Blog Kinh nghiệm khám phá Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho người đi công tác kết hợp du lịch
cover

Kinh nghiệm khám phá Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho người đi công tác kết hợp du lịch

avatar
Ngọc Anh Nguyen dot CN, 26/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm khám phá Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho những ai đi công tác kết hợp du lịch. Tranh thủ thời gian rảnh ngoài công việc để khám phá đất nước này nha.
Tôi có 4 ngày 3 đêm tại Singapore, chuyến đi công tác với full 2.5 ngày tại Expo + 0.5 ngày di chuyển tại sân bay vì vậy không có nhiều thời gian khám phá Singapore. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng dành chút thời gian để đi thăm đất nước "xanh" này.
Tôi sẽ không nêu chi tiết 4 ngày 3 đêm đi đâu vì lịch trình công tác của mỗi người sẽ khác nhau. Vì vậy tôi sẽ chia sẻ về từng điểm và thời gian nên tới.

1. Sân bay Changi - Điểm thăm quan mới mẻ dành cho bạn

Sân bay quốc tế Changi có lẽ là sân bay "chịu khó" làm mới mình nhất mà tôi từng biết. Mỗi lần tới Sing là mỗi lần tôi cảm nhận được sự mới mẻ độc đáo. Sân bay có 4 terminal, mỗi terminal có một không gian riêng, cách trang trí riêng để làm hài lòng mọi vị khách.
Bạn có thể thả ga mua sắm tại Changi, theo như kinh nghiệm của tôi thì mua sắm tại Sing có thể tiết kiệm cho bạn 10%-20% chi phí so với các đất nước khác.
Sân bay cũng mới có thêm The Jewel - thác nước trong nhà tại Terminal 1 của sân bay.
#Lưu ý di chuyển:
a. Terminal 1 (T1) dành cho các hãng máy bay lớn như Vietnam Airline vì vậy bạn có thể thấy The Jewel ngay khi nhập cảnh sân bay
b. Nếu bạn bay các hãng máy bay giá rẻ như Vietjet - hãng này hạ cánh tại Terminal 4 (T4) thì bạn sẽ cần di chuyển từ T4 sang T1 theo cách như sau: Bước 1. Đi bus từ T4 sang T2; Bước 2. Đi Sky Train từ T2 sang T1
c. Dành cho bạn nào muốn tham quan The Jewel trong chuyến bay từ Sing về Việt Nam: Việc di chuyển giữa các Terminal sẽ tốn khoảng 10-20 phút vì vậy bạn cần canh thời gian check-in sân bay để tránh trễ chuyến bay
#Thời gian thăm quan:
Trước chuyến bay về từ Singapore vì lúc này bạn sẽ muốn mua sắm và có thời gian thảnh thơi khám phá sân bay
Sân bay Changi T1 và T4

2. China Town - Nơi quá khứ phồn vinh ùa về

Với tôi, China Town luôn là nơi đông đúc nhộn nhịp nhất bất cứ thành phố hay đất nước nào mà tôi từng đặt chân tới. Và dù ở đâu, China Town luôn có cho mình một màu sắc, phong vị, "thần thái" vô cùng đặc biệt và mới lạ.
China Town ở Sing đặc biệt hơn ở chỗ được chính phủ và các ban ngành đặc biệt quan tâm. Có lẽ bởi nơi này lưu giữ nhiều gía trị văn hoá lâu đời. Bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng ăn, nơi thăm quan, cửa hàng lưu niệm được liên kết với nhau nhằm quảng bá văn hoá Singapore
Đồ ăn ở China Town cũng đặc biệt thú vị, khá ngon và giá cũng okie.
#Thời gian thăm quan:
Nên đi ban ngày

3. Little India - Ấn Độ nhỏ bé giữa lòng Singapore ồn ã

Tôi không phải là người có ấn tượng tốt lắm về văn hoá Ấn Độ, ít nhất là về khía cạnh ẩm thực. Nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định tới đây ăn đêm và mua sắm theo lời giới thiệu của người đồng nghiệp đi chung. Để rồi tôi nhận ra mình nên "mở lòng" hơn một chút với Little India.
Bạn sẽ tìm thấy một Singapore sống đầy sôi động bất kể ngày đêm tại Little India, dường như mọi cửa hàng được mở cửa 24/7 để phục vụ cho cuộc sống tấp nập hối hả của những con người sống tại đây. Hãy ghé qua Mustafa để mua sắm - trung tâm này có hàng tá thứ từ quần áo tới đồ điện tử giá rẻ.
Không cần quá kén chọn khi tới Little India, bạn có thể chọn bất kì quán nước nào để ngồi xuống thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn phố phường về đêm. Với tôi đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.
#Thời gian thăm quan:
Nên đi ban ngày

