Blog 6 điều cần biết trong chuyến du lịch Cô Tô cùng gia đình
cover

6 điều cần biết trong chuyến du lịch Cô Tô cùng gia đình

avatar
Knight.Gody dot Thứ 2, 20/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là 'thiên đường biển miền bắc', Cô Tô là chốn hoang sơ, bình yên có thể cho gia đình bạn một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa cát trắng biển xanh. Nếu bạn cùng gia đình đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đảo Cô Tô, nhớ note lại những điều cần lưu ý này để có một chuyến đi lý tưởng nhất nhé.
Ngoài Cát Bà, Cô Tô cũng là một trong những điểm du lịch 'được lòng' các gia đình ở khu vực miền bắc nhất và cũng là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để trải qua một kỳ nghỉ hè tuyệt vời bên nắng vàng biển xanh. Tuy không sôi động và nhộn nhịp như Cát Bà, Cô Tô lại mang nét hoang sơ và bình yên hơn, chi phí ít hơn và cũng ít dịch vụ du lịch hơn. Nhưng bạn cũng đừng lo, vì Cô Tô tuy nhỏ nhưng vẫn có thể cho bạn và gia đình những giờ phút nghỉ dưỡng thật thú vị, chỉ cần bạn ghi nhớ những điều sau:
hình ảnh

1. Theo dõi dự báo thời tiết

- Vì đảo nằm cách xa đất liền và chỉ có tàu thuyền mới đến được đảo nên những khi thời tiết chuyển xấu hay biển động tàu thuyền sẽ dừng hoạt động tạm thời để bảo đảm an toàn cho du khách. Do vậy khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cô Tô cùng gia đình bạn cần theo dõi tình hình thời tiết trong những ngày sắp đến để có những ngày nghỉ dưỡng trong thời tiết đẹp nhất.
hình ảnh
@nguyen_thi_mayy

2. Phương tiện di chuyển ra đảo

- Vì đảo nằm cách bờ khoảng 22km, để ra đảo chỉ có một phương tiện duy nhất là đi tàu từ Cảng Cái Rồng - Vân Đồn. Có 2 loại tàu để gia đình lựa chọn là tàu cao tốc và tàu gỗ, trong đó thì tàu cao tốc sẽ di chuyển nhanh hơn và an toàn hơn. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút, giá vé là 250k/người/lượt. Có nhiều tàu cao tốc của các hãng khác nhau như: Nguyên Việt, Ha Va Co, Quang Minh, Mạnh Quang, Ka Long…
hình ảnh
- Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì cần để ý vì ra đảo nên sóng đánh rất mạnh, phải sử dụng áo phao và chuẩn bị thuốc chống say tàu-xe, cũng nên ngồi ngược với hướng tàu chạy, tránh chỗ có mùi xăng, dầu.
hình ảnh
@n.th.nhi13

3. Đi lại trên đảo

- Nếu đi tự túc hay cùng bạn bè thì đơn giản bạn chỉ cần thuê xe máy vi vu khám phá đảo, nhưng nếu đi du lịch Cô Tô cùng gia đình thì bạn cũng cần cân nhắc về phương tiện đi lại trên đảo, chẳng hạn như thuê trọn gói xe điện (Cô Tô không có taxi) một ngày để đi tất cả các điểm, ở trên đảo có rất nhiều dịch vụ xe điện, giá khoảng từ 1tr-1tr800 tùy loại xe. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe ô tô riêng trên đảo để đưa gia đình đi những điểm mình muốn.
hình ảnh
@k.linhteng
- Danh sách các nhà xe bạn có thể tham khảo tạiđây.

