Blog Tổng hợp 5 làng hoa miền Tây bạn nên ghé qua vào dịp Tết Nguyên Đán
cover

Tổng hợp 5 làng hoa miền Tây bạn nên ghé qua vào dịp Tết Nguyên Đán

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 6, 10/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Không chỉ nổi tiếng với những miệt vườn trái cây tươi ngon, miền Tây còn là 1 điểm đến lí tưởng với vẻ đẹp êm dịu và yên bình. Thời điểm giáp Tết chính là lúc mà nơi đây trở nên rực rỡ và nhộn nhịp hơn hẳn.

1. Làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn (Bến Tre)

Những ngày giáp Tết, “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước, làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn ở Bến Tre lại trở nên nhộn nhịp hơn bất kể ngày đêm. Ngoài các loại hoa truyền thống như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng… nơi đây còn được biết đến là 1 trong những vựa cây ăn trái lớn nhất miền Tây, với rất nhiều loại trái cây ngọt như chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh…
Đến đây, bạn có thể thăm quan khu vực trồng, ươm giống và chế tác cây cảnh. Ngoài ra, còn có thể chiêm ngưỡng những loại cây kiểng có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm và được tạo hình độc đáo bởi các nghệ nhân.

2. Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)

Nơi đây trồng rất nhiều loại hoa khác nhau như hoa cúc, hoa li, hoa cúc mâm xôi, hoa đồng tiền, đại đóa, đồng tiên, cúc vạn thọ… cùng hàng trăm loại thực vật quí hiếm của miền Nam như: thược dược, vạn thọ, hoa dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng…
Đến đây vào dịp Tết, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí cả làng chuẩn bị thu hoạch, vận chuyển hoa cung cấp cho các vùng ... rất thú vị. Đây chính là 1 trong những địa điểm thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng mỗi khi chuẩn bị Tết đến.

3. Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Là 1 trong những làng hoa nổi tiếng bạn nên ghé thăm khi đến miền Tây vào dịp Tết. Trước đây, làng hoa chủ yếu chỉ trồng những loại cây cảnh và hoa quen thuộc nhưng nơi đây đã có thêm những loài hoa lạ và độ cđáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái,...
hình ảnh
Cách chợ nổi Cái Răng khoảng 8 km, làng hoa Thới Nhựt. Đến đây, bạn có thể tha hô mà tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của miền sông nước miền Tây.

4. Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Tuy diện tich khá nhỏ, nhưng với vị trí gần Sài Gòn ... làng hoa Mỹ Tho là 1 điểm đến thu hút rất nhiều du khách đến tham quan mỗi độ xuân về.
Khung cảnh người mua, người bán hoa tấp nập , làng hoa còn trở nên nổi bật hơn với các loài hoa như vạn thọ, vàng hòe, cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, mào gà, cát tường, đồng tiền,... phục vụ nhu cầu hoa tươi rất đặc sắc của ngày Tết

5. Làng hoa Phước Định (Vĩnh Long)

Khác với các làng hoa ở trên, làng hoa Phước Định tập trung những vườn mai vàng cổ thụ được truyền qua nhiều thế hệ.
hình ảnh
Mỗi dịp giáp Tết, người yêu hoa mai vàng nguyên thủy từ Sài Gòn và các vùng lân cận thường đến đây để tìm cây mai kiểng được tạo dáng trưng Tết, rồi khi hết Tết họ lại mang xuống nhờ dưỡng cây cho năm sau.
Du lịch miền Tây vào dịp Tết, bạn có thể ghé thăm những nơi đây và trải nghiệm cái cảm giác dạo bộ thư thả và chiêm ngưỡng những gốc hoa tươi nổi tiếng của mùa Xuân.

vĩnh long cần thơ bến tre Làng hoa cảnh chợ Lách Đồng tháp sa Đéc Làng hoa kiểng Sa Đéc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Hổm mới thấy ảnh thật của làng hoa Sa Đéc, đẹp lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diệp Phương Quân mùa xuân mùa hoa đến rồi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan hiuhiu, chưa bao h được về miền Tây đón Tết luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thích Đi Lạc năm nay sao chưa thấy Sì Gòn bày hoa bán như mọi năm nữa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Bạn đang quá vất vả trong việc đóng gói hành lý khi đi du lịch? Thế thì nên mang theo gì và bỏ lại gì? Vậy thì có thể bạn sẽ cần xem qua những mẹo vặt dưới đây!