Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 6, 05/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cầm 2 triệu đi hết miền tây là đây!! Chi phí du lịch miền tây tương đối rẻ so với các tỉnh thành phố khác. Ai muốn tìm bình yên dung dị, thư giãn vài ngày thì về miền tây. Đi miền tây nhất định nên đi mùa nước nổi, nhiều rau, nhiều cá, đặc sản sông nước phong phú…
Miền tây có một chất rất riêng, không lộng lẫy ồn ào như Sài Gòn, cũng không cổ kính trầm mặc như cố đô Huế. Miền tây trong cảm nhận của một người miền trung như mình là xứ dân dã, hiền hòa hào sảng, mến khách nhiệt tình.
Trong không gian mênh mông sông nước, gió lộng bốn bề, cái chất cái vị lưu luyến người đến là những gì chân quê bình dị nhất.
Mình “chốt” đi chơi miền tây trong vòng một nốt nhạc vì thực chất các tỉnh miền tây mình đã có dịp đi công tác. Nhưng cứ đến đi vội vàng nên không kịp thưởng thức ẩm thực hay đi sâu vào trong vườn.
Đi lại
Tới giờ mình vẫn thấy thiệt sáng suốt khi mua tour với giá 980k/3N2Đ. Xe sẽ tập trung tại bến Bùi Thị Xuân, Quận 1. Bắt đầu các tuyến điểm tham quan từ Tiền Giang- Mỹ Tho- Bến Tre- Cần Thơ – Châu Đốc.
Việc tự đi sẽ làm bạn rất mệt và mất thời gian khi dừng từng điểm tham quan, sau đó bắt xe ( hoặc xe máy thì phải hỏi đường, thuê đò theo chuyến). Nên chọn tour linh hoạt bao gồm xe, hướng dẫn, một bữa ăn trưa ngày đầu, 2 bữa sáng tại khách sạn, các bữa còn lại ăn theo sở thích thì thoải mái hơn nhiều.
Ăn gì chơi gì
Ngày 1: Sài Gòn- Mỹ Tho- Bến Tre
Mình tham quan chùa Vĩnh Tràng, đây là chùa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang. Đến đây chủ yếu xem cho biết thôi nha các bạn, kiến trúc chùa pha trộn Âu- Á.

hình ảnh
Chùa Vĩnh Tràng
hình ảnh
hình ảnh

Từ chùa Vĩnh Tràng sẽ đi đò qua sông Tiền, đi sâu vào miệt vườn thăm vườn trái cây, đi đò trên rạch rợp bóng dừa nước. Dừng chân ở một khu nhà lá cùng nghe đờn ca tài tử, ăn trái cây uống nước trà.

Vào địa phận Bến Tre bạn sẽ được đi thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa và các vật phẩm từ dừa ở Cồn Phụng. Xuống tới Bến Tre rồi, không cần mua nước suối nha, phải để khát nước làm trái dừa tươi ướp lạnh ngọt thanh mới đã. Dừa bến tre vừa thơm, vừa mát, cơm dừa vừa ngọt vừa béo không chỗ nào sánh bằng.
hình ảnh
Nghe đờn ca tài tử vừa ăn trái cây miệt vườn

hình ảnh
Thử rượu dừa dứa, mùi dứa thơm lừng vị rượu cay vừa, lại có vị ngọt thanh.

Tối ngày đầu tiên sẽ sẽ đưa bạn về Cần Thơ, buổi tối này ăn uống tự do.
Mình ăn hủ tiếu nam vang tên là Nhân quán ngay khu chợ đêm, 40k/tô. Hủ tiếu nước ngọt và trong, tôm thịt đầy đủ, hào phóng nhất là rau sống ăn kèm. Không ở đâu hủ tiếu ngon như miền tây.

hình ảnh
Thử kẹo trong lò kẹo dừa Bến Tre
Ngày 2: Cần Thơ – Châu Đốc
Sáng sớm nếu ráng dậy sớm một chút đi chợ nổi Cái Răng thì mới thấy được cảnh đông vui. Lúc mình đi tầm 7h30 sáng, chợ vãn nên không còn đẹp nữa. Rút kinh nghiệm cho các bạn đi chợ nổi thì kiểu gì cũng phải thức lúc 5h sáng nha.
Sau cơm trưa mình đi về Châu Đốc, trong lịch trình của mình là đi rừng Trà Sư. Rừng này là khu bảo tồn thiên nhiên, nên đi càng sâu vào bên trong càng thấy sự yên ả thanh bình. Từng đàn cò trắng quay về tổ trong ráng chiều, tiếng chim, tiếng vạc sẽ làm bạn cảm thấy thư giãn, mọi âu lo mệt mỏi là được gác sang một bên hết. Trong rừng Trà Sư cũng có nuôi ong lấy mật, ong này ăn mật hoa tràm, vị thanh hơn mật ong hoa nhãn.
hình ảnh
Chợ nổi Cái Răng
Ở Cần Thơ cũng nổi tiếng về mấy lò làm hủ tiếu truyền thống, nên ghé một lần cho biết nè. Hủ tiếu truyền thống Cần Thơ 40k/kg, cọng dai ngon, mua về để dành được 2 tháng trong ngăn mát tủ lạnh .
Mình không đi núi Cấm, núi Sam. Nếu bạn nào muốn đi thêm hai điểm này thì có thể bắt taxi. Từ thành phố Châu Đốc bạn chỉ tốn 140k taxi đi về 2 lượt là đã tham quan được chùa Bà.


hình ảnh
Hủ tiếu trước khi cắt sợi
hình ảnh
Hủ tiếu sau khi cắt sợi
hình ảnh
Buổi tối Châu Đốc có rất nhiều quá café lớn, đồ ăn vặt. Bạn có thể thuê xích lô, xe kéo để đi dạo mát, một lượt đi về 50k/người. Tới Châu Đốc thì nhất định phải ăn đặc sản lẩu mắm cá linh của xứ này. Miền tây mùa nước nổi điên điển ra hoa, cá lớn cá bé các nhánh sông đổ về, rau xanh tươi tốt, bèo hoa dâu cũng xanh hơn đẹp hơn.
Tối mưa rơi độp độp trên mái tôn quán nhỏ, khách ngồi xúm xít bên nồi lẩu mắm cá linh nghi ngút khói, húp xụp xụp.
Một nồi lẩu cá ăn với 9 loại rau tươi: điên điển vàng ăn vào vị hơi nhẫn và thơm, kèo nèo, bông súng, đậu rồng, rau đắng, rau nhút, rau muống bỏ lá cọng giòn ngọt....

hình ảnh
9 loại rau dùng ăn cùng lẩu mắm
hình ảnh
Lẩu mắm cá linh
Ngày 3: Châu Đốc – Sài Gòn
Sáng ngày 3 dậy sớm đi thăm nhà bè nuôi cá, cái này tận mắt nhìn mới thích. Những con cá tươi sóng sáng nhảy tưng, tung tóe nước, cứ nhìn là tâm hồn ăn uống nổi lên hà!
Sau đó sẽ đi thuyền sâu vào làng của dân tộc Chăm. Tham quan thánh đường Hồi giáo, tìm hiểu văn hóa đời sống của người Chăm.
hình ảnh
hình ảnh
Rừng Trà Sư
hình ảnh
Trái bứa dùng nấu canh chua
hình ảnh
Trái bứa được người dân cắt lát phơi khô để dành sử dụng lâu hơn
hình ảnh
Mình khá thích thú khi phát hiện ra nhà bè dùng để nuôi cá trước khi hoàn thành trông như thế này.
hình ảnh
Nhà bè để nuôi cá sau khi hoàn thành, người ta dùng vậy nặng vừa đủ kéo chìm phần khung lưới rọng cá phía dưới. Bên trên là phần nổi để chủ bè sinh sống.

Khách sạn:
Khách sạn trong tour sẽ bao gồm, nhưng nếu bạn nào đi tự túc thì nên chợ khu vực chợ trung tâm. Cứ bước chân ra khỏi cửa, đi bộ vài bước là đồ ăn ngập tràn. Trung bình giá 350k/phòng 2 người là sạch sẽ mát mẻ rồi nha.

Quà miền tây mang về:

Mua quà mang về thì có các loại như: Trái cây miền tây rất ngon và rẻ. Hủ tiếu tươi Cần Thơ, dừa dứa Bến Tre (dừa này rất ngọt, uống lại thơm mùi lá dứa cực độc đáo), khô cá lóc, cá sặc, khô nhái, khô cá đuối. Ở miền tây gọi vui khô nhái với tên là “vũ nữ chân dài”. Ngoài ra đặc sản còn có kẹo dừa, bánh mứt và bánh tráng sữa…







Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,591 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!