Blog ĐI ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH PHẢI TỚI HỘI AN VÀ BÀ NÀ HILL
cover

ĐI ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH PHẢI TỚI HỘI AN VÀ BÀ NÀ HILL

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 2, 22/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuy là đi du lịch nhưng với mình Đà Nẵng là về chứ không phải đến. Đà Nẵng trong cảm giác của mình lúc nào cũng yên bình, nhẹ nhàng.
Tuy là đi du lịch nhưng với mình Đà Nẵng là về chứ không phải đến. Đà Nẵng trong cảm giác của mình lúc nào cũng yên bình, nhẹ nhàng. Cứ mệt mỏi là cảm giác muốn về Đà Nẵng vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá.
So với các thành phố lớn khác, chi phí ăn uống đi lại ở Đà Nẵng nằm ở mức "phải chăng". Thành phố này có rất nhiều nơi để tụi mình tụ tập, ăn uống, lang thang để hồi tưởng, hai điểm son của Đà Nẵng có lẽ là Hội An và Bà Nà Hill.

hình ảnh
hình ảnh
Xe di chuyển đi Bà Nà
Xe máy: Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng bạn có thể đi Bà Nà với hai con đường, tỉnh lộ 602 và tuyến Bà Nà-Suối Mơ (xe máy hay xe bus đều được), cả hai đều xấp xỉ 40km. Thuê xe máy ở Đà Nẵng cũng rất dễ dàng, giá tầm 150k/ngày. Bạn có thể thuê ngay tại khách sạn mình ở. Bạn nào sợ đi đường nắng nôi thì có thể đi xe bus. Nhưng theo mình thấy thì ráng một chút, đi xe máy sẽ ngắm được cảnh ven đường, tận hưởng không khí. Đăc biệt đi xe máy một nhóm bạn thì càng vui.
Xe Bus: Ở bất kì khách sạn nào, bạn cũng có thể gọi tới City Tour Đà Nẵng để đặt xe đi Bà Nà.
Xe khởi hành mỗi ngày lúc 7h30-8h10 phút sáng, đón bạn tại khách sạn và về lúc 15h-15h30 chiều. Giá vé khứ hồi là 150k/người. Ngoài ra còn có nhiều hãng khác nhứ Da Thanh travel, Du Lịch Đà Nẵng Xanh…

hình ảnh

Một ngày ở Bà Nà Hill
Đi Bà Nà Hill để vui chơi giải trí, ngắm cảnh, ngắm các công trình kiến trúc, hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ...Nói kiểu nào cũng đúng cả. Vì Bà Nà hội tụ nhiều thứ trong một. Lên Bà Nà nên đi từ sớm, để có nhiều thời gian vui chơi chụp hình các thứ. Bà Nà rất rộng, nếu đi trễ bạn sẽ thấy tiếc vì không tham quan được hết các vị trí.
Trang phục: Đối với Bà Nà, bạn có thể mặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng kinh nghiệm của mình cho các bạn đi mùa hè, thì mặc đồ càng mát mẻ thì đi về càng đen nha. Cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ đội.
hình ảnh
Vé 650k/người tham quan được những gì tại Bà Nà?
** Cáp treo khứ hồi
**101 trò chơi (cả trượt máng) trong khu vui chơi
** Vé tàu hỏa tham quan hầm rượu Debay và vườn hoa Le Jardin D’Amour
Các hạng mục không bao gồm:
+ Phí tham quan bảo tàng Sáp
+ Trò gắp thú bông
+Carnival tại khu Fantasy Park

ĐIỂM THAM QUAN NÀO KHÔNG NÊN BỎ SÓT?

Hầm rượu Debay: Trước đây người Pháp xây dựng một hầm rượu trên đỉnh Bà Nà để phục vụ cho nhu cầu tận hưởng, nghỉ dưỡng của mình trong lúc lưu lại Đà Nẵng. Hầm rượu trăm năm này được lưu giữ nhiều rượu quý, lâu năm trong các thùng gỗ sồi. Ngày nay mọi thứ nhìn có vẻ hiện đại hơn, nhưng sự đa dạng về chủng loại rượu nơi đây sẽ làm bạn “mê mệt”. Lên đến đây nhất định phải thử một ly rượu vang Pháp hảo hạng để trải nghiệm nha.

hình ảnh
Hầm rượu Debay
Vườn hoa Le Jardin D’Amour: Thực ra thì vừa lên đến nơi vườn hoa màu sắc này đã đập ngay vào mắt bạn rồi. Mấy chị em mê chụp ảnh thì địa điểm này hợp lý cho 800 kiểu sống ảo!

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh


Làng Pháp: Đi bộ trong khu này mình bắt đầu lơ mơ…Việt Nam đây sao ?? Tưởng tượng như đang ở Paris các mẹ ợ! Kiến trúc cổ điển vừa xen lẫn hiện đại, 1m2 là được chục kiểu sống ảo.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Khu Fantasy Park: Chỗ này thì mấy bạn trẻ đang đi cùng người yêu vào đây chơi tương tác nhiều, cười nói vui vẻ lắm nha. Đặc biệt mới quen còn chưa tâm sự được nhiều, thì nên dẫn vào đây bung lụa cho thoải mái tự nhiên hen. Bạn thân thì sao? Dẫn nó vào luôn, nhiều trò vận động, manh động, bạo động…sát phạt nhau tới bến luôn.
hình ảnh

Chùa Linh Ứng: Bạn nào muốn dâng hương lễ Phật thì ghé chùa Linh Ứng, bạn nào không phải đạo Phật cũng nên ghé chỗ này một lần xem thử nha. Theo kinh nghiệm của mình, khung cảnh tịnh mịch, lẫn trong sương mờ ảo của chùa Linh Ứng mang lại cảnh giác bình yên thư thả. Đến đây lại thấy tâm hồn lắng đọng, nhẹ nhàng.

HỘI AN LUNG LINH SẮC MÀU
Xe di chuyển đi Hội An
Xe máy: Bạn thuê xe máy tại khách sạn khoảng 150k/ ngày. Đi từ Đà Nẵng ra Hội An có 4 đường đi chính:
+ Trường Sa => Võ Nguyên Giáp/Lạc Long Quân rồi rẽ vào Thành phố Hội An.
+ Võ Chí Công => Lạc Long Quân/Võ Nguyên Giáp rồi rẽ vào Thành phố Hội An.
+ Quốc lộ 1A về phía Nam khoảng 27Km đến đường Vĩnh Điền rồi rẽ trái => Huỳnh Thúc Kháng => Thành phố Hội An.
+ Lê Văn Hiến, sau đó theo đường tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, đến Hội An khoảng 30Km
Xe Bus: Có thể chọn Open Tour của Đà Nẵng Transfer, giờ khởi hành từ 6h00 – 7h30 – 9h00 – 10h30 – 12h00 – 14h00 – 16h00 – 18h00, giá vé 150k/người.
14h: Đến Hội An vào lúc 14h chiều là đẹp nhất. Bắt đầu từ khoảng 14pm, bạn mua vé 20k để đi tham quan nhà cổ Tấn Ký. Điểm tham quan này có giá trị về lịch sử, được tồn tại qua 200 năm. Kiến trúc Trung- Nhật – Việt kết hợp, các vật dụng hầu như được lưu giữ nguyên vẹn. Đây cũng là ngôi nhà được vinh danh là di sản văn hóa quốc gia, được đón tiếp các nguyên thủ trong và ngoài nước ghé thăm.
hình ảnh
Bên cạnh đó các điểm tham quan có giá trị lịch sử tương tự như là: Chùa Cầu, Nhà Cổ Phùng Hưng, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, nhà thờ tộc Trần.
17h: Sau khi đi bộ la liệt để tham quan khu nhà cổ và hội quán thì ghé chợ Hội An. Đây là khu chợ lâu đời, trong lần đi Hội An với mẹ, mình nghe kể 50 năm trước, bà ngoại mình cũng từng buôn bán ở đây. Tự dưng cảm giác hoài niệm dâng trào, tưởng tượng tới khung cảnh cổ xưa, cũng giếng nước, gốc cây năm xưa…Là một thời tuổi trẻ của ngoại, tuổi thơ của mẹ.
Vào chợ Hội An thì món nhất định phải ăn chính là chè. Ở đây bán rất nhiều loại chè của miền trung, màu sắc hấp dẫn.
hình ảnh
hình ảnh

18h: Time to eat!!! Ở Hội An món ăn không thể bỏ qua chính là Cao Lầu, món này chắc ai cũng nghe nhiều rồi ha. Người ăn xong thì bảo, cũng bình thường, như ăn mì vậy. Nhưng ăn Cao Lầu như đang thưởng thức cái hồn của Hội An vậy, không riêng gì nguyên liệu làm ra nó. Ngoài ra những món hấp dẫn đặc trưng của Hội An như: cơm gà, bánh bèo, bánh vạc, hến xào- bánh tráng đập, mì quảng…
19h: Thả đèn hoa đăng giá 15k/3 cái đèn. Bên bờ sông Hoài, đặc biệt vào độ thu về, gió sông mát mẻ, ai nấy ôm trên tay đèn hoa đăng lung linh. Người thả đi phiền muộn, người quạt nước đẩy đèn mong ước mơ trôi xa. Vừa thả đèn vừa cầu nguyện, mình không biết ước nguyện đó của họ có thành không, chỉ thấy bản thân khi thả đèn hoa đăng tâm hồn cũng thanh thản hơn nhiều.
hình ảnh
Sau khi thả đèn, mình lại tiếp tục dạo bộ ngắm phố Hội An về đêm. Thời điểm này Hội An nhộn nhịp nhất, màu sắc nhất. Đi một vòng bạn sẽ thấy khu chơi Bài Chòi dân gian. Không cần phải đến trung thu, Hội An quanh năm suốt tháng đều có thể chụp ảnh cùng lồng đèn lung linh.
20h30: Thư giãn bằng nước Mót Hội An. Đây là quán nước thảo mộc vỉa hè bên đường khu Trần Phú. Với đặc trưng nước Mót được nấu từ các loại thảo mộc thiên nhiên 100%, chỉ 10k/ly đập tan cơn khát đi bộ cả buổi tối.
Mình thì chọn một quán trà -café sân thượng, để một lần nữa ngắm nhìn Hội An cổ kính về đêm.

Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
27 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,590 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ cho mọi người là khi mua bánh mỳ phượng ở hội an (bánh mì khá nổi tiếng), nếu nói là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương: 0785909228
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!