Blog Du Lịch 2 Ngày Cuối Tuần - Rủ Đồng Bọn Quẩy Tưng Bừng Ở Đảo Quan Lạn
cover

Du Lịch 2 Ngày Cuối Tuần - Rủ Đồng Bọn Quẩy Tưng Bừng Ở Đảo Quan Lạn

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Lần này quyết tâm đi cho bằng hết các điểm này trên Quan Lạn, không thì tiếc hùi hụi mất. Hành trình đi bao gồm: Quan Lạn – bãi Sơn Hào – bãi Robinson – Dòng sông đôi bờ cát trắng – biển Ngọc (Bãi Minh Châu chính) – bãi Rùa – Eo Gió.
Năm ngoái mình đã ở Minh Châu nên đã có chút ít kinh nghiệm nên biết được vài điều thiết yếu giúp nhóm tiết kiệm được kha khá chi phí.
Ví dụ như ở Minh Châu biển xanh cát trắng vô cùng đẹp và vắng người nhưng trung bình giá phòng đắt hơn khoảng gấp rưỡi bên Quan Lạn. Chi phí ăn uống và đi lại cũng nhỉnh hơn chút xíu. Trong khi 2 bên cách nhau chỉ 12 km, mình quyết định ở Quan Lạn và thuê xe tuktuk thay vì xe máy vì không muốn lái xe mệt, và chi phí thuê xe với đổ xăng quá cao.
hình ảnh
Chi phí di chuyển và nơi ở suốt cả chuyến đi
- Tiền xe 2 chiều: 260k/người khứ hồi di chuyển từ Hà Nội.
- Tiền tàu ra đảo, đi tàu Thành Hưng: 300k/người khứ hồi.
- Thuê xe tuktuk 800k đưa đi trọn gói các điểm : xuất phát từ Quan Lạn – bãi Sơn Hào – bãi Robinson – Dòng sông đôi bờ cát trắng – biển Ngọc (Bãi Minh Châu chính) – bãi Rùa – Eo Gió ( ngược phía đi Minh Châu).
Xe tuktuk đưa từ bến tàu đến nhà nghỉ 100k khứ hồi cho cả nhóm: Xe này cho nhóm 6-10 người đi thì tiện và tiết kiệm. Còn bạn nào đi cặp đôi thì mình nghĩ các bạn nên thuê xe máy 200k/ngày đi lại ở trong làng thì sẽ hợp lý hơn, ngoài ra có cả xe địa hình và xe đạp đôi cho thuê nha. Liên hệ xe tuktuk : 0965030137 các bạn nhớ trả giá trước nha.
- Ở trên đảo có rất nhiều homestay cho các bạn lựa chọn. Bọn mình chọn một phòng sát bờ biển cho 8 người chỉ 600k. Liên hệ thuê phòng: 0982268355 (ở đây có 2 nhà, 1 ở trong làng, 2 là khu container ngoài bãi biển, khi book phòng bạn nhớ hỏi rõ)
hình ảnh
Chi tiết chuyến đi 2 ngày ở Quan Lạn
Ngày 1
– Xuất phát từ Hà Nội từ 1h30 sáng thứ 7, xe Xuân Trường đón ở Nhà Hát Lớn (xe này đưa đến tận cảng Vân Đồn, không cần bắt taxi vào). 5h45 tới nơi vào phòng vé mua vé tàu đi lúc 8h.
– Trong lúc đợi tàu thì cả nhóm đi ăn sáng ở phía bên ngoài cảng (các món giao động từ 30-40k) và uống nước hết khoảng 20k nữa.
– Tàu cập bến lúc 10h kém, có xe của nhà nghỉ ra đón. Mình ở nhà nghỉ Amazing, nhà kiểu container sát bờ biển Quan Lạn siêu xinh luôn. Có 3 khu phòng với 3 mức giá khác nhau. Giá phòng các loại sẽ tăng thêm khoảng 100K dịp cuối tuần lễ Tết nhé. Tổng số chỉ có 9 phòng thôi nên khả năng muốn ở phải đặt trước kẻo hết phòng. Mình đặt ở cơ sở 1 mà chỗ ấy hết, được chuyển ra ngoài này mà thấy số may quá, khám phá được khu mới chất lừ như này, có quá trời chỗ chụp ảnh ảo lắm luôn.
– Bãi tắm đẹp nhất là ở phía Minh Châu, bãi Robinson đẹp kiểu hoang dã, sóng lớn, có nhiều đá và đá ngầm, ở đây cũng có 1 nhà nghỉ sát bãi biển cho thuê. Tiếp đó là bãi chính Minh Châu thì nhiều người tắm, bãi biển xanh mướt cát trắng phau, nước mát, trong veo, tắm thích vô cùng tận. Thuê ghế để đồ và nghỉ giá 50k ở bãi Minh Châu nhé.
- Bạn hãy thử kím đến Bãi Rùa tựa thiên đường mà vắng teo chẳng có ai, một bên là đường lớn, 1 bên là bờ biển đẹp như trong mơ, chỗ này chụp ảnh siêu ảo diệu
– Tắm ở bãi Minh Châu sau đó bọn mình quay về Quan Lạn nghỉ ngơi trong phòng đợi 7h ra ăn tối. Ở nhà nghỉ có phục vụ ăn tối, mình đặt gọi mấy món hải sản trước từ trưa để tối được phục vụ cho nhanh, các món ăn cơm thì lúc ăn gọi sau. Bữa tối chỉ ăn hải sản như: bề bề, ốc móng tay, sò nướng, canh ngao chua, cơm...
Ngày 2
.- Chuẩn bị đồ đạc và chờ xe đi Eo Gió. Điểm này nằm ở Quan Lạn, ngược phía với đường đi Minh Châu. Trước khi đi nhớ chuẩn bị nước đầy đủ, nếu không bạn phải vào nhà dân năn nỉ mua nước uống đó.
Cảnh ở đây phải nói là rất đẹp, cố gắng leo lên đỉnh để chụp ảnh ảo nhất và ngắm toàn cảnh. Nếu bạn đi đúng vào dịp biển đẹp trong xanh phải nói là thật sự tuyệt vời.
- Chơi ở đây 1 tiếng rưỡi, hẹn xe đón, khát nước và đói nên nhờ anh lái xe đưa vào làng, tìm quán chè để ăn. Chè 12k mà siêu nhiều, siêu ngon, có chè đỗ đen, đỗ xanh, ngô, chân châu, tên quán là Hưng Trang nhé.
- Buổi trưa về phòng ăn uống ngủ nghỉ no say rồi dọn dẹp hành lý, 3h chiều anh lái xe đưa ra bến để về đất liền. Kết thúc chuyến đi ngắn mà chất!
hình ảnh
Lưu ý cho chuyến đi
- Ở đảo rất nhiều muỗi về ban đêm nên cần mang theo Sofel mua ở hiệu thuốc mang đi nha.
- Kem chống nắng không thể thiếu.
- Mang giày không thấm nước hoặc mang cả dép và giày vì có chỗ cần leo trèo.
- Hải sản ở đây được mang từ đất liền ra nên cũng không tươi ngon xuất sắc, đừng kỳ vọng quá. Nếu chăm mang vác hãy mang chút đồ từ nhà đi vừa tiết kiệm lại ngon.
- Khi về nếu có chuyến tàu sớm tầm 1h thì nên đặt giờ đó. Vì xe Xuân Trường 3h chiều là hết chuyến. Gợi ý các bạn chỉ nên nên chọn Kumho, Xuân Trường là tốt nhất trong các hãng. Nếu tàu cập bờ hơi muộn thì cũng đừng lo vì có khá nhiều xe ở cảng đón khách nhưng các bạn nhớ chọn lựa và hỏi giá kỹ càng nhé.

hà nội quảng ninh quảng ninh Eo Gió Quan Lạn Đảo Quan Lạn (Quan Lan Island) Quan Lạn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...
Bạn có nhiều tiền, muốn tìm chỗ để tiêu ? Các điểm đến mua sắm tốt nhất ở châu Á ở đâu? Bạn có phải là kiểu khách du lịch trong tâm trí mua nhiều hơn một gói kẹo hoặc móc khóa khi mua quà lưu niệm không?