Blog Phát sốt với " cánh đồng cỏ tuyết " giữa trời đông Đà Lạt
cover

Phát sốt với " cánh đồng cỏ tuyết " giữa trời đông Đà Lạt

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 27/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau mùa dã quỳ vàng rực, cánh đồng cỏ hồng lại đang tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt, mới lạ làm mọi người say lòng khi đến Đà Lạt.
Cánh đồng cỏ tuyết lần đầu tiên xuất hiện ở Đà Lạt vào thời điểm mùa đông ( khoảng từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 ) nhẹ nhàng, lãng mạn trông tựa như ‘một thứ quả lạ trái mùa’ mà tạo hóa đã ban tặng cho thành phố sương mù này. Chúng là một loại cỏ đặc trưng của xứ lạnh mới được tìm thấy vài năm gần đây ở Đà Lạt xung quanh các khu vực triền đồi, bờ hồ khuất sâu trong rừng thông. Nhẹ nhàng lan tỏa khắp các sườn đồi, xen kẽ với rừng thông xanh, mọc trải dài tạo thành một thảo nguyên hồng rực lung linh.

hình ảnh
Nhưng có lẽ, điều tuyệt nhất là nhờ vào đặc trưng khí hậu của “thành phố sương mù”, mà loại cỏ này trở nên lung linh hơn cả khi tiếp xúc với sương mai. Những giọt sương long lanh đọng trên những ngọn cỏ hồng tạo thành hình ảnh thơ mộng về “cánh đồng cỏ tuyết” mà mọi người thường nhìn thấy khi mùa đông đến ở Đà Lạt. Một loài cỏ dại đơn sơ, bình dị mọc tự nhiên nhưng lại làm say đắm lòng người

Vài năm gần đây, “ Cánh đồng cỏ tuyết” Đà Lạt vẫn chưa hề có dấu hịêu giảm nhịêt đối với du khách yêu mến thành phố sương mù này. Hồ suối Vàng, làng hoa Thái Phiên, thung lũng Vàng hay làng Cù Lần cách TP. Đà Lạt khoảng 20km là nơi lý tưởng nhất để bạn có thể chọn lựa và ngắm nhìn những ngọn cỏ tuyết tại đây. Khác với các loài hoa cỏ khác, thời điểm ngắm cánh đồng cỏ tuyết cũng đặc biệt hơn. Thời điểm vào tầm cuối tháng 11, những triền đồi đầy cỏ tuyết mới bắt đầu rực rỡ hơn, và nếu có dịp đi vào lúc sáng sớm khoảng 5h thì cỏ sẽ có màu trắng tinh óng ánh giống tuyết phủ tuyệt đẹp như ở trời Tây, còn đi vào khoảng giữa trưa những giọt sương tan đi trả lại một màu hồng tím thơ mộng đặc trưng của loài cỏ tuyết này.

hình ảnh
hình ảnh
Những bông hoa tuyết nhỏ nhắn, nổi bật trong sương sớm là thành quả của việc đánh lừa thị giác khi mà màn sương mỏng, óng ánh dưới tia nắng mặt trời, phủ lên trên đồi cỏ hồng một khung cảnh mơ mộng, huyền ảo cho bạn cảm giác như thể đang đứng giữa một cánh đồng ngập tràn tuyết vậy. Nếu ai đã từng có một giấc mơ được đắm chìm trong tuyết trắng thì đây là cơ hội không thể bỏ lỡ, tuy không thể đi dưới trời tuyết rơi, ném tuyết hay chơi trượt tuyết được nhưng các bạn có thể cảm nhận được hơi lạnh mùa đông như đang lạc ở xứ người. Đặc biệt hơn là sau một đêm, đồi cỏ hồng đã biến thành một cánh đồng cỏ tuyết trắng xóa ngỡ như ở một khung trời Âu nào đó chứ không còn là ở Việt Nam nữa.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

Cánh đồng cỏ tuyệt đẹp như muốn níu chân con người thả hồn vào khoảng không gian mênh mông cùng hương hoa cỏ đồng nội. Hãy một lần thử bước đôi chân trần trên đám cỏ tuyết và cảm nhận cái tê buốt, lành lạnh khá thú vị của chúng, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh hiện ra trước mắt mình. Những “bông tuyết” trắng mịn, mỏng manh làm bất cứ ai cũng phải nao lòng khi nhìn thấy. bước chân trần trên những bông “cỏ tuyết” đang co lại vì những hạt sương đêm hay đón bình minh trong cái không khí tươi mới của đất trời. Chỉ như thế thôi cũng đủ khiến bạn lâng lâng và điểm tô thêm vào bức tranh thiên nhiên phong phú của làng quê mình rồi.

hình ảnh
Nhưng để đến được chốn thiên đường mang tên “ cánh đồng cỏ tuyết “ vào mùa đông này cũng khá là khó khăn và gian nan. Bởi phải đi bằng đường mòn đất đỏ xuyên rừng thông xen kẽ. Nhưng có thể nói, sau tất cả, một bức tranh thiên nhiên đẹp nhất và lãng mạn nhất sẽ hiện ra trước mắt … khiến bạn quên hết mệt mỏi của chặng đường vừa qua và chỉ muốn ôm lấy cả đồng cỏ này vào lòng mà thôi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.