Blog Miền tây nắng và gió !!!
cover

Miền tây nắng và gió !!!

avatar
Mật Mật dot Thứ 3, 30/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi miền tây không đúng mùa nhưng đầy thú vị !!!
Du lịch Cần Thơ - An Giang - Bạc Liêu - Cà Mau

⛳️⛳️⛳️Ngày 1+2: Cần Thơ
Địa điểm ở Cần Thơ. Nên thuê xe máy chơi 4 ngày đầu.
?Ngày đầu nên chơi các địa điểm mất nhiều thời gian trước.
* Thăm quan cây trái Miệt Vườn: nên chạy xe máy tự đi, có rất nhiều vườn trái cây lớn vào ăn thoả thích tại vườn. Địa chỉ các miệt vườn: Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt
* Làng du lịch Mỹ Khánh. Địa chỉ: 335 lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. Giá vé: 100.000 đồng/vé - 500.000 đồng/vé. Khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Bạn sẽ được thưởng thức đủ loại trái cây, các món ăn đặc sản và nghe những câu hát dân ca Nam Bộ ngọt ngào. Đồng thời, bạn sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống và tham gia các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, leo cây,…
* Ăn trưa xong đi khu vui chơi chuẩn Châu Âu Kittyd & Minnied. Địa điểm mới hot ở Cần Thơ. Cách tp 7km như 1 châu âu thu nhỏ. Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Giá vé 250k/1ng, mở cửa từ 8h sáng đến 18h chiều. Nơi đây có khu trò chơi điện tử trong nhà, khu trò chơi liên hoàn dành cho trẻ em, khu cảm giác mạnh ngoài trời với các trò chơi như: tàu lượn siêu tốc, đu quay siêu tốc, con lắc, tàu cướp biển…

? Ngày 2
* Trải nghiệm cuộc sống trên sông nước ở Chợ Nổi Cái Răng cách bến Ninh kiều 7km. Giá vé khoảng 300k 1 xuồng. Mk thuê 1 xuồng 2 người đi. Phải đi chợ nổi từ sớm khoảng 6h. Vì chợ nhanh tan. Các cô chú lái đò sẽ tư vấn tuor du lịch luôn khoảng 40k có thăm vườn trái cây, xưởng làm cốm, xưởng làm kẹo dừa. Cái này đi chợ nổi tiện đi luôn cho biết. Đến tầm 9h là về.
* Thăm nhà cổ Bình Thủy
* Chiêm ngưỡng các hiện vật ở Bảo tàng Cần Thơ.
* Chạy xe ra cầu Cần Thơ
* Thiền viện trúc lâm phương nam. Địa chỉ: Cách Cần Thơ 15km, thuộc xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Điểm du lịch Cần Thơ này mang bản sắc văn hóa và kiến trúc từ Lý – Trần.
Ăn trưa xong chiều đi tiếp.
* Sân vận động Cần Thơ. Đây là sân vận động bóng đá tại thành phố Cần Thơ với sức chứa lên đến 50.000 chỗ, chỉ cần bạn chịu khó "diễn" là sẽ có được một bộ sưu tập ảnh siêu lung linh nhé. Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
* 1985 Coffee - Live Múic. Quán cafe với view siêu đẹp. Quán có 2 không gian riêng biệt
* Green House Coffe. Là một quán cafe sân vườn được yêu thích tại Cần Thơ. Điểm độc đáo của quá chính là không gian xanh và cảnh sắc đẹp, lên hình chắc chắn là lung linh.
* Tối ngắm bến Ninh Kiều vào tuổi tối, nghe ca nhạc trên cầu Ninh Kiều
* Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ban đêm ở Chợ Tây Đô

⛳️⛳️⛳️Ngày 3+4 : An Giang. Là nơi mình thích nhất trong chuyến đi.

