Blog Du Lịch Đà Lạt Cảm Giác Mạnh - Những Trải Nghiệm Hoàn Toàn Mới Bạn Đã Biết Chưa?
cover

Du Lịch Đà Lạt Cảm Giác Mạnh - Những Trải Nghiệm Hoàn Toàn Mới Bạn Đã Biết Chưa?

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 2, 22/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Đà Lạt cảm giác mạnh, bạn đã thử chưa? Cùng tham khảo những trải nghiệm độc, lạ khi du lịch Đà Lạt nhé.
Trước đến nay, khi nhắc đến du lịch Đà Lạt mọi người thường nghĩ ngay đến những hình ảnh lãng mạn, nhẹ nhàng. Một khung cảnh thơ mộng, trữ tình, với tiết trời se lạnh quanh năm làm cho Đà Lạt trở thành một điểm đến dành cho các cặp đôi. Tuy vậy, ít ai nghĩ đến thành phố ngàn hoa này lại có những trải nghiệm và họạt động cảm giác mạnh. Bạn có tin không.
Đà Lạt luôn được biết đến như một điểm đến lãng mạn và nên thơ bậc nhất Việt Nam
Tạm biệt những homestay xinh đẹp, quán cafe lung linh ở Đà Lạt, bạn hãy thử trải nghiệm một Đà Lạt thật khác xem. Đà Lạt đôi khi không chỉ là cô gái nhu mì, mà cũng biết cách tạo sự khác biệt, kích thích du khách. Trời phú cho địa hình núi rừng đa dạng, Đà Lạt có đầy có hoạt động cảm giác mạnh như vượt thác, đu dây, trekking thử thách bản thân… Hãy cùng khám phá Đà Lạt cảm giác mạnh này ngay nhé.
hình ảnh
Trải nghiệm các hoạt động cảm giác mạnh như 1 luồng gió mới ở Đà Lạt

1. Xe trượt Alpine coaster

hình ảnh
Alpine coaster ở Đà Lạt
Sự trải nghiệm "thót tim" chỉ có ở công viên giải trí, nhưng giờ đây Đà Lạt cũng có một trò khiến bạn phải trầm trồ. Nếu bạn đang muốn tìm chút cảm giác mạnh ở Đà Lạt, tại sao không thử một lần chơi lớn thử sức với xe trượt trên đường trượt dài nhất Động Nam Á.
Trượt xe hiện đại nằm tại khu du lịch thác Datanla. Với đường tàu dài 2.400 mét, xe trượt này sẽ đưa bạn “vi vu” vút qua núi rừng và chiêm ngưỡng một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt, thác Datanla. Chặng đường hứa hẹn nhiều kịch tính với các khung đường quanh co, uốn lượn, đi xuyên qua rừng và thác nước cheo leo.
- Giá vé từ 135.000 VNĐ, tối đa 2 khách
- Địa điểm: thác Datanla, QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

2. Vượt thác Datanla

hình ảnh
Thác Dalanta
Được mệnh danh là thánh địa của những trò chơi mạo hiểm tại Đà Lạt. Thác Datanla có đủ loại trò mang tính phiêu lưu, chỉ là bạn có dám thử hết không thôi. Ở thác Datanla có các trò chơi nào là leo thác, vượt thác, chèo kayak, đu zipline băng rừng… Nghe thôi đã thấy phấn khích.
Cảm giác mạnh khi trải nghiệm tại thác Datanla đó là bạn leo xuống vách đá cao thẳng đứng, dòng nước chảy xiết kia chỉ với sợi dây thì có sợ không chứ. Trò chơi tuy cần người có thể chất tốt, nhưng cũng không đòi hỏi là người quá chuyên nghiệp để thực hiện vượt thác. Khi tham gia, bạn sẽ được huấn luyện bài bản những kỹ năng quan trọng như điều khiển dây, giữ thăng bằng, vượt nước, và cách giải quyết tình huống.
Sau khi chuẩn bị xong, bạn sẻ trải nghiệm thử thách gồm: đi dây xuống vách đá 15 m, trượt thác, đi qua khu rừng cây nhiệt đới, và chinh phục vách đá 20 m, sau đó là đi dây chinh phục thác 25 m – thác nước cao nhất tại đây, hay còn là thả trôi người trên đoạn thác dài 3 m.
- Giá tour từ 1.520.000 VND/ người
- Địa điểm: thác Datanla, QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
3. Đu dây mạo hiểm (Zipline)
Cũng tại thác Datanla có một trò chơi mà bạn không thể bỏ qua đó là đu dây vượt rừng hay còn gọi là Zipline. Tưởng thì đơn giản nhưng trò chơi này đòi hỏi bạn phải có một chút thể lực. Và đu dây cũng không hề đơn thuần như bạn đã nghĩ.
Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị kỉ năng cơ bản với các bài tập đơn giản, và sử thức mình với các dây tầm thấp. Có 10 vòng với các cấp độ khác nhau. Sau khi đủ tự tin thì bạn có thể chinh phục đường dây dài ngoằn đi qua rừng. Cảm giác không còn gì "đã" hơn khi khám phá Đà Lạt một cách riêng khi băng qua núi rừng, nhìn xuống bên dưới là thác và cây.
Zipline Đà Lạt
Bí quyết để chinh phục trò chơi này là bạn phải luyện tập đôi tay thật khỏe để chịu được sức nặng của cơ thể, ngoài ra phải chú ý đến tư thế chân. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các tư thế, cũng như cách làm giảm trọng lượng dồn lên tay.
- Giá vé: từ 240.000 VNĐ
- Địa điểm: thác Datanla, QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

