Blog 50 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch bụi An Giang (phần 3)
cover

50 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch bụi An Giang (phần 3)

avatar
thiên di dot Thứ 4, 05/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không phải tự nhiên mà An Giang được xem là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé về miền Tây sông nước. Được tổng hợp từ Fb Lang thang An Giang, cùng theo chân những 'thổ địa' ở An Giang đến tận 50 địa điểm check-in cực chất ở vùng đất thú vị này nhé.

Thành phố Châu Đốc

36. Chợ Châu Đốc

Tìm đến các khu chợ địa phương là một cách rất hay ho để tìm hiểu về lối sống, văn hóa đặc trưng của vùng miền đó, vậy nên du lịch bụi An Giang bạn đừng bỏ qua chợ Châu Đốc nhé. Nơi đây rất đa dạng đủ chủng loại từ các món ăn đặc sắc nhất của miền Tây, những ly thốt nốt mát lạnh cho đến các loại mắm khô, lạp xưởng...để mang về làm quà.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

37. Nông trại rau sạch

Chẳng cần phải đến Đà Lạt xa xôi, ở An Giang vẫn có một nông trại đủ loại rau quả xanh tốt từ dưa lê, dưa lưới, cà chua...Chưa kể chủ vườn còn cho vào tham quan hoàn toàn miễn phí nữa nhé.
Đường đi: qua UBND phường Châu Phú B (TP Châu Đốc) khoảng 500m, có bảng hiệu "Tổ sản xuất rau an toàn" bên tay phải, qua cầu là tới. Bạn có thể liên hệ trước với chủ nông trại qua sđt: 01673.228880 (Út Phong).
hình ảnh
Ảnh: Tú Kim Lý

Thành phố Long Xuyên

38. Chợ nổi Long Xuyên

Đi miền Tây sông nước mà không đi chợ nổi là một thiếu sót rất rất lớn đấy, chưa kể ngoài chợ nổi Cái Răng và Cái Bè đang dần được du lịch hóa quá nhiều, thì chợ nổi Long Xuyên là nơi cho bạn cảm giác yên bình hơn và gần gũi hơn với cuộc sống bình dị của người dân miền sông nước. Muốn đi chợ nổi bạn phải xuất phát từ thật sớm, vì chợ họp rất sớm từ khoảng 5 giờ sáng đến 8-9 giờ sáng đã tan dần.
Chợ nổi Long Xuyên gần trung tâm thành phố, bạn chỉ cần hỏi đường ra bến phà Ô Môi đến bến thuyền đi chợ nổi. Giá thuê thuyền đi một vòng quanh chợ khoảng 200.000đ trong tầm 2 giờ, đủ để bạn khám phá một nét văn hóa đặc sắc của người dân miền Tây.
hình ảnh
Ảnh: Huy Lê

39. Vườn dâu tằm Mỹ Khánh

Đường đi: Đi từ hướng trường GIS qua cầu Tôn Đức Thắng, quẹo trái chạy cặp bờ sông, đến cầu Cái Chiêng (gần chợ Cái Chiêng) -> vừa qua cầu quẹo phải, đi tới cầu sắt thứ 2, không qua cầu, quẹo trái chạy hết đường lót Đal sẽ gặp vườn dâu (nhà có để bàn ghế bán nước uống). Đến đây ngoài mua dâu trái ra, bạn còn có thể thưởng thức siro dâu rất ngon.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

40. Khu lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng - Cù lao ông hổ

Quần thể khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng được công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2012, là nơi lưu lại nhiều hình ảnh, hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Tôn Đức Thắng. Khu lưu niệm nằm tại Cù lao ông hổ (xã Mỹ Hòa Hưng), một cù lao nhỏ cách thành phố Long Xuyên khoảng 3 km, gắn liền với câu chuyện truyền thuyết khá thú vị. Ngoài ra nơi đây còn là xứ sở của những vườn cây ăn trái sum suê vô cùng hấp dẫn.
hình ảnh
Ảnh: Cao Phương

