Blog Cẩm nang kinh nghiệm du lịch bụi Đồng Nai 2019 hấp dẫn nhất!
cover

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch bụi Đồng Nai 2019 hấp dẫn nhất!

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 15/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Đồng Nai sắp tới của mình, mà vẫn chưa biết đi đâu, ăn uống gì và chơi ở đâu. Thì không nên bỏ qua bài kinh nghiệm du lịch Đồng Nai 2019 mà Gody chia sẻ đầy đủ dưới đây đâu nhé.

Thời điểm lí tưởng du lịch Đồng Nai

Với khí hậu ôn hòa và thời tiết quanh năm khá dễ chịu, nên vào bất kì lúc nào trong năm bạn cũng có thể lên cho mình một kế hoạch du lịch bụi Đồng Nai đều đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cảm giác hòa mình và tham quan vào trong những vườn cây trái ngọt xum xuê thì nên ghé thăm Đồng Nai vào thời điểm từ tháng 5-8 nhé. Ngoài ra, thời gian này cũng là mùa mưa ở Đồng Nai nên bạn cũng có thể thoải mái thả mình thư giãn với thiên nhiên và nhìn ngắm những con suối tuyệt đẹp tại đây nhé!
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai, nếu bạn đi vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa mưa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con suối tuyệt đẹp cùng hòa mình thư giãn.

Phương tiện di chuyển ở Đồng Nai

Với nhiều tuyến đường đi qua như quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51, tuyến đường sắt Bắc – Nam, gần cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất… nên có thể nói Đồng Nai là một địa điểm có hệ thống giao thông thuận tiện nên rất thuận lợi cho mọi du khách đến đây du lịch
hình ảnh
1. Phương tiện công cộng
• Xe khách: Cứ liên hệ với các phòng vé ở bến xe khách mà trung tâm tỉnh mình sống để tìm hiểu rõ hơn về việc đặt vé nhé. Bởi hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có tuyến xe khách đến Đồng Nai cả các bạn ạ.
Máy bay, xe lửa: Với những bạn ở xa, đều có thể mua vé máy bay hoặc đi xe lửa đến Sài Gòn. Sau đó, đón xe đò, xe khách hoặc taxi di chuyển đến các địa danh của Đồng Nai là ổn nhé.
Xe bus: Việc di chuyển bằng xe bus ở TP.HCM thì chi phí đi lại sẽ rẻ hơn nhưng có vẻ là khá tốn thời gian nhé.
• Tuyến xe bus số 5: Bến xe Biên Hòa – Bến xe Chợ Lớn. Trung bình cứ 20-30 phút/chuyến, thời gian chạy là 95 phút. Thời gian hoạt động là từ: 5h00- 17h45 hàng ngày.
• Tuyến xe bus số 601: Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa. Trung bình cứ 15 -20 phút/chuyến, thời gian chạy là 100 phút. Thời gian hoạt động là từ 5h00 – 18h30 mỗi ngày.
2. Phương tiện cá nhân
Với đoạn đường chỉ khoảng 30km nên di chuyển bằng xe máy hay ô tô riêng sẽ khá tiện lợi và tiết kiệm trong khoảng này.Tuy nhiên, khi đi lại trong địa phận tỉnh Đồng Nai, thì bạn cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về tốc độ, cũng như tuân thủ đúng luật giao thông và nên nhớ là mang theo giấy tờ vì ở đây có rất nhiều điểm bắn tốc độ đó nha.


Những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua ở Đồng Nai

Thác Đá Hàn
• Địa chỉ: Ấp 5, xã Sông Trâu, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
• Giá vé: 15.000 – 20.000 đồng/ người
hình ảnh
hình ảnh
Nằm ở địa phận thị trấn Trảng Bom - khu du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều khách tham quan ở Đồng Nai. Thác Đá Hàn, vừa mang trong mình nét đẹp của thiên nhiên kì vĩ, vừa toát lên nét thanh bình dịu êm, đẹp đẽ của một bức tranh núi rừng, Đây chính là địa điểm thích hợp để các bạn du lịch Đồng Nai có thể đến đây tổ chức cắm trại và du ngoạn. Vì thế, các bạn hãy nên chuẩn bị cho mình đồ ăn trước khi tới đây rồi mở tiệc ngay tại dòng suối dưới chân thác luôn nhé !

Khu du lịch Bò Cạp Vàng
– Địa chỉ: Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
– Giá vé vào Bò Cạp Vàng:
• Ngày thường + cuối tuần: 50.000 đồng/ người lớn, 25.000 đồng/ trẻ em
• Ngày lễ: 60.000 đồng/ người lớn, 30.000 đồng/ trẻ em
Mang cái tên Bò Cạp Vàng, bởi nơi đây bất kể lúc nào cũng hút hồn du khách với vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên xanh mát và tràn ngập sắc hoa xinh đẹp. Bao bọc bốn bề là sông nước với diện tích gần 4 ha, ở đây còn có tới hơn 200 lán trại nhà sàn, nhà chòi với sức chứa trên 2.000 du khách
hình ảnh
Đến với Bò Cạp Vàng, bạn còn có thể hòa mình cùng thiên nhiên với những trò chơi đặc trưng của vùng sông nước như : trượt máng, nhảy cầu, bóng nước, bay bổng cùng trò nhảy phao hay lý thú với cảm giác rượt đuổi và bắn súng trên cano nước. . Bên cạnh đó, thì nơi đây còn hút hồn với những ai yêu thích những chuyến du lịch dã ngoại, khám phá khung cảnh đồng quê Việt nữa đấy.

