Blog Kinh nghiệm du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào nở rộ khoe sắc cả vùng trời.
cover

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào nở rộ khoe sắc cả vùng trời.

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 25/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những trải nghiệm ăn chơi mua hòa anh đào tại Đài Loan đẹp rụng rời!! Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch để tận hưởng một mùa xuân tuyệt vời tại đây chưa? Nhanh tay xách ba lô lên và đi nào!
Tân mắt chứng kiến vẻ đẹp ấm áp và quyến rũ của mùa hoa anh đào khoe sắc trong tiết trời mùa xuân thật là tuyệt vời biết bao. Chẳng cần phải qua Nhật Bản hay Hàn Quốc, vì ở Đài Loan không gì là không thể. Đưa Đài Loan vào danh sách phải chinh phục trong đầu năm nay đi nhé! Thời tiết vào những ngày đầu tháng 3 không những khá thuận lợi cho việc du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào nở rộ mà còn ẩn chứa rất nhiều nét quyến rũ từ ánh nắng chan hòa của thành phố Đài Bắc nữa đấy.
hình ảnh

I. Thông tin cơ bản

- Xin visa: Theo xác nhận thì Đài Loan hiện nay chỉ ngừng chính sách visa Quan Hồng (visa điện tử) đối với du khách Việt Nam mà thôi. Cụ thể thì sau khi ngừng, du khách Việt nếu có nhu cầu đến Đài Loan sẽ phải xin visa theo 2 dạng là visa điện tử tiên tiến dành cho những du khách đã có visa đi Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. Riêng với những du khách có visa ở các nước tiên tiến trên nhưng trên hộ chiếu không thể hiện rõ ngày sinh, tháng sinh thì vẫn không được nhập cảnh Đài Loan và phải tiến hành xin visa theo kiểu cũ, bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Kinh Tế và Văn Hóa Đài Bắc tại TP HCM.
Ngoài ra, du khách có nhu cầu xin cấp mới visa vào Đài Loan sẽ phải xin theo hình thức truyền thống là visa dán trên hộ chiếu và việc cấp này vẫn đang diễn ra bình thường.
- Vé máy bay : Máy bay luôn là phương tiện thích hợp nhất cho các chuyến đi du lịch nước ngoài của bạn. Ở Việt Nam hiện đang có khá nhiều chuyến bay thẳng tới những thành phố lớn của Đài Loan như Taipei, Kaohsiung, Taichung được cung cấp bởi các hãng hàng không như: China Airlines, Eva Air, Vietnam Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air, Vanilla Air, VietJet Air. Thường thì giá vé máy bay khứ hồi cũng khá cao, nếu có thể hay “săn” được vé giá rẻ của các hãng bay như Vanilla hoặc Vietjet, bằng cách đặt vé trước khi đi chừng 2-3 tháng như vậy sẽ có giá ưu đãi hơn rất nhiều.
hình ảnh
- Phương tiện công cộng: Bạn có thể dễ dàng mua được loại thẻ Easy card (sử dụng cho cả bus và MRT) tại mọi ga. Tuy nhiên cũng nên nạp 500TWD vào thẻ để dùng để quẹt mỗi khi đi lại bằng MRT (trong vòng 5 ngày). Chi phí đi lại cũng rẻ nữa, chặng xa nhất cũng chỉ tầm 50 TWD (~35 ngàn), Ngoài ra, hệ thống MRT Đài Loan cực kì dễ sử dụng và nối tới gần như tất cả những điểm du lịch quan trọng nhất trong thành phố.
hình ảnh
- Chỗ ở : Phòng ốc, khách sạn ở Đài Loan khá đắt. Nên nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn chỗ ở xa trung tâm một chút, nhưng miễn sao là gần trạm MRT là được rồi. Một vài khu tiêu biểu là Daan, Dongmen, Ximen, Dingxi, Zhongshan, Zhongxiao Xinsheng.

II. Đi đâu để ngắm hoa anh đào

Nantou: Sun Moon Lake – Cingjing
hình ảnh
hình ảnh
Có thể mọi người chưa rõ Sun Moon Lake và Cingjing, 2 điểm đã quá nổi tiếng ở Đài Loan vào mùa xuân thì nơi này cũng rợp bóng hoa anh đào. Khác với hoa anh đào trắng ở Hàn Quốc, hoa nở quanh hồ Sun Moon Lake có màu hồng thắm, cánh hoa mỏng manh và luôn long lanh vì đọng những giọt sương sớm hay những giọt mưa xuân rất ấn tượng.

Alishan (cuối tháng 1 đến cuối tháng 4)
hình ảnh
Khúc đường tàu len lỏi trong rừng, hay các hàng cây anh đào Yoshino chạy dài tít tắp. Mùa xuân ở Alishan ngoài việc có rất nhiều loài hoa khác nhau, và nổi bật nhất vẫn là việc đặt những bước chân vào vườn hoa anh đào đẹp như tranh vẽ, hay nhâm nhi những món ăn nhẹ từ hoa anh đào Alishan, … Như thế thôi, mà suốt những tháng đầu năm, mùa du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào nở rộ luôn thôi thúc du khách tới khám phá, tham quan chụp hình cũng như thưởng ngoạn vẻ đẹp của nơi này.
Nông trại Wuling (giữa tháng 2 đến đầu tháng 3)
Là một nông trại xanh mát trồng nhiều hoa quả, khung cảnh thanh bình với thác nước đẹp và cảnh vật thiên nhiên hoang dã. Cứ phải nói là khi mùa xuân tới, là hàng loạt loại hoa anh đào sẽ bừng nở khắp nông trại và khu núi đồi xung quanh biến thanh nơi đây trở thành một "vùng đất thần tiên" đẹp nhất.
Yangmingshan (giữa tháng 2 đến giữa tháng 3)
hình ảnh
Với hơn một triệu du khách mỗi năm, lễ hội mùa xuân tại Yangmingshan cũng là lúc mọi người có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa cùng khoe sắc như hoa đào, anh đào, cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa trà... Ngoài ra, vườn quốc gia này có nhiều suối nước nóng, hồ nước, những tuyến đi bộ, và núi lửa lớn nhất Đài Loan (núi Qixing). Một chuyến du lịch tới Đài Bắc thì tuyệt nhiên không thể thiếu được ngày tham quan Vườn quốc gia Yangmingshan bạn nhé!

Với câu hỏi là, du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào nở rộ, có nên đi hay không? Thì câu trả lời của mình là đừng đi một lần mà phải đi nhiều lần nhé các bạn!
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan National Park) Đài Bắc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.