Huyện Chợ Mới

41. Tây An Cổ Tự

Tây An cổ tự tại vùng rạch Xẻo Môn (Long Kiến, nay là Long Giang, huyện Chợ Mới) ngày xưa là Cốc Ông Kiến mà Đức Phật Thầy Tây An - Đoàn Minh Huyên đến tu và trị bệnh cho dân trước khi về núi Sam, sau này nhân dân lập chùa và gọi là Tây An cổ tự để phân biệt với chùa Tây An ở núi Sam.
hình ảnh
Ảnh: Vĩnh Thông

42. Chùa Phước Thành

Nằm ở Cù Lao Giêng, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Chùa Phước Thành nổi tiếng với tượng Phật Tổ Di Đà cao đến 39m cùng với tượng 48 vị thánh chúng Bồ Tát. Tuy khuôn viên chùa khá nhỏ nhưng kiến trúc rất bắt mắt và ấn tượng.
Đường đi:
- Từ Long Xuyên qua phà An Hòa thì cứ chạy thẳng tới ngã 3 Kinh Cựu Hội, quẹo trái gặp bến đò Phủ Thờ. Qua đò các bạn hỏi người dân đến chùa đạo Chim (Chùa Phước Thành).
- Hoặc có thể qua cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ, quẹo phải chạy thẳng tầm 5km sẽ thấy chùa Phước Thành nằm bên tay trái.
hình ảnh
Ảnh: Doan Dinh

43. Tu viện Phanxico

Tọa lạc tại ấp Tấn Bình (xã Tấn Mỹ, Chợ Mới), tu viện Phanxico được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX và từng là nơi chẩn trị cho bệnh nhân phong nổi tiếng ở ĐBSCL. Tu viện nổi bật với phong cách kiến trúc Gothic, mang hơi hướng trầm mặc và hoài cổ, là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm lại các dấu ấn xưa trên vùng đất Cù lao Giêng.
hình ảnh
Ảnh: Quang Tran

Một số địa điểm khác

44. Búng Bình Thiên (An Phú, An Giang)

Búng Bình Thiên còn có tên gọi khác là hồ Nước Trời, cũng là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Tây. Cái tên độc đáo Búng bình thiên còn gắn với một sự tích lâu đời thời Tây Sơn, dù là mùa nước cạn hay mùa nước nổi, mặt nước ở đây lúc nào cũng trong xanh, phẳng lặng lạ kỳ.
Đây còn là nơi tập trung sinh sống của đồng bào 4 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, mang sự giao thoa giữa các nền văn hóa độc đáo, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở đây vài Thánh đường Hồi giáo đặc trưng Tây Nam Á hay những cô gái Chăm trong trang phục truyền thống. Cũng đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã đặc sắc của miền Tây như lẩu mắm cá rô đồng, lẩu cá linh bông điên điển, cá linh non kho với me non...Du lịch bụi An Giang bạn đừng nên bỏ lỡ trải nghiệm đến Búng bình thiên và đi thuyền trên mặt hồ ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình của miền quê sông nước.
Đường đi: Từ thị xã Châu Đốc (An Giang) qua cầu Cồn Tiên bắc qua sông Châu Đốc, theo tỉnh lộ 956 khoảng 15km đến thị trấn An Phú (huyện An Phú), đi thêm 10km nữa tới ngã tư Quốc Thái, tiếp tục rẽ trái khoảng 2km là sẽ đến Búng Bình Thiên.
hình ảnh
Ảnh: Huynh Phuc Hau

45. Cánh đồng hoa dừa cạn (Phú Tân, An Giang)

Đi theo hướng từ Phà Năng Gù rẽ phải đi Phú Mỹ, chạy khoảng hơn 1km bạn sẽ thấy một cánh đồng hoa dừa cạn nằm bên tay phải. Mang sắc hồng mộng mơ, đến đây bạn tha hồ đầu tư nguyên một bộ ảnh 'sống ảo' cực nên thơ và độc đáo. Gần đó là quán cafe võng, bạn có thể gửi xe trong quán và xuống vườn chụp.
Dừa cạn được trồng thưa, đủ khoảng cách để bước vào tuy nhiên bạn cẩn thận không nên giẫm đạp lên hoa cũng như bứt hoa bẻ cành tạo dáng nhé. Thêm nữa là trước khi vào đây chụp hình bạn nên cân nhắc vì...nhiều sâu lắm đó nha.
hình ảnh
Ảnh: Doan Dinh

