Blog Review Amsterdam, Hà Lan - Kinh đô của cần sa và phố đèn đỏ
cover

Review Amsterdam, Hà Lan - Kinh đô của cần sa và phố đèn đỏ

avatar
Jacqueline Tran dot Thứ 3, 16/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhiều thành phố ở Châu Âu nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, phù hợp cho những tâm hồn lãng mạn chụp ảnh sống ảo. Tuần này mình muốn giới thiệu cho mọi người 1 điểm đến khá “mặn”, ko chỉ với khung cảnh đẹp, hội hoạ đỉnh cao, mà còn nhiều hoạt động thú vị: Amsterdam - thiên đường của những người độc thân.
?Khách sạn: giá khách sạn ở trung tâm Ams rất đắt đỏ, đặc biệt là vào mùa hoa Tulip tháng 3 đến tháng 5. Mùa này khách du lịch rất đông nên phòng nên đặt càng sớm càng tốt. Khoảng thời gian này giá khách sạn rất là đau ví, khách sạn 3 sao gần trung tâm tầm 200eur (5tr3) trở lên 1 đêm. (Xem giá khách sạn chỉ muốn ngủ ở ga tàu cho tiết kiệm). Trường hợp giá khách sạn cao như vậy, Airbnb là lựa chọn thứ 2 của mình. Airbnb ở trung tâm cũng đắt ko kém khách sạn, nên tụi mình thuê 1 phòng ở Diemen, cách trung tâm 15 phút đi xe, với giá 80eur (2tr1) 1 đêm cho 2 người (hời vãi hị hị).
?Phương tiện đi lại: Uber: khá rẻ so với mặt bằng giá cả Châu Âu. Dành cho đi từ ngoại ô vào trung tâm thành phố. Rất phù hợp cho các thánh lười đi bộ và lười bắt xe buýt.
Tàu: Đi từ sân bay 30' vào thành phố 6,5eur 1 chiều 1 ng (170k). Xe đạp: Ams là thành phố của xe đạp, xe đạp ở đây như xe máy ở việt nam vậy, nhiều hơn ô tô và được dùng thông dụng nhất. Giá thuê xe 1 ngày khá rẻ tầm 12eur 1 ngày (316k). Xe đạp có làn riêng, có garage riêng, có đèn giao thông riêng. Nếu kỹ năng đạp xe của bạn cù lần như mình thì ĐI BỘ cho lành nha má :)) vừa đạp xe vừa ngắm cảnh lại lao đầu xuống kênh thì đen. Trams, Bus và Metro: 1 chuyến tầm 3eur (80k) mình ít dùng 2 phương tiện này khi ở Ams vì thành phố khá nhỏ nên tụi mừn chỉ cuốc bộ cho tiết kiệm.
??Ăn - chơi: sau đây là lịch trình vắn tắt:
Ngày 1: Dam Square - Canal ride tour đi thuyền trên kênh - phố đèn đỏ - bảo tàng mại dâm - bảo tàng tình ái.
Ngày 2: vườn hoa lớn nhất thế giới Keukenhof - Tulip strip - Bảo tàng xác người - SkyLounge Ams
Ngày 3: Cần shop Green House Centrum - bảo tàng Rịksmuseum - Ripley’s Believe it or Not bảo tàng
M xin mở đầu với Phố đèn đỏ trước, mn click vào ảnh để xem review chi tiết các địa điểm thu hút khác như canabis shop, bảo tàng, vườn hoa tulip... và lịch trình từng ngày nha!
1. Phố đèn đỏ và cái nhìn khác về ngành mại dâm
Mại dâm ở Hà Lan hoàn toàn hợp pháp từ năm 2000. Những người làm trong ngành này được bảo vệ, nộp thuế và nhận quyền lợi như những công dân làm các nghề bình thường khác.
Mình xin gọi chung những người hành nghề mại dâm ở đây vắn tắt là "các cô gái" nha (Tất nhiên ở đây cũng có trai ngành, nhưng khá ít so với gái)
Ở phố đèn đỏ, luật ngầm ai cũng nên biết là ko được chụp hình. Đến phố đèn đỏ mà chĩa camera vào các nhà thổ hoặc khách đi đường được coi là rất bất lịch sự và thiếu tôn trọng.
Nên tip của mình khi tham quan phố đèn đỏ ở Ams là đừng đem camera ra nếu ko muốn bị sứt trán. Ảnh dưới mình copy trên mạng để minh họa chứ mình ko dám chụp.
Một số Fun fact cho các bạn đọc bài này với mục đính mở rộng kiến thức:
❗️1 nháy ở đây giá chính thức là 50eur (1tr3), có bao gồm oral.
❗️Để được đứng trong các ô cửa trên con phố này, các cô gái phải trả tiền thuê phòng cho nhà thổ trước mỗi ca làm mỗi đêm với giá tầm 165eur/ 12 tiếng (4tr3).
❗️1 nháy ở phố đèn đỏ chỉ dài tầm 6 phút, so với các khu vực khác ít khách du lịch hơn thì tầm 20 phút.
❗️Ở Ams, 1 ngày có khoảng 900 người hành nghề mại dâm làm việc.
