Blog Khám Phá Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Vẻ Đẹp Sông Núi Nước Nam
cover

Khám Phá Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Vẻ Đẹp Sông Núi Nước Nam

avatar
Hoang Nam dot Thứ 6, 12/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ Bí Kíp Tham Quan Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, Vẻ Đẹp Sông Núi Nước Nam. Nơi Bạn Có Thể Tìm Được Sự Bình An, Yên Tỉnh Tâm Hồn.
Có những ngày tâm trạng chông chênh vô định, những áp lực cuộc sống và công việc cứ thế dồn nén khiến bản thân mệt mỏi, chán nản không biết bắt đầu từ đâu, nghĩ gì và làm gì? Vậy thì hãy tự làm mới bản thân, tâm hồn bằng cách tặng cho mình một ngày nghỉ ngơi, hưởng thụ sự an yên bên những khung cảnh mộng mơ đẹp như trong tranh luôn nhé.
Chỉ cách Hà Nội 80km và tọa lạc ở Hà Nam, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là một nơi thích hợp cho các tình yêu thích trốn bình yên, thanh tịnh. Bước chân vào cổng chùa đã cảm thấy nơi đây thật bình yên, chùa không có quá nhiều người và luôn luôn sạch sẽ. Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự có kiến trúc vô cùng đẹp và khác với những chùa khác, vậy nên hãy dành thời gian khám phá chùa Địa Tạng Phi Lai Tự để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông núi nước nam nhé.

1. Thông Tin Về Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Tọa lạc tại Thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, Thanh Liêm, Hà Nam. Là ngôi chùa mới xây dựng và được nhiều du khách ghé thăm bởi sự yên bình, thanh tịnh và hơn hết đó chính là vẻ đẹp dung dị tại đây. Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự (chùa Đùng) được xây dựng dưới chân một ngọn núi, ẩn mình trong một khu rừng thông. Phía trước chùa là một đồng rượng lúa mênh mông. Chùa nằm tách biệt khu dân cư nên vô cùng tĩnh lặng và thanh tịnh. Chính vì vậy, khi du khách đến đây sẽ có cảm giác thanh mát, nhẹ nhàng giống như chốn bồng lai tiên cảnh ngay tại vùng đồng bằng Bắc bộ của nước ta.

2. Cách Di Chuyển Đến Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Trường hợp bạn di chuyển từ trung tâm của huyện Thanh Liêm đến chùa Địa Tạng Phi Lai Tự chỉ cần di chuyến 13 cây số trong thời gian 25 phút là đến được chùa. Có rất nhiều con đường dẫn vào chùa Địa Tạng Phi Lai Tự. Cách nhanh nhất là đi theo cung đường từ trung tâm huyện Thanh Liêm – Quốc lộ 1A – Thanh Phong – Thanh Lưu – Liêm Sơn – hỏi đường người dân nơi đây để vào chùa Địa Tạng.
Trường hợp di chuyển từ Hà Nội bằng ô tô bạn có thể đến bến xe Giáp Bát (Quận Hoàng Mai) đi tuyến Hà Nội - Ninh Bình theo quốc lộ 1A cũ. Khi đặt vé xe tại đây, bạn nên nhắc trước với tài xế hay phụ xe đến điểm cây xăng Kim Cường, ngã tư Xuân Trường. Ở bến xe Giáp Bát bạn có thể di chuyên bằng xe của nhà xe Lâm, giá vé giao động tại bến từ 60.000 - 70.000. Sau khi đến cây xăng Kim Cường, ngã tư Xuân Trường, bạn đi tiếp bằng xe ôm khoảng 7km, giá khoảng 25.000 - 30.000 là vào đến tận cổng chùa.
Nếu bạn di chuyển từ Mỹ Đình thì có thể liên hệ với nhà xe Thiên Trường và di chuyển từ bến xe Mỹ Đình về phía Big C là bắt được xe. Bạn nên gọi cho nhà xe trước để đặt lịch hẹn đưa đón theo ý muốn. Giá vé là 60.000 về đến Thanh Liêm và xuống tại cây xăng Xuân Trường, huyện Thanh Liêm, Hà Na. Xuống đến cây xăng bạn có thể bắt xe ôm ở đây đi vào tận chùa chỉ mất khoảng 30.000 nữa.
Nếu di chuyển bằng ô tô tự lại thì đi theo hướng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, rời cao tốc tại điểm Phủ Lý - Hà Nam, sau đó di chuyển theo quốc lộ 1A cũ đến cây xăng Kim Cường và hỏi đường để di chuyển đến chùa khoảng 7km.
Nếu bạn muốn được tự do, hít thở không khí thì có thể đi xe máy theo quốc lộ 1A cũ qua Thường Tín, Phủ Lý Hà Nam và theo google map là đến chùa Địa Tạng Phi Lai Tự. Vì đi xe máy nên mọi ngõ ngách đều vào được. Nếu khó bạn có thể hỏi người dân.

