Blog NO MẮT VỚI ẨM THỰC TRUNG ĐÔNG
cover

NO MẮT VỚI ẨM THỰC TRUNG ĐÔNG

avatar
Hà Nguyễn dot Thứ 2, 21/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những món ăn trình bày rất bắt mắt nhưng không phải ai cũng có thể hợp được với những món ăn truyền thống đậm đặc vị chua từ chanh và vị nồng từ tỏi, cà ri của người Trung Đông.
Chỉ cần nhắc đến ẩm thực đạo Hồi, thì chắc hẳn đều sẽ nghĩ rất khó ăn nhưng khi tới Trung Đông, bạn nên thử tất cả các món bởi không gian kỳ thú trong những túp lều giữa sa mạc cát sẽ khiến bạn có những trải nghiệm không bao giờ quên được trong cuộc đời.
hình ảnh

Món Sốt Hummus

Hummus là một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Ngày nay, nó phổ biến trên toàn Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi, Maroc và các cộng đồng ẩm thực Trung Đông trên thế giới. Món này thường được ăn kèm với bánh mì pita hoặc khoai tây nướng.

Bánh B'stilla

B'stilla, chiếc bánh bồ câu Maroc, bánh làm bằng các lớp bánh ngọt siêu mỏng bao bọc chim bồ câu hầm, trứng tráng và hạnh nhân nướng. B'stilla trang trí với quế, đường bột và phục vụ tại các lễ kỷ niệm, tôn giáo và thế tục.

Mansaf

Phổ biến với người Jordan và người Palestine, mansaf là món ăn kết hợp 2 mặt hàng chủ lực của thế giới Hồi giáo, gạo và bánh mì. Với thịt cừu nấu trong nước sốt sữa chua khô lên men có nguồn gốc từ jameed và ăn với cơm hoặc bulgur.
Theo truyền thống, thực khách ăn mansaf trong một đĩa lớn. Mansaf là món ăn quốc dân của Jordan và cũng có thể tìm thấy ở Palestine, Iraq, Nam Syria và Saudi Arabia.

Kabab karaz

Cuốn sách dạy nấu ăn tiếng Arabic đầu tiên, Kitab al-Tabikh (Sách nấu ăn), viết vào thế kỷ X bởi Abu Muhammad ibn Sayyar cho hoàng tử của Aleppo, thành phố được coi là thủ đô ẩm thực của Trung Đông.
Món thịt viên sốt cà chua anh đào này là món ăn tinh túy của Aleppo. Hương vị món ăn hấp dẫn với anh đào tươi hái trong mùa ngắn, đầu tháng 6.

Khobz

Bánh mì giữ một vị trí thiêng liêng trong văn hóa Hồi giáo và sẽ coi là tội lỗi nếu lãng phí. Lúa mì được trồng từ khoảng 12.000 năm trước ở Fertile Crescent.
Bánh mì đầu tiên ở Lebanon được gọi là saj, bánh mì nướng trên tấm kim loại nóng và tannur, bánh mì nướng trên tường lò nướng truyền thống. Bánh mì Pita ra đời sau với sự phát triển của lò nướng phía trước.
Người Ba Tư nổi tiếng làm kem đầu tiên trên thế giới bằng cách đổ nước ép nho hoặc siro trên băng mà họ giữ trong phòng dưới lòng đất. Bastani là loại kem làm từ sữa, trứng, đường, nước hoa hồng, nghệ tây, vani và quả hồ trăn.
Đôi khi, thành phần bastani còn có salep (bột củ lan), gia vị đắt tiền nhất trên thế giới. Bastani cũng chứa những mảng kem đông lạnh.
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp
Châu Á Ẩm thực, ăn uống ẩm thực Châu Á Ẩm thực, ăn uống ẩm thực

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hà Nguyễn
6 Quốc gia
8 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” khu du lịch Bửu Long đang là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Một địa điểm có hầu hết các điạ điểm check-in nổi tiếng mà bạn không cần phải đi đâu xa.
Bất kỳ mong muốn nào của du khách từ du lịch sinh thái, tìm hiểu nét văn hóa xưa của vùng nông thôn Bắc Bộ đến hành trình xanh lên rừng ‘uống’ sương mù. Từ lênh đênh trên dòng thủy mặc về với di tích hay vui vẻ nghỉ ngơi trong resort hạng sang, Hà Tây đều mỉm cười đáp ứng và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất!
Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ, Shirakawa-go là một ngôi làng mang vẻ đẹp cổ tích của Nhật Bản.
Với người dân châu Âu, họ rất coi trọng ngày Giáng sinh. Chính vì thế hầu như đất nước nào cũng có một món ăn truyền thống riêng dành cho ngày đặc biệt này.
Tìm kiếm một kỳ nghỉ thân thiện với một ngân sách tiết kiệm? Hãy đi đến Châu Á.
Sau Thái Lan, Singapore thường là lựa chọn kế tiếp cho những bạn có sở thích đi du lịch nước ngoài. Nếu Thái Lan là một vương quốc ngập ánh vàng thì Singapore là một đất nước đa văn hóa pha trộn giữa Trung Hoa, Malaysia và Ấn Độ.