Blog Check-in 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Tấm Ảnh "Mặn Mòi" Từ Biển
cover

Check-in 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Tấm Ảnh "Mặn Mòi" Từ Biển

avatar
Xu Xu dot Thứ 5, 06/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Dải đất Miền Trung không chỉ đẹp và rực rỡ bởi sắc vàng mùa lúa đang thu hoạch hay biển cả xanh thẳm, cát trắng, nắng vàng, mà thấp thoáng đâu đó, vùng ven biển này còn mê hoặc khách du lịch bởi những cánh đồng muối được kết tinh từ giọt nước của biển cả. Vùng duyên hải Nam Trung Bộ là nơi có những cánh đồng muối tuyệt đẹp, thu hút nhiều tín đồ du lịch đến check-in, khám phá, trải nghiệm sự mặn mòi của biển cả. Cùng chiêm ngưỡng những cánh đồng muối ở Miền Trung đẹp dưới đây nhé.
Những cánh động muối ở Việt Nam từng lọt top những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới do báo Anh bình chọn. Hình ảnh những diêm dân vai gánh "quà của biển", cùng bước chân uyển chuyển soi bóng xuống ruộng muối tinh khôi làm mê hoặc những tâm hồn yêu thiên nhiên cũng như các nhiếp ảnh gia.

1. Cánh Đồng Muối Hòn Khói, Khánh Hòa

Địa chỉ: Xã Ninh Hải, Huyện Ninh Hòa, Tỉnh Khánh Hòa
Địa danh Hòn Khói tuy còn khá xa lạ với khách du lịch gần xa, nhưng nơi đây đã từng nhận không ít giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế. Cách thành phố Nha Trang khoảng 50km theo hướng Bắc, Hòn Khói thuộc huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng là một trong những cánh đồng muối lớn nhất miền Trung. Diêm dân hòn Khói, Ninh Hòa, chủ yếu là phụ nữ, họ đã tạo nên những núi muối khổng lồ, trông rất nổi bật giữa thiên nhiên biển cả.
Tại cánh đồng muối Hòn Khói, du khách sẽ được tẫn mắt chứng kiến cuộc sống của người nông dân làm muối. Chỉ với đôi quang gánh, thúng tre và chiếc bồ cào đã đồng hành cùng người nông dân cần cù, tần tảo, đem tới những hạt muối mang hương vị mặn mòi từ biển cả đến cuộc sống hàng ngày. Ở Hòn Khói, mùa làm muối từ tháng 1 đến tháng 7 dương lịch hàng năm. Nhưng thời điểm tuyệt vời nhất để thu được những hạt muối trắng, to và đậm vị là vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Đây là thời điểm mùa hè nên nắng gắt nhất, muối được tạo ra rất chất lượng.
Thời điểm trong ngày đẹp nhất ở Hòn Khói chính là buổi sáng sớm khi mặt trời bắt đầu lên và người dân đang thu gom muối về. Cảnh tượng những gánh muối trắng tinh nằm trên vai người nông dân đội chiếc nón là truyền thống giống như mang về món quà từ biển cả làm say đắm tâm trí du khách. Nếu bạn không thể đón được những tia nắng đầu tiên trong ngày, thì hãy đến đây vào buổi chiều, bạn sẽ có được những thước phim huyền ảo cùng những tấm ảnh tuyệt vời. Ánh nắng chiều hoàng hôn vàng rực phản chiếu xuống cánh đồng muối tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho bạn có những tấm ảnh tuyệt đẹp.
Không chỉ có ruộng muối Hòn Khói ngày nay được biết đến như một địa danh du lịch của tỉnh Khánh Hòa, nơi sở hữu rất nhiều phong cảnh đẹp như: Dốc Lết, Mũi Dù, Khu bảo tồn biển Rạng Trào. Đặc biệt ở đây có món đặc sản Gỏi Lua rất ngon. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khám phá thú vị về con người cũng như thiên nhiên của một vùng đất yên bình.

