Blog TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỂM "ĂN UỐNG QUÊN LỐI VỀ" Ở ĐÀ NẴNG - HỘI AN
cover

TỔNG HỢP NHỮNG ĐIỂM "ĂN UỐNG QUÊN LỐI VỀ" Ở ĐÀ NẴNG - HỘI AN

avatar
Vương Thùy Dương dot Thứ 2, 03/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Có thực mới vực được đạo" đi mà không ăn uống thì xem như bỏ mất đi 50% điều thú vị của chuyến đi rồi. Những món ăn tổng hợp sau đây tuy không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với khách du lịch khi tham quan Đà Nẵng-Hội An vào bất kì thời điểm nào trong năm.

ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng có thể xem là nơi giao thoa giữa ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam. Cũng chính vì thế mà ẩm thực Đà Nẵng đa dạng, phong phú, không thiếu những món ngon-bổ-rẻ để bạn tha hồ thưởng thức.
Đà Nẵng được mệnh danh là Thành phố đáng sống (@Instagram)

1. Bánh lọc

Xe bánh lọc này nằm ngay một con hẻm nhỏ đường Hoàng Hoa Thám, nhưng đừng thấy nó nhỏ nhỏ xinh xinh mà không có võ nhé. Xe bánh lọc này bán tất tần tật các loại bánh khac nữa như: bánh ướt, bánh bèo, bánh ít, bánh lọc, bánh nậm,v.v.
Xe bánh lọc tuy nhỏ nhưng hấp dẫn vô cùng (@Instagram)
Địa chỉ: Đầu hẻm K20 Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng
Chi phí: Chỉ từ 20.000VND/phần

2. Cháo quẫy Hiền Eo

Cháo quẫy ở Hiền Eo được các bạn review lại bảo là cực kì chất lượng, vừa rẻ vừa ngon nữa. Cháo quẫy có đầy đủ nào là chà bông, quẩy, thịt băm, trứng cút. Nếu bạn thích ăn sụn sườn thì nhớ order thêm nhé.
Cháo quẫy Hiền Eo ăn cùng với 1 chút ớt khô cực kì bắt vị (@Instagram)
Địa chỉ: 114 Lê Đình Lý, Đà Nẵng
Chi phí: 15.000VND/phần
* Ngoài ra, cháo quẫy Hiền Eo còn bán thêm trà tắc 5.000VND/ly, chân gà sả tắc 30.000VND/phần.

3. Cơm hến Cô Giao

Quán Cơm hến Cô Giao đã có từ rất lâu đời, nhưng đến bây giờ vẫn cứ ngon và vẫn cứ rẻ như ngày nào. Ở đây có bán đủ cả thẩy từ cơm, bún, mì hến. Một tô cơm hến hoàn hảo là nhất định phải có một ít đậu phộng, một ít da heo chiên giòn, một ít ớt xay khô, ăn kèm một tô canh hến là hết ý.
Một phần đầy ấp như vậy chỉ dao động dưới 30k, rất ngon và lại rẻ nữa (@Instagram)
Địa chỉ: K364/ 27 Lê Duẩn, Đà Nẵng
Chi phí: 15.000VND/ phần nhỏ
20.000VND/ phần lớn

4. Bánh mì-Xôi cô Tý

Đây là xe xôi-bánh mì chuẩn vị Sài Gòn mà bạn có thể tìm thấy ở Đà Nẵng. Xôi nấu dẻo dẻo thơm thơm, bánh mì thì giòn rụm, được ăn kèm với pate, bơ, thêm một ít chả, thịt nguội, thịt nướng, trứng cút...và đcặ biệt nước sốt đặc chế sệt-mặn-ngọt rất hợp vị.
@Instagram
Địa chỉ: Ngã tư Quang Trung, Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
Chi phí: Từ 15.000VND/phần

5. Bánh xèo

Quán nằm ở vỉa hè nhưng lúc nfao cũng tấp nập, bành xèo gồm có trứng, tôm, giá. Tuy nhiên nước chấm của hầu hết người miền Trung hơi nhạt hơn, nhưng đừng lo vì tại đây có đầy đủ gia vị cho bạn nêm nếm để phù hợp khẩu vị hơn rồi.
Bánh xèo 1 cái nhỏ nhỏ không quá lớn nên không gây ngán khi thưởng thức(@Instagram)
Địa chỉ: 302 Phạm Cự Lượng, Đà Nẵng
Chi phí: 8.000/cái

6. Bánh tráng cô Hòa

Phải nói menu ở đây đa dạng lắm, nhìn món nào cũng muốn ăn hết, có tất tần tật bánh cuộn, bánh kẹp, bánh tráng rải các kiểu, giá cả lại sinh viên. Ở đây còn có thêm đặc quyền là bạn có thể tự mix nước chấm theo sở thích và free cả trà đá.
Bánh tráng nướng được chế biến đa dạng (@Instagram)
Địa chỉ: 193 Hà Huy Tập, Đà Nẵng
Chi phí: 10.000-20.000VND/ phần

HỘI AN

Hội An không chỉ thu hút du khách bởi những bức tường vàng cổ kính, những chiếc đèn lồng rực sáng mỗi khi đêm về. Mà ẩm thực tại Hội An còn làm khách du lịch ngây ngất khi đến khu phố cổ này.
@Instagram

1. Mì Quảng-Cao lầu

Hàng mì quảng này lúc nào cũng đông nghẹt khách. Cao lầu ở đây có đầy đủ tôm, thịt kho, nước dùng đậm đà rất vừa ăn, rau sống cũng tươi, sạch sẽ.
Mì quảng, Cao lầu là món nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng-Hội An
Địa chỉ: 25 Hoàng Diệu (bên hông chợ Hội An)
Chi phí: 30.000VND/phần

2. Thịt nướng bà Hường

Những ngày Hội An mưa giông thì vừa ngồi ngắm khu phố cổ vừa ăn thịt nướng thì còn gì bằng, thịt nướng Bà Hường ướp rất thắm vị, rất đặc biệt không giống bất kì nơi nào, aen kèm với rau sông dưa chuột tươi.
Thịt nướng ăn với rau và dưa chuột tươi rất ngon (@Instagram)
Địa chỉ: 31 Tiểu La, Hội An

3. Cháo nghêu cô Gió

Một tô cháo nghêu kèm xương chỉ có giá từ 20k, ngêu ở đây lúc nào cũng tươi, ngọt, xương hầm mềm, đặc biệt cháo nấu với chút đậu xanh và nước hầm xương nên có vị ngọt tự nhiên, ăn kèm với chút chấm mắm gừng là hết sẩy.
Cháo nghêu ăn vào ngày mưa rất ấm bụng (@Instagram)
Địa chỉ: Nguyễn Phan Vinh, biển An Bàng, Hội An
Chi phí: 20.000VND/ phần

4. Bánh mì Phượng

Đây được xem là "hiệu" bánh mì khá nổi tiếng mà ai khi đến Hội An cũng nhất định mua thử một lần. Bánh mì tại đây có đầy đủ pate, bơ, thịt, chả, jambon...tuy nhiên lúc nfao cũng rất đông khách bạn phải chịu khó chờ đợi và xếp hàng.
Banh mì Phượng nổi tiếng nên rất thu hút khách du lịch khi đến đây (@Instagram)
Địa chỉ: 2B Phan Chu Trinh, TP. Hội An
Chi phí: Từ 30.000VND/phần

5. Mót Hội An

Mót cũng giống như Bánh mì Phượng, cũng quá nổi tiếng rồi không cần phải nói nhiều. Nước ở Mót chủ yếu là nước trà thảo mộc và các loại nước mát, đặc biệt tại đây sử dụng ly giấy và ống hút tre bảo vệ môi trường.
Mót rất nổi tiếng tại Hội An, nơi đây chuyên bán nước trafthaor mộc và nước mát (@Instagram)
Địa chỉ: 150 Trần Phú, Hội An
Chi phí: Từ 12.000VND/ phần nước
Nguồn: Sưu tầm
Cầu Rồng Bãi biển Mỹ Khê Biển Mỹ Khê (My Khe Beach) Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Vinpearl Land Nam Hội An Hội An Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Vương Thùy Dương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
22 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp 13 địa điểm vui chơi tết dương Lịch tại Sài Gòn, các địa vui chơi giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà được tận hưởng không gian thoải mái thanh bình hiếm có.
Cứ tưởng Bảo tàng là chán? Nhưng bạn lại sai rồi bởi vì bạn chưa đi hết những Bảo tàng cực xịn xò này ở Thành phố Hồ Chí Minh đấy thôi.
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình: Thời điểm, di chuyển, tham quan tại khu rừng Cúc Phương.
Chia sẻ kinh nghiệm phượt 4 cung đường ven biển Vũng Tàu xinh đẹp và thơ mộng.
Nếu bạn có ý định khám phá mãnh đất đầy cuốn hút Pù Luông, Thanh Hóa thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà mình đúc kết được sau chuyến vi vu vừa rồi nhé.
Boracay-Thiên đường nghỉ dưỡng tại Philippines, nơi đây nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng của miền nhiệt đới sôi động. Phá đảo Boracay dịp Hè này chắc hẳn sẽ là chuyến đi đáng mong đợi nhất.