Blog Khám phá Nam Phú Quốc - Những địa điểm hoang sơ chưa có người đặt chân tới
cover

Khám phá Nam Phú Quốc - Những địa điểm hoang sơ chưa có người đặt chân tới

avatar
An An dot Thứ 5, 15/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Xưa nay người ta vẫn mặc định Nam đảo chỉ nổi tiếng với Bãi Sao, gần đây là Bãi Kem, nhà tù Phú Quốc, Thiền viện Trúc lâm Hộ Quốc… Nhưng đây mới là những điểm đến còn “trong veo” như chưa hề có bàn chân người. Ở những chốn này, thiên đường cũng phải nhường ngôi.

Mũi Hang

Tọa lạc gần Bãi Sao, Mũi Hang lại như thiên đường bị quên lãng bởi vị trí tách biệt so với khu vực đông vui nhộn nhịp khách tham quan và tắm biển. Để đến nơi đây, bạn phải di chuyển bằng xe máy từ đầu đường ĐT46 rẽ vào đường đi Bãi Sao, quặt trái tại ngã rẽ đầu tiên và đi thẳng cho đến khi thấy bảng An Yến Resort thì rẽ vào.
Mũi Hang hiện ra trước mắt là một quả đồi được bao phủ bởi cây xanh um tùm, hoang dại. Nếu ham chinh phục thiên nhiên, bạn có thể trekking xuyên rừng để đến điểm chụp hình, ngắm cảnh của Mũi Hang cách An Yến Resort khoảng 1km hoặc lựa chọn theo thuyền lênh đênh câu cá, lặn ngắm san hô ở vùng nước trong… để thỏa mãn đam mê khám phá đại dương.
hình ảnh
Ít ai biết Hòn Dăm Trong còn là điểm trekking khám phá rừng tự nhiên tuyệt đẹp với thảm thực vật phong phú và chinh phục ngọn hải đăng trắng toát cao 25m để rồi từ đó phóng tầm nhìn bao quát đại dương lúc hoàng hôn nhuộm đỏ cả không gian. Theo chiều dài hơn 1km của Hòn Dăm Trong là những bãi đá tầng tầng, lớp lớp, kích thích trí tò mò của hết thảy du khách khi đặt chân đến đảo.
hình ảnh
Tất tần tật chi phí để có những trải nghiệm độc đáo này chỉ là 130.000 đồng, bao gồm 30.000 đồng đi đò và 100.000 đồng phí tham quan (gồm thuê tủ để đồ, võng ngủ và tắm nước ngọt, vệ sinh trên đảo). Bạn có thể mua đồ ăn nhanh ra đảo để ăn trưa hoặc mua thịt, hải sản và mượn bếp nướng của homestay trên đảo. Thêm 50.000 đồng thuê kính lặn và ống thở nếu bạn muốn khám phá đại dương ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp.

Mũi Ông Thượng

Ít ai biết ở phía Nam đảo Phú Quốc, gần Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc có một dải đất giáp biển nên thơ với làn nước trong veo như mắt nàng thiếu nữ. Người dân địa phương gọi là Mũi Ông Thượng.
hình ảnh
Từ đầu đường ĐT46, rẽ vào đường đi chùa Hộ Quốc, băng qua đoạn cua tay áo thứ nhất khoảng 500m là bạn đã đặt chân đến Mũi Ông Thượng. Bờ biển gây ấn tượng với những vách sa thạch lởm chởm phân chia thành tầng màu sắc từ xám đến xám lục nhạt.
hình ảnh
Làn nước trong xanh nhìn thấu đáy khiến những bước chân yêu khám phá khó cưỡng được sức hút muốn quăng mình ngụp lặn sâu dưới đại dương. Nơi đây chưa có nhiều dịch vụ, vì thế mà vẫn giữ được vẹn nguyên nét nguyên sơ, để bạn tự do trải nghiệm thắng cảnh không mất phí. Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn, nước uống để cùng bạn bè dã ngoại trên vùng biển hoang sơ này.

Hòn Buồm

Hòn Buồm là tên dân địa phương gọi Hòn Móng Tay - cách cảng An Thới hơn 11km về phía Nam - nơi sở hữu một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc với cát trắng mịn, nước trong như pha lê. Đây cũng là nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô bởi hệ sinh thái phong phú được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau.
Để ra đảo, bạn cần thuê canô/thuyền đi từ cảng An Thới, mất 30 phút với chi phí tầm 2,5 triệu đồng cho nhóm 4 – 5 người. Ca nô/thuyền đã trang bị sẵn dụng cụ ống thở, kính lặn để bạn sử dụng.
Dọc bãi biển quanh đảo là những rặng dừa xanh trên bãi cát trắng mịn, những mỏm đá phong hóa từ triệu năm trước sóng gió là bối cảnh tuyệt vời cho các tín đồ "sống ảo".

Hòn Vông (Hòn Mây Rút Trong)

Hòn Vông là hòn đảo nằm xa nhất và có diện tích khá nhỏ nên chưa được du khách biết đến nhiều. Nước ở Hòn Vông trong thấu đáy nên chẳng ai có thể cưỡng được cái ham muốn tung mình vào làn nước mát lành đó. Hơn thế nữa, chỉ cần cúi mặt xuống là thấy cuộc sống dưới lòng biển sinh động thế nào, thế nên, lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng cá tôm bơi lội là cái thú không thể bỏ qua khi đến Hòn Vông.
hình ảnh
Cũng tương tự như các đảo nhỏ khác ở Nam Phú Quốc, khách di chuyển đến Hòn Vông bằng tàu thuyền hoặc cano từ cảng An Thới hoặc đi cáp treo Hòn Thơm tới khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park vu chơi rồi thuê thuyền đi từ đây.
Một tàu du lịch có thể chuyên chở từ 50 du khách trở xuống. Nếu đi tàu, bạn không chỉ được ngắm Hòn Vông mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo nhỏ xung quanh như Hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay… Đây đều là những thiên đường hạ giới.

Dinh Cậu - Đảo Phú Quốc Hòn Thơm (Phú Quốc) Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Bãi Dài - Đảo Phú Quốc Nhà tù Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Nhà ghẹ Phú Quốc Homestay Phú Quốc Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.
Sky Bar INK 360 được biết đến là bar cao nhất tại Phú Quốc khi đặt trên tầng 19 của khách sạn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã chính thức đi vào hoạt động đầu tiên trong quần thể những thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sắp đi vào hoạt động tại Phu Quoc Marina.