Blog Kinh nghiệm du lịch Madagascar tự túc cực chi tiết
cover

Kinh nghiệm du lịch Madagascar tự túc cực chi tiết

avatar
Phương Linh dot Thứ 4, 17/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Madagascar là đảo quốc rộng lớn và xinh đẹp nằm giữa Ấn Độ Dương, ở phía Đông Nam lục địa Châu Phi. Với vẻ đẹp hoang dã và bí ẩn, vùng đất kì lạ này còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị chờ bạn đến khám phá.
Sau thành công của loạt phim hoạt hình Madagascar, vùng đất này đang ngày càng thu hút sự chú ý của khách du lịch quốc tế. Điều gì khiến một đảo quốc được mệnh danh là "Lục địa thứ 8" và được nhiều người quan tâm đến vậy? Một chuyến du lịch đến quốc gia này sẽ giải đáp cho bạn điều đó, nhưng trước hết hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch hữu ích sau đây nhé!

1. Xin visa du lịch Madagascar như thế nào?

Hồ sơ xin visa Madagascar gồm có:
- Đơn xin thị thực du lịch Madagascar (download theo mẫu được đăng tải trên trang web của Đại sứ quán).
- Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, nộp kèm hộ chiếu cũ (nếu có).
- Sao y sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân.
- 2 ảnh (phông nền trắng).
- Bảo hiểm du lịch (mức đền bù tối thiểu 30.000 EUR/vụ).
- Giấy tờ chứng minh chuyến đi như: Lịch trình chi tiết khi du lịch tại Madagascar; Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Madagascar; Bản sao vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Madagascar.
- Giấy tờ chứng minh tài chính: Sao kê tài khoản ngân hàng/ sổ tiết kiệm ít nhất 5.000 USD và các tài sản khác như nhà đất, ô tô (nếu có). (Mức tiền tối thiểu trong tài khoản phụ thuộc vào số ngày lưu trú tại Madagascar).
- Giấy tờ chứng minh công việc:
Nếu là nhân viên: Hợp đồng lao động, Sao kê lương 3 tháng gần nhất, Đơn xin nghỉ phép đi du lịch.
Nếu là chủ doanh nghiệp: Bản sao giấy đăng ký kinh doanh chứng nhận đóng thuế trong 3 tháng gần nhất.
Nếu là người đã nghỉ hưu: Sổ lương.
Nếu là trẻ em chưa đủ 18 tuổi : Giấy khai sinh, bản sao giấy chứng minh hoặc hộ chiếu của cha mẹ. Trong trường hợp chỉ đi cùng cha hoặc mẹ thì phải có sự đồng ý của người còn lại (bằng văn bản); còn nếu đi cùng với một người khác thì cần phải có sự đồng ý của cả cha và mẹ (bằng văn bản).
Những lưu ý quan trọng khi xin visa du lịch Madagascar
Visa du lịch Madagascar có thời hạn là 3 tháng kể từ ngày cấp. Trong thời gian này bạn chỉ được nhập cảnh vào Madagascar 1 lần.
Tất cả giấy tờ trong hồ sơ phải được viết bằng tiếng Anh.
Hộ chiếu không được rách và còn ít nhất 3 trang trắng.
Đối với sổ hộ khẩu, phải photo cả những trang trắng (nếu có).

2. Du lịch Madagascar vào thời điểm nào đẹp nhất?

hình ảnh
Khí hậu ở Madagascar rất đa dạng và thay đổi theo từng vùng trên toàn lãnh thổ rộng lớn.
Khoảng thời gian từ tháng 4 hoặc đến 10, tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Madagascar bởi lúc này thời tiết khá mát mẻ và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá vùng đất thú vị này.
Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm bạn không nên đi du lịch Madagascar vì thời tiết lúc này thất thường, mưa bão xuất hiện thường xuyên, làm ảnh hưởng xấu đến chuyến du lịch của bạn.