❗️Khách ở đây ko chỉ có nam, mà tất nhiên là cả nữ, hoặc cặp đôi.
❗️70% các cô gái ở đây đang có chồng hoặc bạn trai trong giai đoạn hành nghề.
❗️Để có được công việc này, yêu cầu trên 21 tuổi, có passport Châu Âu.
❗️Trung bình các cô gái chỉ làm nghề này trong khoảng 5 năm.
❗️1 năm có khoảng 200.000 đàn ông đến Hà Lan chỉ với mục đích mua dâm.
Nhìn chung mình thấy các cô gái ở đây rất là xinh, đúng kiểu instagram model luôn, nhưng đa số người ta trang điểm rất đậm và dùng tóc giả để che khuôn mặt thật. Kinh nghiệm cụ thể thì tụi mình ko có vì tụi mình chỉ đi dạo, e thẹn nhìn lướt qua các cô gái rồi vào quán churros ngồi ăn. Thông tin trên mình học được từ Bảo tàng mại dâm (xem ảnh sau thêm chi tiết về bảo tàng này).
Ngoài các nhà thổ thì ở phố đèn đỏ còn có 4 điểm thu hút khác:
?Strip clubs and Bars: Các câu lạc bộ thoát y và bar. Điểm nổi tiếng: Bananenbar.
Tụi mình chỉ vào bar thường, ko vào bar thoát y vì thấy hơi dơ và đắt đỏ. Bar thoát y ở đây có 2 loại: Loại 1 bar tính theo giờ. 1 tiếng trong bar có giá 60eur bao gồm đồ uống, nếu bạn muốn thuê 1 cô gái nhảy thoát y cho bạn riêng thì phải bỏ tiền thêm, giá chắc tùy theo cô. Loại 2 là giá vào cửa chỉ tầm 10eur (263k), nhưng khi vào thì nhân viên sẽ ép bạn mua đồ uống, giá đồ uống ở đây cao gấp 3-5 lần bar thường, và cũng như loại 1 phải trả thêm tiền nếu muốn có màn nhảy thoát y riêng. Tip cho các cặp đôi: các chị stripper ở đây mạnh dạn lắm ạ, ko ngại các anh có bạn gái đi theo, nên nếu muốn bảo vệ chồng/bạn zoai của bạn thì tốt nhất là tránh xa chỗ này ra ạ:))
?Adult Toys store: ngắn gọn là nơi bán đồ chơi ko dành cho trẻ em ạ. Cứ cách 100 mét lại có 1 quán, theo thông tin trên mạng thì giá đồ chơi ở đây khá cạnh tranh và rẻ hơn các nước Châu Âu khác, nhưng đa phần xuất xứ Trung Quốc. Mình thấy cũng nhiều du khách vào đây mua quà lưu niệm hị hị. Luật rừng: vào các shop này ko được chụp hình và ko được tự tiện chạm vào sản phẩm. Nếu muốn xem gì thì phải gọi nhân viên lấy cho xem. Đừng manh động tránh bị chửi nha các bạn.
?Sex Palace - Peep shows: ko biết tả như thế nào, nhưng mình thấy cái này khá thông minh. Cơ bản là, có 1 cái phòng trục nhỏ được che chắn ở trung tâm, 1 cô gái sẽ ngồi ở trung tâm này để biểu diễn thoát y. Xung quanh trục nhỏ này là những ô ghế. Bạn có trong tay 1 đồng xu 2eur (52k), bạn cho đồng xu này vào 1 ô ghế, ô cửa sẽ mở ra và bạn được ngắm cô gái trong vòng 2 phút. Nếu muốn xem tiếp thì bỏ tiếp 2eur vào.
Ngoài những ghế giá 2eur này ra thì còn có 1 số buồng riêng tư (private) nhỏ có rèm cửa, đắt hơn mình ko rõ giá bao nhiêu, có kèm lube để xả stress các kiểu. Lượn vào Palace thấy cái lọ lube là dựng tóc gáy chạy ra haha.
?Sex Show: nhiều vô kể, Moulin Rouge, Casa Rosso... đây là những sân khấu sex, mở cửa từ tầm trưa đến sáng hôm sau. Khách mua vé vào cửa đồng giá 45eur (1tr2) ko kèm đồ uống, 65eur (1tr7) có kèm đồ uống, muốn ngồi bao lâu thì ngồi. Mình cũng ko rõ là người ta biểu diễn gì, tụi mình ko vào xem vì đau ví. Nhưng mình có hỏi ông bảo vệ ở chỗ này và ổng bảo ngoài các màn trình diễn người lớn ra người ta có làm 1 số trò với đạo cụ như bút và chuối hị hị.
Sau khi tham quan phố đèn đỏ thì mình có cái nhìn rất khác về ngành mại dâm. Cô bạn người Hà Lan của mình (Anne) nói rằng, chính phủ Hà Lan biết rằng dù có cấm đến đâu thì ngành mại dâm vẫn sẽ luôn luôn tồn tại ở bất kỳ đâu, vậy thì thay vì cấm cản, người ta cho phép người dân hành nghề này, tạo điểm thu hút khách du lịch từ ngành nay, thu thuế và kiểm soát trực tiếp - làm giàu cho đất nước và giảm thiểu tội phạm. Thấm.
Tự hỏi Việt Nam mình mà hợp pháp hoá ngành mại dâm và cần sa thì sẽ ra sao?

2. Đi săn ảnh sống ảo với Hoa Tulip
Thời điểm tốt nhất để săn hoa tulip ở Hà Lan hằng năm là giữa tháng 4. Mùa hoa tulip từ đầu tháng 3 cho đến gần cuối tháng 5.
Ở Ams thì hoa tulip ở khắp mọi nơi, nhưng nếu muốn chụp ảnh hoa tulip bạt ngàn thì phải ra ngoài thành phố.
Để đạt được bức ảnh sống ảo mong muốn, bạn hãy đến với vườn hoa Keukenhof. Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới nằm ở Lisse, phía nam Ams với 7 triệu hoa tulip. Điểm mình thích nhất ở đây là ngay sát vườn hoa này là cánh đồng hoa tulip bạt ngàn không có điểm kết. Bạn phải mua vé vào Keukenhof nhưng đứng ngoài ngắm cánh đồng hoa thì miễn phí nha.
Giá vé tụi mình trả gồm vé vào cổng và vé xe buýt 2 chiều là 30eur (792k). Đây là giá rẻ nhất, phải mua trên trang web của Keukenhof mới có được giá này. Đứng xếp hang mua ở quầy vé vừa lâu mà vừa đắt hơn.
Có rất nhiều cách để đến đây. Nếu bạn ở Ams thì cách rẻ và tiện nhất là bắt xe buýt ở Europaplein 852, cứ 8 phút có 1 xe, 1 chuyến đi thẳng tầm 45 phút là đến thẳng cổng vườn hoa Keukenhof.
Nếu ở gần sân bay thì bắt xe buýt 858 từ sân bay.
Ngoài hoa bạt ngàn ra thì ở đây còn có 2 tòa nhà lớn triển lãm hoa nghệ thuật và 1 tòa nhà với tất tần tật những kiến thức cần biết về hoa tulip.
Ở trong vườn hoa này cũng có cối xay gió 1 to và 1 nhỏ để các bạn đạt được bức hình cô gái Hà Lan như mong muốn. Bonus là còn có chuồng dê, cừu, công và thỏ. Khách du lịch được vào chuồng chơi, chụp ảnh cùng các bạn này rất dễ thương.
Tip ngoài lề: ở trong vườn hoa khá đông người nhưng ko hề có biển hiệu cấm dẫm lên cỏ và hoa, khách du lịch phải tự ý thức ko được ngắt hoa hay dẫm lên hoa. Nếu ko muốn bị người khác nhìn với ánh mắt khinh bỉ thì đừng nhảy vào nằm trên hoa chụp ảnh lãng mạn nha các cụ.

