Blog "Check-in Mạo Hiểm" Với 4 Mỏm Đá Nổi Tiếng Ở Việt Nam
cover

"Check-in Mạo Hiểm" Với 4 Mỏm Đá Nổi Tiếng Ở Việt Nam

avatar
Minh Diem dot Thứ 4, 16/06/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Bạn Là Người Yêu Thích Du Lịch Mạo Hiểm, Thích Thử Thách Bản Thân Và Tìm Kiếm Sự Mới Lạ Trong Chuyến Đi Thì Hãy Thử Khám Phá Các Mỏm Đá Nổi Tiếng Ở Việt Nam Này Nhé.
Với khách du lịch, đặc biệt các bạn trẻ ưa thích mạo hiểm, tìm kiếm sự mới lạ thì các mỏm đá chênh vênh giữa núi rừng thường được check-in chụp ảnh vì tầm nhìn rộng, thể hiện độ mạo hiểm. Được chạm tay vào những mỏm đá nằm lọt thỏm giửa đất trời hùng vĩ ở Việt Nam luôn là điều ao ước của nhiều du khách.
Ở Việt Nam có rất nhiều mỏm đá chênh vênh đẹp và có độ khó khác nhau. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những mỏm đá nổi tiếng ở Việt Nam được các bạn trẻ lựa chọn nơi check-in cực chất nhé.

1. Núi Lảo Thẩn (Y Tý, Lào Cai)

Đỉnh núi Lảo Thẩn là một trong những dỉnh leo núi vô cùng nổi tiếng và dễ dàng chinh phục. Nằm trên độ cao 2.800m so với mực nước biển và được mệnh danh là “Nóc nhà Y Tý”, ngọn núi Lảo Thẩn tọa lạc tại xã Phìn Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Mỏm đá nằm ở vị trí khá khuất nên cần để ý kỷ mới nhận ra. Đây là điểm đến săn mây, chụp ảnh và chinh phục bản thân được giới trẻ yêu thích. Đường ra mỏm đá rất hẹp, thường có gió lớn. Do đó, du khách cần đặc biệt cẩn trọng khi chụp ảnh.
Lảo Thẩn được biết đến là nơi mặt trời mọc sớm nhất và đi ngủ muộn nhất ở Y Tý. Vì vậy, đỉnh Lảo Thẩn là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng. Đó là khi mặt trời vừa thức giấc lấp ló trong đám mây trắng bồng bềnh cho đến khi chiếu rõ từng cảnh sắc huy hoàng trên đỉnh núi. Lúc này đây, cả bầu trời được nhuộm sắc hồng rực rỡ rồi bỗng hóa vàng khi mặt trời dần lên cao tạo nên khung cảnh tuyệt sắc có 1-0-2.
Nên đi trekking Lảo Thẩn vào thời gian nào? Theo kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn của nhiều du khách, thời gian lý tưởng để đi săn mây Y Tý - Trekking Lảo Thẩn rơi vào từ cuối tháng 9 đến tháng 3 hàng năm, bởi vì thời gian này thường có mưa nhẹ nên dễ tụ mây. Khi chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn, bạn sẽ có 24 giờ không sóng điện thoại, 24 giờ không internet, 24 giờ góp nhặt kỉ niệm, 24 giờ hạnh phúc không mua nổi bằng tiền.
Khi đến được mỏm đá ở núi Lảo Thẩn, du khách sẽ thấy được kết cấu của những phiến đá, vách đá nằm cheo leo bên bờ vực. Đó là lý do khi chụp ảnh ở mỏm đá này đẹp mê hồn với cảm giác mông lung giữa không trung, xa xa là trơi mây vô định. Đứng trên đỉnh Lảo Thẩn hoặc đứng trên mỏm đá, du khách phóng tầm mắt ôm trọn cảnh sắc trữ tình của Y Tý. Đó là những ngọn núi đang nằm tĩnh tại giữa làn mây, là những thung lũng xanh xanh màu lúa mới.

2. Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La)

Đỉnh Pha Luông là điểm đến được giới trẻ lựa chọn để chinh phục bản thân. Lý do vì đường đi hiểm trở nhưng bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp mê hồn. Mỏm đá sống ảo là một trong những điểm dừng chân mà giới phượt yêu thích nhất. Khi leo đến đỉnh núi, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, và chênh vênh giữa mây trời nắng gió. Đặc biệt hơn, mỏm đá này không quá nguy hiểm hay nhìn "rợn người" như trong các tấm ảnh.
Đỉnh Pha Luông có độ cao gần 2.000m so với mực nước biển, nằm cách Mộc Châu khoảng 40km, thuộc xã Tân Xuân, Chiềng Xuân. Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn) tiếp giáp biên giới Việt - Lào về phía đông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Lên tới đỉnh là một khoảng không mênh mông đứng trên cả mây trên cao ngắm xuống dưới không thể nào diễn ta được vẻ đẹp, bao nhiêu mệt mỏi, khó khăn trên con đường chinh phục điều được sua tan.
Đứng ở Pha Luông bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp của Mộc Châu giữa mây trời lộng gió. Quan sát chuyển động không ngừng của những đám mây, tạ ra khung cảnh sinh động uyển chuyển. Đặc biệt vào những hôm nhiều mây, du khách sẽ thấy cả biển mây lưng chừng núi. Vẻ đẹp nơi đây bổng chốc hóa thành chốn bồng lai tiên cảnh tuyệt đẹp. Trong biển mây cuồn cuộn cùng trăm ngàn vách đá khổng lồ nơi biên giới Việt - Lào, Pha Luông thật sự là mộ kỳ quan của tạo hóa.
Tại đỉnh núi, du khách có thể chụp ảnh tại mỏm đá Đầu Rùa, nhưng rất ít du khách có can đảm để check-in sự mạo hiểm này, vì hai bên là vực sâu thẳm có thể bị ngã bất cứ lúc nào. Không chỉ có sự mãnh liệt can đảm của đỉnh Pha Luông, Mộc Châu còn hấp dẫn du khách bởi nhiều cảm xúc: lãng mạn giữa rừng thông Bản Áng, dào datf nơi thác Dải Yếm, mênh mang giữa dồi chè xanh tươi,... Lên Mộc Châu những ngày này, là thời điểm thích hợp trải nghiệm và cảm nhận tuổi trẻ được đong đầy.

3. Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang)

Hà Giang với nhiều du khách không có mùa nào là đẹp nhất, bởi mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng của nó. Rực rỡ như hoa đào, hoa gạo, tinh khiết như hoa lê, trong lành như màu xanh của ngô và giản dị như đá, như những gì bấy lâu nay vẫn vậy. Nếu như Pha Luông là một ngọn núi thì Mã Pí Lèng là một cung đường đèo trứ danh trong "Tứ đại đỉnh đèo" của núi rừng Tây Bắc. Tại đỉnh đèo, du khách có thể phóng tầm nhìn xuống dòng sông Nho Quế nước trong xanh một màu.
Trên đường chinh phục "tứ đại dỉnh đèo Việt Nam", du khách có cơ hội check-in mỏm đá sống ảo nổi tiếng, khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng của vùng đất cao nguyên địa đầu Tổ quốc. Cung đèo Mã Pí Lèng có chiều dài khoảng 20km và có rất nhiều mỏm đá cho tầm nhìn đẹp, tuy nhiên chỉ có những mỏm đá ở giữa đoạn đường đèo mới cho du khách tầm nhìn bao quát và gần sông Nho Quế nhất.
Đứng trên các mỏm đá, du khách sẽ có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ về sự hùng vĩ, bạt ngàn của Hà Giang, nhất là khi ngắm nhìn dòng sông Nho Quế nhỏ xíu uốn lượn mềm mại bên dưới. Tuy nhiên, vì mỏm đá là những phiến đá xếp chồng lên nhau, nên thiếu sự gắn kết, không đảm bảo độ chắc chắn và an toàn nên chính quyền địa phương đã rào lại để đảm bảo an toàn cho mọi du khách. Nếu du khách muốn chụp ảnh check-in hay ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế từ trên cao, du khách có thể chọn những mỏm đá khác, hoặc đứng dọc theo lan can cung đường đèo để đảm bảo an toàn.

