Blog "Thánh địa" ẩm thực ở quận 4 - bạn đã nghía qua chưa?
cover

"Thánh địa" ẩm thực ở quận 4 - bạn đã nghía qua chưa?

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đã khám phá khu Chợ 200 nổi tiếng ở Sài Gòn chưa nào? Nếu một lần lạc vào khu ăn vặt Xóm Chiếu này rồi, thì Gody chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của vô vàn hàng quán mời gọi nơi này đâu. Để chúng mình liệt kê cho bạn nhiều điều hay ho ở đây nhé!!
Nổi tiếng đã mang tên là "thánh địa" ẩm thực ở quận 4 bình dân của giới trẻ Sài Gòn với vô vàn những món ăn ngon cực kì hấp dẫn. Khu Xóm Chiếu với biết bao hàng quán nối liền nhau từ món chính đến ăn vặt qua bài viết này sẽ khiến bạn "ậm à ậm ừ"nghĩ ngay đến việc sẽ no căng bụng mà chẳng lo cạn túi ngay lúc này. Khi ấy nhớ chuẩn bị một chiếc bụng thật to luôn nhé!

Mì Ốc Hến thẳng tiến

Gọi ngay mỗi đứa một tô mì ốc hến “full topping” thôi nào! Với nước dùng mang vị cay đậm đà từ sa tế và ớt, pha lẫn hương vi chua ngọt tự nhiên của hải sản, bạn có thể gọi thêm phần mì, hủ tiếu hoặc bún ăn liền để ăn cùng món chính là ốc và hến nhé. Mì hến có lẽ là món ăn nổi bật trong "thánh địa" ẩm thực ở quận 4 rồi nhé! Đơn giản và bình dân như thế, mà lại khiến thực khách mê mẩn với gia vị nêm nếm đậm đà, cái ngọt dai từ ốc hến đầy ắp trên mặt tô hay cái vị cay xè bắt miệng. Ngoài ra bạn còn có thể gọi thêm bạch tuộc dai giòn nữa nhé!

Mì ốc hến Dì Lan
2/4 Ngô Văn Sở,P13, Quận 4
Địa chỉ: 92B/20 Tôn Thất Thuyết, P16, Quận 4

Phá lấu nổi tiếng khắp hang cùng ngõ hẻm

Tuy là quán ven đường, lại nằm trong hẻm nhưng lúc nào Phá lấu cũng luôn là món ăn ngon nổi tiếng vô cùng đông khách.
hình ảnh
Phá lấu có thể ăn cùng mì gói hoặc bánh mì ổ giòn rụm. Chén phá lấu tuy nhỏ nhưng lại “có võ” nhé, đậm đà thơm béo với đầy đủ món như lòng bò, dạ dày, lá mía, gan... Khi ăn kèm với bánh mì, ớt cay và nước chấm sẽ tiếp thêm hương vị hấp dẫn. Tuy được đánh giá là mềm và thơm nhưng phá lấu ở đây vẫn giữ được độ giòn riêng rất đặc trưng của mình.
Thật ra đó giờ mình cũng chỉ biết mỗi món phá lấu nước thôi, đến quán mình mới biết thêm một “đặc sản” mới chính là phá lấu chiên nữa nhé. Một phá lấu chiên (ăn kèm với một chén nước phá lấu riêng), 1 phá lấu nước và 2 ổ bánh mì để lót dạ. Món ăn được dọn lên rất nhanh, bốc khói và thơm ngào ngạt. Nghe thấy thôi là muốn thử liền rồi đó!

Địa chỉ: Phá lấu cô Thảo – 243/29G Tôn Đản, quận 4.
• Giá: Đồng giá 22.000 VND / chén.

Súp cua không chỉ có cua!