46. Chùa Linh Ẩn (An Phú, An Giang)

Đây là ngôi chùa sở hữu tôn tượng Phật Di Đà song diện đầu tiên tại Việt Nam, một mặt nhìn về trước chánh điện chùa, mặt còn lại nhìn qua nước bạn Campuchia. Tượng Phật có độ cao 25m, được xây dựng theo mong muốn của Phật tử nơi đây là người nào ở xa cũng có thể nhìn thấy để họ hướng Phật. Bạn có thể đến chùa hành hương và tham quan một trong những địa điểm có ý nghĩa đặc biệt với người dân An Giang này.
hình ảnh
Ảnh: Kiệt Lặc

47. Thánh đường Hồi giáo Masjid Jamiul Azhar (Tân Châu, An Giang)

An Giang có nhiều thánh đường hồi giáo và Thánh Đường Masjid Jamiul Azhar là một trong những thánh đường lâu đời nhất ở An Giang. Thánh đường này tọa lạc tại xã Châu Phong, thị xã Tân châu, cách TP Châu Đốc chỉ 1 con sông. Ngoài kiến trúc đặc sắc, đến đây bạn còn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa tôn giáo của dân tộc Chăm ở An Giang.
hình ảnh
Ảnh: Huynh Phuc Hau

48. Làng Chăm Đa Phước (An Phú, An Giang)

Những ngôi làng của người Chăm có sức hút lạ kỳ bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo của các Thánh đường, những ngôi nhà sàn gỗ, trang phục độc đáo, đặc trưng của người Chăm...
Làng Chăm Đa Phước được nhiều người biết đến hơn các làng Chăm khác vì gần TP du lịch Châu Đốc. Từ TP Châu Đốc, qua cầu Cồn Tiên tầm 2km là thấy thánh đường hồi giáo Al-Ehsan bên tay trái. Đến đây bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều người Chăm trong trang phục truyền thống. Họ rất thân thiện dễ mến. Bạn còn có thể ghé qua các quầy bán đồ lưu niệm và mặc thử trang phục của người Chăm để 'sống ảo' đấy.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên

49. Khu Du lịch Hồ Ông Thoại (Thoại Sơn, An Giang)

Hồ Ông Thoại, còn có tên Hồ Thoại Sơn, là hồ nhân tạo lớn nhất miền Tây Nam Bộ Việt Nam, được hình thành do quá trình dài khai thác đá, tọa lạc tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 26 km. Tên hồ được đặt ra nhằm tưởng nhớ công lao khai phá vùng đất An Giang và đào kênh Thoại Hà của Thoại Ngọc Hầu.
Khu du lịch Hồ Ông Thoại được xây dựng tại khu vực núi Sập, thu hút du khách với khung cảnh thiên nhiên nên thơ của núi cao, hang sâu, hồ nước xanh thẳm, điểm nhấn là các tượng đá được dựng quanh hồ, tượng đài Thoại Ngọc Hầu cao hơn 10m và tấm bia Thoại Sơn khắc bản dịch tiếng Việt.
hình ảnh
Ảnh: Thong Le Thanh

50. Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo (Thoại Sơn, An Giang)

Văn hóa Óc Eo là tên gọi do nhà khảo cổ học người Pháp là Louis Malleret đề nghị đặt cho di chỉ ở núi Ba Thê, hiện nay thuộc thị trấn Óc Eo, nơi này có thể đã từng tồn tại một hải cảng sầm uất của vương quốc Phù Nam từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 7. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều di chỉ thuộc nền văn hóa Óc Eo này như tượng, công cụ, các hiện vật bằng đất nung...thích hợp với những bạn yêu thích tìm hiểu văn hóa lịch sử.
hình ảnh
Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên
Đừng bỏ qua 50 điểm check-in ấn tượng này trong chuyến du lịch bụi An Giang của bạn nhé!
Nguồn: Theo FB Lang thang An Giang.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.