4. Núi Bà Đen

Mặc dù Tây Ninh không quá nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp mộng mơ như Đà Lạt hay cổ kính như Hội An. Nhưng về Tây Ninh du lịch du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bên khung cảnh của núi, rừng hoang sơ, những cánh đồng lúa chín, vườn cao su, mãng cầu bạt ngày, hay một nền văn hoá tôn giáo đặc sắc không lẫn với bất kì nơi nào. Ở đây có điểm đến nổi tiếng thích hợp cho giới trẻ yêu thích mạo hiểm đó là đá đầu rùa Tây Ninh tọa lạc trên nóc nhà của Dông Nam Bộ, thuộc núi Bà Đen, Tây Ninh.
Mỏm đá nổi tiếng ở Việt Nam này nằm trên đường lên đỉnh núi Bà Đen, nếu không để ý rất khó để phát hiện. Mỏm đá khá chơi vơi giữa vách núi, dù đẹp và lạ thì đây vẫn là tọa độ nguy hiểm. Nhưng chính vì mức độ nguy hiểm đó lại là thách thức dành cho nhiều bạn trẻ muốn chinh phục và khám phá. Nếu bạn muốn thử thách bản thân, thử sức mình với mỏm đá và hòa mình vào không gian mênh mông đất trời thì đây chính là điểm đến dành cho bạn.
Trong hành trình chinh phục núi Bà Đen thì mỏm đá rùa chính là điểm dừng chân check-in lý tưởng của nhiều du khách. Nhìn thoáng qua chỉ à mỏm đá bình thường nhưng nhìn từ xa thì du khách ngỡ rằng nó giống như cái đầu rùa. Là mỏm đá khá chênh vênh, cảm giác khi đứng trên đó nó có thể đổ sụp bất cứ lúc nào. Nhưng mỏm đá ở đây khá chắc chắn, nó chỉ là đang thư thách sự khéo léo và can đảm của bạn khi đứng trên mỏm đá mà thôi.
Chính vì hình thù khác biệt vì chìa ra bên ngoài, nên khi đứng ở đây du khách có thể nhìn thấy được toàn cảnh ở phía dưới chân núi Bà Đen. Ngắm nhìn toàn bộ cánh đồng trải dài ở phía dưới cùng với những ngọn đồi cao thấp ở đằng xa. Đứng gần với đầu rùa, tuy có hơi nguy hiểm nhưng cảm giác giơ tay lên là bạn có nắm được mây và chạm tới trời. Để có những tấm ảnh đẹp tại mỏm đá đầu rùa Tây Ninh, du khách phải lựa chọn hôm có nắng đẹp, trời xanh, có mây hoặc trời trong xanh thì ảnh chụp mới đẹp.
Bạn muốn check in mỏm đá nào nhất trong các mỏm đá đẹp ở Việt Nam được giới thiệu trong bài viết. Hãy lên kế hoạch và chinh phục ngay các mỏm đá trên để thử thách bản thân và tìm kiếm những trải nghiệm đáng nhớ nhé.
hà giang Đèo Mã Pí Lèng lào cai Y Tý Núi Lảo Thẩn ( Lao Than Mountain ) Núi Pha Luông Pha Luông Cao nguyên Mộc Châu mộc châu sơn la

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Minh Diem
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ẩm thực Bhutan chịu ảnh hưởng từ các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc, Tây Tạng và Ấn Độ, nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng. Cùng khám phá những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bhutan
Nếu Có Dịp Du Lịch Đến Tây Bắc, Du Khách Hãy Dành Thời Gian Ghé Thăm Các Thị Trấn Ở Tây Bắc Đẹp Còn Giữ Được Nứt Hoang Sơ Và Mộc Mạc Này Nhé.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Thác Dray Sap Từ A - Z Cho Người Mới, hi Vọng Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Thú Vị Và Nhiều Trải Nghiệm.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Canberra - Úc tham quan thành phố bụi tậm. Bài viết giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị một chuyến du lịch đến Canberra - Úc trọn vẹn nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bruges - Bỉ: tham quan thành phố lãng mạn và cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch Bruges hoàn hảo và nhiều trải nghiệm.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Phnom Penh - Cambodia tự túc mà chi phí phải chăng, giúp bạn có chuyến đi thú vị nhiều trải nghiệm khi du lịch đến xứ sở chùa vàng.