Blog BÍ KÍP DU LỊCH SINGAPORE CỰC NHÀN KHI BẠN CÓ CON NHỎ
cover

BÍ KÍP DU LỊCH SINGAPORE CỰC NHÀN KHI BẠN CÓ CON NHỎ

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 07/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đang chọn một nơi để con mình có những trải nghiệm tuyệt vời nhất? Vậy Singapore là một trong những nơi bạn phải ghé thăm vì đây là một đất nước tất cả mọi thứ đều cực dễ dàng, an toàn và tiện lợi.
Đảo quốc sư tử tuy không phải là một đất nước có diện tích lớn nhưng dịch vụ du lịch lại cực kỳ phát triển và nở rộ. Nơi đây có những địa điểm ‘’thiên đường vui chơi’’ dành cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Vậy với những gia đình có con nhỏ đi cùng thì cần phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho các bạn.
Di chuyển đến Singapore
Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có đường bay thẳng tới Singapore với giá vé khá rẻ. Vì vậy đầu tiên phải đặt mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Gia đình có con nhỏ thì rất dễ gặp rủi ro vì vé máy bay sẽ phải mua trước từ 1-2 tháng để có giá tốt nhất, thậm chí săn vé 0đ còn trước cả nửa năm. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, chuyện ốm, ho, sổ mũi có thể đến bất kỳ lúc nào. Kinh nghiệm về vấn đề này của mình đó là chọn du lịch Singapore khi thời tiết ấm áp ổn định, tránh lúc chuyển giao mùa dễ gây ốm cho trẻ nhỏ.
Di chuyển trong thành phố
Trẻ nhỏ di chuyển nhiềuắt hẳn sẽ cảm thấy mệt mỏi, tuy nhiên ở Singapore bạn không cần lo lắng vấn đề này bởi vì có rất nhiều phương tiện công cộng tiện nghi thoải mái. Đầu tiên phải kể đến hệ thống tàu điện ngầm MRT được nối từ trong sân bay tới trung tâm thành phố. Bạn hãy mua thẻ EZ link với giá chỉ 12 SGD để thuận tiện trong việc di chuyển giữa các khu vực du lịch. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với xe bus, taxi, xe điện, xe kéo…
Chọn khách sạn phù hợp
Gia đình bạn nên chọn khách sạn theo các tiêu chí: giá cả, địa điểm ở gần trung tâm và gần trạm MRT. Tốt nhất bạn nên chọn gần trạm MRT vì ở đây chủ yếu khách du lịch đi bộ, sau một ngày dài di chuyển, xuống tàu điện lại phải đi bộ mãi mới về đến khách sạn thì sẽ rất mệt, không phù hợp với gia đình mang theo con nhỏ.
Địa điểm vui chơi thú vị tại Singapore dành cho gia đình có trẻ nhỏ
Sở thú Singapore
Phải nói rằng bất kỳ em nhỏ nào đều sẽ rất vui sướng khi được bố mẹ cho đi thăm sở thú, nhìn ngắm những con vật đáng yêu hết sức. Và Singapore thì cực kỳ giỏi trong việc tạo dựng nên vườn thú đẹp và hoang sơ cũng như đa dạng nhất trong khu vực. Có tới hàng nghìn động vật khác nhau thuộc 330 loài và 20% trong số đó nằm trong danh sách đe dọa có nguy cơ tuyệt chủng.
Trong sở thú rất rộng vì vậy hãy thuê lấy một chiếc xe điện để tham quan toàn bộ những nơi đầy hấp dẫn trong sở thú mà con bạn sẽ không bị mệt. Một vài hoạt động bên trong sở thú đó là cho động vật ăn hoặc đăng ký tham quan sở thú vào ban đêm.
Sở thú Singapore chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời cho những buổi đi chơi cùng gia đình. Hãy cho các bạn nhỏ tham gia Kidzranger Tour, nơi các bé từ 5 đến 12 tuổi có thể thử làm người giữ vườn thú, với những hoạt động như cho thỏ và ngựa con ăn, hoặc chải lông cho chúng.
Một điểm nhấn khác của công viên là Rainforest Kidzworld, với chủ đề là một miền đất thần tiên của động vật. Các em nhỏ sẽ được thỏa sức chơi đùa với những hoạt động như cho dê ăn và vuốt ve chúng hoặc cưỡi ngựa con. Thỏa sức chơi đùa với nước tại sân chơi nước của chúng tôi và đến với Pets' Corner để nhìn ngắm các bạn thỏ, gà con, và những người bạn nhỏ nhắn nhiều lông khác.