Khu du lịch Bửu Long
• Địa chỉ: Phường Huỳnh Văn Nghệ, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
• Giá vé: Từ 20.000 – 40.000 đồng
hình ảnh
Với hồ, núi, cây cối… nơi đây được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Đồng Nai vậy. Đến với Bửu Long, ngoài tham quan và khám phá nhiều điểm đến du lịch nổi bật thì các bạn còn có thể tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như đu dây, câu cá, chèo thuyền, đạp vịt… phải nói là vô cùng thư giãn luôn ấy.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lên núi vãn cảnh chùa, tìm chốn thanh tịnh và cầu may bởi kế bên cạnh Bên kế bên cạnh khu du lịch Bửu Long sẽ là 2 ngọn núi thấp, trên núi có ngôi chùa Linh Sơn Tự Bảo Long nổi tiếng là rất linh thiêng nữa đấy

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
• Địa chỉ: Thuộc địa phận 3 tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng và huyện Tân Phú
Được UNESCO công nhận là 1 trong 6 khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và trù phú đến nỗi du khách có thể khám phá và nhìn ngắm rất nhiều loại động vật khác nhau. Từ ghềnh Bến Cự, thác Mỏ Vẹt, thác Trời – thác Dựng, vườn thực vật, du lịch sinh thái, cho đến hệ thực vật vô cùng phong phú với rất nhiều loài cây quý hiếm như cây phong lan, cây dược liệu, loài gỗ quý hiếm….
hình ảnh
Với 1.610 loài hệ thực vật khác nhau và vô cùng phong phú thì hệ động vật tại đây cũng không kém phần đa dạng. Bởi chỉ loài thú thôi cũng đã có đến 113 loài, chim có 351 loại chiếm đến 42 % tổng số các loại chim của Việt Nam. Đây thật sự là một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn mà dân du lịch bụi Đồng Nai không thể bỏ qua được đâu nha

Làng du lịch Tre Việt
hình ảnh
Chắc hẳn ai cũng biết hình ảnh cây tre đã gắn liền với dân tộc Việt Nam, qua nhiều năm tháng lịch sử. Với lối kiến trúc vô cùng độc đáo và khác lạ bởi hình ảnh những cây tre được cắt tỉa nghệ thuật. Thì làng du lịch Tre Việt là một địa điểm vừa toát lên được vẻ đẹp văn hóa truyền thống vừa là một nơi có cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, bước chân vào đây bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được tinh thần tự hào của dân tộc ta.

Món ăn ngon nên thử tại Đồng Nai

Dơi xào lăn
Thịt dơi thì vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, đậm đà đến mức khó quên. Mỗi món đều có những đặc trưng rất riêng. Ngoài món dơi xào lăn ra người ta cũng có thể dùng dơi để nấu chao. Nghe qua cái tên thì có thể khiến khá nhiều người tò mò và có cảm giác khá sợ sợ, nhưng thực tế mà nói nếu đến với Đồng Nai mà không thưởng thức món ăn đâc biệt này thì quả là một thiếu sót cực lớn của bạn đấy
hình ảnh
Cơm gà cá mặn
Được chế biến trong nồi đất kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau. Cơm gà cá mặn là một trong những món ăn khá phổ biến ở Đồng nai, đến Đồng Nai dù bạn có thưởng thức món ăn ở bất cứ quán nào thì cơm gà cá mặn cũng đều nằm trong thực đơn
hình ảnh
Ươi rừng
Được biết đến như một đặc sản mà hầu như chỉ ở Đồng Nai mới có. Trái ươi với hương vị vô cùng thơm ngon và đặc trưng. vì thế giá thành của món đặc sản này phải nói là càng ngày càng leo thang. Tuy vậy, thì bạn cũng nên nếm thử món ăn này một lần nhé.
hình ảnh
Dế cơm chiên mắm
Món dế cơm chiên mắm này vô cùng nổi tiếng cả về hình thức lẫn độ thơm ngon nhé. Đặc biệt là đối với những bạn ưa thích các món ăn côn trùng quen thuộc đấy.

Mua sắm và quà khi đi du lịch Đồng Nai

Bưởi Tân Triều thì ngon nức tiếng ở Đồng Nai này rồi ai mà không biết. Hay sầu riêng trĩu quả sẽ được xem là một món quà khá ý nghĩa và thích hợp trong chuyến du lịch bụi Đồng Nai của bạn mang về tặng cho người thân và bạn bè đấy



Ẩm thực, ăn uống

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó