Blog Chia Sẻ 10 Tips Hửu Ích Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ
cover

Chia Sẻ 10 Tips Hửu Ích Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ

avatar
Huyền Trang dot Thứ 4, 10/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Du lịch cùng con nhỏ là mối bận tâm của nhiều gia đình, đặc biệt trong các dịp lễ, mùa hè và ngày nghỉ.... đây là thời gian thích hợp để đưa con nhỏ đi du lịch. Không chỉ nghỉ ngơi, thư giãn, mà đây còn là cơ hội cho các bé học hỏi và khám phá những điểm đến và hoạt động mới lạ. Tuy nhiên, du lịch cùng con nhỏ gấy khó khăn với nhiều gia đình, không biết nên chuẩn bị những gì, thông tin gì cần thiết cho chuyến đi.
Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch gia đình có con nhỏ, thì hãy tham khảo ngay các hửu ích dành cho gia đình du lịch cùng con nhỏ dưới đây nhé.

1. Chọn Điểm Đến Phù Hợp

Đây là bước đầu quan trọng trong kế hoạch của chuyến đi, tùy vào độ tuổi của con nhỏ từ đó chọn ra địa điểm du lịch và phương tiện phù hợp. Với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi bạn không nên di chuyển quá nhiều trong thời gian ngắn, không đến những điểm du lịch có yếu tố khám phá, mạo hiểm. Những điểm đến này không chỉ không phù hợp cho các bé, mà còn khiến phụ huynh mệt mỏi, vì vừa phải di chuyển, vừa phải trông con.
Thay vào đó, bạn nên chọn điểm du lịch nghỉ dưỡng, công viên, nhưng nơi có không gian chơi, có vườn cây, hồ bơi, bãi biển. Trẻ sẽ không chỉ chơi đùa với bố mẹ, mà còn được tếp xúc với nhiều bạn mới và thiên nhiên.
Sau khi chọn được điểm đến, việc tiếp theo là đặt phòng, và thông báo với khách sạn về việc bạn có trẻ nhỏ đi cùng, để khách sạn có sự lựa chọn tốt cho gia bạn như: ghế ăn trẻ em, cũi trong phòng, hoặc nhận được nhiều ưu đải khác dành cho trẻ em của khách sạn.

2. Chuẩn Bị Trước Khi Khởi Hành

Du lịch gia đình có con nhỏ cần phải chuẩn bị nhiều thứ trước khi khởi hành.
Quần áo của bé: Bạn nên sắp xếp gọn gàng và phù hợp với thời tiết nơi bạn sẽ đến. Nếu đi vào mùa hè, hoạt động đi lại nhiều sẽ có mồ hôi nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt và vài bộ quần áo dài để phòng khi trời lạnh về đêm, có gió hoặc phòng có điều hòa lạnh. Một mẹo khá thú vị khác là bạn có thể cuộn lại và cho vào túi ziplock, chia ra mỗi túi 3-4 bộ cho từng ngày suốt chuyến đi. Đồ bẩn sau đó cũng cho lại vào túi cho gọn gàng.
Tiếp theo là những đồ dùng cần thiết như mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra, bạn nên mang theo ít thuốc hạ sốt, cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân.
Xe đẩy du lịch cũng là vật dùng cần thiết trong chuyến đi dành cho trẻ em nhỏ tuổi. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được. Nếu lịch trình của bạn chủ yếu đi phương tiện công cộng thì nên mang theo địu thay cho xe đẩy để dễ dàng lên xuống xe, tàu.

3. Đặt Trước Các Dịch Vụ Cơ Bản, Thiết Yếu

Để có chuyến đi có nhiều trải nghiệm, thư giãn, đặc biệt là tạo không gian cho trẻ vui chơi thì lịch trình của chuyến đi hãy giãn ra giữa các điểm để các bé có thời gian nghỉ ngơi, và đừng quên tham khảo hết các lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho dễ dàng và thoải mái nhất.
Sau khi có lịch trình và những chuẩn bị cơ bản cần thiết, hãy bắt đầu tham khảo và đặt trước các dịch vị mà bạn sẽ sử dùng để đảm bảo không bị quên, sót hay xảy ra vấn đề lập cập trước ngày khởi hành. Sau đây là vài lưu ý khi đặt dịch vụ bạn cần tham khảo.
- Xem các phần thông tin về quy định vé cho trẻ em, bạn cần chú ý tính theo ngày tuổi (nhất là với các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,…) để mua đúng vé.
- Xem thông tin dịch vụ, giải trí, vui chơi tại nơi bạn đến.
- Nếu đặt các dịch vụ qua mạng bạn cần phải nắm rõ có cần phải đổi voucher sang vé cứng hay dùng voucher để vào cổng. Dịch vụ bạn đặt có bao gồm đưa đón hay không.
- Ngoài ra, chính sách hoàn hủy vé dịch vụ cũng rất quan trọng, trường hợp chuyến đi có chuyện xảy ra và bạn không thể tham gia vào đùng ngày bạn đã mua vé thì bạn vẫn có thể hủy vé hoặc dời sang ngày khác.