4. Cân nhắc khi lựa chọn nhà nghỉ gần biển

- Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô của một số gia đình, những nhà nghỉ nằm gần sát biển tuy có view đẹp, phù hợp để 'sống ảo' nhưng lại gặp nhiều vấn đề về thiếu tiện nghi sinh hoạt như điện nước, nhiều muỗi, hay một số nơi được lợp mái tôn nên vào mùa hè thường rất nóng.
hình ảnh
- Để gia đình có một kỳ nghỉ lý tưởng thì bạn nên lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thị trấn hay các homestay cao cấp phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng như Coto Eco Lodge, Cô Tô Village hay Cô Tô Mini Resort...
+Coto Eco Lodge: ngoài các 'lều vịt' cho trải nghiệm mới lạ ngoài biển, thì Coto Eco Lodge còn có không gian ấm cúng, 'sang chảnh' trong nhà không kém gì một resort thứ thiệt. Ở đây có 10 phòng giường đôi tiêu chuẩn 2 người lớn, 1 trẻ em. Giá từ 1tr200-1tr400/phòng/ đêm cho ngày trong tuần và cuối tuần. Đã bao gồm ăn sáng, xe đón tiễn cảng tại Cô Tô.
+Coto Life - Mini Resort: nổi bật với các bungalow có view nhìn ra biển Vụng Tiên, hay bước chân vài bước là đã ra đến bãi Hồng Vàn - bãi biển đẹp nhất Cô Tô, các phòng ở đây tiện nghi đầy đủ từ điều hòa, wifi đến nước nóng lạnh. Giá phòng từ 700k-1tr200/bungalow (có thể ở tối đa 5 người) tùy vào ngày trong tuần hay cuối tuần.
- Ngoài ra thì ở Cô Tô rất hay bị mất điện, trên đảo có Nhà khách Ủy Ban và nhà nghỉ Thế Thanh là thường xuyên chạy máy phát điện nên nếu bạn muốn có thể gọi điện đặt trước phòng ở đây thì sẽ không phải chịu mất điện suốt cả ngày.

5. Cẩn thận với chiêu trò

- Không chỉ Cô Tô mà bất cứ vùng biển du lịch nào bạn cũng có thể gặp phải các trường hợp 'lừa đảo', chiêu trò buôn bán lợi dụng du khách và chặt chém không thương tiếc. Đặc biệt là giá các món ăn, các món hải sản thường biến động theo mùa, thậm chí theo ngày. Do đó trước khi mua bạn cần hỏi giá thật kỹ và có thể tham khảo từ người dân địa phương.
hình ảnh
- Tương tự với các dịch vụ khách sạn/nhà nghỉ, nhà hàng, các dịch vụ đón chở khách...bạn cũng nên tìm hiểu thông tin và đặt trước nếu có thể, tránh trường hợp bị lừa vì chất lượng dịch vụ không tương xứng với giá tiền.

6. Đừng vì tiếc tiền mà bỏ lỡ những trải nghiệm này

Đi du lịch cùng gia đình thì chắc chắn không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị cùng nhau, và chuyến du lịch đến đảo Cô Tô này hẳn sẽ đem đến cho gia đình bạn những kỉ niệm đáng nhớ chẳng hạn như quây quần bên nhau trong một buổi nướng BBQ bên bờ biển Hồng Vàn, tắm biển ở bãi Vàn Chảy, đảo Cô Tô Con hay ngồi cà phê đón hoàng hôn buông trên biển. Ngoài ra, ở Cô Tô còn có một dịch vụ vô cùng thú vị là câu mực đêm, giá thuê thuyền cho một chuyến từ 800k-1tr2, vừa được nhâm nhi những con mực nướng, cá nướng vừa câu được lại vừa được 'nhậu' đã đời cùng gia đình ngay trên thuyền, còn gì vui bằng!
hình ảnh
hình ảnh
Nếu muốn một kỉ niệm đáng nhớ cùng gia đình, còn chần chờ gì mà không lên ngay kế hoạch cho một chuyến khám phá 'thiên đường biển' Cô Tô này và tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng, thư giãn bên bờ biển xanh cùng những người thân yêu. Nhớ lưu lại ngay các điều trên đây để có một chuyến đi suôn sẻ và tuyệt vời nhé!
Nguồn bài viết: tổng hợp.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.