Blog Long Sơn tự - đệ nhất cổ tự ở Đài Bắc.
cover

Long Sơn tự - đệ nhất cổ tự ở Đài Bắc.

avatar
Huy Le dot Thứ 6, 15/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chùa Long Sơn là một trong những ngôi chùa với lối kiến trúc đẹp mang đậm phong cách Trung Hoa, và cũng là nơi có lịch sử lâu đời gắn bó mật thiết với quá trình hình thành và phát triển của Đài Bắc cũng như Đài Loan.
Chùa Long Sơn (tên gọi khác là chùa Long Sơn Vạn Hoa hoặc chùa Long Sơn Mãnh Giáp), gọi tắt là Chùa Long Sơn. Vị trí nằm ở quận Vạn Hoa thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Chùa là di tích cổ cấp thành phố, cũng là thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Đài Bắc nói riêng cũng như cả du lịch Đài loan nói chung.
Chùa Long Sơn là một di tích lịch sử cấp thành phố của Đài Bắc.
Chùa Long Sơn, ngôi chùa đầu tiên được cho xây dựng ở Đài Bắc năm 1738 (năm Càn Long thứ 3 đời nhà Thanh) và cũng là ngôi chùa cổ nhất ở nơi đây, khách du lịch nước ngoài khi đến Đài Bắc ngoài hai nơi hay đến là Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Tử Cấm Thành thì nơi chùa Long Sơn cũng là một nơi đáng để đến tham quan.
Chùa Long Sơn với lối kiến trúc đậm chất Trung Hoa với mái ngói cong vút chạm khắc rồng phượng.
Do thời gian đầu khai hoang ở khu Mạnh Giáp thời tiết cũng như thiên nhiên ở đây rất khắc nghiệt cộng thêm ôn dịch hoành hành, những người di dân từ Nam An, Huy An và các nơi khác lập nên để thờ Quan Thế Âm Bồ Tát để cầu thời tiết, mùa màng, giảm bớt ôn dịch.
Bên trong chùa thờ phật bà và một số vị thần phật khác, vào những ngày rằm lễ lớn rất đông người dân và cả khách du lịch đến cúng bái.
Năm Gia Khánh Nhân Tông nhà Thanh, Đài Bắc bị một trận động đất lớn. Chùa Long Sơn đã bị hư hại nặng nên phải trùng tu lần đầu. Vào năm 1867 chùa lại gặp hạn bão lớn lại phải trùng tu với quy mô lớn một lần nữa, sau lần trùng tu này chùa Long Sơn đã có thêm một vài công trình kiến trúc tiêu biểu mà ta có thể thấy được đến tận ngày nay như miếu thờ Tổ Sư Thanh Thủy Mạnh Giáp. Năm Đồng Trị, ông Hoàng Long An người Đạm Thủy (Đài Loan) đã thỉnh hương Quan Thế Âm Bồ Tát đến Đại Khê và xây thêm một ngôi chùa Long Sơn ở Đại Khê.
Vào những dịp lễ lớn chùa có những hoạt động cũng như được trang hoàng rất bắt mắt thu hút rất nhiều khách du lịch.
Thời quân đội Nhật ập vào chiếm đóng ở Đài Loan, một phần chùa Long Sơn đã được dùng làm trường học, quân doanh và văn phòng tạm thời. Năm 1919, trụ trì chùa Long Sơn thầy Phú Trí nhận thấy chùa đã cũ kỹ và hư hại nặng nề, lại bị chia cắt sử dụng nhiều mục đích; nên đã vận động hương thân phụ lão và những người dân xung quanh quyên góp trùng tu chùa.
Hình tư liệu về chùa Long Sơn, ngôi chùa cổ đã trải qua hơn 200 năm lịch sử.
Vào năm Chiêu Hòa 20 (tức Đại chiến Thế giới thứ Hai, năm 1945) đại điện chùa Long Sơn bị đánh sập nhưng sau chiến tranh nó đã được trùng tu để về nguyên trạng và được bảo tồn đến tận ngày nay.
Nguồn tin: tổng hợp internet
Nguồn ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huy Le

Live life to the fullest. Enjoy every minute of every hour of every day.

2 Quốc gia
22 Tỉnh thành
4,277 Người theo dõi
29 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn ngày nay vốn là một vùng định đô trong một khoảng thời gian khá dài của vương quốc cổ Champa, đặc biệt là ở giai đoạn phát triển cực thịnh từ thế ký 11 đến thế ký 15 nên đến tận bay giờ nơi này vẫn còn rải rác các kiến trúc cổ như tháp, đền đài...
Lệ Giang với Lệ Giang cổ trấn là một trong những địa điểm thu hút du khách hàng đầu tại Trung Quốc và gần đây rất nhiều du khách Việt Nam biết đến cũng như muốn đặt chân đến địa điểm nổi tiếng này, tuy nhiên trước khi đến nơi này bạn nên chuẩn bị cho mình một số kinh nghiệm để có một chuyến đi hoàn hảo nhất khi đến đây nhé!
Huế cố đô một thời của Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của riêng mình một vẻ đẹp mà có thể không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi đâu khác, những năm gần đây du lịch Huế được đông đảo mọi người quan tâm , ngày càng nhiều người đến Huế vậy hãy cùng bỏ túi một vài địa điểm phải đến khi đến Huế dưới đây nhé!
Trung Quốc là một quốc gia rất gần Việt Nam chúng ta tuy nhiên do khác biệt về văn hóa đặc biệt là ngôn ngữ nên du lịch Trung Quốc không phải là một lựa chọn hấp dẫn khi đi du lịch, nhưng nếu chuẩn bị đầy đủ những kiến thức sau đây thì chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng hơn đấy! cùng xem đó là gì nhé!
Văn hóa Hàn Quốc cũng như làn sóng Hallyu đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu cho nên đây có thể xem là một trong những nền ăn hóa cũng như ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích săn đón, tuy nhiên ngày càng nhiều hàng quán mọc lên khiến các bạn bối rối mỗi khi muốn tìm một góc đậm chất Hàn ở Sài Gòn, nên hãy xem qua một vài gợi ý đến từ mình nhé!
Bài viết này dành cho hội bạn từ xa đến lâu lâu có dịp ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt sẵn tiện làm vài pô ảnh xinh xinh nghệ nghệ khoe khắp bạn bè làng xóm.
Sài Gòn về đêm thật náo nhiệt với những ánh đèn những hàng quán nhộn nhịp, và khi phố lên đèn thì còn gì tuyệt vời hơn là một combo đi ăn ốc rồi lê la đi xập xình nhấm nháp chút gì đó ngay chính tại nơi này.
Hoi An Lune Center nằm cạnh phố cổ Hội An cổ kính, tòa nhà với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống sử dụng những vật liệu quen thuộc với người Việt, Hoi An Lune Center là một nơi triển lãm và biểu diễn nghệ thuật với các show diễn độc đáo và nổi tiếng được nhiều người yêu thích như: À Ố Show hay Palao và nhiều show diễn độc đáo khác nữa.
Nếu nói đến Miền Tây người ta không khỏi nghĩ ngay đến những cánh đồng lúa, những cánh đồng lúa vàng ươm nặng trĩu sắp vào mùa gặt mang đến một cảnh tượng đẹp đến ngây người. Cho nên mới nói nếu ai đã từng đến với miền Tây một lần tận mắt thấy những cánh đồng lúa và đặt chân lên đó mới biết tại sao người ta lại gọi miền Tây là vựa lúa của Việt Nam.
Đây là kinh nghiệm của mình khi chỉ có nửa ngày ghé thăm thành phố Cần Thơ, vậy nếu chỉ có nửa ngày ghé thăm Cần Thơ bạn sẽ đến những nơi đâu, cùng mình nhìn lại hành trình của mình trong chuyến ghé thăm thành phố Cần Thơ chỉ trong nửa ngày của mình nhé!