3. Cách di chuyển đến Madagascar?

Do hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Madagascar nên bạn buộc phải quá cảnh 1 đến 2 điểm trên chuyến đi của mình.
Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không sau đây để đến Madagascar:
Từ Hà Nội có các hãng hàng không để bạn lựa chọn: Kenya Airways, Thai Airways, Cathay Pacific Airlines, Dragonair, Qatar Airways, Vietnam Airlines, China Southern Airlines, HongKong Airlines…. (Đáp ở sân bay Antananarivo, Madagascar).
– Giá vé đi Madagascar từ Hà Nội dao động khoảng: 1.152 – 1.617 USD.
Từ TP.HCM có các hãng hàng không: Thai Airways, Vietnam Airlines, Korean Air, Turkish Airlines, Cathay Pacific Airways, Air France… (Đáp ở sân bay Antananarivo, Madagascar).
– Giá vé đi Madagascar từ TP.HCM dao động khoảng: 1.369 – 2.142 USD.
Lưu ý: Giá vé có thể chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo thời điểm bạn mua vé, hãng máy bay bạn lựa chọn, chặng đường bạn xuất phát mà có giá vé khác nhau.
Để mua được vé máy bay đi Madagascar giá tốt, các bạn nên đặt mua vé trước thời gian đi khoảng chừng ít nhất 2 – 3 tháng, và thường xuyên theo dõi các trang web chính thức của các hãng hàng không để cập nhật được những tin tức khuyến mãi, giảm giá để mua được vé máy bay với mức giá tiết kiệm nhất nhé.

4. Phương tiện di chuyển tại Madagascar?

Ở Madagascar bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau để di chuyển: thuê ô tô tự lái, thuê taxi, xe đạp…. Nếu bạn chọn taxi thì hãy nhớ thương lượng giá cả với tài xế trước nhé, vì taxi ở đây không có đồng hồ tính tiền.
Nếu bạn đi theo nhóm và muốn có 1 chuyến tham quan vui vẻ, trọn vẹn thì bạn nên thuê xe đạp để tự mình khám phá mọi ngõ ngách của Madagascar. Bên cạnh đó, việc đi xe đạp cũng giúp bạn tiết kiệm tiền du lịch khá nhiều. Nhưng nhớ hỏi đường kỹ trước khi đi nhé.

5. Ở đâu khi đi du lịch Madagascar?

Với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn đa dạng ở Madagascar, bạn sẽ dễ dàng tìm được những nơi lưu trú phù hợp cho chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì có thể chọn một trong số những nhà nghỉ, khách sạn được gợi ý sau:
- Ở Antananarivo: Hôtel Restaurant La Ribaudière: 18 Rue Paul Dussac, Antananarivo City Center, Antananarivo.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 23,57USD.
Hotel Brajas: Lot II F 5 Ambondrona – 74, rue Antananarivo 101, Soarano, Antananarivo.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 31,08USD.
Central Hotel Tana: Randriamanamihaja Raoul Tsaralalalana, Antananarivo 101, Antananarivo City Center, Antananarivo.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 40,15USD.
- Ở Ile Sainte Marie
Les Lemuriens: Bp37 Mahavelou, Ile Sainte Marie, Ile Sainte Marie.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 12,95USD.
Natiora Green Lodge: Andapatsara – Loukintsy, Ile Sainte Marie, Ile Sainte Marie.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 41,96USD.
Lakana Hotel: Andampanangoy, Route de L’aeroport, Ile Sainte Marie, Ile Sainte Marie.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 33,19USD.
- Ở Nosy Be
Home Sakalava: Rue Reine Tsiomeko, Hell-Ville, Hell-Vile, Nosy Be.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 16,56USD.
Les bungalows d’Ambonara: Bp 151 Hell-Ville, Hell-Vile, Nosy Be.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 20,72USD.
L’heure Bleue: Madirokely Plage Bp 372 Hellville 207, Madirokely, Nosy Be.
– Giá phòng tham khảo thấp nhất khoảng: 61,21USD.
Một số khách sạn ở Madagascar
Ngoài ra, bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại ở Madagascar cũng vô cùng thú vị. Bạn có thể cắm trại ở các khu vực gần với khu công viên quốc gia và tự tổ chức các hoạt động giải trí để giúp chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ hơn nhé.

