Blog Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô từ A - Z - Sắp hết Hè rồi mình tranh thủ 'níu giữ mùa Hè' đi nào
cover

Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô từ A - Z - Sắp hết Hè rồi mình tranh thủ 'níu giữ mùa Hè' đi nào

avatar
Ngoc Lan dot Thứ 5, 01/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cẩm nang du lịch Đảo Cô Tô sẽ gợi ý cho bạn những điểm vui chơi, những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có được khi du lịch Đảo Cô Tô.
Đảo Cô Tô là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh. Với bãi biển xanh, cát trắng và vẻ đẹp hoang sơ, Đảo Cô Tô được xếp trong Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Cùng kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô cùng tìm hiểu những điểm vui chơi cũng như những tips cực hay ho.

1. Thời điểm thuận lợi để du lịch Đảo Cô Tô

Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô, thời điểm hè đầy nắng đầy gió đầy "thời gian", tức từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Đảo Cô Tô đấy.
Vào thời điểm hè không những có nhiều thời gian dễ dàng cho bạn rủ cả gia đình hay tụ tập đám bạn đi du lịch mà đi Cô Tô thời điểm này bạn còn được đắm mình trong làn nước xanh và mát nhất cả năm lắm.

2. Di chuyển đến Đảo Cô Tô như thế nào

Từ Hà Nội, bạn bắt các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình. Giá khoảng 200k/lượt và thời gian chạy tầm 4h. Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô, bạn có thể tham khảo các hãng xe uy tín như Hoàng Long (15p/chuyến) và Kumho Việt Thanh (30p/chuyến). Có các chuyến khác liên tục của các hãng như Đức Phúc, Phúc Xuyên, Việt Thanh (loại xe 24 chỗ, đón khách thường xuyên).
Đến Ngã Ba Vân Đồn, bạn đón xe buýt địa phương đề biển “Cái Rồng” để đi đến Cảng Cái Rồng. Và từ Cảng Cái Rồng bạn có thể di chuyển đến Đảo Cô Tô bằng cả tàu cao tốc hoặc tàu gỗ.
+ Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h00 - 13h30 các ngày trong tuần – thời gian di chuyển tầm 90p, giá vé khoảng từ 180k - 200k/lượt/người.
+ Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) – Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là khoảng 110k/lượt/người.
* Một lưu ý nho nhỏ cho việc di chuyển của bạn thuận lợi hơn chính là: Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì bạn phải đến Bãi Cháy trước 17h hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái Rồng một đêm. Khu vực này cũng nhiều nhà nghỉ, khách sạn với chi phí từ 150k/đêm.

3. Nơi lưu trú và phương tiện đi lại trên Đảo Cô Tô

+ Lưu trú tại Đảo Cô Tô:
Nơi sầm uất nhật tại Cô Tô đó chính là điểm chợ trung tâm. Và hiện tại Đảo Cô Tô cũng phát triển du lịch rất nhiều nên không những có những homestay đầy đủ dịch vụ lưu trú cơ bản mà còn có tọa độ cho bạn sống ảo cực thích luông đấy. Bạn có thể tham khảo một số Homestay như:
Coto Village (Bãi biển Hồng Bàng - Giá tầm 800k – 1200k/đêm)
Coto Garden (500k-1000k/đêm)
Cô Tô Thủy Tịnh (600k – 800k/đêm)
Coto Eco Lodge (~750k/đêm)
+ Phương tiện di chuyển tại Đảo Cô Tô:
Thoe kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô, có hai sự lựa chọn để bạn có thể di chuyển khám phá từng góc của Đảo Cô Tô:
- Thuê xe máy với giá 200k/ngày. Đi xe máy vừa có thể tự do đi những nơi mình thích, vừa có thể chủ động hơn.
- Nếu bạn đi theo nhóm đông thì thuê xe ô tô sẽ tiết kiệm hơn đó. Giá thuê ô tô từ 800K - 2tr tùy vào tuyến đường đi thời gian đi xe ô tô. Trên đảo xe ô tô 16 chỗ đến 30 chỗ.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô

4. Những trải nghiệm tại Đảo Cô Tô

+ Trạm hải đăng Cô Tô:
Thuộc 1 trong 30 "điểm sáng" hoạt động trên khắp vùng lãnh thổ Việt Nam, Trạm hải đăng Cô Tô là một điểm tham quan cực kì lí thú đấy. Ngọn hải đăng được xây dựng từ TK19, để lên được đây bạn phải vượt qua những khúc cua dốc đứng, sau đó leo tiếp lên 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên đến đỉnh ngọn hải đăng. Nghe có vẻ khó khăn vậy thôi những rất dễ di chuyển và đứng từ ngọn hải đăng bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đảo Cô Tô dưới những tán cây xanh rờn và màu nước biển trong xanh bên dưới đấy.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô
+ Bãi đá Cầu Mỵ:
Nằm ở phía nam Đảo Cô Tô Lớn, bãi đá Cầu Mỵ là điểm tham quan thiên đường nhất định không được bỏ qua khi đến Cô Tô. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam. Bãi đá được xếp chồng tầng với nhiều hình thù, màu sắc tạo nên một hình ảnh khá thú vị của thiên nhiên tạo hóa đấy.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô
+ Bãi biển Hồng Vàn:
Bãi biển Hồng Vàn với vẻ đẹp hoàng sơ và làn nước trong mát sẽ hớp hồn bạn ngay đấy. Nằm ở phía đông đảo Cô Tô, biển Hồng Vàn lặng êm ả, sóng biển lăn tăn như hồ nước do hòn đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đảo Cô Tô
+ Bãi biển Vàn Chải:
Cũng là một trong những bãi biển hoang sơ và "mềm mại" của Cô Tô, bãi biển Vàn Chải luôn xanh ngát và thêm sự phản chiếu từ ánh mặt trời càng làm làn nước thêm ma mị hơn.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Cô Tô
cam nang du lich Kinh nghiệm du lịch Review Homestay Cô Tô Núi Cô Tô Đảo Cô Tô cô tô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Ngoc Lan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm du lịch Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Thường thì mình thấy mấy bạn muốn "vượt biên" Trung Quốc trong ngày chỉ toàn mấy bài review Hà Khẩu, mà kiếm hơi bị hiếm dạng review cho Đông Hưng. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một số tips nho nhỏ về Đông Hưng tham khảo nhé.
Có rất nhiều lịch trình để tham quan, có rất nhiều nơi để đi nhưng chẳng may bạn chỉ có thể khám phá Phú Yên được có một ngày thôi, vậy mình nên đi đâu - làm gì cho trọn vẹn một ngày tại xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh bây giờ"
7 quán ăn ngon - bổ - rẻ, bán toàn những đặc sản Đài Loan sau đây nhất định bạn phải ghé đến thường thức khi du lịch Đài Trung đấy nhé.
Chẳng cần gì nhiều, email xin sếp nghỉ 3 ngày, cầm trong tay "2 chiệu" và một đám bạn thân chịu khó lăn-lê-xả-lết là đủ oanh tạc đảo Phú Quý, Bình Thuận cực khó quên rồi.
Tew Lay Bar, một quán bar được thiết kế trên cây độc đáo với view nhìn thẳng ra vùng biển Krabi, Thái Lan xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút chill hết cỡ tại vùng biển yên bình này.
Chidori Coffee in bed - Quán cafe giường nằm theo phong cách Xứ sở Hoa anh đào cực kì ngộ nghĩnh và đặc biệt lần đầu xuất hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài việc dẫn crush ra đây chụp 1 bộ ảnh "Japan Styles" thì sẵn tiện tỏ tình luôn cả thể đi nào.