Blog Kinh nghiệm thuê và trải nghiệm mặc Hanbok khi du lịch Hàn Quốc
cover

Kinh nghiệm thuê và trải nghiệm mặc Hanbok khi du lịch Hàn Quốc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 05/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có lẽ bạn đã quá quen với hình ảnh những bộ hanbok - quốc phục của 'Xứ sở kimchi' trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay trên tạp chí đầy ấn tượng. Nếu vậy trong chuyến du lịch đến đất nước này, tại sao bạn không thử hóa thân thành một người Hàn 'thứ thiệt' khi khoác lên mình bộ hanbok xinh đẹp này nhỉ!

Sự thật thú vị về Hanbok

Với người Hàn, Hanbok không chỉ là quốc phục mà còn là niềm tự hào của dân tộc và là một phần linh hồn của đất nước. Đây cũng là đồ truyền thống của đất nước láng giềng Bắc Triều Tiên nhưng với tên gọi khác là Choseon-ot. Hiện tại người dân Hàn Quốc thường chỉ mặc Hanbok vào các dịp lễ hay nghi thức đặc biệt.
Hanbok có kết cấu 2 phần khác nhau là phần áo và phần váy dài. Theo phong tục của người Hàn thì ở mỗi tầng lớp khác nhau như vua quan, quý tộc, hiệp sĩ, kĩ nữ,… sẽ có những sự phân biệt khác nhau trong cấu tạo trang phục. Nhưng mỗi một bộ hanbok đều là sự hòa quyện giữa sự sáng tạo và cảm xúc, tinh tế trong từng màu sắc, từng đường nét thiết kế. Người Hàn yêu thích những đường cong mượt mà nên Hanbok cũng được thiết kế để tôn lên nét duyên dáng cho người mặc.
hình ảnh

Một số kinh nghiệm thuê Hanbok ở Hàn Quốc

Thời gian các cửa hàng cho thuê Hanbok ở Seoul thường bắt đầu từ 11h đến 20h hàng ngày. Tùy từng cửa hàng và nhu cầu của bạn mà bạn có thể thuê hanbok trong vài giờ hay cả ngày đều được. Đặc biệt ở Seoul, nếu mặc hanbok bạn có thể được ra vào thăm quan các cung điện, đền chùa tự do và hoàn toàn miễn phí đấy. Cơ hội tuyệt vời để tha hồ 'sống ảo' trong khung cảnh vô cùng nên thơ của Hàn rồi nhỉ. Bạn có thể đến các cửa hàng gần Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung), quảng trường Kwang Hwa Mun hay các con phố dọc làng cổ Bukchon để thuê đồ và dạo quanh khám phá nhé.
hình ảnh
@agnesxuan95 ​@evyuno @hamanhtrung @hwan_kevin
Điều đặc biệt ở Hanbok là bất kỳ độ tuổi, giới tính nào cũng đều có thể 'diện' hanbok thật xinh xắn, hóa thân thành 'thường dân' hay 'quý tộc' đều ổn cả. Một lời khuyên cho bạn là đừng ngần ngại nhờ các nhân viên giúp đỡ lựa chọn bộ trang phục ưng ý nhất và các phụ kiện phù hợp nhất đi kèm nhé. Bạn cũng có thể thuê thêm giày hay thuê cả khung váy để trông váy phồng, đẹp hơn khi lên hình.
hình ảnh
Tùy từng cửa hàng và chất lượng, mẫu mã hanbok khác nhau mà giá thuê cũng khác nhau, giá dao động khoảng từ 5.000 won đến 20.000 won (khoảng 100-400 nghìn đồng) hoặc đắt hơn với những bộ hanbok sang trọng hơn. Thủ tục thuê cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần để lại hộ chiếu và một ít tiền đặt cọc là được rồi. Tiền phạt do làm mất đồ hay hỏng đồ khá cao nên bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng loại trang phục này.
hình ảnh
Ngoài ra ở Seoul cũng có nơi cho thuê hanbok miễn phí chẳng hạn như ở M Plaza, Myeongdong bạn đến tầng 5 trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu Seoul, đăng ký rồi đứng đợi đến lượt và ghi lại kỉ niệm cùng bộ quốc phục độc đáo này thôi.
hình ảnh
Ở những nơi khác thủ tục thuê hanbok cũng tương tự Seoul, đặc biệt vào mùa xuân hay cuối thu, khoác lên người bộ hanbok và tản bộ quanh những con đường rợp lá đầy thơ mộng, lãng mạn ở 'Xứ sở kimchi' này quả là một trải nghiệm cực kì thú vị đấy.
hình ảnh
Trong chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn sắp tới, đừng bỏ qua trải nghiệm tìm hiểu nét văn hóa truyền thống đặc sắc này của xứ củ sâm nhé. Với những bộ hanbok dễ thương, chắc chắn là bạn sẽ có một bộ ảnh 'sống ảo' để đời và hơn hết là một chuyến đi cực kỳ đáng nhớ đấy!
Nguồn: tổng hợp.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó