Blog Du lịch Lào - Thiên đường ẩn giấu trong Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo
cover

Du lịch Lào - Thiên đường ẩn giấu trong Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 4, 03/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có biết ở Lào đang ẩn giấu một thiên đường nhiệt đới đẹp đến ngỡ ngàng không? Cùng mình khám phá Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo xem tại sao nơi đây được khách du lịch khắp nơi trên thế giới yêu thích đến thế nhé!
Đến khu bảo tồn tự nhiên Bokeo bạn sẽ chẳng thể nào quên những tán rừng nhiệt đới xanh mát, những căn nhà trên cây ngộ nghĩnh, những cây cầu khỉ và cầu treo chẳng dễ đi chút nào. Bokeo là một tỉnh thuộc miền Tây Bắc Lào. thủ phủ của Bokeo là Ban Houayxay giáp với tỉnh Chiang Khong của Thái Lan trên dòng Mekong.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Khu bảo tồn tự nhiên Bokeo được thành lập từ những năm 2004 với nhiệm vụ bảo tồn 123.000 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh. Khu rừng này là một địa điểm có sự đa dạng sinh học hiếm thấy với những loài thú như hổ, gấu, voi, vượn, trâu… và nhiều loài chim cùng côn trùng sinh sống.
Đặt chân tới đây là tới với vùng đất đầy sự bao la, hùng vĩ với những ngôi nhà nhỏ hết sức thú vị nằm trên ngọn cây. Tại Bokeo, du khách sẽ được trải nghiệm đu dây cáp di chuyển tới các ngôi nhà trên cây hoặc trải nghiệm sự chông chênh trên những chiếc cầu khỉ. Điểm nhấn chính là nằm ở sự hoang sơ hoàn toàn khác biệt đã làm cho địa danh Bokeo cực kỳ thu hút sự chú ý của khách du lịch.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Một phần khu bảo tồn tự nhiên Bokeo còn được quy hoạch cho người dân sử dụng vào mục đích canh tác và một phần dành cho việc du lịch sinh thái.
hình ảnh
Điều hành và bảo vệ khu bảo tồn tự nhiên Bokeo là khu du lịch The Gibbon Experience, được sự cho phép của chính phủ Lào từ những năm 2007. Họ khai thác du lịch theo chiều hướng vẫn giữ gìn được thiên nhiên, tạo công ăn việc làm cho những lao động địa phương, hỗ trợ người dân bản địa phát triển nông nghiệp bền vững. Đây là một hình mẫu cho du lịch sinh thái theo hình thức tự nhiên, khám phá và bảo vệ môi trường.
Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên mà khám phá Bokeo thôi nào. Đừng bỏ lỡ giây phút nào của tuổi trẻ cả, và chẳng đâu xa xôi khi ngay nước láng giềngLàođã có một thiên đường tuyệt vời cho bạn đến khám phá, trải nghiệm cuộc sống "Tarzan" như thế.
hình ảnh
hình ảnh
Theo Phong Châu
Hình: Sưu tầm

Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...