3. Bảo tàng
Rijksmuseum: 1 trong những bảo tàng đáng xem nhất mình từng đi, chỉ sau bảo tàng Vatican. Tất cả kiến thức hội họa của cả thế giới từ những năm 1100 - 1950 hội tụ ở đây. Đi xem cho hết mất tầm 3 tiếng. Nên mua vé trên mạng trước tầm 1 ngày, giá vé mua mạng rẻ hơn mua ở quầy vé. 19eur (500k)
Ở bảo tàng này cũng có triểm lãm tranh của Van Gogh, cho bạn nào đặt vé ko kịp xem bảo tàng Van Gogh thì vào đây xem tạm vài bức tự họa của ông.

Van Gogh: muốn xem triển lãm của danh họa vĩ đại này thì tốt nhất bạn nên đặt vé trên mạng tầm 2 tuần trước, đỡ phải xếp hàng mua vé đợi đến lượt vào chắc tầm 2 tiếng. 18eur (474k) Tụi mình ko biết nên ko đặt trước và ko có thời gian đợi nên đành phải bỏ qua chỗ này.

Body Worlds: Bảo tàng cơ thể người (ko dành cho người yếu tim, say xe và dễ bị nôn) 22,5eur (590k)
Tất cả cơ thể và bộ phận cơ thể trưng bày ở đây đều từ người thật. Hơn 3000 người mỗi năm đăng ký cống hiến cơ thể của bản thân sau khi chết cho bảo tàng này để trưng bày. Đối với 1 đứa ngu Sinh học như mình thì trải nghiệm vào đây khá thú vị: được dạy lại toàn bộ kiến thức về cơ thể người (cộng thêm độ rùng rợn đứng cạnh các xác chết ko có lồng kính bảo vệ)

Sau khi xem xác người chán chê thì trước khi exit, bảo tàng có 1 khu vực Body Scan (Quét cơ thể - dịch ra nghe thấy ớn haha) dành cho khách. Bạn đứng vào cái máy này, đo cân nặng chiều cao rồi bóp bóp 2 cái thanh cao su mềm mềm, rồi nó in ra 1 trang Phân tích cơ thể bạn chi tiết vd như độ mỡ, lượng nước, độ cơ bắp vần vần...
Túm lại mình thấy bảo tàng này rất đáng xem và rất hữu ích. Xem xong ko dám ăn nhiều đường nữa và ko dám ngồi quá nhiều trong 1 ngày hiuhiu.
10/10

Erotic Museum trên phố đèn đỏ (google dịch Erotic là khiêu dâm nhưng mình thấy ko đúng lắm, thôi tạm dịch là Bảo tàng tình ái nhé hị hị) 7eur (185k)
Nói chung vào đây ko hiểu lắm là người chủ của chỗ này muốn truyền đạt thông điệp gì. Concept chung của bảo tàng này là về hoạt động tăng trưởng dân số của con người...
Tầng 1 là 1 loạt tranh vẽ về "hoạt động tình ái" của các vùng miền trên thế giới thời xưa. Nhật Bản có hẳn 1 góc riêng (bất ngờ chưa, Nhật Bản trong sáng vầy mà ahihi).
Tầng 2 là 1 bộ sưu tập điêu khắc dương vật của người và động vật...
Tầng 3 góc chụp hình: 1 loạt hình nhân trong bộ cánh BDSM, có 1 chụy mannequin "golden shower" trên trần nhà...
3/10 giá rẻ so với các nơi khác nhưng khá nhỏ và ko có gì thú vị lắm, bạn nào tò mò thì vào xem cho biết

