Blog Cẩm nang du lịch Thái Lan tự túc, một vài ứng dụng cần tải trước khi đi..
cover

Cẩm nang du lịch Thái Lan tự túc, một vài ứng dụng cần tải trước khi đi..

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 6, 20/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Bạn sắp có chuyến đi tự túc tới Thái lần đầu tiên? Đừng lo, bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy!!
hình ảnh
Bangkok Metro Transit Map

1. Bangkok Metro Transit Map

Ở Bangkok, phương tiện giao thông công cộng được mọi người sử dụng chủ yếu là xe bus, BTS (Tàu điện trên cao) và MRT (Tàu điện ngầm). Hầu hết rất nhiều chỗ vui chơi hay các điểm đến tham quan thường ở ngay gần trạm, và khi xuống tàu, bạn chẳng cần phải đi bộ xa. Nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu di chuyển bằng tàu điện đó!
Hệ thống tàu điện ở Thái rất hiện đại. Tàu điện có mạng lưới phủ sóng rất rộng, vài phút là sẽ có 1 chuyến. Vé đi tàu cũng rất rẻ (chỉ khoảng 20-30 Baht/lượt). Thời gian di chuyển nhanh, điều hoà siêu mát, và đặc biệt là đừng lo tắc đường như đi taxi nhé!
Một ứng dụng cực kì hữu ích dành cho bạn đây: Bangkok Metro. Đây là 1 ứng dụng mà sau khi xác định được trạm tàu đi và trạm tàu cần tới, nó sẽ hiển thị số tiền vé, thời gian tàu đi, số trạm dừng, có cần đổi Line không?

2. Grab

Phủ sóng ở rất nhiều quốc gia Đông Nam Á. Nên bạn chẳng cần phải xoá đi & cài đặt lại. Chỉ cần đăng kí tài khoản mới bằng số điện thoại ở Thái là các bạn đã có thể sử dụng được rồi.
hình ảnh
Grab Thailand
+ Nếu đi theo nhóm đông người, mua sắm nhiều đồ, thì các bạn nên book hẳn 1 chuyến Grab để di chuyển là tiện nhất. Chi phí/người chẳng quá đắt. Quan trọng hơn là chẳng cần phải khệ nệ mang đồ rồi leo cầu thang để đi tàu điện
+ Bạn lo không giao tiếp được với Tài xế người Thái để chỉ đường? Đơn giản lắm, ứng dụng Grab có mục nhắn tin cho tài xế, tin nhắn sẽ tự động được dịch sang tiếng Anh, tiếng Thái luôn nhé
Nhưng các bạn cũng nên chú ý note lại những thứ cần thiết sau đây vào cẩm nang đi Thái của bản thân nha ...
hình ảnh
+ Những điều cần phải biết trước khi du lịch tự túc tới Bangkok (Mua vé máy bay và đặt khách sạn sớm, hành lý gọn nhẹ khi đi chơi, lịch trình du lịch phù hợp với người đi cùng, chuẩn bị Budget phù hợp cho chuyến đi, tham gia tour trong ngày để tiết kiệm thời gian, tải ứng dụng chỉnh sửa ảnh, chú ý người lạ tiếp cận hỏi về tiền tệ)
+ Có Sim 4G tốc độ cao không giới hạn thì bạn sẽ không bao giờ lo mất kết nối, lo lạc đường. hay check-in sống ảo ở bất cứ đâu đều được
+ Thiết bị phát Wifi không giới hạn lưu lượng hay dịch vụ xe riêng đưa đón sân bay cũng là 1 lựa chọn chẳng hề tồi.
+ Nếu bạn dự định sẽ đi thành phố biển Pattaya sau khi xuống sân bay thì dịch vụ xe riêng di chuyển tới Pattaya từ Survanabhumi/Donmueang sẽ khiến các bạn thoải mái hơn rất nhiều khi đi với 1 nhóm nhiều người

camnang cam nang du lich thailand ( thái lan ) Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đang Thanh Trang Thực tế nèee :)))))))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Bạn đang quá vất vả trong việc đóng gói hành lý khi đi du lịch? Thế thì nên mang theo gì và bỏ lại gì? Vậy thì có thể bạn sẽ cần xem qua những mẹo vặt dưới đây!