Blog VÀI TIP SƯƠNG SƯƠNG KHI LẠC LỐI Ở TAM ĐẢO
cover

VÀI TIP SƯƠNG SƯƠNG KHI LẠC LỐI Ở TAM ĐẢO

avatar
Hồ Thúy Vy dot Thứ 4, 25/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cảnh sắc Tam Đảo hư ảo với núi rừng, với không khí mát lạnh và mây quấn quít níu chân người trong một sáng bình yên hay một tối thênh thang. Ở Tam Đảo nơi nào cũng thích, nơi nào cũng đẹp , mọi cảnh vật lên hình đều trở nên lung linh huyền ảo. Tam đảo 2 ngày 1 đêm là đủ để ngập ngụa trong mây cây lá và hít căng khí trời nơi đây rồi nhé!
Lịch trình chi tiết của mình là :
- Ngày 1 : 9h xuất phát từ Hà Nội đi Tam Đảo. Tầm 11h đến nơi check-in villa sớm. Sau đó ăn trưa. Mình thuê taxi chở đi trọn gói tất cả các địa điểm trong chiều ngày thứ nhất. Đầu tiên sẽ đi Studio Cầu Mây. Chơi ở đây tầm 1 tiếng thì di chuyển qua khách sạn Venus. Từ Venus đi qua nhà thờ đá, xong thì qua Rock cafe, sau đó đến quán Gió Cafe . Và cuối cùng là về nhà. Tối đó order đồ ăn về nhà ăn . Ăn xong dạo bộ ra Rock cafe. Rockcafe buổi tối ở bên trong rất đẹp.
- Ngày 2 : Sáng dậy chụp hình ở Nhà Le Bleu. Nhà quá rộng nên chụp mãi vẫn không hết . Sau đó lại ra thị trấn ăn sáng uống cafe. Xong rồi về thu dọn hành lý và đợi xe đến đón về Hà Nội.
Mình chủ yếu đi nghỉ dưỡng nên mình không đi những địa điểm xa , leo trèo nhiều. Chỉ tập trung ở thị trấn thôi.

Có rất nhiều xe đưa đón Hà Nội - Tam Đảo. Tuy nhiên mọi người nên chọn đi xe Limousine 9 chỗ màu đen nhé. Ghế nệm êm ái, chẳng nghe một cái mùi gì luôn í, mà lại còn có nhạc, muốn sập sình có sập sình, muốn ru ngủ có ru ngủ . Chỉ tầm 350k/ 2 chiều đưa đón tận nhà luôn.



Ở trên này có một nơi được nhiều người khuyên nên ở nhất đó chính là khách sạn Venus. Là một khu tổ hợp của 7,8 toà nhà đủ màu sắc vintage theo phong cách Châu Âu. Bước qua khỏi cánh cổng thì có cả vạn góc đẹp sống ảo luôn nha?. Từ Venus phóng thẳng tầm mắt ra là toà lâu đài mấy trăm tỷ bạc? . Nghe bảo khách sạn này dịch vụ gì cũng tốt, sạch sẽ an toàn.

Còn mình thì mình không ở đó , mình chọn nhà Le Bleu Floating Clouds. Inbox trực tiếp page “Le Bleu, Nhà trong xóm” để đặt phòng luôn nha. Giá phòng sẽ tuỳ theo ngày trong tuần và ngày cuối tuần, rồi còn tuỳ theo số lượng người ở nữa. Mình đi 2 người ngày trong tuần 2tr/đêm . Nhà có 2 tầng có 4 phòng ngủ . Nhà không cho thuê tách phòng mà phải thuê nguyên căn . Nhà này nếu đi theo nhóm bạn đông sẽ vui hơn. Có sân đỗ ô tô rộng thênh thang, rồi có chỗ tổ chức BBQ nhậu nhẹt hát hò giữa núi rừng. Ở đây thì không nằm trong thung lũng trung tâm thị trấn Tam Đảo, nhưng được cái yên tĩnh, được cái hoà mình với thiên nhiên. Nhà lơ lửng giữa trời mây nên sáng mở mắt ra là ngập ngụa trong mây và cây lá .

Một điều cần lưu ý nữa là Taxi ở trên này là theo luật rừng nha , không có tính km gì cả, deal giá trước khi đi. Khá là đắt nhưng an toàn, chứ tự thuê xe máy đi hơi nguy hiểm vì đường vòng vèo lên dốc xuống dốc loạn cả lên,mà còn có cả đường 1 chiều nữa .
Đồ ăn thì mình được Le Bleu giới thiệu nhà hàng Trung Mai. Có thể gọi điện thoại order đồ về nhà ăn, ship tận nơi. Khá ngon, vị cũng vừa vặn. Nhất là gà nướng giấy bạc và ngọn su su xào là món nên thử nha.

Một tip nho nhỏ nhưng cũng rất quan trọng để có một bộ hình hoàn hảo sau chuyến đi đó là tip về chụp hình. Luôn cho nhớ là dù có đi đâu đi chăng nữa nhưng đi cùng người chụp có tâm và mình cũng phải có tầm thì ảnh gì ra nó cũng đẹp cả . Chỉ cần con iphone thôi cũng đủ làm nên vạn bức hình đẹp rồi . Mọi người cứ chụp bằng cam thường , đừng dùng app rồi về kéo màu xong sẽ rất mờ hình.
Rồi về thêm chút râu ria cho lung linh, vài app mà mình hay dùng là
- Kéo sáng bằng chính iphone hoặc Snapseed
- Thêm mây trời bằng Quickshot
- Chỉnh màu bằng Lightroom (cực kì đẹp)
- Vài app chỉnh bụi hoặc màu vintage như RNI film, Kuni cam,...
Có một vài nơi trên Tam Đảo mình nghĩ không nhất thiết phải đến nếu đi lịch trình 2 ngày 1 đêm. Chằng hạn như Đền Bà chúa thượng ngàn , Thác bạc, Tháp truyền hình. Vì những nơi này đi tốn rất nhiều thời gian, lại leo lên rất mệt.


Chúc mọi người có một chuyến đi thành công . Hi vọng bài viết của mình sẽ giúp ích rất nhiều cho mọi người.
https://www.facebook.com/thuyvy.2511/media_set?set=a.2525838747544830&type=3



Homestay Tam Đảo việt nam tam Đảo vĩnh phúc Tam Đảo

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Hồ Thúy Vy

"Life is short, let's enjoy its with me"

4 Quốc gia
13 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Duy nhìn như ở châu âu luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền My ai chụp ảnh cho bạn mà có tâm ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hồng Loan lúc này nhiều người đi tam đảo quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phương Nam Nguyễn Tam Đảo đẹp lắm nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thu cuối ở Hà Nội..... Những ngày đầu tháng 11 thời tiết Hà Nội se se lạnh nhưng vẫn có nắng. Hoa sữa tràn ngập những lối đi. Giữa khói bụi thủ đô thì đâu đó vẫn còn mùi hương cốm quen thuộc, mùi hoa sữa thơm nồng,.. Chỉ muốn hít đầy một bầu trời thu. Hà Nội vẫn vậy, vẫn mờ mịt , vẫn tấp nập, nhưng mà sao năm nào cũng muốn ra Hà Nội đến thế.