Blog Review du lịch Cô Tô từ A đến Z cho mùa hè
cover

Review du lịch Cô Tô từ A đến Z cho mùa hè

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 7, 04/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cô Tô chưa bao giờ hết hot cả. Hòn đảo xinh xắn nằm ở phía bắc này luôn là thỏi nam châm thu hút các trái tim mê xê dịch. Cùng lưu ngay Review du lịch Cô Tô từ A đến Z mùa hè này nhé, nó sẽ là hành trang cho bạn trong chuyến đi đến hòn đảo xinh xắn này đấy!
Đi Cô Tô nghĩa là bạn đã chọn cho mình niềm hân hoan được ngắm bình minh trên hòn đảo đã từng đi vào ký của Nguyễn Tuân, và hồi hộp chờ đến hoàng hôn để thấy ánh nắng tắt dần trên đảo ngọc Cô Tô ra sao? Hơn thế, bạn còn được chiêm ngưỡng bãi đá pealit ở Cầu Thủ Mỵ – nơi còn lưu giữ nhiều nét quần thể kiến tạo của tự nhiên.
hình ảnh
Cảnh sắc trong trẻo của Cô Tô

1. Phương tiện di chuyển

- Đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng
Để đến Cô Tô từ Hà Nội thì đầu tiên bạn phải di chuyển đến cảng Cái Rồng. Nếu đi xe máy, 2 bạn có thể chủ động thời gian, có nhiều trải nghiệm và nhiều cơ hội được gần nhau hơn. Tuy nhiên đường đi khá xa nên lựa chọn này cũng khá nguy hiểm. Chưa kể là bạn sẽ phải mất thêm phí bốc xe lên tàu, lên cảng và cước xe.
Các bạn cũng có thể chọn cách đi ô tô. Khi đi ô tô, 2 bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và trò chuyện cùng nhau hơn trong chuyến đi Cô Tô của mình.
hình ảnh
Bảng giá vé tham khảo và giờ chạy của một số hãng xe
Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Bạn có thể đón xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Vé xe khoảng 100k – 120k. Sau đó, bạn xuống xe ở ngã ba Vân Đồn và bắt tiếp xe bus, taxi hoặc xe ôm để đến cảng nhé.
Bạn cũng có thể bắt xe Limousine để đi thẳng từ Hà Nội đến Cái Rồng. Đây là loại xe 16 chỗ và sẽ đón khách hàng ngày ở Kim Mã. Giá có đắt hơn xe khách 24 chỗ một chút, dao động từ 180k đến 280k.
Cô Tô với biển xanh cát trắng làm say lòng biết bao nhiêu bạn trẻ mê du lịch
- Tàu Cao Tốc tại Cảng Cái Rồng – Vân Đồn
Tàu cập bến huyện đảo Cô Tô
– Thời gian di chuyển: 90 phút
– Giá vé: 250.000VNĐ/lượt.
– Giờ tàu chạy
+ Vân Đồn – Cô Tô: Từ 6h sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng xe khác nhau).
+ Cô Tô – Vân Đồn:Từ 5h30 sáng đến 16h30 chiều (Tùy theo các hãng xe khác nhau).
Để được hỗ trợ về vấn đề đặt vé tàu, các bạn nên liên hệ trực tiếp với các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo. Việc này sẽ hiệu quả hơn so với khi tự đặt vé, tránh được những tình huống bất lợi. Hoặc, bạn cũng có thể liên hệ số: 0168.459.8459 (hỗ trợ free).
- Tàu gỗ tại Cảng Cái Rồng
(Cảng Cái Rồng – Vân Đồn)
_ Thời gian di chuyển: 150 phút.
– Giá vé: 95.000/lượt/khách.
– Giờ tàu chạy
+Vân Đồn – Cô Tô: 07h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 7
+Cô Tô – Vân Đồn: 07h00 sáng
– Lưu ý: có thêm chuyến 13h00 vào cuối tuần.
hình ảnh
- Phương tiện di chuyển trên đảo Cô Tô
Phương tiện phục vụ tham quan trên đảo bao gồm: Xe điện từ 7 đến 16 chỗ, xe ô tô từ 16 chỗ đến 29 chỗ, xe máy, xe đạp đôi, xe đạp đơn…
Giá xe điện có sự chênh lệch lớn vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết bởi lượng khách tương đối đông, nhu cầu tăng cao. Trung bình, giá thuê xe điện 7 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói, đến tất cả các điểm tham quan. Nếu bạn muốn thuê xe 16 chỗ, giá sẽ tăng thêm khoảng từ 200 nghìn VNĐ – 400 nghìn VNĐ/ngày trọn gói.
Giá thuê xe ô tô 16 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói. Nếu muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa, bạn có thể thuê xe máy với giá 200 nghìn VNĐ/ngày (tự túc đổ xăng). Hoặc xe đạp đôi với giá 30 – 50k/tiếng.
hình ảnh

