Blog Phú Quốc giờ đây đã có vườn quốc gia đẹp như mơ thế này
cover

Phú Quốc giờ đây đã có vườn quốc gia đẹp như mơ thế này

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 18/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Quốc thật sự là một điểm đến đáng nhớ. Là một viên ngọc quý của thiên nhiên, từ núi rừng - sông suối - biển cả cho đến ngọc trong chính mỗi tâm hồn của người dân chân chất và hồn hậu nơi đây.
Vườn quốc gia Phú Quốc - Như một bản tình ca dịu ngọt, trầm bổng bất ngờ của “nhà soạn nhạc” vĩ đại mang tên thiên nhiên dành cho đảo ngọc.

hình ảnh
Có chứ, vườn quốc gia Phú Quốc còn rộng lớn và vô cùng phong phú nữa là đằng khác! Vườn quốc gia Phú Quốc được “ra mắt” vào năm 2001, nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc và chiếm khoảng 70% diện tích đảo, hơn 31.000 héc-ta. Trong phạm vi diện tích của mình, vườn quốc gia Phú Quốc được bao phủ chủ yếu bởi ba dãy núi lớn trên đảo: Hàm Ninh, Hàm Rồng và dãy núi Gành Dầu cùng 60 km đường bờ biển tuyệt đẹp.
Hai hệ thống sông chính cắt ngang qua rừng là sông Cửa Cạn và sông Dương Đông. Một con sông nhỏ hơn cũng cắt ngang qua rừng ở phía bắc là sông Rạch Tràm. Tất cả các con sông đều là lối dẫn vào rừng quốc gia Phú Quốc. Ngoài ra, trong phạm vi ranh giới của rừng còn có 60km đường bờ biển, bao gồm những bãi biển như: Cửa Cạn, Vũng Bầu, Bãi Thơm, Rạch Vẹm, Rạch Tràm, Hàm Ninh và biển Bãi Dài. Tất cả các bãi biển này đều nằm trong dự án phát triển của du lịch Phú Quốc.
hình ảnh
Có thể thấy rằng, đây là một trong số ít những vườn quốc gia Nam Bộ vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh cùng vẻ đẹp hoang sơ của rừng, biển, suối và núi đồi. Chính thế, nơi đây đang dần trở thành địa điểm tham quan, du lịch vô cùng hấp dẫn với các du khách, đặc biệt là những ai đam mê chinh phục, yêu thiên nhiên.
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Có đoạn đường trải đất cho những tay “phượt thủ” thích chinh phục cung đường xuyên vườn quốc gia Phú Quốc
Muốn đến với vườn quốc gia Phú Quốc thật ra khá dễ dàng. Thuộc địa phận các xã như xã Bãi Thơm, Cửa Dương và Hàm Ninh. Bạn chỉ cần đi đến những xã trên, rồi tiến về hướng Đông hoặc hướng Bắc khoảng dưới 10 km sẽ bắt gặp được cánh rừng bao la, bạt ngàn cùng vô vàn cảnh đẹp đang chờ đón bạn. Nhưng điều mới đáng chinh phục chính là con đường xuyên qua cánh rừng nguyên sinh này.

Con đường xuyên qua cánh rừng nguyên sinh
hình ảnh
Sau đoạn đường khó nhằn, bạn có thể nghỉ ngơi tại xã Bãi Thơm
Đó là con đường từ Hàm Ninh đến Bãi Thơm, vòng qua làng chài Rạch Vẹm kéo dài khoảng 60km. Trong đó 30km xuyên rừng từ Hàm Ninh đi Bãi Thơm là trải nghiệm đáng nhớ nhất. Có lẽ sẽ phải mất hơn 2h để có thể vượt qua đoạn đường này bởi bạn sẽ phải đi qua rất nhiều hố sụt, lở đất, sình lầy, thậm chí có những cây cầu băng qua suối bằng những cây gỗ tạm bợ. Đặc biệt hơn là vào những ngày mưa, do đặc điểm đất rừng rất dễ hoá sình lầy ở những đoạn lún sâu, người dân phải kê các thân cây liền kề nhau để tạo thành đường chạy. Đó là chưa kể những con suối lớn bạn gặp trên đường. Dân địa phương phải làm những cây cầu tạm để băng qua, cảm giác cứ như chỉ chịu nổi một chiếc xe qua, nếu thêm một người nữa thì cầu sẽ sập ngay tức khắc.

hình ảnh
Khung cảnh hai bên đường bạt ngàn cây lớn
hình ảnh
Con đường trở về được trải nhựa rất dễ đi
Khó khăn là vậy nhưng khi vượt qua được bạn sẽ có cảm giác rất sảng khoái như vừa chiến đấu một trận sống chết với thiên nhiên. Nhưng khi đến với Bãi Thơm, bạn có thể nghỉ ngơi, cũng như thưởng thức hải sản, cảnh vật nơi đây. Và con đường xuyên rừng từ Bãi Thơm trở về thị trấn Đông Dương đã được trải nhựa nên chạy rất dễ dàng, rộng rãi, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh hai bên đường trong lúc cầm lái.

hình ảnh
Khám phá thảm thực vật

hình ảnh
Các loài hoa cũng như thảo dược quý hiếm cũng góp phần tô điểm sự đa dạng cho hệ thực vật nơi đây
Đã gọi là vườn quốc gia thì hệ thực vật ở đây phải nói là “miễn chê”, vô cùng vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều loại chim thú sống trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã. Giữa rừng già, tiếng chim hót líu lo, tiếng róc rách của dòng suối … tất cả tựa như một bản tình ca êm đềm, hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Loại cây chủ yếu sống trong vườn quốc gia Phú Quốc là những cây thường xanh, sống lâu năm và mọc trên địa hình đồi núi thấp. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng bắt gặp những loài cây đại mộc to lớn, loài phong lan quý, đẹp ngỡ ngàng cũng như các loại thảo dược quý hiếm như hà thủ ô, cam thảo, đỗ trọng,…

Đánh bay cái nóng mùa hè với những dòng suối
Ngoài những sắc thái xanh đa dạng của cây cối, rừng già còn được điểm xuyến với những mảng màu trắng trong trẻo của thác, của suối. Trong đó, phải kể đến những con suối, ngọn thác trứ danh bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh như suối Tranh, suối Đá Bàn và suối Đá Ngọn.

Chinh phục “nóc nhà Phú Quốc”
Đến với vườn quốc gia Phú Quốc, bạn nhất định không thể bỏ qua tiết mục leo núi Chúa - hay còn được gọi là “nóc nhà của Phú Quốc”. Đây là ngọn núi nhất cao nhất ở Phú Quốc với độ cao 603m, thuộc dãy Hàm Ninh. Từ trên đỉnh núi, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng. Đấy thật sự là một cảnh đẹp ngoạn mục khó thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

hình ảnh
Ngoài núi Chúa, trong vườn quốc gia Phú Quốc còn có ngọn núi Thiên đường cao thứ hai dãy Hàm Ninh cũng sở hữu tầm nhìn vô cùng choáng ngợp. Từ trên núi nhìn xuống, cả vườn quốc gia hiện lên như một bức tranh phong cảnh được những nhà họa sĩ đại tài nhất hợp sức vẽ nên.

hình ảnh
Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có biển đảo mới hấp dẫn mà còn có hẳn một khu vườn quốc gia Phú Quốc vô cùng rộng lớn và phong phú ngay đây.




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.