIN

Địa chỉ: 85 Moo 5 Kingphai Soi 3 Suthep Mueang, Chiang Mai
Thời gian hoạt động: 9:00 – 18:00.
Nhắc đến Chiangmai không thể nhắc đến thiên đường của cafe trà bánh, bất kì một cửa hàng nào cũng đẹp cũng xinh cũng đáng yêu như chính Chiangmai vậy. BEGIN AGAIN, cái tên đã nói lên tất cả, lạc vào một không gian xanh mướt của cỏ cây, dạo bước tìm được cánh cửa, mở cửa ra, chúng ta hãy bắt đầu lại nhé!
Đồ uống khá ngon, mình lựa chọn món mang tên của quán (BEGIN AGAIN) luôn, các bạn nên đến để thưởng thức và chụp ảnh kỉ niệm cùng một nửa của mình nhé!
hình ảnh

Loading...

5.4) MELT ME

Địa chỉ: 1/6 one Nimman A103-A104, Nimmanhemin Rd.
Đúng với cái tên của nó, cửa hàng bánh Melt me cực ngọt ngào, bạn chỉ muốn "thit" ngay lập tức. Không gian xinh xắn với tone màu pastel nhẹ nhàng, bánh ở đây cực kì phong phú.
hình ảnh

5.5) Ẩm thực đường phố

Cũng giống như Bangkok, Chợ đêm Chiangmai tổng hợp rất nhiều món ăn đường phố ngon bổ rẻ tha hồ beo béo béo không quản ngày tháng.
hình ảnh
hình ảnh

Một số điểm đáng tiếc trong chuyến hành trình

Bởi vì chỉ có 5 ngày để trải nghiệm nên MinHo chưa đi được một số chùa nổi tiếng DoiSuthep hay công viên Botanic mà có vườn Xương Rồng đẹp trong mơ.
Buổi sáng thứ 6 có đến làng cổ Baan Kang Wat nhưng đóng cửa do có tổ chức tiệc cưới, khá là tiếc vì đây là một địa điểm vui chơi cực vintage của Chiangmai
Phục thù lần sau phải quay lại lần nữa!

Vậy là chuyến du lịch 5N4D của MinHo đã khép lại một cách khá hoàn hảo, Chiangmai đã cho mình thấy rằng còn rất nhiều nơi cần được khám phá, thay vì lựa chọn đến thủ đô hay các thành phố lớn, tại sao không một lần thử thả hồn mình về những nơi bình yên bình dị và mộc mạc thân thương đến vậy. Nếu có một ngày, hẹn gặp lại Chiangmai nhé! <3
TRUNG TÂM MUA SẮM MAYA (MAYA LIFESTYLE SHOPPING CENTER) Bảo tàng nghệ thuật đương đại (The Museum of Contemporary Art) THIÊN ĐƯỜNG NGHỆ THUẬT 3D (ART IN PARADISE) chiang mai chiang rai thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
28 Bình luận
avatar
Nhật Minh

Yêu thích vẽ vời, thiết kế, đam mê nghệ thuật và du lịch!

7 Quốc gia
22 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Minh Nguyen Bạn cho mình hỏi cách đến MAIIAM contemporary art museum được không ạ? Mình cảm ơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
May mắn có cơ hội được đặt chân đến nhiều vùng miền của đất nước nhưng nơi mà tôi luôn cố gắng muốn quay trở lại, đó lại chính là Hội An, nơi tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa bao bộn bề hối hả thường nhật.
Cảm giác đầu tiên như đang chui vào một chiếc tủ lạnh. Nhiệt độ tại thời điểm đó là 11 độ, chủ quan cứ nghĩ thời tiết sẽ nóng nên chỉ mang toàn quần áo mùa hè. Tuy nhiên không khí Seoul mang một cảm giác thích thú không hề nhẹ vì đây là lần đầu tiên trong đời được đi ngắm hoa anh đào, nhất lại là đất nước mà mình mong muốn được ghé thăm nhất.
“Where the sands of time stay still” – Nơi những hạt cát của thời gian ngưng đọng, nơi tâm hồn lãng đãng theo đại dương mênh mông xanh thẳm.
Những năm trở lại đây Đài Bắc đang trở thành điểm du lịch khá thu hút các bạn trẻ, nơi mà có thể đến đây để tham quan, mua sắm, nghiên cứu tự nhiên hay thưởng thức ẩm thực. Có những điều tuyệt vời mà chỉ thành phố này mới có. Hãy cùng khám phá Đài Bắc qua lăng kính của MinHo và lên chuẩn bị kế hoạch du lịch cho bản thân thật trọn vẹn nhé!