4. Cáp treo Đà Lạt

Đã quen với việc ngắm nhìn Đà Lạt từ những sườn dốc, bạn có bao giờ nghĩ đến việc chiêm ngưỡng phong cảnh thành phố từ trên cao. Cáp treo Đà Lạt hoạt động từ năm 2003, là một trong những trải nghiệm du lịch đắt giá ở thành phố. Cáp treo nằm ở đầu đèo Prenn, tại ngọn đồi Robin. Điểm cuối của cáp treo chính là ngôi chùa nổi tiếng và lớn nhất Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm. Từ cáp treo, bạn sẽ có tầm nhìn toàn cảnh núi rừng tuyệt đẹp, đặc biệt là hồ Tuyền Lâm rộng lớn mênh mông.
hình ảnh
Cáp treo Đà Lạt
- Giá vé: 55.000 VNĐ/ một chiều, 75.000 VND/ vé khứ hồi.
- Địa điểm: Đồi Rô Bin, Đường 3/4, Thành Phố Đà Lạt

5. Khám phá Hang Cọp

hình ảnh
Hang Cọp
Tuy không nổi tiếng bằng thác Camly, thác Datanla, thác Hang Cọp là một địa điểm dành cho những ai thích trải nghiệm mới lạ ở Đà Lạt. Thác Hang Cọp có gì đặc biệt? Chính là dòng nước trong vắt trong truyền thuyết có thể nhìn cá bơi lội. Ở thác Hang Cọp có nhiều điều thú vị mà bạn trải nghiệm cả ngày mới hết.
Hang Cọp là điểm khám phá Đà Lạt được ưa thích cuả các du khách nước ngoài bởi thiên nhiên hoang sơ, xinh đẹp. Bạn sẽ được ngắm dòng thác đổ từ trên cao, tung bọt trắng xóa. Khi đến với thác Hang Cọp bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt để trải qua hành trình trekking vào rừng. Và điều thách thức nhất chuyến đi chính là cây cầu treo bắt qua sông La Bá mà nhìn thôi cũng muốn “đứng tim”.
- Giá tour một ngày đến thác Hang Cọp khoảng 500.000 VNĐ.
- Địa điểm: thác Hang Cọp, nằm cách quốc lộ 20b khoảng 2,7 km về phía đông, thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt.

6. Đạp xe về ngoại ô

Bạn thường ngắm Đà Lạt bằng phương tiện gì? Xe máy, taxi, thuê xe ô tô tự lái…những cánh này quá phổ biến, hãy thử một cái gì đó mới mẻ và có thể giúp bạn rèn luyện sức khỏe. Bạn đã từng nghe khám phá Đà Lạt bằng xe đạp chưa? Đạp xe vùng ngoại ô Đà Lạt để tham quan các danh thắng nổi tiếng và trải nghiệm cuộc sống của dân địa phương.
Đạp xe "phượt" Đà Lạt
Đạp xe khám phá Đà Lạt vùng ngoại ô, bạn sẽ được tham quan thác Voi, làng hoa Vạn Thành, cánh đồng cà phê, trang trại dế mèn, chùa Linh Ấn. Bạn có thể dừng lại ở các ngôi làng người dân địa phương để tìm hiểu các nghành nghề truyền thống như qui trình làm rượu, đan tre và dệt vải… Đúng là một trải nghiệm khác lạ và thú vị ở Đà Lạt. Ngoài ra, bạn có thể khám phá khu vực phía Bắc Đà Lạt gồm núi Langbiang, rừng thông, và thung lũng tình yêu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình, xinh đẹp của vườn hoa, cánh đồng cà phê.
- Giá vé: từ 500.000 VNĐ bao gồm xe đạp, mũ bảo hiểm, ăn trưa giữa hành trình.

7. Trekking lên đỉnh LangBiang

Là điểm đến khá quen thuộc, đỉnh LangBiang ở Đà Lạt luôn nằm trong hành trình của khách du lịch. Thế nhưng, bạn có từng chinh phục đỉnh LangBiang bằng cách đi bộ? Phải thế mới ngầu…Nếu bạn đam mê du lịch khám phá và trekking thì sao có thể bỏ qua LangBiang. Với độ cao là 2,167m, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thị trấn Lạc Dương và thành phố Đà Lạt. Chính khung cảnh đẹp quên lối về này sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những ai chinh phục thành công đỉnh LangBiang.
Đường đi lên đỉnh Langbiang có đủ trải nghiệm băng trèo dốc, sẽ có những đoạn đồi thoai thoải rất đẹp nhưng bạn cũng sẽ gặp những đoạn dốc cao, đường hẹp, rễ cây chằng chịt…
Trekking lên đỉnh Langbiang
- Thời gian leo lên đỉnh núi khoảng 2-3 tiếng. Bạn nên dành cả ngày cho hoạt động này để thư
- Mang theo nước, và một chút thức ăn nhẹ.
- Mang giày thể thao.
- Nếu lỡ đi vào ngày mưa hãy cẩn thận hơn vì đường đi trơn trượt rất dễ ngã.
- Mang theo áo mưa phòng hờ nếu thời tiết xấu.
- Hãy chuẩn bị những dụng cụ y tế sơ cứu cơ bản.
- Cuối cùng, nếu đi một nhóm và có người dẫn đường, hãy cố gắng bám sát nhau.
Thác Datanla Đỉnh Langbiang lâm Đồng Đà lạt Thang6 Thang5 Thang4 tonghop Thác Datanla Đỉnh Langbiang lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Le Thuy bài chia sẻ chi tiết, ảnh đẹp, cho hỏi là bạn sử dụng app gì chỉnh ảnh vậy ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều