Blog Mãn nhãn với những loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc
cover

Mãn nhãn với những loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 18/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu có dịp đến Hàn Quốc vào thời điểm này, ắt hẳn bạn sẽ phải bị mê hoặc bởi sắc hồng của hoa anh đào, hoa đỗ quyên hồng, sắc vàng của cải dầu hay sắc hoa tulip rực rỡ.
Mùa thu Hàn Quốc rất nổi tiếng qua phim ảnh, nhưng ít ai biết được rằng trong tiết trời ấm áp và dịu dàng của mùa xuân, các loài hoa tại Hàn Quốc mới là một trong những điều thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch cơ chứ? Có vẻ như nhiều người thích thú đến đây chỉ vì để ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa này mà thôi.

hình ảnh
Thời gian hoa nở dự kiến: Đầu tháng 4.

Huyền ảo, đặc trưng không chỉ riêng ở Nhật Bản, hoa anh đào còn đươc xem là một trong những loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc. Không chỉ bởi số lượng cây rất lớn được trồng trong công viên và trên các tuyến phố khắp cả nước. Mà hình ảnh mùa xuân Hàn Quốc với những chồi non xanh mơn mởn và hoa thơm tranh nhau nở rộ mới thật sự mang đến nét đẹp rực rỡ nhất, thơ mộng nhât cho loài hoa này.

Khác với Việt Nam, Hàn Quốc vào xuân khá muộn. Vào mùa hoa anh đào nở, Hàn Quốc luôn mang một vẻ đẹp huyền diệu, với vô số chùm hoa trắng hồng nở rộ trên khắp miền đất nước, thu hút rất đông du khách đến thưởng ngoạn. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là hoa anh đào ở Jinhae, đây cũng là một trong những nơi có hoa anh đào sớm nhất Hàn Quốc, kế đó là những điểm du lịch nổi tiếng như tháp Namsan, cung Gyeongbokgung hay Jeju.

hình ảnh
Thời gian hoa nở dự kiến: Đầu tháng 4
hình ảnh
Chắc chắn những mọt phim Hàn ít nhiều đều đã được chiêm ngưỡng hình ảnh thảm hoa cải vàng qua những thước phim đẹp như mộng trong nhưng bộ phim truyền hình đặc sắc của xứ sở kim chi này rồi. Tháng 4, bên cạnh một hoa anh đào tao nhã và mỏng manh, thì hoa cải vàng cũng là một loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc, một vẻ đẹp quyến rũ nhưng cũng đầy sôi nổi và đầy mê lòng người.
Cho dù từ Seoul tới Busan, từ Busan qua Jeju, đi đâu bạn cũng đều dễ dàng bắt gặp những thảm hoa cải tô sắc cho khung cảnh nơi này thêm phần rực rỡ và tươi mới. Thường kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 5 nhưng các lễ hội chủ yếu tập trung vào tháng 4. Vào thời điểm này những cánh đồng hoa cải vàng trải dài ngút tầm mắt sẽ khiến bạn như lâng lâng như đang lạc vào chốn thần tiên. Nhưng đẹp nhất phải kể đến ở đảo Jeju, Busan hay ở Namji, Gyeongnam nhé.

hình ảnh
Thời gian hoa nở dự kiến: đầu tháng 4 - giữa tháng 5
Khi mà những bông hoa anh đào bắt đầu rơi xuống thì những ngọn đồi, những con đường Hàn Quốc cũng bắt đầu được nhuộm tím bởi sắc hoa đỗ quyên. Chính nhờ vẻ đẹp dịu dàng này, hoa đỗ quyên nghiễm nhiên trở thành một loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc.
Khác với Việt Nam, hoa đỗ quyên tại Hàn thường mọc thành từng bụi, khi đến mùa xuân cây sẽ rụng hết lá chỉ còn những bông hoa tím rực rỡ làm bừng sáng cả một vùng trời. Bạn sẽ nhìn thấy cả những vườn hoa đỗ quyên trải dài quyến rũ ở vùng ngoại ô Seoul. Bởi người ta lấy giống hoa từ Mông Cổ và Nga, trồng kết hợp với giống hoa của Hàn Quốc tạo nên sự đa dạng và đặc biệt cho mùa hoa đỗ quyên ở xứ sở Kim chi.

hình ảnh
Thời gian hoa nở dự kiến: tháng 3
Loài hoa huyền thoại của mùa xuân Hàn Quốc không chỉ ngọt ngào trong sắc hồng hoa anh đào, tươi mới quyến rũ của thảm hoa cải vàng hay dịu dàng của từng bụi hoa đỗ quyên;mà nơi đây còn rực rỡ với loài hoa tulip.; Thật vậy, không chỉ có ở Hà Lan,;tại xử sở Kim Chi vào tháng 3, loài hoa tulip đầy màu sắc cũng thi nhau đua nở. Điều này cũng làm cho không ít du khách bất ngờ, thích thú.

hình ảnh
Tulip được trồng nhiều trong công viên giải trí ‪‎Everland ở thành phố ‪‎Yongin. Công viên này nằm trong top 10 công viên giải trí lớn nhất thế giới. Ngoài ra bạn còn có thể đến ngắm hoa tulip ở các lễ hội hoa Tulip như lễ hội hoa tulip ở Paju, lễ hội hoa Tulip ở Sinan hay lễ hội hoa tulip ở Taean.




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó