Blog Kinh nghiệm du lịch tự túc Santorini và Athens -Hy Lạp
cover

Kinh nghiệm du lịch tự túc Santorini và Athens -Hy Lạp

avatar
Jacqueline Tran dot Thứ 6, 25/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào cả nhà! #NgocHangreview đã quay trở lại ? Lần này mình/em/cháu xin chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi du lịch tự túc 1 tuần ở vùng đất ko còn xa lạ: Hy Lạp. 3 ngày 4 đêm ở Santorini, 2 ngày 3 đêm ở Athens vào tháng 8, 2019


Hy Lạp là điểm đến rất phổ biến những năm gần đây, và đã có khá nhiều bài chia sẻ kinh nghiêm du lịch chi tiết. Bài viết lần này mình xin chỉ tập trung vào những trải nghiệm nổi bật trong chuyến đi của mình, đặc biệt là 1 số hoạt động và tour rất thú vị nhưng chưa đuợc giới thiệu nhiều trong group. Những highlights này đã để lại trong mình ấn tượng rất sâu đậm về vùng đất này nên mình hi vọng nếu có dịp, mn có thể tham khảo bài viết này và tham gia những hoạt động mình giới thiệu nha!

☀️ Santorini:

- Smaragdi Hotel: Mình xin dành hẳn 1 phần về khách sạn này vì chất lượng dịch vụ quá tuyệt so với số tiền mình bỏ ra. Review này hoàn toàn từ trải nghiệm của mình chứ ko được tài trợ (no sponsor).

2 khu vực nổi tiếng nhất ở Santorini là Oia và Fira, với vách đá ngắm hoàng hôn huyền thoại. Mình ko muốn ở Oia hay Fira (Thera) vì quá đông và ồn ào. Mùa cao điểm của các đảo ở Hy Lạp là từ tháng 6 đến cuối tháng 8, các cruise ships thường cập bến ở đảo và cho du khách lên đảo tham quan Oia và Fira, nên những con phố nhỏ ở đây luôn đầy người, và tất nhiên giá phòng rất chát. Mình chọn khách sạn Smaragdi ở vùng Perivolos, sát biển cát đen, giá khách sạn 3 sao phòng Deluxe ở đây chỉ hơn giá nhà nghỉ lụp xụp ở Oia vài eur. Lý do lớn nhất mình chọn khách sạn này là vì đây là khách sạn được xếp hạng #5 trên tripadvisor trong hàng trăm khách sạn ở Santorini, và trong vòng 5 năm trở lại đây ko hề có 1 review Tệ nào. 1 khách sạn 3-sao giá chỉ 130eur 1 đêm trong mùa cao điểm mà có reviews vượt mặt các khách sạn 5-sao giá hơn 500eur 1 đêm. Phải nói đây là khách sạn tốt nhất mình từng đặt so với số tiền bỏ ra: nhân viên hết sức nhiệt tình, khách sạn có đầy đủ dịch vụ, từ đưa đón miễn phí ở sân bay cho đến thuê xe, đặt tour, ghế nằm và ô che nắng miễn phí ở bãi biển, pool, bar... , khách sạn chỉ cách bến xe bus 10 phút đi bộ, dễ dàng bắt xe bus đến Fira và Oia, vì ko ở trung tâm thành phố và gần biển nên khách du lịch ko quá đông đúc, 1 nơi rất lý tưởng để thư giãn, tránh xa sự ồn ào tấp nập và chen lấn.

Trước khi đến Santorini tầm 2 tuần thì mình có email hỏi khách sạn Smaragdi về các địa điểm nên thăm thú. Đây là cách mình hay dùng vì mình ko đi tour, ko có người hướng dẫn, đặc biệt là khi không có nhiều thời gian để nghiên cứu trên mạng, thì cách nhanh nhất là nhờ các bạn hotel receptionists/concierge dễ thương gợi ý giúp mình đi đâu làm gì. Theo kinh nghiệm của mình thì ngoài các bạn tour guide, người nắm rõ nhất những địa điểm ăn uống, ngắm cảnh, cách đi lại... trong thành phố là các bạn lễ tân khách sạn, vì các bạn ý sống và làm việc ở đấy, và hằng ngày phải trả lời hàng trăm câu hỏi của khách du lịch. Mình thường dùng cách này và thường nhận được reply khá ổn từ các khách sạn mình từng đặt trước đây, nhưng riêng với Smaragdi thì phản hồi của các bạn ý vượt quá kỳ vọng của mình. Smaragdi trả lời mình với 1 email dài 2 trang, liệt kê rất chi tiết và đầy đủ giải đáp cho các thắc mắc mình đặt ra, đúng trọng tâm và rất nhiệt tình. Theo mình thấy thì đây là 1 khách sạn quá tuyệt vời nếu bạn đi du lịch tự túc, ko muốn bỏ ra quá nhiều tiền nhưng vẫn muốn được chăm sóc kỹ càng với dịch vụ tiêu chuẩn 5-sao, thì Smaragdi đúng là khách sạn hiếm có khó tìm.
https://www.tripadvisor.com/Hotel_Review-g635608-d607385-Re…