Với giá 25.000 VND. So với chất lượng thì đó là một cái giá quá dễ chịu ở "thánh địa" ẩm thực ở quận 4 phải không ạ?
hình ảnh
Ấn tượng đầu tiên chính là nồi súp nóng hổi đầy ắp thức ăn trông vô cùng hấp dẫn. Chén súp mang vị ngọt từ thanh cua, cái béo ngậy của óc heo, trứng cút, nấm đông cô, trứng bắc thảo... Ngoài ra còn có thêm tôm luộc góp phần làm tăng vị ngọt tươi mới cho chén súp nóng hổi này. Đúng là súp cua không chỉ có cua, bên trên còn có hẳn bắp vàng giòn cùng rau mùi thơm tô điểm thêm sắc màu cho món súp đặc sệt, vừa miệng nữa chứ, nên cứ bảo ai ăn rồi cũng đều muốn quay lại ăn thêm lần nữa cho coi.

Súp cua Hằng
Địa chỉ: C200/18 Xóm Chiếu (Quận 4)
Giờ mở cửa: 16h - 22h
Giá: 15k - 40k
hình ảnh

Bánh tráng trộn

hình ảnh
Bánh tráng trộn phủ sóng ở khắp mọi nơi trên đất Sài Gòn này rồi, nhưng riêng với khu "thánh địa" ẩm thực ở quận 4 này thì lại có hẳn một địa chỉ mà giới trẻ cứ phải nói là truyền tai nhau suốt về độ hấp dẫn của nó. Nào là xoài bào, khô bò, ruốc, trứng luộc... Đặc biệt hơn là vị chua thơm của tắc (quất) thêm phần kích thích khẩu vị của người ăn. Nghe thôi là bạn cũng đủ đã ngất ngây với vô vàn nguyên liệu đủ sắc đủ vị rồi nhỉ?
hình ảnh
Ngoài ra, quán còn có món gỏi xoài chua cay, giòn thơm rất được ưa chuộng không kém.

Địa chỉ: C200/26 Xóm Chiếu (Quận 4)
Giờ mở cửa: 15h - 21h
Giá: 15k - 20k

Ốc Tô

hình ảnh
Ốc Tô luôn được xem là điểm dừng chân quen thuộc nhất của thực khách khi đến với khu Xóm Chiếu. Ngoài việc đồng giá 50k/tô cho tất cả các loại ốc, sò, cua, ghẹ. bạn sẽ còn thoả thích nhâm nhi những tô ốc mỡ, ốc hương, ốc bông, ốc cà na... khổng lồ cùng các loại nghêu, sò, càng ghẹ vô cùng phong phú và tươi ngon tại đây.
hình ảnh
Không những giá thành rẻ, mà đến chất lượng ốc ở đây cũng khiến thực khách hài lòng. Mỗi ngày quán luôn thay đổi món ăn để lôi cuốn thực khách nên bạn không biết chính xác được hôm nay quán phục vụ loại ốc nào. Nhìn chung, đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món ốc thơm ngon giá rẻ ở khu "thánh địa" ẩm thực ở quận 4 rồi nè

Địa chỉ: C218 Xóm Chiếu (Quận 4)
Giờ mở cửa: 12h - 23h
Giá: 30k - 50k

Chè Hà Trâm

Nếu tìm món ăn vặt, tráng miệng thì không thể không giới thiệu đến bạn một hàng chè khá ưng ý đây. Vô vàn sự lựa chọn nhé, nào là đậu xanh, đậu đỏ, đậu váng... đến sâm bổ lượng, sương sa, bánh lọt... món nào cũng ngon cũng mát cả
hình ảnh
Ngoài ra, quán còn có những món ăn vặt hấp dẫn khác như trứng vịt lộn, cút lộn xào cùng sốt me chua chua ngọt ngọt, lại thấm đượm gia vị.

Địa chỉ: Chè Hà Trâm - C200/8 Xóm Chiếu (Quận 4)
Giờ mở cửa: 13h - 21h
Giá: 12k - 25k
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.