Blog Xem gì - Ăn gì - Chơi gì ở Vạn Ninh- Khánh Hòa
cover

Xem gì - Ăn gì - Chơi gì ở Vạn Ninh- Khánh Hòa

avatar
annamtourist dot Thứ 5, 19/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vạn Ninh là một huyện địa đầu phía bắc của Khánh Hoà, nằm phía nam dãy Đèo Cả – Vọng Phu. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nổi tiếng như bãi biển Đại Lãnh, ba hồ, đầm môn… Cùng An Nam khám phá Vạn Ninh thôi.

Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Vạn Ninh

Biển đại lãnh

hình ảnh
Bãi biển Đại Lãnh xứng đáng là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất của miền Trung nước ta. Nằm ở giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, chỉ cách thành phố Nha Trang 80 km và thị xã Tuy Hòa 30 km, trong khu vực thuộc Vịnh Vân Phong, vì thế biển Đại Lãnh mang cả vẻ đẹp đằm thắm của biển Nha Trang và nét hoang sơ của biển Phú Yên.
hình ảnh
Biển ở đây với bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét. Do triền cát thoai thoải nên sóng biển ở đây rất êm, độ mặn cũng vừa phải nên đối với những du khách là tín đồ của sự an toàn thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đầm môn

hình ảnh
Đầm Môn nằm ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Bán đảo này thuộc Vịnh Vân Phong, cách trung tâm tp. Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc.
Tổng diện tích bán đảo Đầm Môn đạt 128km2. Nơi đây bao gồm 20 hòn đảo lớn nhỏ, được bao bọc bởi thảm rừng nguyên sinh và 2 bán đảo Hòn Gốm, Hòn Lớn. Biển Đầm Môn quanh năm không có sóng gió lớn, nước biển cực sạch sẽ trong veo, thu hút rất đông du khách tham quan du lịch.
hình ảnh
Đầm Môn được biết đến với những rạn san hô nguyên sinh, phong phú và đa dạng. Là bán đảo lý tưởng để khám phá các dịch vụ lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm, thuê thuyền du ngoạn quanh đảo,…

Khu Du lịch Ba Hồ

hình ảnh
Ba Hồ là một thắng cảnh rất nổi tiếng, tọa lạc tại xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 25km về phía Bắc. Ba Hồ có lẽ là một điểm nhấn thú vị đối với các du khách Âu Mỹ vì nó vốn là một con suối lớn bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, cao trên 660 m, trên đường vượt núi, băng rừng để xuống với biển, có ba lần suối mở lòng tạo liên tiếp ba cái hồ chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu và gắn với những huyền thoại ly kỳ.
hình ảnh
Suối ba hồ là điểm du lịch sinh thái tại Nha Trang lý tưởng cho những ai thích du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên với các cơ hội lội suối, leo núi, xuyên rừng hấp dẫn.
Từ hồ nhất tới hồ nhì phải men theo bờ suối dốc cheo leo dài gần 1km và từ hồ nhì tới hồ 3 phải trên 300m nhưng lau lách um tùm, đá dựng cheo leo, đường đi khá vất vả.
Để tham gia bạn nên có chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch và liên hệ trước với các hướng dẫn viên.

Suối khoáng nóng thiên nhiên Dục Mỹ

Suối nước nóng Trường Xuân còn có tên gọi khác là suối nước nóng Dục Mỹ, hay suối M'Đung - tên một làng dân tộc thiểu số gần đó, thuộc xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, cách Nha Trang hơn 40km đi theo Quốc lộ 26 hướng lên các tỉnh Tây Nguyên.
Suối nước nóng nằm cách mặt đường khoảng 1km, đã hình thành từ khá lâu bắt nguồn từ các khe nứt của một khối đá granodiorit trồi lên mặt đất, với diện tích chừng 200 m2 và cao 1,5 - 2m so với địa hình xung quanh.
Khi khai thác du lịch sinh thái, đơn vị quản lý đã khoan một mạch nước khác sâu tới 85m, tạo thành hai mạch nước nóng có thể phun lên mặt nước từ 4-5 lít/giây. Nước ở đây có nhiệt độ lên tới gần 700C và chảy hòa vào một dòng suối gần đó, tạo nên một dòng suối với độ nóng vừa phải. Nguồn nước nóng ở đây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có rất nhiều loại vi khoáng có thể phục vụ cho việc chữa trị các loại bệnh. Nhất là bệnh thấp khớp, đường ruột...

Ẩm thực nổi tiếng nơi đây

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, Vạn Ninh còn có những món ăn đặc sản không thể không nhắc đến như bún mực hay chả cá Vạn Ninh.
hình ảnh
Chả cá là một loại đặc sản của đất Khánh Hòa được nhiều người biết đến, mà ngon nhất thì phải kể đến Chả cá được chế biến từ huyện Vạn Ninh.
hình ảnh
Bến cảng Chùa Tàu (Vạn Giã, Khánh Hòa) là một trong những nơi cung cấp nguồn cá tươi ngon cho nhiều cơ sở chế biến Chả cá tại huyện Vạn Ninh. Tùy từng mùa mà người làm chả lựa chọn những loại cá khác nhau như cá thu, cá mối, cá rựa, cá đỏ, cá nhồng, cá chuồn… Trong đó, cá đỏ thường sống ở vùng biển xa, thịt dai và ngọt, nhiều nạc. Để làm được món Chả cá ngon, người làm phải biết chọn cá. Cá đạt tiêu chuẩn phải là cá những con cá tươi, mắt còn đỏ, vẩy còn lấp lánh, vẫn còn độ nhớt tự nhiên.

Bún mực Vạn Ninh

hình ảnh

Bắt đầu từ đèo Cổ Mã, các quán bún mực nằm rải theo Quốc lộ 1A chạy dài đến Đại Lãnh. Vùng biển Đại Lãnh mùa nào cũng có mực ngon. Con mực tầm trung không lớn quá, tươi rói; khi nào có khách nhà hàng mới bật bếp nấu. Nước lèo ngon hay không phụ thuộc vào độ tươi của mực.
Mực mới đánh bắt đem về chế biến chắc chắn có vị ngọt đặc trưng. Chỉ với cà chua, hành tây, thơm, hành lá, một cái lẩu mực hai người ăn đảm bảo no nê. Mà giá cả cùng vô hợp lý. Rau ăn kèm với bún mực có xà lách, rau thơm các loại. Cách nấu đơn giản này người địa phương gọi là nấu ngọt hay nấu ngót, không chỉ mực mà còn với các loại cá như cá hồng, cá phèn, cá bè… chấm với nước mắm nguyên chất dầm thêm vài trái ớt xiêm xanh nồng.
Mau set kèo cùng bạn bè lên đường đến Vạn Ninh khám phá những địa điểm thú vị này nhé. Hy vọng với bài viết của An Nam Tour sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích.
TƯ VẤN DỊCH VỤ
Mrs. Tú
Hotline: +84 903.223.235
Email: info@annamtourist.com
Nguyễn Khánh An
Nguồn: An Nam Tour

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
annamtourist

Chuyên tổ chức các tour hàng ngày chuyên nghiệp tại Nha Trang - Đà Lạt - Phú Yên. Nhà cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu tại Nha Trang với hệ sinh thái dịch vụ khép kín: cho thuê tàu/cano cao tốc, cho thuê xe du lịch, hướng dẫn viên, nhà hàng, trung tâm lặn biển chuẩn quốc tế. Là đơn vị trực tiếp tổ chức và cung cấp dịch vụ. ĐIện thoại: 0903223235 Website : https://annamtourist.com/

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến Khánh Hòa, bên cạnh được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển ngắm san hô cực kì thú vị này nữa. Để chuyến du lịch Nha Trang của bạn càng thêm trọn vẹn, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang cho người mới biết lặn, hãy cùng tham khảo nhé!
Nói đến Nha Trang, cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa ẩm thực phong phú là điều không thể không nhắc đến. Tuy nhiên, Nha Trang cũng còn được gọi là thiên đường của những môn thể thao trên biển. Hôm nay, hãy cùng khám phá môn Flyboard cho những trò chơi cảm giác mạnh nhé.
Như các bạn đã biết Nha Trang nổi tiếng với “Biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, đây cũng là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đến Nha Trang rất nhiều bạn đặt ra vô vàn các câu hỏi cho mình đó là: Đi đâu, ăn gì, ở đâu. Chính vì hiểu nỗi trăn trở của di khách nên An Nam Tour chúng tôi đã gợi ý lịch trình tham quan cho các bạn
Với những ai yêu thích khám phá, mạo hiểm và tìm hiểu về đại dương, lặn biển sẽ là trải nghiệm kỳ thú và nhất định phải thử một lần trong đời. Tới Nha Trang để trải nghiệm thôi nào.
Đối với người dân Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất trong năm. Đây là dịp đặc biệt để các thành viên trong gia đình sum họp và đoàn tụ với nhau. Trong bài viết kì này, hãy theo chân An Nam Tour điểm qua những nét văn hóa Tết đặc sắc của người dân Nha Trang ngay nhé!
Không khí Tết đang dần ngập tràn khắp thành phố Nha Trang, hôm nay hãy cùng An Nam Tour dạo quanh một vòng để tổng hợp “tất tần tật” về du lịch Nha Trang mùa Tết 2020 này nhé! Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng đi thôi!
Nha Trang có thêm một loại hình thể thao mới dành cho các du khách có niềm đam mê với cảm giác mạnh đó chính là môn dù lượn. Hãy cùng An Nam Tour khám phá loại hình thể thao mới này nhé.
Du lịch mang đến những trải nghiệm, những câu chuyện, những người bạn mới và cả những khung cảnh tuyệt diệu mà mãi đến sau này chúng ta sẽ không thể nào quên được. Nếu bạn vẫn còn trẻ và yêu thích du lịch thì đừng bỏ qua các Travel Bogger dưới đây. Hãy cùng xem các hành trình và nơi họ đã từng đặt chân đến nhé.
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Nha Trang vào hè này, nhưng lại thiếu thông tin về Nha Trang. Bạn không biết bắt đầu tìm hiểu như thế nào? Đừng lo An Nam Tour đã có bí kíp đây rồi. Nếu ai chưa từng đến Nha Trang hãy tham khảo để có thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp cho chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé
Bởi vì đặc sản nổi tiếng nhất ở đảo Bình Ba chính là tôm hùm. Tôm Hùm Bình Ba không chỉ nhiều mà còn rất tươi, ngon và rẻ. Ngoài tôm hùm, trên đảo Bình Ba còn có rất nhiều loại hải sản khác như ốc, mực lá, sò huyết,... Bạn có thể nhờ những người dân địa phương ở đây chế biến giùm thành nhiều món khác nhau như: hấp, nướng, làm gỏi,...