- Spyridakos - Sunset catamaran cruise with Dinner: tour này mình đặt qua khách sạn, giá là 100 eur 1 người bao gồm bữa ăn tối trên du thuyền. Du thuyền đưa tụi mình tham quan biển đen, biển đỏ, biển trắng, núi lửa, hot springs, Mesa Pigadia, ngọn hải đăng, private bays để bơi lội, snorkeling... Điểm cộng lớn của tour này là tối đa chỉ 18 khách trên 1 catamaran yatch, cảm giác sang trọng và thoải mái hơn nhiều so với các tour giá 40eur chen lấn đông đúc hơn 200 người trên 1 thuyền. Nhân viên làm việc rất chuyên nghiệp, khách chỉ có 18 người nhưng có tận 5 nhân viên phục vụ tận tình, đồ ăn và đồ uống bao gồm nên bạn muốn ăn uống bao nhiêu thoải thích, champagne và rượu vang được phục vụ liên tục không giới hạn. Các bạn ý còn tự động đề nghị chụp hình giúp tụi mình, ko cần phải nhờ vả gì, và chụp rất điêu nghệ, lấy góc chụp hoàng hôn rất chuẩn. Mình đã từng nghe lời ca ngợi nhiều về hoàng hôn ở Santorini từ vách núi Oia, trong ngày thứ 2 ở Santorini mình được chứng kiến tận mắt hoàng hôn Oia và công nhận rất đẹp. Nhưng theo trải nghiệm của cá nhân mình, thì ngồi trên yatch của Spyridakos, nhâm nhi champage ngắm hoàng hôn trên đường chân trời ở Santorini còn tuyệt vời hơn, vì mình ko phải chen lấn tìm chỗ đẹp để ngắm hoàng hôn, toát mồ hôi mới chụp được kiểu ảnh. Với 100eur bạn có ngay hoàng hôn Santorini HD ngay trước mặt, đồ ăn thức uống phục vụ tận miệng và đội quân sẵn sàng chụp hình cho bạn ?
https://www.santorini-yachts.com/…/premium-private-sunset-…/

- Nhà hàng Filippos Taverna Perivolos: Nếu bạn có cơ hội thăm thú Santorini vào 1 ngày thứ 4, nhất định , nhất định, NHẤT ĐỊNH phải đến nhà hàng này. Tụi mình đói bụng nên đi loanh quanh bãi biển Perivolos tìm nhà hàng, và đi qua chỗ này với 1 biển hiệu bên ngoài có ghi: Greek night every Wednesday from 20:00 (đêm Hy Lạp mỗi thứ 4 từ 20 giờ). Ủa hôm nay là thứ 4 nè, vào thử xem. Đây là trải nghiệm vui nhất, tự nhiên nhất, gần với bản sắc và văn hoá Hy Lạp nhất trong suốt chuyến đi của tụi mình. Khi bước vào, mình rất ấn tượng với không gian rộng rãi trắng và xanh, rất đậm chất Hy Lạp, bồi bàn rất thân thiện và giá các món ăn trên menu rất phải chăng. Tụi mình 2 người, ăn khai vị, món chính, tráng miệng và gọi nguyên 1 chai rươụ vang chỉ hết 91eur cho cả 2. Điều đặc biệt ở đây ko phải là các món ăn ngon giá mềm, mà là buổi biểu diễn rất vui và đặc biệt của các bạn bồi bàn và đầu bếp. Mở đầu chương trình, 2 bạn gái (vẫn mặc nguyên đồng phục bồi bàn) nhảy trên nền nhạc truyền thống. Sau đó 2 bạn ý đi xung quanh và kéo khách quan lên nhảy cùng hai bạn ý, ko lâu sau thì tầm 15-20 người rồng rắn nắm tay nhau nhảy trên nền nhạc Hy Lạp khắp các ngóc ngách trong nhà hàng. Ko hề quen biết nhau, 1 nhóm người xa lạ từ các đất nước khác nhau, nắm tay nhau nhảy chung 1 điệu. Tưởng chừng là buổi biểu diễn chỉ có vậy, nhưng ko. Sau khi khách quan nhảy xong các bài nhạc và về chỗ ngồi, tiếp tục bữa ăn của mình, thì 1 bác bồi bàn lớn tuổi hơn lên chiếm sân khấu, đổ cồn ra khắp nền nhà, đốt que diêm, và nhảy điệu nhảy cùng vòng lửa xung quanh. Trong lúc ai cũng mắt chữ O mồm chữ A ngắm nhìn pha biểu diễn thót tim kia thì các bạn bồi bàn khác đi đến từng bàn đưa cho mỗi người 2 cái dĩa trắng. Mình cũng cầm vậy chứ ko biết để làm gì. ko lâu sau thì các anh đầu bếp cầm dĩa và ném vào vòng lửa xung quanh bác bồi bàn, trong khi bác ý vẫn nhảy rất sung. Dần dần khách quan ai cũng lên và ném dĩa của mình, mình cũng rất hăng ném 2 cái 1 lúc ahihi. Sau mình hỏi thì người ta giải thích rằng đây là 1 phong tục của người Hy Lạp trong những dịp ăn mừng, có rất nhiều ý nghĩa cho hành động đập dĩa này, nhưng ý nghĩa chính phổ biến nhất là để lừa các linh hồn xấu và ma quỷ tránh xa các buổi ăn mừng, khiến chúng nghĩ rằng người ta đang nóng giận và đập vỡ đồ đạc chứ ko phải đang hưởng thụ niềm vui. Được tham gia bữa tối ở Filippos, tay trong tay tham gia điệu nhảy với những người xa lạ trên nền nhạc truyền thống Hy Lạp, đập vỡ chén dĩa trong tiếng cười ở Santorini phải nói là 1 trong những trải nghiệm sâu sắc nhất mình từng có khi đi du lịch. Có bạn nào muốn xem các video mình quay ở nhà hàng này thì có thể xem trên instagram jacquelinetrann nha!

