Blog Nam Du - Hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ
cover

Nam Du - Hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ

avatar
Thị Pùm dot Thứ 6, 12/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nam Du - xinh đẹp, hiền dịu đến nao lòng

Chúng tôi đặt chân đến Nam Du vào một ngày đầu tháng 10. Cứ ngỡ rằng chuyến đi sẽ đầy sóng gió, mưa giông. Ai ngờ đâu Nam Du lại rực rỡ đến vậy, đúng trời xanh, mây trắng và nắng vàng mà chúng tôi khát khao sau bao ngày mưa ở đất liền
Nam Du - những ngày tháng nhong chơi đến cháy nắng ?

? Hành trình: 3N2D

?Phương tiện:Từ cảng Rạch Giá ( Kiên Giang ) bạn có thể lựa chọn:
1. Tàu super đông, Ngọc Thành ( 210k/vé/lượt, tàu chạy mất 2h30p )
2. Tàu 5 sao Phú Quốc ( 250k/vé/lượt, tàu chạy mất 1h30p
Tàu rộng, sạch sẽ và thoáng mát nha còn có nước uống và khăn ướt cho hành khách nha. Rất chu đáo ạ.
Các bạn nên liên hệ với nhà tàu trước để đặt vé cho chủ động thời gian nhé. Mình đi ngẫu hứng nên ra Rạch Giá mới mua vé tàu của đại lý. Các bạn có lỡ chưa mua vé thì ra cầu cảng rồi mua nhé. Ở cảng mới cập nhập giờ tàu chạy đầy đủ và chính xác nhất ạ.
? Chơi
? Ngày 1: Tụi mình ra đến đảo đã 3h chiều rồi nên chỉ kịp chạy xe vòng vòng quanh đảo sau đó ra bãi Cây Mến tắm biển. Phải nói là đẹp. Siêu đẹp ạ. Biển hoang sơ và xanh mắt lắm ạ. Các chế ngồi ngắm hoàng hôn ở đây thì thích thôi rồi ạ ? ( Ở bãi dịch vụ còn chưa phát triển nên chỉ có 1-2 hàng nước và phòng tắm tráng, thay đồ thôi ạ. ) Ảnh đẹp sẽ có ở bên dưới nhá ?

? Ngày 2: 5h30p tụi mình chạy xe ngắm bình minh trên đoạn đèo đường ra bãi cây mến ( ở tại bãi cây mến sẽ k ngắm được bình minh đâu ạ ) ?
Sau đó tụi mình về ăn sáng và thuê 1 chiếc tàu nhỏ đi khám phá biển Nam Du bao gồm hòn Mấu và các hòn xung quanh ( Giá thuê tàu theo nhà nghỉ là 1.800k, giá thuê trực tiếp của dì Hai là 1.200k. SĐT dì:

? Hòn Mấu có gì?
Ở đây chả có gì ngoài biển xanh, mây trắng, nắng vàng cả ? Đẹp hoang sơ ý ạ ?
Cảm giác ngồi chơi xích đu chân đá đá nước biển trong veo thư thái vô cùng ý. Không chơi xích đu mình có thể chuyển qua nằm võng ngủ trưa. Gió biển hiuhiu, sóng biển vỗ. Ngủ cứ gọi êm du ý ?

? Lặn ngắm san hô.
Ầy gu. Mặc áo phao, đeo kính, đi dép và lao xuống biển thôi nào. Các b biết bơi rồi cũng nên mặc áo phao vào nhé. Vì khu vực này nước cũng k lặng lắm nha, chưa kể việc đi dép lao xuống biển cũng làm cho việc bơi khó khăn hơn đó ạ.
??Thực sự đi lặn ngắm san hô các b nên mặc đồ che kín tay chân ý. Không là cánh tay và chân đi toi vì cháy nắng hoặc bị san hô cứa ý, đau lắm.
? San hô ở đây?
Theo ý kiến cá nhân của mình thì không đẹp, đa dạng lắm ạ :(( Nhưng bù lại ngắm cá bơi bơi rất là thích ạ. Lại còn được tự do bắt ốc, tìm cầu gai, hàu... nữa ạ

?? Đi câu
Nên câu vào khoảng chiều tầm 4h ạ. Vừa mát vừa dễ câu ạ
Nếu bạn muốn câu ? thì hãy tới Nam Du vào khoảng tháng 2-3 á ( cái này chú lái tàu chỉ cho mình ) Còn "câu đá" như mình thì mùa nào cũng được nhá ???
Khỏi phải nói các bạn cũng biết đi câu thú vị và thích thế nào rồi đúng không ? vừa câu vừa ngủ gật cũng vui ý ?
Cá khá nhiều ý, cá nhỏ tầm 3-4 ngón tay nha. Thịt rất ngọt và rắn cá ạ.
? Ngoài ra các bạn có thể ra bãi Sỏi, cầu cảng, Humiso Nam Du ngắm biển uống cafe, ngọn hải đăng ngắm toàn cảnh Nam Du và ngó ngó sang Phú Quốc được nữa ý.

? Ă N n n
?? Hải sản Vẹn Đông ở bãi Trệt nha ????
Hải sản ở đây rất tươi ngon nhá. Giá cả hợp lý lắm nha. Các món ra lần lượt nên là đồ ăn luôn nóng. Anh chủ còn vui tính, dễ thương nữa ?
?? Bún thập cẩm(25k) gần nhà nghỉ Phương Hùng
Rau thịt đủ cả. Ngon nha. Ăn xong làm ly sữa đá nữa là tuyệt vời ông mặt trời
?? Đồ ăn linh tinh ở đây thì k có mấy đâu ạ. Các chế muốn ăn thì cbi trước nha, hoa quả cũng zậy á.

? Ngủ
?? Nhà nghỉ Phương Hùng (200k/1p đôi/đêm) giá này là do có tranh chấp khách nên tụi mình được giá hời.
?? Bãi Sỏi (450k/1p đơn/ đêm)
? Chi phí: Từ Rạch Giá - Nam Du: Cầm theo 3 trệu là các bạn quẩy banh nóc nhà trên Nam Du với lịch trình 3N2D rồi ạ.

Chốt hạ Nam Du đẹp hoang sơ, ngon mà rẻ. Đáng đi. Đáng đi lắm ạ ❤️


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thị Pùm
3 Quốc gia
40 Tỉnh thành
1,328 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phượng Hoàng Cổ Trấn - cái tên chẳng còn xa lạ với dân đam mê du lịch. Vậy mà phải đến mùa hạ năm nay tôi mới có dịp ghé thăm em. Đúng như cái tên, em thật "cổ" thật "thơ mộng" thật "bình yên" làm sao.
Vu vơ, tôi đặt vé đi Dalat vào trung tuần t12 cứ ngỡ thành phố này thơ mộng lắm, buồn lắm đâu ai ngờ rằng Dalat mà tôi gặp được cũng rực rõ lắm. Tháng 12 mùa ban trắng nở, cỏ hồng bay bay và cẩm tú cầu thì rực rỡ khắp các con đường, thi thoảng còn có khóm dã quỳ vàng bay bay trong gió
Mộc Châu, thị trấn rất hiếm khi có mưa ấy thế mà duyên nợ thế nào tôi lại đến Mộc Châu vào những ngày mưa. Mưa, Mộc Châu như khoác trong mình chiếc áo thơ mộng nơi núi rừng Tây Bắc.