4. Gói Gém Hành Lí Cẩn Thận

Du lịch cùng gia đình có co nhỏ thì hành lí rất lỉnh kỉnh là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên bạn cần tham khảo vài luu ý sau:
- Hành lý của bé cần phải để riêng vì những thứ như bình sữa, thức ăn dặm, tã… Bạn cần chia thêm 1 túi xách tay những thứ quan trọng trong suốt chuyến đi như bánh ăn dặm, sữa, nước uống, khăn giấy, quần áo để thay và vệ sinh nếu bé ói thức ăn hay làm ướt, tè dầm, ị đùn…
- Quan trọng nhất là giấy tờ của cả gia đình, ngoài ra bạn có thể sử dụng các tiện ích du lịch từ các App điện thoại.

5. Săn Ưu Đãi Khi Mua Nhiều Dịch Vụ

Bạn nên tìm hiểu trước các dịch vụ mà bạn đặt, để từ đó săn ưu đãi khi mua nhiều dịch vụ. Nếu du lịch cùng gia đình, bạn nên dành thời gian tìm hiểu thêm thông tin chương trình ưu đãi kèm theo để có thể tiết kiệm chi phí cho cả nhà:
- Nếu bạn mua nhiều dịch vụ qua mạng, nên tham khảo chương trình ưu đãi của bên cung cấp.
- Ngoài ra, mỗi dịch vụ có ưu đãi riêng, bạn nên tìm hiểu kỷ.

6. Mang Theo Cho Bé Những Gì

- Nên mang theo chăn và gối nằm hàng ngày của bé, vì đồ dùng này sẽ giúp bé yên giấc ở trong khách sạn.
- Mang theo đồ chơi mà bé yêu thích nhất, điều này sẽ khiến bé cảm thấy an tâm hơn và không quấy khóc hay mè nheo.
- Nếu bé còn bú sữa, bạn nên chuẩn bị đủ lượng sữa cho những ngày đi chơi, nước rửa bình sữa, nước nóng pha sữa khi đi trên tàu, xe.
- Nếu bé đến tuổi ăn dặm, bạn nên mang theo cốc, thìa, chén, bột ăn dặm, cháo ăn liền, sữa chua cho bé... để tránh trường hợp không mua được thức ăn cho bé tại nơi du lịch.

7. Cần Chú Trọng Di Chuyển

Khi đi du lịch, có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đi lại, dưới đây là những lưu ý quan trọng trong vấn đề di chuyển bạn cần quan tâm.
- Khởi hành: bạn nên chọn phương tiện di chuyển nhanh, tiện và khỏe để cả gia đình có nhiều thời gian vui chơi trong chuyến đi.
- Trong chuyến đi: bạn có thể cân nhắc chọn xe riêng, hoặc phương tiện công cộng. Tuy nhiên, nên cân nhắc lịch trình của bạn, sức khỏe và độ tuổi của bé để phối hợp cả hai vừa trải nghiệm vừa thoải mái nhé. Một số phương tiện bạn có thể chọn như: xe buýt, MRT, BTS,.. tuy nhiên hãy tuỳ vào khoảng cách và khoảng thời gian đi bộ từ khách sạn ra trạm và trạm đến điểm tham quan mà chọn lựa phù hợp nhé.

8. Trải Nghiệm Thú Vị Dành Cho Gia Đình Bạn

Có rất nhiều điểm đến, khu vui chơi giải trí dành cho gia đình, tuy nhiên lựa chọn tốt nhất là phù hợp với lứa tuổi của trẻ bạn nhé.
Nếu con bạn yêu thích thiên nhiên, bạn có thể tham khảo một số điểm tham quan sau:
- Thủy Cung S.E.A Sentosa, Singapore
- Thủy Cung SEA LIFE Bangkok Ocean World, Thái Lan
- Vườn Thú Safari World ở Bangkok, Thái LanLan
- Tour đảo Nara, Nhật Bản
- Tour đảo Nami, Hàn Quốc
Nếu con bạn yêu thích công viên giải trí, bạn có thể tham khảo một số điểm tham quan sau:
- Universal Studios: có ở Singapore, Osaka (Nhật Bản), Los Angeles (Mỹ)
- Disneyland: có ở Hongkong, Tokyo (Nhật Bản), Los Angeles (Mỹ) và Thượng Hải (Trung Quốc)
- Legoland: có ở Malaysia (nhưng bạn có thể đến đây từ Singapore chỉ trong 1 tiếng), Nagoya (Nhật Bản), Los Angeles (Mỹ)

9. Kiểm Tra Thời Tiết

Đây là việc rất quan trọng, kiểm tra thời tiết trước chuyến đi giúp bạn né tránh thời tiết xấu làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của gia đình. Bạn sẽ không muốn phải huỷ bỏ lịch trình, bé bị cảm hoặc mắc kẹt trong thời tiết khó chịu.

10. Luôn Để Ý Đến Bé

Trẻ em rất dễ bị phân tâm khi đi chơi bởi những điều mới lạ và dễ thương. Lứa tuổi của trẻ là lứa tuổi hiếu kì vô cùng, bé dễ dàng chạy theo những vật lạ hay dễ thương và quen thuộc. Do đó, bạn cần để ý trẻ khi không nắm tay bạn và luôn giữ tay trẻ để đảm bảo trẻ luôn bên bạn mọi lúc, mọi nơi.
tonghop Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Bài viết có ích nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?
Biết đâu lại có cơ hội ngắm tuyết đầu mùa? Thế nên tại sao lại không cùng bạn bè & người thân sắp ngay cái lịch hẹn để hòa mình vào cảnh sắc - thiên nhiên tuyệt đẹp tại Lustig Hostel Sapa nhỉ?!