Blog HÀN QUỐC CẤP VISA 5 NĂM CHO CÔNG DÂN HÀ NỘI, ĐÀ NẴNG, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
cover

HÀN QUỐC CẤP VISA 5 NĂM CHO CÔNG DÂN HÀ NỘI, ĐÀ NẴNG, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

avatar
An An dot Thứ 3, 27/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đáp lại "tình yêu lớn" của người Việt dành cho huấn luyện viên bóng đá Park Hang-seo, kể từ ngày 3-12-2018, công dân Việt Nam sinh hoặc có hộ khẩu ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM được Hàn Quốc cấp thị thực 5 năm và nhập cảnh nhiều lần.
Chiều ngày 26-11, ông Jeong Woo Jin - phó tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM trao đổi với các phóng viên về chính sách visa lâu dài cho công dân Việt Nam mà Bộ Ngoại giao nước này mới công bố.

Theo đó, từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp visa (multiple visa) kỳ hạn 5 năm cho người Việt thuộc diện đi ngắn ngày (C-3). Những người được hưởng chính sách này cần là công dân Việt có hộ khẩu thường trú ở ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM và không cần có ưu tiên về nghề nghiệp. Công dân Việt có visa mới sẽ ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày, không giới hạn số lần xuất nhập cảnh trong 5 năm.
Nếu sau một thời gian áp dụng, căn cứ theo tình hình thực tế, Hàn Quốc có thể mở rộng cấp thị thực dài hạn như trên cho công dân tất cả các tỉnh thành khác của Việt Nam.

Nguyên nhân chính để Hàn Quốc chọn Việt Nam là nước ASEAN đầu tiên áp dụng chính sách visa mới, đó là chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách Hướng Nam mới và vì "người Việt dành tình yêu lớn cho Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo" - đại sứ Kim cho hay.

hình ảnh

Ngoài ra, với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc có chính sách mở rộng cấp visa nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần 30 ngày, thời hạn 10 năm cho những người có nghề nghiệp chuyên môn như giáo sư, bác sĩ, luật sư, những người đã học cử nhân 4 năm tại Hàn Quốc hoặc học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài...
Chính sách này là một nỗ lực của đại sứ quán và lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho người dân Việt Nam có thể sang Hàn Quốc dễ dàng hơn và tăng cường giao lưu nhân sự, nhân dân giữa hai nước trong bối cảnh thị trường lao động việc làm ở Hàn Quốc đang khó khăn và tình trạng lưu trú bất hợp pháp của một số người lao động trong đó có Việt Nam còn phổ biến.

hình ảnh
Lễ hội hoa anh đào rất thu hút khách du lịch đến với Hàn Quốc

Ông Kim lưu ý Hàn Quốc vẫn quyết định áp dụng chính sách này dù tỷ lệ người Việt lưu trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc cao (chiếm 35% trong tổng số người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp), do đó ông khuyến cáo người Việt tuân thủ nghiêm chính sách để được hưởng visa như quy định.
Từ năm 2014 đến tháng 10-2018, số lượng người Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như người Việt Nam sang Hàn Quốc liên tục tăng và tăng rất đáng kể. So với các nước ASEAN và Ấn Độ, Việt Nam là nước được nhiều người Hàn Quốc sang thăm nhất. Năm 2014, có hơn 676.000 người và trong 10 tháng đầu năm 2018, số khách Hàn Quốc sang Việt Nam là hơn 2,6 triệu. Khách Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đã tăng liên tục, từ hơn 169.000 năm 2014 lên hơn 441.000 người trong 10 tháng đầu năm nay.

Hàn Quốc là một điểm đến du lịch hấp dẫn

Theo ông Jin, chính sách visa mới rất có lợi cho người Việt Nam. Ông cũng hi vọng sắp tới, Việt Nam cũng có thêm những chính sách visa thuận lợi cho công dân Hàn Quốc. Hiện nay, Việt Nam có chính sách miễn thị thực cho người Hàn Quốc trong thời gian 15 ngày. "Tôi mong hai nước sẽ có mối quan hệ thân thiết như một gia đình, một nền văn hoá và nền kinh tế chung", ông nói.

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Internet

Xem thêm:





Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.