Blog Lịch trình gợi ý du lịch Quảng Ninh trong 3 ngày 2 đêm cực chi tiết
cover

Lịch trình gợi ý du lịch Quảng Ninh trong 3 ngày 2 đêm cực chi tiết

avatar
Knight.Gody dot CN, 02/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không phải tự nhiên mà Quảng Ninh luôn được gọi tên như một trong những nơi đáng đến nhất vịnh Bắc Bộ. Từ danh thắng vịnh Hạ Long tuyệt sắc đến ngọn núi Bài Thơ kỳ vĩ, cùng vi vu hết xứ Quảng Ninh trong lịch trình 3 ngày 2 đêm này.

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Quảng Ninh

Thời gian đẹp nhất để đi Hạ Long và các đảo ở Quảng Ninh như Cô Tô, Quan Lạn...là khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, đây là lúc trời nắng đẹp, ít mưa bão. Tuy nhiên vào các tháng hè trời khá nắng gắt, đặc biệt vào buổi trưa. Khoảng thời gian còn lại trong năm bạn có thể đi chơi cả ngày tuy nhiên không thể tắm biển vì trời đã chuyển lạnh.

Di chuyển đến Quảng Ninh

Từ Hà Nội và các tỉnh thành khác các bạn có thể đến Hạ Long, Quảng Ninh bằng tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy, nếu ở miền nam, bạn có thể bay ra Hà Nội trước để tiện cho việc di chuyển đến Quảng Ninh.
hình ảnh
@yyen.2712
- Tàu hỏa: Từ Hà Nội tới Hạ Long có tàu hỏa HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Giá vé là 110.000đ/người Việt Nam. Trẻ dưới 5 tuổi không mất vé. Lịch trình tàu hỏa:
+ Gia Lâm - Hạ Long: giờ khởi hành 7:05, giờ đến là 12h.
+ Hạ Long - Gia lâm: giờ khởi hành 15:00, giờ đến là 20:05.

- Xe khách: Các tuyến xe tới Quảng Ninh thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát với tần suất khoảng 5-15 phút/chuyến. Giá vé là 100.000 đồng/người/chặng. Các nhà xe uy tín các mình nên lựa chọn như là: Kumho Việt Thanh, Phúc Xuyên, Đại Phát, Đức Phúc… Ngoài ra bạn có thể đi các xe limousine (chỉ có 9 khách) với giá từ 150.000đ-220.000đ/người.

- Xe máy: từ Hà Nội đến Hạ Long có 2 đường, cũng rất dễ đi:
+ Đường gần hơn là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.
+ Hoặc đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

Ở đâu khi du lịch Quảng Ninh

Tại Hạ Long, Quảng Ninh có rất nhiều loại hình lưu trú để bạn lựa chọn, từ các khu resort nghỉ dưỡng, khách sạn 4,5* 'sang chảnh' cho đến các homestay, hostel bình dân. Nếu muốn ngắm cảnh thành phố từ trên cao, còn nơi nào tuyệt hơn các căn hộ/penthouse dạng hostel/hometel ở các tòa nhà cao tầng nữa, bạn có thể tìm và đặt phòng trên các trang web booking, agoda hay airbnb. Bạn có thể tham khảo chi tiết vềBluebird hometelvới không gian cực kì tiện nghi và sang trọng ở tầng 21 của tòa nhà cao cấp Green Bay Premium.
@banana_and_rose, @momentohomestay, @ducbinh146
Bluebird hometel

Ăn gì khi du lịch Quảng Ninh

- Đến Hạ Long, Quảng Ninh thì hải sản, đặc biệt là ốc, là món không thể bỏ qua rồi, ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức hoặc mua mang về làm quà cho bạn bè, người thân món đặc sản của Hạ Long: chả mực, sá sùng và rượu mơ Yên Tử.

Lịch trình gợi ý cho 3 ngày 2 đêm tại Hạ Long, Quảng Ninh

Ngày thứ 1:
- Đến Hạ Long, nhận phòng và nghỉ ngơi.
- Check-in một số địa điểm trong thành phố như Bảo tàng, cầu Bài thơ, Hải đăng Bãi Cháy...
+ Bảo tàng mở cửa từ thứ 3 tới chủ nhật, từ 8h sáng đến 5h chiều. Giá vé là 30.000 đồng/người lớn; 15.000 đồng/HSSV và 10.000 đồng/trẻ em.
@hakunnsipvang, FB Đào Phương Thảo
+ Dù không quá 'hoành tráng' như những nơi khác nhưng Ngọn hải đăng Bãi Cháy cũng là một background vô cùng chất để bạn 'sống ảo' đó.
@Ted Mosby, @Như Ước Mơ
- 'Tung hoành' ở công viên Dragon Park với những trò chơi mạo hiểm thú vị. Lưu ý là công viên nước chỉ chơi đến 6h30 tối và đóng cửa lúc 7h. Cáp treo chuyến cuối đi qua vòng quay mặt trời là 8h45p tối (15p/chuyến) và trở về chuyến muộn nhất là 10h tối. Giá vé đi cáp treo khoảng 300.000VNĐ/ người.
@huongs.misu, FB Đào Phương Thảo
Ngày thứ 2:
- Đi đảo Tuần Châu, mua tour tham quan kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long danh tiếng, có các tour khác nhau dựa trên thời gian và các địa điểm ghé lại. Chẳng hạn như tour 4 giờ giá 250.000đ (đi ghép tàu) gồm 3 hang, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ và hòn Gà Chọi. Tại mỗi điểm bạn sẽ có khoảng nửa tiếng để tham quan chụp ảnh. Nếu đi làng chài ba hang thì bạn sẽ phải mua thêm vé đi thuyền vào hoặc chèo thuyền kayak vào, đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị ở Vịnh Hạ Long.
hình ảnh
@gagopolis
FB Đào Phương Thảo, Hà Trúc
- Nếu có điều kiện và thời gian bạn cũng có thể đi các tour có ngủ đêm trên du thuyền, giá từ khoảng 2tr đồng trở lên, nhưng sẽ tốn của bạn tận hơn 1 ngày ở Vịnh.
hình ảnh
@phuongzen.ng
- Khoảng giữa buổi chiều đi leo núi Bài Thơ, đây cũng là một trong những trải nghiệm đừng nên bỏ qua khi đến với Hạ Long, trên đỉnh núi là view nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long đẹp quên sầu, khung cảnh vô cùng nên thơ rất xứng đáng sau hơn 1 giờ leo núi vất vả. Nhớ xuống núi trước khi hoàng hôn buông nhé.
@aboutfone
- Đường lên núi Bài Thơ khá khó tìm, bạn đi thẳng Lê Thánh Tông, tìm quán cafe Nam Phong và hỏi những người dân địa phương nhé.
- Quay về Bãi Cháy, khu biển nhân tạo nổi tiếng của Quảng Ninh nói riêng và của cả miền Bắc nói chung. Đặc biệt cây cầu Bãi Cháy về đêm rất nên thơ, đẹp không kém cầu Rồng Đà Nẵng là bao.
@nth2707, @lyrod87
- Tối chơi ở Phố cổ Bãi Cháy, TP Hạ Long.
Ngày thứ 3:
- Đi Đảo Mắt Rồng, khám phá vẻ đẹp còn hoang sơ của đảo với bãi cát trắng mịn tự nhiên, cảnh quan đẹp không kém những 'đảo ngọc' danh tiếng nào ở nước ngoài.
Ảnh: Yên Chi
- Đến đây, ngoài thư giãn, tận hưởng làn nước biển trong vắt, bạn còn có thể chèo thuyền kayak hay làm một buổi picnic đúng nghĩa ở hòn đảo Mắt Rồng kỳ thú này.
- Chiều tối về lại đất liền, trả phòng và lên xe về lại Hà Nội. Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm ở Hạ Long, Quảng Ninh.
hình ảnh
@quangtay92
Nếu có nhiều thời gian hơn ở Quảng Ninh, bạn đừng bỏ qua các địa điểm như chùa Yên Tử, làng chài Cửa Vạn...hay dành 2-3 ngày ở các đảo Cô Tô, Quan Lạn hoặc Cái Chiên để cảm nhận hết vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Nguồn bài viết: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.