Blog Cẩm Nang Du Lịch Penang - Malaysia Tất Tần Tật Và Chi Tiết Nhất
cover

Cẩm Nang Du Lịch Penang - Malaysia Tất Tần Tật Và Chi Tiết Nhất

avatar
Hoang Nam dot Thứ 7, 19/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cẩm nang du lịch Penang - Malaysia, ghé thăm hòn đảo hài hòa giữa thiên nhiên, biển xanh, gợn sóng và những khu trung tâm mua sắm một cách chi tiết nhất.
Pennag, Malaysia là một biển đảo nối với đất liền bằng cây cầu Penang dài 14km, công trình nổi tiếng và vĩ đại ở Đông Nam Á. Nơi đây thu hút du khách không chỉ thiên nhiên hùng vĩ, mà còn hấp dẫn du khách bởi các trung tâm mua sắm sầm uất, và nhiều phố cổ với màu sắc ấn tượng. Vậy làm thế nào để du lịch Penang, Malaysia một cách trọn vẹn nhất? Mời các bạn tham khảo ngay cẩm nang du lịch Penang, Malaysia tấn tần tật mọi thứ ngay dưới đây nhé.

Penang ở đâu?

Đảo Penang là hòn đảo đông dân nhất Malaysia (1,5tr người), nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 380km về phía Tây Malaysia. Penang là một bang của Malaysia, phía Bắc giáp bang Kedah, phía Nam giáp Taiping. Đảo Penang chỉ cách đảo nghỉ dưỡng Langkawi gần 130km đường chim bay, ở Penang cũng có tàu du lịch cao tốc chạy đến Langakawi luôn bạn nhé!

Khu nào là trung tâm của Penang?

Khu trung tâm đảo Penang nằm ở George Town, đây là khu phố cổ, cũng là khu được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2008. Nếu đi du lịch thì bạn nên thuê khách sạn ở đây để tiện cho việc tham quan.

Đi Penang bằng cách nào?

Đường hàng không đến Penang là cách phổ biến nhất, bạn có thể đi bằng đường bộ.
Cách 1: bay thẳng từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến Penang
Hiện tại AirAsia đã có đường bay thẳng đi Penang từ Hà Nội và Hồ Chí Minh. Giá vé bạn có thể tham khảo ở: https://gody.vn/flight.
Ngoài việc bạn bay thằng đến Penang, bạn có thể kết hợp chuyến đi bay từ Hà Nội - Kuala Lumpur chơi 2 ngày, sau đấy bay từ Kuala Lumpur đi Penang rồi mới trở về Hà Nội. Chiều bay từ Hồ Chí Minh cũng tương tự.
Cách 2: đi từ Kuala Lumpur đến Penang bằng xe bus hoặc máy bay
Malaysia là đất nước có hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, họ có hệ thống tàu điện cao tốc chạy dọc đất nước nên việc di chuyển ở Malaysia rất thuận tiện, vé cũng rất rẻ, nhà ga nào cũng trang trí theo phong cách Hồi giáo nhìn sang trọng, sạch sẽ và ấn tượng.
Đề đến được Penang từ Kuala Lumpur bạn có thể đi máy bay (khoảng 110RM (660k)/chiều), đi xe bus hoặc đi tàu cao tốc.

Nên đi du lịch Penang tháng mấy?

Bạn có thể du lịch đến Penang bất kì mùa nào trong năm, khí hậu ở đây cận xích đạo nên mùa nào cũng giống mùa nào. Tuy nhiên, cần lưu ý một số thời điểm quan trọng như: từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa, từ tháng 12 đến tháng 3 là mùa khô và từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa ẩm.
hình ảnh

Truy cập internet / wifi / 4G ở Penang

Khi đến Penang bạn có thể mua sim 4G ở sân bay, kích hoạt và sài thả ga trong chuyến du lịch của bạn. Sim 4G có thể dùng để book grab, đặt vé tham quan, hay tìm đường, lướt mạng xã hội, liên lạc cùng bạn bè…

Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Penang, Malaysia

Ở Penang hiện có 3 khu mà bạn có thể thuê khách sạn là: trung tâm Georgre Town, bãi biển Batu Ferringhi, khu cuối cùng là Bayan Lepas gần sân bay.
Khách sạn khu Georgre Town, Penang
Điểm nổi bật của khu này chính là những khách sạn cổ nhất ở Penang. Đầu tiên phải kể đến đó là Blue Maison với lối kiến trúc người hoa nổi bật. Không chỉ là khách sạn cổ, ngôi nhà còn biết đến là đại điểm, chứng nhận lịch sử ở Penang. Giá phòng từ 100$/đêm. Ngoài ra, còn Eastern and Oriental Hotel kiến trúc phương tây, nội thất bên trong khách sạn đều rất cổ kính, hướng ra biển, rất sang trọng.
Khu bãi biển Batu Ferringhi
Điểm nổi bật khu này là một bên là núi, bên là biển, và ở đây có những bãi biển nhỏ ven đường, nước biển ở Penang có màu đỏ vì nước ở đây từ cửa sông chảy ra. Tuy nhiên ngắm cảnh ở đây rất thích vì các bãi biển thường xuyên vắng người.
hình ảnh
Các điểm tham quan ở Penang
Phố cổ – Georgre Town: đây là điểm đến hấp dẫn nất Penang, nơi có những ngôi nhà cổ từ 1-200 năm được tu sửa và bảo tồn rất tốt. Khu China Town là kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà gỗ, mái ngói uống lượn, những ngôi chùa người Hoa trang trí đẹp mắt. Khu India là những ngôi đền Hindu. Khu ngoài biển là các công trình kiến trúc Châu Âu, ghi dấu thời kì người Anh chiếm đóng hòn đảo này.
hình ảnh
Tòa nhà cao nhất Penang: đây là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Trải nghiệm cảm giác ngắm hoàng hôn và cảnh thành phố khi về đêm trên này thì còn gì bằng. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia trò chơi Gravity mạo hiểm: treo mình ngoài lan can tòa nhà 65 tầng mà không có tay vịn, hay đi bộ trên Rainbow Skywalk vừa mạo hiểm vừa kích thích. Giá vé chơi trò Gravityz 2,051,000VNĐ/người. Giá vé 64RM/người cho trò Skywalk nếu mua tại quầy vé, hoặc mua online giá 275,000VNĐ.
Penang Hill: điểm đến này dành cho ai yêu thích thiên nhiên, trải nghiệm đi tàu từ chân núi lên đỉnh ngọn núi, lạc vào giữa rừng già. Tại đây có các cặp đôi uyên ương đến treo móc khóa chứng minh cho tình yêu trăm năm.
hình ảnh
Bảo tàng đồ ăn Wonderfood: để tìm một điểm tham quan thú vị ngoài bảo tàng tranh 3D, hay bảo tàng cổ điển nhàm chán thì có một bảo tàng đồ ăn Malaysia. Bảo tàng này tái hiện lại mô hình của các món ăn đặc trưng Malaysia (món Ấn, Malay, món Trung Hoa).
hình ảnh
Bảo tàng 3D Trick Art: bảo tàng 3D đánh lừa thị giác này khá nhỏ, và ít tác phẩm và chất lượng không giống lắm. Nhưng cũng thú vị, có nét riêng.
Vườn bướm Entopia: khu Entopia là một trong những nơi mình thích nhất ở Penang. Ở đây là bảo tàng về côn trùng, ở đây có rất nhiều côn trùng, đặc biệt là bướm. Cả một khu vườn với hoa thơm và rất nhiều bướm, đủ chủng loại, sắc màu. Bạn có thể tìm hiểu về cách từ ấu trùng trứng hóa thành sâu, rồi hóa kén, xé vỏ kén hóa thành bướm. Vé tham quan Entopia 230,000VNĐ/người.
Escape – Công viên vui chơi số 1 Malaysia: khu vui chơi này có rất nhiều chò cảm giác mạnh như Zipine, đu dây, nhảy từ trên cao…cho tới khu công viên nước, và khu chơi team building.
Cây avatar – Tanjung Tokong Penang: khu này nằm cạnh một bãi biển. Chỗ này khá nhàm chán, không có gì ngoài một cái cây to treo đền nháy kiểu dây xanh trông cho giống với cây thần trong bộ phim Avatar.
hình ảnh

Đi du lịch Penang ăn đặc sản gì?

Đặc sản tại Penang mà bạn có thể thưởng thức là cacao và sầu riêng. Tại đây có hơn 20 loại sầu riêng khác nhau, có rất nhiều màu như vàng nghệ, cho tới vàng nhạt, trắng…vv rất ngon!!! Với caccao thì được quảng cáo ở đây rất ngon và rẻ hơn so với socola châu Âu.

Ẩm thực đường phố Penang

Như đã nói ở trên, Malaysia là ngôi ngà chung của ba dân tộc nên các món ăn đường phố ở đây cũng mang đậm bản sắc riêng. Và dễ dàng tìm thấy được những món ăn Đông Nam Á khi bước ra phố.

Món ăn người Malaysia bản địa

Assam Laksa: đây là món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất ở Penang. Sợi giống sợi bánh canh ở Việt Nam, nấu với cá, ớt, dưa, dứa, húng quế và một thìa nước sốt. Bạn dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các khu chợ ẩm thực và nhà hàng tại Penang.
Nasi Lemak: Món cơm ăn phổ biến hàng ngày với cá cơm chiên, lạc rang, 1/2 quả trứng luộc, vài lát dưa chuột, có thể có thêm một chiếc đùi gà nữa. Món này thường được ăn vào buổi sáng.
Tea Tarik: đây là món trà sữa, người Malaysia uống trà sữa vào mỗi buổi sáng. Thường mọi người uống nóng, nhưng bạn có thể cho thêm đá, mọi người nên cho đá vào để uống cho mát.
Roti Canai: món này được làm từ bột, dưới bàn tay tài tình của người đầu bếp, từ một viên bột nhỏ sẽ được cán ra thành mộn tấm bánh to có khi rộng bằng hai lòng bàn tay, sau đấy lại gập lại nhỏ bằng nắm đấm, cứ thế tán rộng, gộp nhỏ lại…cho đến khi miếng bột chín thì chấm với nước sốt ăn.
Mee Goeng: Mee là mì, Goeng là xào – Mee Goeng là mì xào. Món này bạn có thể tìm ở nhiều nước như Singapore, Indonesia, và Việt Nam. Tuy vậy, mỗi nơi mang một nét khác biệt riêng.
Hokkien Mee: món mì tôm, không phải mì tôm giống như Hảo Hảo của Việt Nam đâu, mà là mì với tôm thật, trứng, giá, thịt, hành và nước sốt cay cay ngon tuyệt.

Một số lưu ý khi du lịch Penang

Chi phí đi du lịch Penang
Tiền vé máy bay: 2 -3,000,000VNĐ/khứ hồi
Tiền khách sạn tùy vào nhu cầu của mọi người tự đặt, tự tính nhé
Tiền vé tham quan, trải nghiệm: 3,000,000VNĐ
Tiền ăn uống chi tiêu lặt vặt mua sắm: 1,5000,000VNĐ
Kinh nghiệm đổi tiền trước khi đi du lịch Penang: Bạn nên đổi tiền trước ở nhà, mệnh giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Cần mang theo những gì khi đi du lịch Penang?

– Hộ chiếu: là thứ không thể thiếu
– Thẻ visa debit: là nơi cất giữ tiền
– Kem chống nắng: hãy bảo vệ mình khi đi chơi trời nắng
– Mũ nón: Nên mang theo mũ để chống nắng vì nắng Penang cũng gắt lắm! Nắng xích đạo mà!
– Giày thể thao: đi du lịch Penang di chuyển nhiều nên mình khuyên bạn phối đồ để đi giày thể thao cho tiện di chuyển nhé!
– Đồ bơi: bạn nên mang theo đồ bơi để chiều đi tắm biển hoặc đi chơi ở công viên nước.
malaysia Đồi Penang (Penang Hill)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoang Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 4 Tuyến Cáp Treo Ngắm Cảnh Đẹp Nhất Việt Nam Dù Đi Bao Nhiêu Lần Cũng Gây Thương Nhớ Trong Lòng Du Khách.
Chia Sẻ Bí Kíp Tham Quan Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự, Vẻ Đẹp Sông Núi Nước Nam. Nơi Bạn Có Thể Tìm Được Sự Bình An, Yên Tỉnh Tâm Hồn.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lan Hạ di chuyển, ở đâu, chơi gì tại Lan Hạ chi tiết cụ thể nhất.