Một số nhà hàng khác giá tốt, ăn ngon và phục vụ tốt: Acropolis Perivilos restaurant, Grandma's recipes (gyros ở đây đỉnh nhất ạ), Mezedaki, Black rock. Bar nên thử: Tranquilo.

- Mediterranean Dive Club Santorini (insta: mdc_santorini): trung tâm lặn có tâm nhất mình từng thử. Mình rất rất rất là nhát gan nhưng nhân viên ở đây hết sức nhiệt tình, người hướng dẫn của tụi mình kèm mình suốt thời gian lặn vì biết mình sợ. Chắc chắn bãi san hô ở Santorini ko thể sánh bằng Ai Cập hay Úc, nhưng quả thật khung cảnh ở dưới nước rất tuyệt vời, rất nhiều các loại cá màu sắc khác nhau. Vì mình chỉ đăng ký lớp lặn cơ bản 30 phút nên ko thể ra sâu hơn, nhưng bạn mình đi 1 tiếng và chụp hình ở gần 1 con tàu bị chìm nhiều năm trước rất đẹp. Giá 60eur 1 người trong vòng 30'. Mình thấy rất phù hợp cho các bạn sợ nước nhưng vẫn muốn thử 1 lần cho biết.

☀️ Athens:

-Dinner in the Sky: cái tên nói lên tất cả. Bữa tối trên bầu trời. Nghĩa đen.
Mình vô tình biết đến trải nghiệm này qua 1 người bạn học chung ở Thuỵ Sĩ, chứ khi mình lên mạng tìm kiếm làm gì ở Athens thì chỉ thấy đa số là về Acropolis và các bảo tàng. Mình thì rất thích bảo tàng và các địa danh lịch sử, nhưng mà vẫn thích ăn uống và giao lưu, đặc biệt là với người bản địa, nên tất nhiên phải tìm cho được cái gì đó hay ho để làm ngoài tham quan di tích.
Dinner in the sky có giá là 125eur 1 người, với đồ uống ko giới hạn (nước ngọt, rượu, bia...) và menu 6 món phục vụ trên một bàn ăn trên không cách mặt đất 40 mét. Vì chỉ có 22 ghế ngồi nên mình đặt trước 1 tháng để chọn được giờ chiều để ngắm hoàng hôn. Bữa tối trên không đủ cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Athens, bao gồm cả đồi Acropolis. Bàn ăn sẽ tự động xoay cách vài phút nên tất cả mọi người đều được ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ và hoàng hôn. Lúc mình đi là đầu tháng 8, trời nắng và thời tiết khá ấm nên lên cao rất thích vì mát mẻ, cảnh đẹp tuyệt vời và đồ ăn ngon (mình thấy ngon nhưng ông bạn của mình làm đầu bếp nên khó tính,chỉ thấy tàm tạm). Nhân viên rất vui vẻ, liên tục chụp hình cho khách và bắt chuyện với khách. Mình cũng quan sát và thấy đa số mọi người ai cũng ngồi làm quen với nhau. Quanh bàn ăn hôm đó có rất nhiều quốc tịnh; Hy Lạp, Mỹ, Thuỵ Điển, Trung Quốc, Pháp, Anh, Nam Phi, Ba Lan... và Việt Nam ? Không khí rất vui và thân thiện. Mỗi ghế ngồi được bố trí với dây an toàn, khá thoải mái và không ảnh hưởng đến bữa ăn. Cả đầu bếp và các bạn phục vụ bàn cũng đều đeo dây an toàn khi đứng.

Bạn đến địa điểm trước bữa ăn tầm 30 phút để dùng đồ uống khai vị, để đồ trong tủ khoá, đi vệ sinh và nghe hướng dẫn an toàn từ nhân viên. Tip là các bạn chỉ cần đem theo điện thoại để chụp hình và kính râm để bảo vệ mắt, chứ không nên đem các thứ lỉnh kỉnh theo, nên bỏ hết những thứ còn lại vào tủ khoá ở mặt đất. Để giữ phép lịch sự thì nên đi vệ sinh trước khi lên bàn ăn, vì đang ở trên cao mà bắt nhân viên phải hạ bàn xuống để đi tè thì sẽ ảnh hưởng đến các khách khác.

Điểm trừ của Trải nghiệm này là ko có vào mùa đông ?
https://dinnerinthesky.gr/

- Dirty Blonde Loft: mình được bạn lễ tân ở khách sạn Carolina Athens giới thiệu về Gazi, thiên đường của nightlife ở Athens. Gazi là 1 khu phố tập hợp những bar và clubs nổi tiếng nhất ở Athens. Tụi mình tạt vào Dirty Blonde Loft, Ở đây tập trung rất nhiều người trẻ bản xứ, không khí rất sôi động và đồ uống giá tốt. Mình thấy thâm nhập nightlife của 1 thành phố cũng là 1 cách hay để có cái nhìn chân thực về lối sống ở đây.

Ngoài ra mình có tham quan những địa điểm nổi tiếng như Oia, Fira, Imerovigli, Acropolis, Acropolis museum, Plaka... Những địa điểm này đã rất nổi tiếng rồi nên mình sẽ chỉ đăng 1 vài ghi chú dưới hình nha!

☀️ Ngoài lề: Trộm cắp: Tụi mình khá may mắn là ko hề bị móc túi hay cướp giật gì. Chỉ 1 lưu ý nhỏ cho các bạn khi đến Athens, trên những con phố shopping đông người luôn có rất nhiều trẻ em/ thanh niên giăng bẫy trên đường. Họ để 1 vài đồng xu vào 1 cái ly nhựa trong suốt và để ngay giữa đường rồi nấp vào bóng râm. Khách du lịch ko để ý thường xuyên đá phải những ly trong suốt gần như vô hình này. Khi các đồng xu rơi ra khắp nơi tất nhiên bạn sẽ cảm thấy mặc cảm tội lỗi, giúp các em ấy nhặt tiền xu và cho thêm tiền. Cách ăn xin khá hay và hiệu quả. Lúc mới đầu mình thấy người đi trước mình đá phải, nghĩ thấy tội thằng bé, ăn xin mà còn bị vầy, không ngờ sau cứ đi tầm 2 mét là lại có người đá phải mấy cái ly nhựa này, thì lúc đó mình mới biết đây là lừa đảo có tổ chức. Từ lúc đó thì đi đứng rất cẩn thận, luôn nhìn đường để tránh bẫy.

Hình mình chụp bằng Ip7 - 3 năm tuổi. Video up lên Facebook bị giảm chất lượng nhiều nên Mn có thể xem các video m quay về các trải nghiệm trên instagram Story mục Greece của tài khoản Jacquelinetrann nha.
Facebook mình với nhiều bài viết hơn: https://www.facebook.com/tranngochangjackie




greece (hy lạp) athens Santorini

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Jacqueline Tran

Keep going!

23 Quốc gia
11 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dưới đây là 1 lịch trình thăm thú những nơi nổi tiếng đẹp nhất Iceland trong vòng 6 ngày 6 đêm từ 1 nhân đã sinh sống và làm việc ở đây hơn 1 năm.
Nhiều thành phố ở Châu Âu nổi tiếng với khung cảnh nên thơ, phù hợp cho những tâm hồn lãng mạn chụp ảnh sống ảo. Tuần này mình muốn giới thiệu cho mọi người 1 điểm đến khá “mặn”, ko chỉ với khung cảnh đẹp, hội hoạ đỉnh cao, mà còn nhiều hoạt động thú vị: Amsterdam - thiên đường của những người độc thân.
Dưới đây mình xin chia sẻ một tí về chuyến đi 6 ngày 7 đêm của tụi mình đến Rome, Venice ở Ý và thành Vatican (quốc gia nhỏ nhất thế giới). Đây là kinh nghiệm thực tế nên Giá thành trong chuyến đi mình cũng liệt kê ra chính xác cho bạn nào có dự định du lịch tự túc tham khảo nhé.