Blog Mùa đông Hà Nội, những ngày đông yêu dấu và đẹp đến nao lòng người
cover

Mùa đông Hà Nội, những ngày đông yêu dấu và đẹp đến nao lòng người

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người ta thường bảo, Hà Nội những ngày mùa đông mà không ra đường thì đúng là có lỗi với thời tiết. Bởi bạn biết không, nếu ngày hôm ấy bạn bước chân ra đường sẽ là vô vàn những thứ đáng yêu, đáng để mỉm cười và trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều luôn đấy!
Nhắc đến mùa đông Hà Nội, năm nào người ta cũng nghe đến cụm từ “cái rét cắt da cắt thịt” để lột tả tiết trời nơi đây. Mùa đông đến thường để lại những khắc khoải, những thèm khát đến khó chịu hầu hết trong lòng của những người Hà Nội xa xứ.
Hình ảnh những con đường tắc cứng người xe dưới trời mưa rét, bầu trời âm u xám xịt đầy uể oải, … có thể sẽ khiến người ta khó chịu. Nhưng bù lại, khi một ngày mới mang về cái nắng ửng hồng, thì nhất định bạn sẽ được sống trong một không gian mà phóng mắt đi đâu cũng thấy đẹp và dễ thương vô cùng.

Những cơn mưa và hương khói ấm lòng

hình ảnh
hình ảnh
Ừ thì, nhiệt độ thủ đô lúc ấy thật ra thì cũng chỉ lưng chừng ở ngưỡng có thể chỉ đủ để làm người ta cần phải mặc thêm một chiếc áo mỏng thay vì cứ cuộn mình trong lớp áo khoác to đùng và dày cộm đúng không? Nhưng cứ phải nói là gió Đông Bắc mà tràn về lại cứ y như rằng cái lạnh lại khô và hắt đến tê tái cả người, len lỏi và thấm buốt qua từng lớp áo như chực chờ ai đó sơ hở là ùa vào ngay. Nhưng thật ra, mùa đông Hà Nội không chói chang như thế nhỉ? Giữa vô vàn những cơn gió se se, lành lạnh, người ta nhận ra mình vẫn còn được đắm mình trong lớp nắng vàng dìu dịu và vô cùng ấm áp, chỉ khiến cả bầu không khí như sáng bừng lên mà thôi.
Những ngày mùa đông Hà Nội, cũng không thể không tránh khỏi những cơn mưa. Mưa ướt át trên khắp ngõ phố, không rào rào như mùa hạ, cũng không bụi bay như ngày đầu xuân. Cơn mưa cuối năm lất phất, âm thầm, lặng lẽ, tỉ tê triền miên kéo dài rất lâu rồi mới chịu tạnh. Khắp dọc con phố cổ vốn đã tĩnh lặng nay lại bỗng dưng trở nên trầm mặc và càng làm cho người ta cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.
Với người miền Nam, với Đà Lạt ai cũng là lữ khách. Nhưng với những lữ khách khi chân vào cơn mưa Hà Nội mùa đông sẽ có cảm giác như xử sở này hao hao nhiều nét lãng mạn thân quen của Đà Lạt. Những giọt nước nhỏ cứ từ từ rơi rớt xuống, nổi bọt bong bóng rồi vỡ tan theo khe chảy ngược vào tận sâu trong lòng đất thật nhẹ nhang và trìu mến .
hình ảnh
Tuy nhiên, giữa chuỗi thời gian tưởng tượng thôi đã thấy sợ đấy, đôi lúc Hà Nội cũng dành tặng cho người ta những khoảnh khắc đẹp và thơ mộng vô cùng. Đó chính là những ngày mà gió lạnh và nắng đẹp cùng giao hòa nhau.

Mùa dân tình gọi tên “mùa để ăn”

Người ta bảo, mùa đông Hà Nội càng ngày càng xấu. Tuy nhiên, thủ đô vẫn ẩn khuất đâu đó những sự lãng mạn mà chỉ có những người thực sự hiểu mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp của nó. Đâu đó giữa nhịp sống hối hả ngoài kia vẫn còn thấp thoáng những hình ảnh quen thuộc và khiêm nhường như một nét rất riêng của Hà Nội như những quán cóc bán chén trà nóng, kẹo gừng, kẹo lạc, …
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Buổi sáng sớm, khi tia nắng mới bắt đầu chiếu xuyên qua khe lá, nhiều người thường hay chọn cách ngồi im ắng trong quán gần mặt phố nhìn qua ô cửa nhâm nhi cùng ly cà phê ấm hơi, hoặc tí tách cắn hạt bí, hạt dưa nhìn ra đường ngắm xe cộ, ngắm những dòng người thưa thớt tất bật qua lại. Chiều về, giới sinh viên văn phòng lại rủ nhau lãng vãng hàng quán nhâm nhi vài đồ ăn vặt. Nào là trứng ngải cứu, bánh chưng rán, bánh đúc nóng hay bát cháo sườn băm bán rong trên vỉa hè đường. Mùa đông Hà Nội thi vị nhất vào mỗi buổi sáng thức dậy hoặc những khi chiều về quả thật là rất đúng.
hình ảnh
Có nhiều người còn ưu ái gọi đây là “mùa ăn”, chắc bởi vì ăn gì cũng thấy ngon, thấy vui.. từ bát bún bát phở nóng hổi cho đến tấm bánh thơm phức. Nét đẹp hiền dịu với hình ảnh hai bàn tay ấm áp xoa nhẹ vào nhau bên cạnh nồi lẫu cay và cả những món ăn nóng đặc trưng để vừa ít hà bàn tay lạnh, vừa gói gọn lại tất cả hương khói nồng nàn ấy. Đơn giản chỉ là để cảm nhận được sự ấm áp đang lan tỏa đến từng tế bào trong ngày những đông lạnh căm này mà thôi.
Ngoài ra, dù là xách máy ảnh lên vòng vòng chụp ảnh chỗ này một chút, chỗ kia một chút thì cũng thú vị không kém đâu nhỉ?

Hà Nội mùa đông, họa mi gõ cửa

Hà Nội, vùng đất của những khung hình cổ kính, chẳng quá hào nhoáng và tất bật như nhịp sống tại Sài Gòn. Hình ảnh cây bàng lá đỏ rực như được vẽ lên nền trời ở đầu ngõ, bên dưới mặt đường là lớp lá khô sột soạt. Hay giữa các con phố là đôi ba chiếc xe chở gánh hoa bán rong, rực rỡ, mơn mởn dưới nắng. Bởi lẽ, cứ 10 người Hà Nội là đã hết 9 người ưa một cuộc sống chậm rãi và bình dị giữa những gì mà tạo hóa đã ban tặng.
Nhưng cứ thử nhắc đến mùa đông Hà Nội mà xem, người ta sẽ lại nghĩ ngay đến những cánh họa mi trắng muốt khẽ gõ cửa như báo thức thời khắc giao mùa mà thôi. Con người nơi đây dường như đã quá quen với hình ảnh một mùa đông Hà Nội vui vầy và tươi tắn cùng những cánh cúc họa mi chỉ chừng trong hai tuần rồi. Ấy thế nên không quá khó hiểu khi tại sao cúc họa mi lại có ý nghĩa riêng và đặc biệt đối với mảnh đất thủ đô như vậy.
hình ảnh
hình ảnh
“Mỉm cười chào mùa đông Hà Nội”. Đấy! Hà Nội những ngày mùa đông có nắng, chắc chắn nếu có dịp trải nghiệm sẽ khiến bạn thêm yêu mảnh đất này mà thôi!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.