3. Khám Phá Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Để khám phá hết điểm đến tại chùa Địa Tạng Phi Lai Tự bạn phải dành cả ngày mới có thể đi hết được. Bởi khám phá hết các dãy núi của chùa bạn phải mất đến cả ngày, còn trèo từ chân núi lên đỉnh núi cao nhất nơi có vườn ổi, nhãn... mất khoảng 2h đồng hồ.
Trải nghiệm khám phá tại các dãy núi của chùa cần sự kiên trì và tính kiên nhẫn không ngại thử thách của bạn. Vì đoạn đường lên đỉnh núi bạn phải đi theo đường suối và những đoạn bạn phải lên lên bằng dây thừng, có những đoạn thì phải cúi khom người để chui qua một hang chỉ cao 1m và còn nhiều điều bất ngờ đặc biệt khác chờ bạn tự mình khám phá qua con đường này.
Con đường lên tới đỉnh núi có 20 điểm dừng chân khác nhau, có vườn thiền là trải đá trắng, có vườn thiền với thảm cỏ xanh rì, có vườn thiền lại là những viên gạch cổ khắc họa tiết rồng thời Lý. Ngoài ra, có không gian thưởng trà, nằm võng, ghế đá để bạn nghỉ ngơi và ngắm toàn bộ không gian chùa từ trên cao.
Tại khuôn viên chùa có rất nhiều vườn trái cây và vườn hoa khác nhau xung quanh các dãy núi chùa. Ngoài ra, có các loại cây để làm thuốc chữa bệnh, thảo dược để tắm, rau rừng để ăn lẩu… Mọi thứ được chăm sóc và cải tạo thường xuyên bởi các sư và người dân. Dưới chân núi, chùa có xây dựng một nhà trồng nấm khoảng 20m2 để cung cấp lương thực sạch cho các bữa lẩu chay hoặc để làm ruốc.
Chùa còn là điểm đến cho những bạn thích đọc sách, ở đây có rất nhiều đầu sách chủ yếu với nội dung nuôi dưỡng và trưởng dưỡng tâm hồn, sách được đặt trên kệ bao phủ kín các tường. Với không gian yên tỉnh vốn có của chùa, các cuốn sách sẽ giúp chúng ta thấy được nhiều điều ý nghĩa khi đến đây. Với những ai thích yên tĩnh có thể thưởng trà tại các phòng trà khác nhau ở chùa hay ngắm phong lan ở phía sau nhà thờ tổ.
Tại chùa, hầu hết các tháng trong năm điều diễn ra các hoạt động lễ hội. Một số sự kiện lớn như: Tết Cổ Truyền tại chùa diễn ra các ngày đầu năm; Chợ quê: tái hiện những gian hàng chợ quê bán các mặt hàng và ẩm thực khác nhau. Diễn ra khoảng tháng 9-10 tháng giêng âm lịch. Khóa tu mùa hè diễn ra vào tháng 6, tháng 7 dương lịch. Lễ Vu Lan báo hiếu và lễ vía ngài Địa Tạng Bồ Tát, vào 30/7 Âm Lịch, Tết Trung Thu ở chùa 15/8 âm lịch; Trước dịp Tết bạn hãy về chùa để tham gia gói bánh Chưng, một sự kiện cũng rất thú vị.

4. Mùa Đẹp Nhất Tại Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Vào mỗi một mùa trong năm, đến chùa bạn đều cảm nhận, khám phá được vẻ đẹp riêng. Với mùa xuân được trang trí với nhiều loài hoa rực rỡ khác nhau, nhiều không gian bày trí tái hiện lại không khí Tết cổ truyền xưa. Nếu muốn tận hưởng bầu không khí mát mẻ thì có thể đến đây vào mùa hè, và tham dự lễ Vu Lan Báo Hiếu, ễ Vía Đức Địa Tạng Bồ Tát, ngắm trăng trọn vẹn từ sân chùa trong Tết Trung Thu và các ngày rằm khác nếu đên đây vào mùa thu. Nếu bạn đến vào mùa đông thì có thể tham gia hoạt động trồng cây xanh khắp không gian chùa, núi phia sau để chuẩn bị cho tiết Xuân sang.

5. Một Vài Lưu Ý

- Nên mang theo đồ ăn: bạn nên mang theo đồ ăn, tại đây chủ yếu là quán nước, đồ ăn ít và chủ yếu là đồ ăn nhanh.
- Nếu bạn yêu thích chụp ảnh hãy tậu mấy bộ cổ phục lên đây nháy thì đẹp lắm luôn, ở đây có nhiều bạn diện mấy bộ đó chụp đẹp thật sự ý vì nó bị hợp với khung cảnh.
- Nên mang theo mũ và dép để leo núi cho khoẻ nha.
- Thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bạn nhé
- Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên.
Chẳng cần phải đi đâu đó thật xa, đến những danh thắng thật ồn ào, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị đối với quý Phật tự và du khách gần xa. Mọi tạp niệm đều tan biến. Mọi ham muốn tầm thường của cuộc sống nhiều bon chen không tồn tại
hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Hoang Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 4 Tuyến Cáp Treo Ngắm Cảnh Đẹp Nhất Việt Nam Dù Đi Bao Nhiêu Lần Cũng Gây Thương Nhớ Trong Lòng Du Khách.
Cẩm nang du lịch Penang - Malaysia, ghé thăm hòn đảo hài hòa giữa thiên nhiên, biển xanh, gợn sóng và những khu trung tâm mua sắm một cách chi tiết nhất.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lan Hạ di chuyển, ở đâu, chơi gì tại Lan Hạ chi tiết cụ thể nhất.