Blog VỀ THĂM QUÊ HƯƠNG CÔNG PHƯỢNG - CHÀNG CẦU THỦ “LỪA” HƠN 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM
cover

VỀ THĂM QUÊ HƯƠNG CÔNG PHƯỢNG - CHÀNG CẦU THỦ “LỪA” HƠN 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 04/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam thuộc vùng Bắc Trung Bộ. ghệ An, nơi thu hút khách du lịch với nhiều loại hình đa dạng khác nhau, từ những khung cảnh xinh đẹp ngập đầy ánh vàng cho đến những đồi chè xanh ngát. Bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An đấy.
Đó chính là Nguyễn Công Phượng, chàng trai nằm trong đội tuyển U23 Việt Nam, Công Phượng lừa qua 3 hậu vệ và lừa luôn tất cả những người xem trận đấu'. Đó là bình luận hài hước của fan túc cầu về tình huống tiền đạo số 9 sút ra ngoài và lỡ cơ hội giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-1 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018.
hình ảnh
Chàng cầu thủ xuất thân từ Nghệ An, nơi thu hút khách du lịch với nhiều loại hình đa dạng khác nhau, từ những khung cảnh xinh đẹp ngập đầy ánh vàng cho đến những đồi chè xanh ngát. Bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nghệ An đấy.
hình ảnh

1. Cánh đồng hoa hướng dương

Các bạn sẽ bất ngờ khi đặt chân đến nơi này, ngập tràn ánh vàng rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Tọa lạc tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, thời điểm thích hợp để ghé nơi này đó chính là đầu đông kéo dài đến đỉnh điểm cuối tháng 12 hoa sẽ nở đẹp nhất. Lễ hội hoa hướng dương Nghệ An sẽ thường diễn ra vào đầu tháng 12, không chỉ đến chụp hình ngoài ra còn nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn khác.

2. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tại đây, có khoảng 180 hộ dân trồng chè với diện tích khoảng 420 ha trù phú. Đồi chè được bao phủ bởi đập Cây Cau nước trong xanh tạo nên một phong cảnh vô cùng thoáng mát.
Đến tham quan đồi chè, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú bởi cảnh sắc ở đây bởi phong cảnh yên bình, thơ mộng. Bạn cũng sẽ được chiêm những những đồi chè hay ốc đảo chè trải dài xanh mướt đến tận cuối trời mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, khiến ta muốn thả hồn theo sắc màu thiên nhiên.

3. Biển Cửa Lò

Từ nơi ngập tràn ánh vàng cho đến đồi xanh mát mẻ, bây giờ chúng ta đến bãi biển Cửa Lò dành cho các tín đồ yêu mùi gió biển. Đây là bãi biển được lựa chọn số 1 của người dân ở miền Bắc và miền Trung vì bãi biển đẹp và nguồn hải sản phong phú với giá cả phải chăng. Thời gian thích hợp nhất để đi vào mùa hè từ tháng 4 đến 8, không khí sẽ vô cùng trong lành và mát mẻ.

4. Làng sen quê Bác

Khi đã đặt chân đến Nghệ An bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch đầy ý nghĩa và hấp dẫn này. Chính ở Làng Sen, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng chào đời và sinh sống ở đây những năm thiếu thời. Làng Sen nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách khi đến Nghệ An. Ngay từ khi bước chân trên con đường đất nhỏ dẫn vào ngôi nhà khi xưa Bác ở, một cảm xúc bồi hồi dâng lên khó tả, không sao kìm nén được. Làng sen đẹp như một bức tranh yên bình và như chính tâm hồn người dân nơi đây.

5. Vườn quốc gia Pù Mát

Tại Vườn quốc gia Pù Mát, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn vàn cỏ cây, hoa lá. Từ những cây cổ thụ có tuổi thọ hàng ngàn năm cho đến những loại cây cỏ, rêu, địa y và các loại dây leo chằng chịt. Do địa hình đa dạng và phức tạp, Vườn quốc gia Pù Mát có nhiều cảnh đẹp thật hấp dẫn, là nơi quần tụ nhiều loài thú quý hiếm và muôn vàn cây cối khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể đặt một tour du lịch trải nghiệm sống cùng những hộ dân này và thưởng thức những món đậm chất miền núi như cơm lam, cà mát, gà nướng…
hình ảnh
Ngoài những địa điểm du lịch đa dạng thì ở ẩm thực Nghệ An, các món ăn được làm từ các nguyên liệu dân dã mang đến một cảm giác vô cùng mới lạ, các bạn hông thể bỏ qua nhé.

1. Cháo lươn

Cháo lươn ở đây không xào thịt lươn đến săn mà được để nguyên miếng, nấu chín sẽ mềm, thơm, ngọt, thấm đượm vị cay của hành, tiêu, muối, ớt và vàng sánh của nghệ. Thường được rắc thêm chút hành tăm trông rất ngon mắt và khi ăn sẽ rất ngon miệng.

2. Nhút Thanh Chương

Nhút là cách gọi quen thuộc của người miền Trung, là quả mít muối mặn ăn với cơm cũng giống như món dưa muối của người miền Bắc. Nhắc đến món ngon xứ Nghệ không thể không nhắc tới món nhút Thanh Chương. Món ăn dân dã này đã trở thành “thương hiệu” mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được một lần thưởng thức.

3. Bánh đa xúc hến

Ai đã ăn thử qua món hến xúc bánh đa của Nghệ An sẽ mãi không thể quên được vị ngọt của hến, vị bùi của bánh đa cùng vị cay nồng của ớt và các hương vị của tiêu, hành, rau răm. Ăn món hến xúc bánh đa không dùng muỗng, ngồi quây quần bên bếp lửa thưởng thức hương vị đậm đà của các món ăn xứ Nghệ còn gì bằng.
Khi đặt chân đến bất kìa địa điểm nào tại Nghệ An bạn đều sẽ nếm được hương vị đặc trưng ở mỗi nơi, mà bạn sẽ không quên được cảm giác đó.
Nếu có thời gian hãy ghé Nghệ An thăm thú một lần, một nơi không chỉ có những khung cảnh tươi đẹp và mà còn nổi bật bởi nét văn hóa cổ xưa!
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh:Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020