Vườn chim Jurong
Để có thể tham quan toàn thể khu công viên cũng như quan sát chim, du khách có thể lựa chọn giữa việc đi bộ hoặc đi bằng tàu điện panorail vô cùng hiện đại. Vườn chim Jurong được đánh giá là công viên chim diện tích lớn nhất khu vực toàn châu Á Thái Bình Dương. Bất kỳ trẻ em khi đến đây đều không thể nào có thể rời mắt khỏi sự đáng yêu và ngộ nghĩnh của những chú chim.
Các em nhỏ sẽ đặc biệt yêu thích khu Birdz of Play, một khu vui chơi nước theo chủ đề các loài chim, nơi các bé được nô đùa thỏa thích dưới một xô nước nghiêng khổng lồ, hay chạy loanh quanh trong khu Flying Fox và còn có cả những máy chơi điện tử xèng.
Thành phố KidZania
Đây được xem là một trong nhưng điểm đến thân thiện cho gia đình và "thành phố trong mơ" của trẻ nhỏ. Bởi ở đây các em sẽ được trải nghiệm các nghề nghiệp khác nhau người hướng dẫn và các trang thiết bị hiện đại, như trải nghiệm làm phi công, bác sĩ phẫu thuật, đầu bếp,...qua đó các em có thể thỏa mãn ước mơ tương lai và rèn luyện kỹ năng cũng như trau dồi kiến thức.
Garden By The Bay
Gardens by the Bay là một công viên sinh thái khổng lồ, đa dạng về màu sắc. Trong đó nổi bật nhất là kiến trúc cực kì ấn tượng của Supertree (hay còn gọi là Giant Tree). Tại đây có skywalk nối các Supertree lại với nhau, du khách đi trên đây có thể ngắm toàn cảnh Gardens by the Bay, ngôi nhà xanh khổng lồ được gắn máy điều hóa không khí có hàng trăm loài thực vật để khám phá, và cả vịnh Marina Bay. Kiến trúc đặc biệt này chắc chắn hấp dẫn với trẻ em ở mọi lứa tuổi. Ban ngày, các Supertree có nhiệm vụ hấp thu năng lượng mặt trời để ban đêm dùng chính năng lượng đó cho show diễn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh sáng phát ra từ Supertree hòa quyện vào nhạc giống như đang ở xứ sở thần tiên nào đó.
Một vài lưu ý quan trọng khi đi du lịch Singapore cùng trẻ em
- Cần thiết phải mua dây dắt bé để vừa có thể cho bé đi bộ vận động thoải thích khám phá mà vừa kiểm soát cũng như giúp bé lấy thăng bằng khi sắp té
- Nên mang theo ít nhất 2 đôi giày cho bé, mang theo mỗi ngày.
- Vì có con nhỏ nên khi đi máy bay bạn sẽ được phép mang 1 ít sữa.
- Đừng sợ con đói mà mang nhiều đồ ăn vì mất công mẹ phải nấu nướng và mang theo nhiều thứ hãy cho bé ăn hàng chung với bạn.
- Nhớ mang theo bên mình một chiếc quạt cầm tay đề phòng những lúc con nóng thì có ngay mà dùng.
- Tại sân bay tranh thủ thời gian để mua sim điện thoại, thẻ EZ link.
- Tham khảo trước giá vé và mua vé trước ở Việt Nam nếu có deal rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tránh để bé chờ quá lâu.
- Đừng quên lấy một tờ bản đồ du lịch Singapore và bản đồ RMT trong sảnh của sân bay hay bản đồ du lịch tại quầy lễ tân của các khách sạn.
Nếu như gia đình có con nhỏ quả thật khi đi du lịch sẽ có nhiều điều cần phải lo lắng hơn. Nhưng chỉ cần nhìn thấy được nụ cười của con thì tất cả những bậc cha mẹ đều sẵn sang chuẩn bị cho con có đúng không nào?

Vườn thượng uyển Singapore (Singapore botanic gardens) Garden By The Bay Singapore Sở thú đêm Singapore (Singapore Night Safari) singapore singapore singapore Vườn thượng uyển Singapore (Singapore botanic gardens) Garden By The Bay Singapore Sở thú đêm Singapore (Singapore Night Safari) singapore singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020