2. Nhà nghỉ - Khách sạn tại Cô Tô

Hiện nay trên Cô Tô xây dựng rất nhiều nhà nghỉ mới và đẹp, giá phòng sẽ dao động từ 300k – 700k (homestay – nhà nghỉ, không điều hoà – điều hoà).
hình ảnh
Homestay ngay sát bở biển rất xinh xắn
Vào mùa cao điểm, từ 30/04 đến 02/09 rất nhiều nhà nghỉ sẽ được đưa vào hoạt động, các bạn có thể lựa chọn một số nhà nghỉ:
– Khách sạn Thanh Măng: vừa mới xây dựng mới hoàn toàn, dự kiến giữa tháng 4 sẽ đi vào hoạt động, với quy mô lớn 5 tầng, 28 phòng tiện nghi đầy đủ, vị trí rất tiện lợi ngay tại trung tâm thị trấn.
– Green Cô Tô: cách trung tâm thị trấn khoảng 3km dành cho những ai muốn không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi.
– Khách sạn Thành Trung: vị trí ở ngay mặt biển, đi từ cầu cảng vào thị trấn Bạn có thể thấy ngay nhà nghỉ Thành Trung màu xanh.
– Nhà nghỉ bình dân, homestay: để tiết kiệm chi phí, ngoài việc chọn các khách sạn nhà nghỉ, các Bạn có lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 300k – 500k/phòng/đêm.
Homestay là dịch vụ lưu trú được ưa chuộng nhất khi đến Cô Tô
Hiện tại, ở Cô Tô đã phát triển thêm rất hình thức cư trú mới lạ cho khách du lịch tha hồ chọn lựa như: Nhà ống, nhà container, nhà gỗ nhiều màu sắc.

3. Các điểm tham quan tại Cô Tô

Khoảng cách các điểm du lịch với thị trấn Cô Tô:
- Thị trấn Cô Tô – Cầu cảng ( bến tàu ) = 1km
-Thị trấn Cô Tô – Tượng đài Bác Hồ = 100m
-Thị trấn Cô Tô – Con đường tình yêu = 150m
-Thị trấn Cô Tô – Ngọn hải đăng = 4km
-Thị trấn Cô Tô – Bãi tắm Hồng Vàn = 5km
-Thị trấn Cô Tô – Cảng quân sự Bắc Vàn = 8km
-Thị trấn Cô Tô – Bãi tắm Vàn Chảy = 9km (Năm nay một con đường mới đã xây dựng xong, hiện nay đi thẳng tới Vàn Chảy chỉ còn 6km)
-Thị trấn Cô Tô – Bãi đá Cầu Mỵ = 3km
-Thị trấn Cô Tô – Bến tàu ra Cô Tô Con = 7km
hình ảnh

4. Địa điểm chụp ảnh không thể bỏ qua khi tới Cô Tô

Cầu Mỵ: Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km. Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Là nơi tuyệt đẹp để tìm kiếm những bức hình để đời và rất thích hợp để có một album ảnh cưới độc đáo. Là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày.
hình ảnh
Cầu Mỵ là địa điểm nhất định phải ghé khi đến Cô Tô
Con đường tình yêu: Con đường rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển. Đây cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo.
hình ảnh
Con đường lãng mạn sẽ cho bạn những bức hình không thể lung linh hơn
Nhà thờ Cô Tô : Nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đảo Cô Tô, được khánh thành ngày 28-5-2013, đang từng bước thu hút khách du lịch tới đây tham quan.
hình ảnh
Nhà thờ Cô tô
Bãi tắm tình yêu : Nằm trong trung tâm thị trấn, ngay cạnh con đường tình yêu và tượng đài Bác Hồ. Là nơi thích hợp tổ chức tiệc nướng BBQ và tổ chức văn nghệ buổi tối.
hình ảnh
Bãi tắm Vàn Chảy : Cách trung tâm thị trấn 6km. Là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô, với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to. Thích hợp chơi các trò chơi thể thao bãi biển, nghịch sóng, ngắm sóng vỗ.
hình ảnh
Bãi tắm Hồng Vân: Có vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, bãi cát trắng mịn như nhung. Đặc biệt buổi chiều tối bãi tắm chuyển thành màu hồng như chính tên gọi vốn có.
hình ảnh
Rừng cây nguyên sinh : Những con đường rợp bóng cây xanh trên khắp nẻo đường khám phá Cô Tô, cùng rảo bước hoặc đi xe máy trên con đường rợp bóng cây xanh trên đảo Cô Tô là điều rất thú vị đối với khách du lịch.
hình ảnh
Màu xanh mát mắt của rừng nguyên sinh Cô Tô
Đảo Cô Tô Con : Nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp. Là nơi du khách không thể bỏ qua nếu đặt chân lên Cô Tô.
hình ảnh
Cô Tô Con
Ngoài ra, khi đến với đảo Cô Tô con, bạn còn có thể khám phá Cô Tô Park, công viên nước thể thao quy mô, với nhiều trò chơi giải trí độc đáo như chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật, xích đu, cầu trượt, bật nhảy cao…
hình ảnh
Các hoạt động trên biển cho bạn những phút vui chơi thư giãn bên bạn bè
5. Đặc Sản Cô Tô
Ốc móng tay là đặc sản vùng biển Quảng Ninh. Có hình dáng thon dài giống móng tay. Ăn rất ngon và ngậy. Có thể chế biến các món: nướng, hấp, xào, nấu cháo…
hình ảnh
Sá sùng hiện tại là đặc sản cao cấp thuộc vùng biển Cô Tô và Quan Lạn. Là loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể dùng làm thuốc tăng cường sinh lực, ngày xưa chuyên dùng để làm các vị thuốc bổ cho vua.
hình ảnh
Hải sản Cô Tô cũng nổi tiếng là tươi, ngon và đa dạng: ghẹ, cù kì, mực một nắng, các loại ốc, đặc biệt là sứa rất ngon…

Nguồn: Theo Pystravel
Hình: Internet, Pystravel

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!