4. Geylang - Khu phố "phức tạp" của dân tứ xứ

Đấy là ít nhất bạn tôi nói như thế. Vì Geylang có gần như tất cả các thành phần xã hội, từ người bán hàng ăn, kẻ bán thuốc lá lậu tới những cô gái làng chơi. Nhưng đừng vì thế mà nhỡ bỏ qua khu phố này nhé.
Geylang là khu phố ăn đêm cực kì nhộn nhịp của Singapore, nổi tiếng với món cháo ếch. Nếu bạn đói bụng thì 2,3h đêm vẫn có thể tới đây tìm đồ ăn.
Geylang là khu phố cho phép những cô gái làng chơi kinh doanh hợp pháp. Bạn có thể bắt gặp một cô gái đang "thương lượng" gía cả trên đường với vị khách nào đó. Hoặc giả bạn có thể tới tìm cô gái mong muốn trong "cửa hàng" - hãy tới những ngôi nhà có đèn lồng đỏ bật sáng bên ngoài.
#Thời gian thăm quan:
Nên đi ban đêm để tiện ăn uống

5. Marina Bay - Merlion - Garden by the Bay - Những điểm đến không thể bỏ qua

Đây hẳn nhiên là những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Singapore đúng không nào. Tôi ở khu China Town nên đi tới đây cũng khá gần, có thể đi bộ hoặc metro hoặc grab.
Garden by the Bay sẽ có hoà nhạc ánh sáng vào khoảng 7h30 - 8h30 tối hàng ngày, bạn có thể vào xem miễn phí nhé. Khu này chỉ charge phí 1 số điểm thăm quan nhất định thôi còn tổng thể thì free.
#Thời gian thăm quan:
Nên đi ban ngày

6. Clarke Quay - Boat Quay - Khu phố mua sắm ăn chơi của Singapore

Clarke Quay là nơi hội tụ các trung tâm mua sắm cao cấp của Singapore, bạn có thể tới đây để mua sắm những thứ bạn thích nha. Việc hoàn thuế cũng có thể được làm ngay tại đây nếu bạn trình hộ chiếu nha.
Boat Quay lại là nơi hội tụ nhiều quán bar, ăn uống của giới công sở Singapore. Khu ngày ngay cạnh bờ sông nên view sẽ rất đẹp nha, tuy nhiên đồ ăn hơi đắt 1 chút. Bạn có 1 lựa chọn khác đó là tìm tới cửa hàng 7 Eleven cuối đường, quán có khoảng không ngay cạnh bờ sông cho bạn ngồi ngắm cảnh nha.
#Thời gian thăm quan:
Nên đi ban đêm
Nếu bạn có 1 ngày thực sự thảnh thơi sau công việc thì có thể tham khảo lịch trình 1 ngày khám phá Singapore của tôi tại đây: https://gody.vn/hanh-trinh/chi-tiet/1-ngay-kham-pha-singapore-369
hình ảnh
Garden by the Bay

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Ngọc Anh Nguyen travel blogger

Gái hay đi!

32 Quốc gia
62 Tỉnh thành
10,239 Người theo dõi
132 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nhan Nguyen Hóa ra đây là tác giả :))) Mình đọc đâu đó rồi á
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu mùa xuân vô cùng rực rỡ, không hề kém cạnh mùa thu lá vàng hay mùa đông tuyết trắng. Vì vậy nếu có dịp, bạn hãy ghé Châu Âu du lịch khi mùa xuân về.
Review 4 loại phương tiện tại Thái Lan bao gồm SRT (Local Train), Local Bus, Xe máy, Tàu Thuỷ
Lịch trình du lịch và kinh nghiệm du lịch Cao Hùng 4N3Đ - thành phố lớn nhất Đài Loan
Kinh nghiệm xin e-visa du lịch Sri Lanka dễ như ăn kẹo. Bạn chỉ cần 5p để nắm chiếc visa trong tay.
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch, sống, ăn chơi ở Helsinki qua những năm tháng của Na
Tất tần tật kinh nghiệm lái xe du lịch bụi Sài Gòn - Phan Thiết - Bàu Trắng nhân dịp lễ 2/9
Kinh nghiệm du lịch Perhentian Islands, Malaysia 4N3Đ với 7,000,000 VND
Tất tần tật trải nghiệm của tôi về Resort Anoasis Long Hải. Nơi này phù hợp cho gia đình hoặc bạn bè tới nghỉ dưỡng cuối tuần.
Myanmar là đất nước tôi muốn đi từ lâu. Phần vì mê mẩn nét trầm mặc cổ kính của đất nước này, phần vì muốn xoá bỏ lời nguyền vô duyên với Myanmar. Tôi từng 3 lần đi hụt Myanmar dù đã lên kế hoạch chi tiết tới tận răng. Hành trình Myanmar mới đây nhất của bạn tôi cũng khiến tôi cảm thấy ghen tị vô cùng.