?Ngày 3 đi Rừng tràm trà sư ( Huyện Tịnh Biên, An Giang)
* Từ tp cần thơ đi 50km đến vườn cò bằng lăng. Nên đi vườn cò vào sáng sớm là đẹp nhất. Vé vào 60k
* Đi tiếp 14km đến tp Long Xuyên. Vào Chùa Phước Thành (Cù Lao Giêng, huyện Chợ Mới, An Giang) chơi. Ở đây đặc biệt có tượng Phật Tổ Di Đà cao 39m cùng với tượng 48 vị thánh chúng Bồ Tát. Bao bọc chung quanh là các vọng tháp uốn lượn, nối tiếp nhau với kiến trúc bắt mắt và độc đáo. Từ Long Xuyên qua phà An Hòa thì cứ chạy thẳng tới ngã 3 Kinh Cựu Hội, quẹo trái gặp bến đò Phủ Thờ. Qua đò các bạn hỏi chùa đạo Chim (Chùa Phước Thành) thì ai cũng biết. Hoặc có thể qua cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ, quẹo phải chạy thẳng tầm 5km sẽ thấy chùa Phước Thành nằm bên tay trái.
* Đi tiếp 60km đến tp Châu Đốc, có thể vào chợ Châu Đốc chơi, ăn trưa.
* Đi thêm 20km đến rừng chàm Trà Sư, khoảng tháng 10 và tháng 11, lúc này bèo sẽ nhiều ở Trà Sư, từ tháng 5 đến tháng 9 cũng là một lựa chọn thường thấy. Giá vé 110k 1 người.
* Chơi xong ở rừng tràm trên đường quay về có đi qua 1 chùa khá đẹp. Còn sớm có thể vào tham quan.
*
? Ngày 4: đi các địa điểm còn lại ở An Giang
* Chùa Lầu hay còn được gọi là Phước Lâm Tự là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và có thiết kế mang hơi hướng của Nhật Bản với tone màu đỏ chủ đạo, mái ngói xanh cong vút, xung quanh là khuôn viên ngập tràn cây xanh, hoa lá và cả ao sen. Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, Thị trấn Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang
* Núi Sam - Miếu Chùa bà núi Sam. Đứng trên cao ngắm xuống thấy An Giang vô cùng đẹp.
* Hồ Latina Tri Tôn
* Đồi Tức Dụp
* Thốt nốt trái tim
* Núi Cô Tô
Những điểm hay ho khác như Làng văn hóa người chăm, Bùng Bính Thiên, hồ Tà Pạ hay chùa Kal Bô Pruk.
Chiều chạy xe quay về Cần Thơ.
?Những cảm nhận của mình sau khi đi 1 vòng An Giang:
- Người miền Tây - An Giang đúng là thật thà lắm, có sao nói vậy ah, bán đồ ăn thì đúng rẻ luôn, toàn 5k với 10k nên mình thấy ngại khi trả tiền vì quá rẻ. Nhiều loại trái cây hay ho lạ mắt mà Cần Thơ k có. Đi đường cái gì lạ là xuống xem. Cô chú bán hàng cho thử thoải mái.
- Thốt nốt: đi đâu cũng gặp thốt nốt và các sản phẩm làm từ thốt nốt. Thốt nốt trái tim là một điểm đến không thể bỏ qua, thiên nhiên cho An Giang hẳn một cây thốt nốt trái tim, một mình giữa đồng, để những ai đến An Giang cũng tìm cách ghé thăm. Cánh đồng lúa ở An Giang gặp trên đường đi cũng rất đẹp, đã thế lại không khí trong lành, bình nước uống để dọc đường đi, nếu khát có thể dừng lại uống.
- Đi rừng tràm Trà Sư, người ta chỉ cho bạn đi 1 phần trong khu vực rừng tràm thôi, như cảnh trong hình của mình là sẽ yêu cầu người lái xuồng đi đến một vùng khác hẻm có ai nên nhìn rất đẹp. Còn lại những vùng khác trong khu vực rừng tràm các bạn có thể lấy xe máy để khám phá, nó như một vùng chữ điền vậy đó.
- Đa số các đường đi đều đi ngang chợ Nhà Bàng, không đi thì về cũng sẽ có lúc bạn ghé dừng chân ở chợ, đồ ăn bao rẻ nhé.
- Đường đi Tri Tôn có rất nhiều chùa chiền của người Cam, đi xíu là thấy đi xíu là gặp hà.
- Những món phổ biến được giới thiệu ở Châu Đốc là bún cá, bún mắm, bánh bò thốt nốt, me nhìn đâu cũng thấy meee.
- Xe Lôi hoặc xe Vua. Đây là loại xe có thiết kế đặc biệt, họ bảo ngày xưa chở đồ cho vua, nhìn như thế thôi nhưng có thể chở được rất nhiều.
- Tự trải nghiệm xe Lôi là cảm giác rất thú vị,
- Lên Cô Tô, có cả chục cái đỉnh, xe thường sẽ không cho lên nên phải đi xe của dân ở đấy, mỗi đỉnh 1 mức giá khác nhau nhưng thương lượng làm sao lên 40k về 30k là ổn. Đường lên thì khỏi phải nói, dã man con ngan luôn vì dốc cao 60 độ quanh co mà xe chạy phà phà, đi xuống cũng tương tự thế nheng. Mình quen rồi nên phó mặc cho lái. Trên mỗi đỉnh ở Cô Tô, nhìn xuống bên dưới cảnh đẹp lạ, từng đốm đốm núm núm cây

⛳️⛳️⛳️Ngày 5+6: Sóc Trăng - Bạc Liêu.

? Sóc Trăng
Đi từ Cần thơ 62km đến tp Sóc Trăng. Sóc Trăng có rất nhiều chùa đẹp, nổi tiếng. Trên đường đi có thể gặp rất nhiều chùa. Nổi tiếng đẹp không cần chỉnh sửa ảnh mà được check in nhiều nhất:
* Chùa Dơi - Văn Ngọc Chính, Phường 3Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông - Tôn Đức Thắng - Phường 5
* Chùa Chén Kiểu - Chùa Sà Lôn - QL1A, Đại Tâm, Mỹ Xuyên.
* Chùa Ông Bổn (Hòa An Hội Quán) - Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1
Chiều chạy xe lên Bạc Liêu để sáng hôm sau đi chơi cho thoải mái. Đi tiếp từ tp Sóc Trăng khoảng 60km là tới Bạc Liêu

?Bạc Liêu.
* Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu (Điện gió Bạc Liêu, Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu, Việt Nam). Giá vé vào 30k
* Chùa Xiêm Cán
* Nhà công tử bạc liêu
* Nhà hát Cao Văn Lầu
* Khu phật bà Nam Hải
* Tháp cổ vĩnh hưng
Chơi xong ở Bạc Liêu chạy xe xuống TP Cà Mau. Khoảng cách là 74km. Còn sớm thì chơi ở trong tp luôn để hôm sau đi đất mũi.

⛳️⛳️⛳️ Ngày 7 : Cà Mau
Từ thành phố Cà Mau du khách có 02 cách để đi đến Đất Mũi là bằng đường thủy (bằng Ca nô) và đường bộ (xe của du khách hoặc xe khách)
Nên đi tuor là tốt nhất.

Chùa Dơi (Temple) Hồ Tà Pạ Núi Cô Tô Đồi Tức Dụp Hồ Latina Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Rừng tràm Trà Sư Chợ đêm Tây Đô Bến Ninh Kiều Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam Nhà cổ Bình Thủy cà mau sóc trăng an giang bạc liêu bạc liêu cần thơ Chùa Dơi (Temple) Hồ Tà Pạ Núi Cô Tô Đồi Tức Dụp Hồ Latina Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Rừng tràm Trà Sư Chợ đêm Tây Đô Bến Ninh Kiều Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam Nhà cổ Bình Thủy cà mau sóc trăng an giang bạc liêu bạc liêu cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Mật Mật

Rồi sẽ có một ngày, tôi chỉ còn thấy thanh xuân của mình qua những bức ảnh !

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen chèn thêm ảnh vào giữa bài với check in ngày tháng đuê bạn êy :D
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cùng khám phá Quảng Bình qua những bức ảnh nhé