Blog 5 ĐIỀU BẠN SẼ NGẠC NHIÊN KHI DU LỊCH NHẬT BẢN
cover

5 ĐIỀU BẠN SẼ NGẠC NHIÊN KHI DU LỊCH NHẬT BẢN

avatar
Hoang Thi Mai Linh dot Thứ 6, 05/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kể cả trong quán café hay nhà hàng, tiếng nói chuyện với nhau đều rất nhỏ nhẹ...

Trật tự nơi công cộng
Mình đi trên chuyến tàu điện ngầm đông đúc nhất Tokyo lúc 8h sáng. Nhưng tuyệt nhiên không hề nghe một tiếng ồn ào, nếu có ai đó nói chuyện điện thoại thì đó chỉ là tiếng thì thầm. Người Nhật hạn chế tối đa nói chuyện điện thoại trên tàu điện. Họ thể hiện phép lịch sự và tránh làm phiền người khác.

Kể cả trong quán café hay nhà hàng, tiếng nói chuyện với nhau đều rất nhỏ nhẹ. Âm lượng giữa các bàn là không thể nghe được nhau.

Khi đi trên các thang cuốn ở trạm xe bus, trạm tàu điện, người Nhật thường đi nhanh hoặc chạy chứ không đứng yên đợi thang di chuyển. Nên nếu bạn muốn đứng yên cho thang tự chuyển thì phải nép sát vào phía bên trái ( Tokyo) chừa phần thang bên phải cho những người khác.
hình ảnh

Phân loại rác
Chỉ mỗi việc ăn uống xong vứt đi nhưng không phải muốn vứt vào sọt rác là vứt nhé. Lần đầu tiên sang Nhật, mình thấy 3 cái thùng rác đặt cạnh nhau, dĩ nhiên là có chú thích nhưng toàn là tiếng Nhật. Mình bối rối quá, không biết vứt vào thùng nào, phải đứng một hồi, nhìn người bản xứ thì lúc đấy làm theo.
hình ảnh
Ở Nhật phân loại rác thành 5 loại: Rác đốt được, không đốt được, rác tái chế, rác có hại và rác cồng kềnh. Việc mỗi người dân được dạy từ bé cách phân loại rác thải và ý thức chấp hành ở Nhật gần như là tuyệt đối.

Mình thì mình thấy nếu các bạn cảm thấy khá phiền phức thì khi ra khỏi khách sạn nên mang theo một cái túi ni lông, lỡ cần đựng các thứ muốn vứt đi thì cuối ngày mang về lại khách sạn cho khỏe.

hình ảnh

Uống nước trực tiếp tại vòi
Du lịch Nhật Bản là đắt đỏ, cái này đúng. Nhưng được cái về nước uống bạn không phải tốn kém lặt vặt hoặc mất sức chạy tới cửa hàng tiện lợi để mua. Tại nơi công cộng, hầu hết đều có vòi nước sạch tự động. Bạn có thể mang theo một cái chai không để đựng nước. Hoặc không có chai thì uống trực tiếp tại vòi, vô cùng tiện lợi.
hình ảnh
Đúng giờ
Hiếm khi nào có chuyện tàu đến trễ. Hệ thống tàu điện ngầm ở Nhật Bản là dày đặc, nếu một chuyến tàu đến trễ, có nghĩa là sẽ gây ảnh hưởng đến các chuyến tàu khác. Nên việc đúng giờ ở đây gần như tuyệt đối. Trong thói quen sinh hoạt của người Nhật cũng thể hiện sự đúng giờ. Nếu bạn đi du lịch tự túc thì lưu ý nhé, vì khi đặt tour, đặt xe hay các chương trình khác bạn đều phải canh giờ để tránh làm phiền mọi người. Hoặc vì thói quen “giờ dây thun” thì bạn có thể bị lỡ xe, lỡ chuyến gây tốn kém và mất thời gian.

hình ảnh

Mua hàng tự động
Ngoài các thùng bán hàng tự động được đặt khắp nơi, ở Nhật Bản kể cả vào quán ăn, nhà hàng cũng ít có nhân viên phục vụ. Thường bạn sẽ phải tự chọn món trên màn hình cảm ứng, cho tiền vào máy, đến quầy tự lấy thức ăn. Ăn xong để khay vào đúng nơi quy định. Có khi từ lúc vào đến lúc ra về, bạn và nhân viên nhà hàng còn không nói với nhau một câu nào.
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoang Thi Mai Linh travel blogger

Chào các bạn! Mình là Mori (Hoàng Thị Mai Linh), người miền nam. Hiện tại mình đang sống và làm việc tại Châu Phi. Mình bị thu hút bởi cảnh đẹp, món ăn, những khu rừng và các nền văn hóa trên thế giới. Mong muốn của mình là đi nhiều nơi, cảm nhận và chia sẻ cảm xúc cùng tất cả các bạn.

17 Quốc gia
58 Tỉnh thành
14,591 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Camping có nghĩa là cắm trại. Đây là một hoạt động ngoài trời, thường sẽ là nghỉ qua đêm ở một địa điểm du lịch như: công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái, vườn quốc gia…hay những nơi có phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.
Kinh nghiệm kẹt ở sân bay Schiphol Amsterdam 18 tiếng của Mori hy vọng sẽ hỗ trợ thêm thông tin vui chơi giải trí nghỉ ngơi cho các bạn.
Mình quay lại những khoảnh khắc bất chợt trong chuyến đi Tanzania của mình, hôm nay mình muốn chia sẻ cùng tất cả các bạn. Thực sự là có một Châu Phi rất xinh đẹp...
Biển Cam Bình- Lagi – Bình Thuận cách TPHCM 160km, do vậy nên các bạn đi xe máy hay xe đò đều tiện.
Ai mê hoa trái thì về đội của Mori nhé!!!
Trong cuộc hành trình tiếp tục khám phá Haiti- một đảo quốc của khu Caribe, Mori không khỏi ngạc nhiên bởi sự xinh đẹp của đất nước này...
Nhắc về Haiti, người ta thường hình dung tới nghèo đói và bất ổn, thế nhưng những ngày ở Haiti tôi lại tìm thấy nhiều điều tốt đẹp và tích cực khác. Đó còn là thiên nhiên màu xanh đẹp mê đắm, một lịch sử đáng tự hào và những người dân yêu nghệ thuật.
Vẽ tranh sơn dầu trên vải bố cũng là công việc quen thuộc của người dân Haiti.
Giống như tinh thần sống của người Haiti, nghệ thuật đặc sắc nhất ở đây lại xuất phát từ một vật liệu khô khan thô ráp, đó là mỹ nghệ sắt.
Ý tưởng cho các cặp đôi đi Đà Lạt hoài không chán nhé!!!