Museum of Prostitution trên phố đèn đỏ (google dịch bảo tàng Mại Dâm nghê thật thô thiển, mình tạm dịch là Bảo tàng Ngành nha) 12,5eur (329k)
Nếu bạn muốn biết tất tần tật về Ngành ở Ams từ thưở mới bắt đầu (thế kỷ 14) cho đến nay, thì đây là điểm đến đích thực. Mình vào đây cũng với mục đích học hỏi là chính (thật).
Bảo tàng này là nguyên 1 tòa nhà 4 tầng. Có tận 13 phòng triển lãm khác nhau mình sẽ chỉ tả những cái mình thấy ấn tượng nhất thôi nhé.
Trước khi vào khu triển lãm là 1 phòng chiếu phim. Phim được chiếu trên màn ảnh là 1 thước phim tài liệu dài 6 phút về 1 ngày điển hình của 1 cô gái gọi. Từ trưa ngủ dậy đi đặt cọc tiền thuê "ô cửa", cho đến màn chuẩn bị trang điểm, tư trang, đồ chơi... đến 6h tối mở màn cửa chào khách. Cô gái trong phim là 1 cô gái mại dâm thật sự nên phim rất chân thực.
Sau bộ phim ngắn thì phần đầu của triểm lãm là 1 số phòng với các phong khách khác nhau của các cô gái dùng để tiếp khách, từ phòng công chúa, phòng lãng mạn cho đến phòng tra tấn bdsm.
Ở bảo tàng này có 2 ô cửa để cho bạn thử đặt mình vào vị trí của 1 cô gái ngành. Mình thấy khách nữ đến đây chả ai dám ngồi vào, chỉ có khách nam nhảy lên ngồi để selfie.
Khu triển lãm buồn cười nhất là khu Lost and Found, những thứ khách bỏ lại phía sau sau 1 cuộc vui: răng giả, tóc giả, có người đê quên cả hộ chiếu được đem lên trưng bày luôn, ko che ảnh ko che tên nha haha.
buồng thú nhận: 1 phòng kín với tường treo đầy những trang giấy khách tham quan đến đây thú nhận những việc mình kì dị hoặc sai trái mình đã làm trong phòng the. Đọc mấy cái này mới thấy mình thật trong sáng hị hị.
Trong suốt quá trình xem và ngắm thì tụi mình có 1 cái audio guide , tường thuật tất tần tật về 1 cô gái ngành trong nghề suốt 5 năm, tất cả các kinh nghiệm và các câu chuyện của cô rất thú vị. Đối với cô thì đây cũng là 1 nghề bình thường như bao nghề khác, có ngày vui có ngày buồn, có khách tốt có khách xấu. Các cô gái mại dâm ở ams đều được tôn trọng như những người đi làm bình thường vậy.
8/10
Riêng cái bảo tàng Ripley’s Believe it or not, mn đừng như mình tốn mất 22eur vé vào, chả có gì hay ho ấn tượng, m nghĩ chỗ này phù hợp cho trẻ em là chính.
Đến Ams thì phải làm 1 chuyến du thuyền trên kênh cho biết. 12eur (316k) cho 1 tiếng kèm theo người hướng dẫn. Cảm giác đi thuyền rất thích, nước kênh khá sạch sẽ.
Nhờ đi thuyền mình mới nhận ra là nhiều tòa nhà trên kênh ở Ams bị nghiêng, thuyền trưởng bảo nhiều ngôi nhà ở Ams bị say rượu haha.