2. Cánh Đồng Muối Đầm Vua, Ninh Thuận

Địa chỉ: Thôn Khánh Nhơn, Huyện Ninh Hải, Tỉnh Ninh Thuận
Nhắc đến Ninh Thuận mọi người nghĩ ngay đến các địa danh nổi tiếng như: Tháp Chăm, Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, bãi rêu thôn Từ Thiện, nhưng gần đây giới trẻ lại truyền tai nhau về “Đầm muối Vua” khổng lồ tựa núi tuyết của trời Âu. Với diện tích hơn 1.000 ha được xem là một trong những vựa muối lớn nhất Ninh Thuận, và cũng là nơi được Cộng Hòa Liên Ban Nga chọn để hợp tác đầu tư sản xuất muối sạch.
Cánh đồng muối Đâm Vua là một trong những vựa muối lớn của tỉnh Ninh Thuận, cách Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10km, hướng đi Vĩnh Hy, đồng muối Đầm Vua đã góp 1 phần lớn trong việc phát triển kinh tế ở Ninh Thuận nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, nơi đây còn thu hút sự chú ý của khách du lịch, đặc biệt các bạn trẻ yêu thích sự mới mẻ, độc đáo nơi xứ nắng Phan Rang.
Tại cánh đồng muối Đầm Vua, người diêm dân thường phải chạy đua với thời gian, với ánh nắng mặt trời để thu về những vựa muối chất lượng. Vụ muối Đầm Vua thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau. Những hạt muối tại đây có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, để có được những hạt muối trăng tinh và không có tạp chất, các diêm dân phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức.
Giữa thiên nhiên đất trời bao la, cánh đồng muối ở miền Trung này trải dài, trăng tinh như màu tuyết. Khi những tia nắng đầu tiên trong ngày soi rọi làm cho cả cánh đồng lúa trở nên lấp lánh như pha lê tuyệt đẹp. Những ô muối trắng tinh hay các đụn muối cao cao kia là "background" cực xịn được nhiều bạn trẻ chọn. Việc của bạn là tạo dáng và chọn cho mình một góc hình yêu phù hợp. Đảm bảo bạn sẽ rất ưng bụng với sản phẩm của mình đấy, vì khung cảnh nơi đây không khác gì một vùng núi châu Âu đầy tuyết trắng.

3. Cánh Đồng Muối Sa Huỳnh, Quảng Ngãi

Địa chỉ: Xã Phổ Thạnh, Huyện Đức Phổ, Tỉnh Quàng Ngãi
Nếu bạn đã từng trải nghiệm cảm giác mát mắt trên những cánh đồng hoa ở Đà Lạt, hay những đồi chè xanh mướt ở Mộc Châu, những cánh đồng lúa chín vàng trĩu hạt uốn lượn quanh dòng sông bên di tích Tràng An, thì ngay đây thôi, bạn sẽ thấy sự mới lạ, rất đỗi thân thuộc và chân quê nếu bạn tới trải nghiệm vẻ đẹp trên cánh đồng muối Sa Huỳnh. Cánh đồng muối Sa Huỳnh nằm tại địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, đây được xem là vựa muối lớn và quan trọng bậc nhất miền Trung.
Những ruộng muối nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, được tô điểm thêm bởi vô số những đụn muối trắng tinh, tạo nên những bức tranh bình dị nhưng lại cô cùng đặc sắc. Vụ mùa muối ở Sa Huỳnh bắt đầu từ tháng 12 năm này đến tháng 5 năm sau. Đến Sa Huỳnh vào thơi gian này bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng lại cô sức hút mê hoặc. Bạn còn trực tiếp xem từng công đoạn làm ra hạt muối, sẽ hiểu được nỗi khó nhọc của những diêm dân và quý trọng từng hạt muối.
Tại đây, bạn không chỉ có những bức ảnh đẹp, tinh khôi bên đồng muối, mà còn cùng người diêm dân trải nghiệm làm ra những hạt muối trắng ngần. Công đoạn làm muối ở đây sẽ bắt đầu với việc làm đất, ngâm cát cùng nước biển, sau đó đem cát san đều, phơi trên ruộng đất và tưới nước biển lên sân phơi, rắc muối mồi. Khi cá khô, trên từng hạt cát kết tinh thành từng hạt muối nhỏ.
Cánh đồng muối Sa Huỳnh nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, tô điểm thêm là những đụn muối trắng tinh, cùng những đôi gành tần tảo của diêm dân... tất cả tạo nên một bức tranh bì dị đầy màu sắc.
Ngắm nhìn những cánh đồng muối ở Miền Trung lấp lánh trong ánh nắng, ta lại cảm nhận sự bình yên, vui vẻ biết nhường nào. Mùa muối là thời điểm lao động của người dân, nhưng đây là thời điểm bắt đầu cho những chuyến đi khám phá. Nếu bạn có ý định săn hình, hãy thử đến các cánh đồng muối ở miền Trung này nhé.
Đảo bé Lý Sơn Đảo Lý Sơn quảng ngãi ninh thuận khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Long Ho Hè có dịp ghé Nghệ an. Tớ dẫn đi chẹc kin làm muối phơi sân quê tớ nhé. Không phải kết tour đáy nước như miền nam
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.
Bali là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới ở Indonesia, Bali thu hút du khách thập phương bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, kèm theo đó là nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Nếu bạn đang có ý định du lịch tại một hòn đảo xinh đẹp, bình yên thì nên chọn Bali nhé.