Blog HƯỚNG DẪN NHỮNG CÁCH SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ
cover

HƯỚNG DẪN NHỮNG CÁCH SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

avatar
Lan Trà My dot Thứ 3, 03/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với mỗi chuyến đi du lịch thì chi phí vé máy bay, tàu xe đi lại là một trong những chi phí cố định và chiếm phần lớn tổng ngân sách cả chuyến đi. Mình check nhiều thời điểm, giá vé máy bay rẻ hơn vé tàu, có khi ngang với vé xe khách. Là một tín đồ du lịch và hay săn vé máy bay giá rẻ, mình chỉ các bạn cách để có được chiếc vé máy bay tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ hay vé máy bay giá tốt?

Đầu tiên, các bạn cần hiểu rõ bạn đang mong muốn tìm được vé máy bay rẻ như thế nào? Nhiều bạn sẽ bảo mình: Rẻ tức là càng ít tiền càng tốt chứ sao? Nhưng thực tế, việc xác định đúng mục tiêu và kỳ vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng nắm bắt cơ hội và chớp thời cơ săn được vé máy bay giá rẻ dễ dàng hơn. Cùng phân tích với mình một chút nhé! Mình sẽ phân chia làm 2 mục tiêu như sau:
1. Mục tiêu săn vé máy bay giá rẻ
Đây là trường hợp các bạn chỉ cần tìm được vé máy bay giá rẻ là sẵn sàng xách ba lô lên và đi, dù là ở bất cứ nơi đâu. Hoặc các bạn đã xác định cho mình danh sách một vài điểm đến lý tưởng, chỉ cần có vé máy bay giá rẻ là có thể đi vào bất kể thời gian nào trong năm. Bạn chấp nhận book vé trước vài ba tháng, nửa năm cho đến gần 1 năm trời. Bạn chấp nhận đi du lịch không vào các kỳ nghỉ Lễ: Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 – 1/5, Quốc khánh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch,… hay nói ngắn gọn là đi du lịch vào mùa thấp điểm. Chúc mừng bạn vì bạn là đối tượng dễ dàng săn được vé máy bay giá rẻ nhất.
Nghe chừng có vẻ đầy thử thách và không mấy thú vị? Dựa trên những trải nghiệm của mình thì hoàn toàn không phải vậy. Đi du lịch mùa thấp điểm sẽ đem lại cho các bạn một chuyến đi nhẹ nhàng, thư thái, không bon chen đông đúc, xếp hàng dài đợi tới lượt chụp ảnh. Ngoài chi phí vé máy bay thì các chi phí nhà nghỉ, khách sạn cũng giảm theo (mùa thấp điểm phòng trống nhiều hơn). Hơn nữa, du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam các bạn vẫn có vô vàn sự lựa chọn. Ví dụ như Phú Quốc từ tháng 01 đến tháng 03 là những tháng bắt đầu vào mùa du lịch (cao điểm tháng 04 -05 -06), thời tiết khá đẹp, nắng gió ôn hòa. Từ tháng 06 trở đi (những tháng hè) Phú Quốc lại vào mùa mưa, có khi 2-3 ngày mưa miết luôn, chả đi chơi đâu được.
Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Yên cũng là những điểm đến giá vé khá rẻ trong những tháng đầu năm. Đà Nẵng, Sài Gòn là các điểm đến lý tưởng vì có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại trải nghiệm một cách khác nhau và giá vé luôn là tốt nhất. Và lại, với thời tiết đôi khi cũng là hên xui nữa. Thực chất ngoài cách du lịch truyền thống, khám phá các địa điểm, cảnh quan, chúng ta cũng có thể đi du lịch ẩm thực, khám phá các món ăn ngon mà không phải quá lo ngại về thời tiết phải không nào.
2. Mục tiêu săn vé máy bay giá tốt
Việc lên một lịch trình đi du lịch sẽ cần nhiều thời gian tính toán, chuẩn bị và sắp xếp công việc. Bởi vậy, để vượt qua những điều kể trên thật không dễ dàng chút nào. Nhưng nếu bạn không nằm trong nhóm “săn vé máy bay giá rẻ” thì cũng không sao, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt vé để có giá tốt nhất ở bên dưới nhé! Chỉ cần các bạn xác định rõ một vài điểm đến, khoảng thời gian bay phù hợp, số lượng người tham gia (nếu đi cùng bạn bè, gia đình thì cần có bàn bạc trao đổi rõ ràng). Từ đó chỉ cần vé giá tốt xuất hiện là các bạn book ngay KHÔNG CẦN NGHĨ.
Còn nếu bạn vẫn không làm được tất cả các điều kể trên, rất tiếc bài viết này không phù hợp với bạn. Hãy thoải mái với các dự định đi du lịch của mình và cùng theo dõi các chia sẻ thú vị khác của mình tại blog này nhé!
Những cách săn vé máy bay giá rẻ và giá tốt
Khác nhau về mặt mục tiêu nên mình chia ra để các bạn hiểu rõ vậy thôi chứ phương thức để săn được vé giá rẻ hay giá tốt chỉ chẳng có gì khác biệt. Sau đây sẽ là các cách săn vé dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình.
1. Săn vé trong các dịp khuyến mại của các hãng hàng không
Đây là phương thức săn vé phổ biến và dễ dàng nhất. Trong các dịp khuyến mãi, các hãng hàng không sẽ đưa ra một số lượng vé giá rẻ cho một số chặng bay nhất định trong khoảng thời gian nào đó. Điều bạn cần chỉ là nhanh tay, nhanh tay (phải rất nhanh tay nhé) book vé vì số lượng vé thì có hạn mà lượng người tham gia quá đông. Mình sẽ chia sẻ một số tip để các bạn book được vé nhanh nhất.
TIP #1: NẮM RÕ QUY TRÌNH ĐẶT MUA VÉ MÁY BAY ONLINE
Để săn được vé máy bay giá rẻ thì chắc chắn các bạn phải tự book vé online chứ không thể thông qua đại lý được rồi (à mà vẫn có trường hợp book qua đại lý nhưng mình sẽ nói sau). Bởi vậy các bạn cần nắm rõ quy trình đặt vé tại website của hãng. Tùy theo các hãng bay sẽ có quy trình và các phương thức thanh toán khác nhau. Cơ bản nhất là các bạn cần chuẩn bị sẵn sàng phương thức thanh toán: thẻ ATM nội địa, thẻ VISA, Mastercard Debit trong tài khoản còn đủ tiền hoặc thẻ tín dụng Credit đang hoạt động bình thường. Còn các thao tác nhập thông tin chuyến bay thì cơ bản giống nhau thôi. Các bạn có thể vô website của hãng để thử đặt mua vé, tới bước thanh toán thì dừng lại.
TIP #2: HIỂU CÁCH CÁC HÃNG BAY THƯỜNG KHUYẾN MẠI
Việc hiểu rõ “phong cách làm marketing” của các hãng bay sẽ giúp các bạn biết được thời điểm nào hãng sẽ tung ra chương trình khuyến mại. Từ đó các bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt tinh thần và cả kế hoạch chuyến đi chơi.
Vietjet Air
Nổi bật nhất trong các chương trình khuyến mại vé máy bay giá rẻ là Vietjet Air với vé 0đ lúc 12h trưa. Đây là chương trình Vietjet Air chạy xuyên suốt, hầu như ngày nào hãng cũng tung ra một lượng vé rẻ đi các chặng khác nhau (số lượng bao nhiêu thì mình không kiểm chứng được). Chưa kể các dịp 08/03, 20/10,… hãng cũng thường xuyên tung ra các ưu đãi lớn với số lượng vé khuyến mãi được cho là KHỦNG. Kênh website và fan page Facebook là 2 kênh hãng cập nhật thường xuyên các khuyến mãi, ưu đãi.
Mỗi ngày, các bạn chỉ cần vào website của Vietjet Air vào thời điểm từ 12h trưa đến 14h, lựa chọn hành trình và thử xem có vé giá rẻ không. Hãng thường cập nhật các điểm đến có vé rẻ vào 10h sáng cùng ngày (trước 2 giờ) trên fan page Facebook, các bạn nhớ vô like page, follow và theo dõi tại đây: https://www.facebook.com/vietjetvietnam/ Một số chương trình dịp Lễ hoặc khi khai trương các đường bay mới thì hãng còn khuyến mại khi đặt vé trong cả ngày. Nhưng phổ biến nhất vẫn là khung giờ 12 – 14h để ngồi săn vé Vietjet.
Jetstar Pacific Airlines
Với Jetstar Pacific thì thông lệ vài năm trở lại đây, hãng đều tung ra chương trình săn vé vào đêm giao thừa Tết Âm lịch. Khác với các chiến dịch vé 0đ của Vietjet, Jetstar nổi bật với chương trình Mua chiều đi, miễn phí chiều về nhưng số lượng vé thì khá khiêm tốn. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì số lượng chuyến bay khai thác của Jetstar ít hơn Vietjet Air rất nhiều. Bởi vậy, công cuộc cạnh tranh book vé cũng khó khăn hơn đôi chút các bạn nhé!
Jetstar có 1 ưu điểm là bản app mobile dùng khá thân thiện, các bạn có thể check các khuyến mại, ưu đãi từ chính app cài trên điện thoại. Ngoài ra các bạn cũng có thể cập nhật các khuyến mãi khác tại Fan Page và trang chủ: https://www.jetstar.com/vn/vi/home
Điểm đặc biệt là Jetstar còn cung cấp hẳn 1 tính năng săn vé riêng dành cho khách hàng mang tên Price Watch. Nhưng về cơ bản thì đây gần như một tính năng thông báo giá vé tốt nhất cho 1 chặng bay tại 1 thời điểm thôi. Các bạn vẫn nên theo sát các chương trình khuyến mại của hãng để chủ động nắm bắt tình hình hơn. Các bạn có thể đăng ký để nhận được thông báo qua email giá vé rẻ nhất tại: https://www.jetstar.com/vn/vi/price-watch
Bamboo Airways
Với Bamboo Airways là một hãng bay mới nên hãng cũng thường xuyên tung ra các khuyến mại đồng giá với các chặng bay mới. Tuy nhiên khung thời gian bay khá ngắn và sát với chương trình. 2 kênh thông tin chính để nắm bắt các đợt khuyến mãi của hãng vẫn là website và fan page Facebook. Chúng ta cùng theo dõi và chờ đón xem trong thời gian tới Bamboo có tung ra các đợt khuyến mãi lớn nào không. Tuy nhiên với mức giá không khuyến mại ở thời điển hiện tại khá tốt, thì mình khuyên các bạn nên cân nhắc đặt vé Bamboo Airways, đặc biệt là vào các dịp cao điểm và nên đặt sớm.
Vietnam Airlines
Thường thì Vietnam Airlines không có quá nhiều chương trình khuyến mãi, và mức giá trung bình cũng không hề rẻ bởi lẽ hãng hàng không quốc gia Việt Nam không định vị mình là đơn vị cung cấp chuyến bay giá rẻ. Tuy nhiên, tại một số thời điểm Vietnam Airlines vẫn tung ra các chương trình marketing, giảm giá đối với một số chặng bay. Các bạn có thể theo dõi trên kênh website và fan page Facebook của hàng để cập nhật được thông tin.
Air Asia và các hãng khác
Tương tự như trên, các bạn cần theo dõi các kênh truyền thông mà phổ biến nhất là website, fan page Facebook hoặc app mobile của hãng. Từ đó chúng ta sẽ nắm bắt được các đợt giảm giá, khuyến mại nhanh chóng hơn. Chỉ cần bạn nắm rõ 1 số quy tắc phía trên, có mục tiêu rõ ràng thì mình nghĩ dù là hãng nào, việc săn được vé giá rẻ cũng không quá khó, nhất là vào mùa du lịch thấp điểm.
TIP #3: SỬ DỤNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐỂ THAO TÁC NHANH HƠN
1. Săn voucher giảm giá, khuyến mại từ các đại lý, ứng dụng đặt vé bên thứ 3
Traveloka là 1 trong những app mình thấy hay có các coupon giảm giá vé cho cả vé máy bay và khách sạn, dịch vụ nữa. Tháng trước mình có book vé đi Đà Lạt chuyến bay thông thường và sử dụng coupon của Traveloka tiết kiệm được 150.000đ. Trong tháng trước ZaloPay cũng có ưu đãi hoàn tiền 150k khi mua vé máy bay qua app nhưng mình check trong tháng này chương trình đã dừng rồi thì phải. Về cơ bản có rất nhiều ứng dụng, ví điện tử hiện nay có chức năng đặt vé qua app. Cùng với đó là vô vàn ứng dụng booking khách sạn, vé máy bay đang ngày càng nở rộ. Trong cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa các ứng dụng thì người dùng chính là khách hàng sẽ là người hưởng lợi. Đôi khi mỗi vé tiết kiệm được 100 đến 200 ngàn thôi, nhưng nhóm cả 5 – 7 người đi hoặc cả gia đình thì cũng tiết kiệm được kha khá rồi đó phải không các bạn!
2. Săn vé sang nhượng lại từ khách hàng khác
Hiện nay, trên Facebook có rất nhiều group sang vé, nhượng vé giúp mọi người tham gia mua bán, trao đổi vé máy bay. Khi mọi người hủy chuyến đi vì lý do nào đó thường sẽ nhượng lại vé với giá rẻ hơn giá trên hệ thống, chấp nhận bán lỗ để nhanh chóng thu hồi lại tiền vé. Có thể liệt kê một số website và group Facebook bên dưới, các bạn có thể tự tìm thêm nhé!
https://baynhe.vn/tin-nhuong-ve
https://nhuongvemaybay.vn/
https://www.facebook.com/groups/1415771372064499/
https://www.facebook.com/groups/1615909101988182/
Một tip nhỏ là các bạn có thể tìm kiếm trên thanh search bar của Facebook từ khóa “nhượng vé máy bay” có trong ngoặc kép như hình bên dưới để tìm đến cả những bài viết mọi người đăng trên profile cá nhân nha!
Tuy nhiên, hình thức mua vé này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo từ người bán. Các bạn cần tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi quyết định chuyển tiền mua vé. Nếu có thể giao dịch trực tiếp được vẫn là tốt nhất. Vé cần được đổi thông tin số điện thoại, email để bạn “toàn quyền” nắm giữ vé. Sau khi sang tên, chuyển đổi thông tin thành công, các bạn có thể check kiểm tra trạng thái trên website của hãng hoặc liên hệ tổng đài để xác nhận.
3. Tham gia các chương trình khuyến mãi để nhận vé tặng thưởng từ hãng bay
Song song với các chương trình khuyến mại vé khủng thì các hãng bay cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông qua các sự kiện, chương trình khác mà ở đó, bạn hoàn toàn có thể nhận được những vé bay miễn phí. Hiện tại mình có biết tới group We love Vietjet là nơi thường xuyên có rất nhiều hoạt động tặng quà, tặng vé máy bay Vietjet Air. Các bạn còn biết group nào khác có các hoạt động tương tự thì comment chia sẻ cùng mình với nhé!
4. Dùng dịch vụ săn vé từ các đại lý vé máy bay, người bán vé trung gian
Nếu bạn không có thời gian để săn vé máy bay giá rẻ theo 2 cách kể trên thì mình có 1 gợi ý cuối cùng là các bạn sử dụng dịch vụ săn vé rẻ từ các bên thứ 3. Họ sẽ thay bạn làm công việc ngồi canh vé và đặt mua, thanh toán vé trên hệ thống và nhận về một khoản phí dịch vụ từ bạn. Các bạn có thể dễ dàng tìm tới các đại lý, cá nhân bán vé để hỏi về dịch vụ canh vé này hoặc tìm kiếm trong các group: HỘI CANH VÉ RẺ, HỘI CANH VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ …
Thông thường, bạn sẽ phải đặt cọc một khoản tiền nào đó hoặc toàn bộ để người bán trung gian, đại lý mua vé cho bạn. Tuy nhiên, việc có mua được vé giá rẻ hay không thì cũng hên xui, với phương án này bạn khá bị động và trông chờ hoàn toàn vào sự may mắn thôi. Tương tự như cách số 2, các bạn cũng cần tìm hiểu và “đặt niềm tin” vào đại lý, cá nhân có uy tín để tránh bị lợi dụng, lừa đảo.
Ngoài ra mình cũng chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của mình luôn:
1. Check vé rẻ: mình dùng của Skyscanner để tìm hết những chuyến mình muốn đi. Cái này áp dụng cho bay quốc tế sẽ tiện hơn vì nó show hẳn giá vé, hãng bay, giờ bay, các chặn dừng,...
2. Theo cá nhân mình thì mình sẽ đặt vé trực tiếp trên trang web của hãng thay vì qua trung gian như traveloka hay Skyscanner mình kể trên (có thể vé mắc hơn xíu) vì mình an tâm hơn, chưa kể nếu mình muốn thay đổi lịch bay hay đổi tên thì cũng dễ hơn.
3. Hành lí: mình vote VJ nhé vì mua hành lí sau khi mua vé mb thì giá cũng vậy còn Jetstar thì hành lí mua sau khi book vé mb giá sẽ cao hơn.
4. Thời gian bay: thường vé giá rẻ thì không có giờ đẹp đâu, thường sáng sớm hoặc tối muộn nhưng thích là đi thôi :)))
Trên đây là những chia sẻ về cách săn vé dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình. Hi vọng rằng những thông tin trên hữu ích với tất cả các bạn. Nếu các bạn biết thêm những cách săn vé máy bay giá rẻ nào khác thì comment để lại bình luận ở phía bên dưới để mình và mọi người cùng học hỏi nha!

#sanvegiare
#LanTràMy
#LTM
#gody
Kinh nghiệm du lịch

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Lan Trà My

I like "Someone like you"

3 Quốc gia
26 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngoc Lan Chưa bao giờ tui săn đc luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chau Anh thanks b chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nam ThanhTravel Hazzz săn vé máy bay giá rẻ đâu có dễ thế các bạn @@
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hoàn cảnh thực hiện chuyến đi này cũng đơn giản: sau tết, lười đi làm => ĐI. Tui với con bạn điều là dân Sài Gòn nên tết còn 1 tuần nữa mới nhập học thế nên tụi tui quyết định đi đâu đó chơi cho thoải mái. Sau một hồi suy đi tính lại tụi tui cuối cùng chọn Tây Nguyên.
Hẳn là ai ai trong chúng ta điều sở hữu chiếc smartphone nhỏ gọn và thông minh đúng không nào. Để xem đâu là trợ thủ đắc lực sẽ hỗ trợ bạn đi du lịch khách chốn nhé