4. MaryJane
Có 2 loại soft drugs được dùng hợp pháp ở Hà Lan: marijuana và nấm ảo giác.
Ở Ams, Coffee shop là quán cà phê, còn Coffeeshop là Cần shop hị hị.
Coffeeshop ở Ams rất nhiều, nơi nổi nhất là Green House Centrum. Rất nhiều người nổi tiếng như Eminem, Miley Cyrus, Rihanna đã từng đến chill ở đây.
Coffeeshop ở Ams thường bán 3 mặt hàng chính, marijuana, đồ uống ko cồn và đồ ăn nhẹ. Luật lệ ở Ams ko cho phép 1 nơi được bán cả drugs và đồ uống có cồn, chỉ được bán 1 trong 2. Thế nên bạn của tôi ơi ko vừa uống bia vừa hút cỏ được đâu nha :))
Giá cả marijuana ở đây rẻ bằng 1 nửa các nước khác ở Châu Âu. Giá sương sương 15eur (396k) 1gram, cũng tùy vào loại, có loại đắt hơn.
Nếu bạn có ý định mua và dùng thì nên lên mạng đọc nhận xét các coffeeshop trước, nên mua ở những nơi uy tín, vì có rất nhiều nơi bán hàng ko chất lượng. Theo cư dân mạng thì Green House và Dampkring là 2 coffeeshop được yêu thích nhất.
Những quán bán đồ lưu niệm ở Ams với các sản phẩm như bánh quy marijuana, kẹo mút cannabis này nọ là chỉ làm màu thôi nha các bạn. Trong các sản phẩm này ko hề có marijuana, chỉ để câu khách du lịch mua thôi.
Theo mình thấy thì người dân Ams ko dùng các chất kích nhiều, khách du lịch là lượng người mua chính. Anne sinh ra và lớn lên suốt 25 năm ở Ams chưa dùng cỏ 1 lần nào trong đời.