6. Madagascar có những điểm tham quan nào?

- Khu Dự trữ Sinh quyển Tsingy de Bemaraha: Khu bảo tồn thiên nhiên này được công nhận là một Di sản thế giới vào năm 1990, nằm gần biển phía Tây của Madagascar. Đây là nơi mà hiện tượng xói mòn tạo nên những cánh đồng núi đá vôi “tsingy” độc đáo nằm xen kẽ với những khu rừng ngập mặn là khu vực lưu trú rộng lớn cho nhiều loài chim và thú quý hiếm, trong đó có loài vượn cáo.
hình ảnh
Vượn cáo
- Đại lộ Baobabs: Là một con đường đất giữa Morondava và Belon’i Tsiribihina ở phía Tây Madagascar với những hàng cây Baobab 800 tuổi cao to trải dọc 2 bên đường.Tuy số lượng đã giảm nhưng những cây còn lại vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên, hiên ngang và đầy sức sống, từ lâu đã trở thành biểu tượng cũng như niềm tự hào của quốc đảo này.
hình ảnh
Những cây Baobaps khổng lồ
- Nosy Be: Nằm về phía Tây Bắc đảo Madagascar, là một trong các bãi biển hoang sơ nhất thế giới. Nosy Be là điểm đến du lịch hàng đầu của Madagascar. Hòn đảo này thu hút du khách bởi với làn nước trong xanh nhìn đến tận đáy, những món hải sản tươi ngon trong một không gian yên bình, cùng hệ động thực vật phong phú cho du khách khám phá,…
hình ảnh
Bãi biển thơ mộng
- Công viên Andringitra: những ai yêu thích thiên nhiên thì hãy tới công viên Andringitra để được chiêm ngưỡng những dãy núi cao hùng vĩ, các thung lũng sâu thẳm, các cây cầu có kiến trúc độc đáo… Bên cạnh đó, nếu may mắn, bạn còn được tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí và các môn thể thao dưới nước. Đảm bảo bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm vui vẻ, khó quên khi đến đây.
hình ảnh
Cảnh quang độc đáo của công viên
- Ngọn đồi Hoàng gia Ambohimanga: nằm ở vùng cao nguyên trung tâm, đây là một trong những điểm thiêng liêng nhất ở Madagascar. Đây là nơi cư ngụ của nhiều vị vua, địa điểm tổ chức nhiều nghi lễ hoàng tộc linh thiêng đồng thời cũng là điểm hành hương đến tận ngày nay. Nơi đây vẫn lưu giữ được bức tường bằng gỗ hồng mộc đặc và rất nhiều đồ tạo tác như vũ khí, trống, bùa chú.,
- Andasibe – Mantadia: Đây là một trong những công viên mà du khách dễ đến thăm nhất vì nằm gần thủ đô của Madagascar và là khu vực có loài vượn cáo lớn nhất đất nước. Công viên được chia thành hai khu: công viên quốc gia Mantadia và khu bảo tồn Analamazoatra.
- Rừng mưa Atsinanana: 6 công viên quốc gia cùng nhau tạo nên vùng rừng mưa Atsinanana rộng lớn, nơi cư trú của những loài động thực vật “độc quyền” chỉ có tại hệ sinh thái rừng mưa Madagascar.

7. Ăn gì khi đi du lịch Madagascar?

Ẩm thực đảo quốc Madagascar là sự pha trộn ảnh hưởng từ các nền ẩm thực Đông Nam Á, Châu Phi, Ấn Độ, Trung Hoa và Châu Âu. Các món ăn Madagascar khá đơn giản và có thể bạn sẽ không cảm thấy chúng hấp dẫn như món ăn của những nơi khác. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có nhiều món ăn ngon và đặc trưng mà bạn nhất định phải thử như: Xúc xích Stroganoff, bánh gà, cơm chiên Madagascar, bánh thịt Madagascar, bánh chuối Madagascar, Smalona (lươn nhồi), Romazava (một loại thịt bò hầm), Ravitoto (thịt lợn phục vụ với lá sắn băm nhỏ), Varanga (mảnh chiên thịt bò), Vorivorin-Kena (lòng bò), Khimo (thịt bò cà ri nổi tiếng trong Majunga), Kabaro (lima đậu với cà ri hoặc dừa, một đặc sản ở Morondava)…
Madagascar cũng có nhiều món ăn hấp dẫn
Một số món uống nổi tiếng ở Madagascar phải kể đến là: Ranovola (nước cơm cháy , được làm từ nước gạo đun sôi), Bia Ba Ngựa hoặc THB (bia có sẵn trong các chai, lon), Rượu Malagasy (sản xuất bởi bảy vườn nho), Litchel (món khai vị làm từ vải)…

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020