"Đồ ăn truyền thống của Hà Lan rất chán, tóm lại bạn cứ trộn khoai tây với bất kỳ loại rau củ nào thì nó thành đồ ăn truyền thống Hà Lan rồi đấy" - Nguyên văn từ Anne.
Mình thì thích cơm hơn khoai tây (ko liên quan)
Ở Ams có rất nhiều món, nhưng có 2 thứ bạn phải thử: Stroopwafel và rijsttafel.
Stroopwafel là một bánh quế được làm từ hai lớp bột nướng nóng với xi-rô giống như caramel ở chính giữa. Bánh này phải ăn ngay sau khi làm lúc còn ấm nóng mới ngon. Chỗ nổi tiếng nhất để mua bánh này là van Wonderen Stroopwafels, quán bé bé xinh xinh, bạn xếp hàng mua, người ta làm tại chỗ rồi ăn luôn hự hự.
Mua loại nhỏ hoặc vừa thôi đừng mua loại to ăn ngập mặt tắc thở với đường :))
giá loại vừa tầm 6,5eur (171k)
Rijsttafel: mình biết là nghe rất ko liên quan, nhưng đồ ăn Indonesia rất phổ biến ở Ams, nên khi đến Ams ai cũng khuyên mình nên đến thử 1 nhà hàng Indo để ăn Rijsttafel. 2 đứa ngu ngơ cũng vào nhà hàng gọi Rijsttafel như đúng rồi, bồi bàn đem ra 15 dĩa đồ ăn thì thị lực của chúng tớ bị bội thực ngay tức thì. Anh bồi bàn mất tầm 10 phút giả thích từng món vì nhiều món quá.
Rijsttafel là 1 dạng như mâm đồ ăn ở Việt Nam với nhiều món trên dĩa nhỏ, thường để ăn chung giữa 2 hoặc nhiều người. Các món từ ko cay đến cay mạnh, rau củ đến thịt cá đủ cả, ăn kèm với cơm. Mình thấy ăn cũng tạm, bạn Seba thì khen tới tấp.
giá 30eur (795k) 1 người
Ngày 1: Buổi sáng đi bộ loanh quanh phố và tham quan Dam Square - quảng trường lớn nhất của thành phố (Free) Ăn trưa ở Ramen-Ya, chợi ơi quán Ramen ngon nhất quả đất, đói bụng lên mạng tìm chỗ ăn trưa tiện lợi thì chỗ này được nhiều review 5 sao nhất. Ngon bổ rẻ (12,25eur = 325k 1 người). Đến chiều tụi mình mua vé đi thuyền dọc các con kênh của thành phố. Những tour du thuyền ở đây rất nổi tiếng vì ở Ams có tận 165 kênh rạch, đi thuyền là xem được nhiều cảnh đẹp nhất. Tụi mình mua vé với Rederij Kooij 1 tiếng đi thuyền với có hướng dẫn viên là 12eur (318k). Ăn tối ở Aneka Rasa Restaurant, đi ăn thử Rijsttafel nổi tiếng (30eur =796k 1 người). Chiều tối tham quan phố đèn đỏ và ghé 2 bảo tàng: bảo tàng tình ái và bảo tàng mại dâm.
Ngày 2: Ăn sáng tiết kiệm 1 bánh sừng bò với 1 ly cafe chỉ 2eur (53k). Bắt xe buýt đến vườn hoa lớn nhất thế giới Keukenhof và cánh đồng hoa tulip ngay sát cạnh ở Lisse. Giá vé xe buýt 2 chiều + vé vào cửa 30eur (792k). Chiều muộn về lại Amsterdam, tham quan bảo tàng xác người (22,5eur =590k). Tối hẹn gặp với 1 cô bạn người Hà Lan học chung đại học ở Thụy Sĩ với mình, "bị" lôi đi ăn tối tại 1 nhà hàng fine-dining tên là Black Restaurant. Dù là fine-dining nhưng giá rất tốt, 3 người tụi mình đều ăn khai vị + món chính là gọi thêm 1 chai vang đỏ, hết 40eur/1ng (1tr). Rất thích nhà hàng này vì ko bị kín khách du lịch nước ngoài như những chỗ khác, đa số khách là người dân bản xứ. Nhà hàng rất thanh lịch và phục vụ rất nhiệt tình. Sau màn ăn uống thì tụi mình ghé SkyLounge của khách sạn Hilton. Quán bar nằm trên tầng thượng của khách sạn, 1 trong những điểm đẹp nhất trong thành phố để có cái nhìn toàn cảnh trên cao của Ams. Lên bar này ko phải trả phí vào cửa, đồ uống cocktail 17eur (451k), view thành phố đẹp free.
Ngày 3: Ăn sáng ko tiết kiệm ở The avocado show (TAS). Mọi người lên insta gõ tìm #theavocadoshow sẽ thấy số người chụp ảnh sống ảo ở nhà hàng này ko đếm nổi. TAS chuyên về các món làm từ bơ, cách bày trí món ăn và trang trí nội thất của quán rất bắt mắt, nên thường những ai đến ăn phải đến sớm trước 1-2 tiếng để đăng ký tên vào danh sách chờ bàn để được vào ăn (15eur = 398k). Tham quan bảo tàng bảo tàng hội họa quốc gia Hà Lan Rijksmuseum19eur (500k). Chiều tối đi shopping và tham quan 1 coffeeshop cannabis Green House Centrum.
Trong 3 ngày trên thì tụi mình ăn vặt cũng rất nhiều, từ churros đến kem đến bánh ngọt các loại. 1 ngày tiền ăn tầm 50eur, tiền chơi và tham quan tầm 60eur, thuê phòng 43eur, đi lại 15eur = 168eur (4tr4) 1 người, chưa kể mua sắm, tiền tip và các hoạt động khác.
Cám ơm mn đã đọc bài. Mình ko mua bán dịch vụ gì, đơn giản là 1 đứa thích đi du lịch và thích viết lách! Có câu hỏi gì mn cứ comment hoặc inbox m, m sẽ chia sẻ kinh nghiệm hết mình nha!




Hà Lan Amsterdam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
20 Bình luận
avatar
Jacqueline Tran

Keep going!

23 Quốc gia
11 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chào cả nhà! #NgocHangreview đã quay trở lại ? Lần này mình/em/cháu xin chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi du lịch tự túc 1 tuần ở vùng đất ko còn xa lạ: Hy Lạp. 3 ngày 4 đêm ở Santorini, 2 ngày 3 đêm ở Athens vào tháng 8, 2019
Dưới đây là 1 lịch trình thăm thú những nơi nổi tiếng đẹp nhất Iceland trong vòng 6 ngày 6 đêm từ 1 nhân đã sinh sống và làm việc ở đây hơn 1 năm.
Dưới đây mình xin chia sẻ một tí về chuyến đi 6 ngày 7 đêm của tụi mình đến Rome, Venice ở Ý và thành Vatican (quốc gia nhỏ nhất thế giới). Đây là kinh nghiệm thực tế nên Giá thành trong chuyến đi mình cũng liệt kê ra chính xác cho bạn nào có dự định du lịch tự túc tham khảo nhé.